10 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm tại miền Bắc không thể - TripHunter

10 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm tại miền Bắc không thể bỏ lỡ

Đăng ngày 08/10/2019 | Bởi Admin

Miền Bắc là nơi khởi nguồn văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam. Du lịch miền Bắc, du khách sẽ được khám phá những thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của con người.

TripHunter gợi ý 10 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm tại miền Bắc không thể bỏ lỡ.

1. Đến miền Bắc vào thời điểm nào thích hợp?

Du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm thì du khách có thể tùy ý chọn lựa thời điểm thích hợp cho bản thân. Bởi lẽ, bất cứ thời điểm nào thì miền Bắc đều sẽ có một vẻ đẹp riêng biệt. Từng địa điểm du lịch thuộc miền Bắc đều mang những trong mình những nét đặc trưng riêng như tiết trời lạnh giá, không gian ngột trời mùa lúa chín, khung cảnh những cánh đồng ruộng bậc thang mùa đổ nước với bạt ngàn những ánh sáng phản chiếu từ nước làm cho bức tranh tuyệt vời.

2. Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến miền Bắc

Bún mọc: món ăn có nguồn gốc từ làng Mọc (Nhân Mục thuộc Hà Nội) và sau đó mới được phổ biến ra toàn miền Bắc. Món bún mọc thơm ngon với hương vị đậm đà, nhẹ dịu vô cùng hấp dẫn khiến cho những ai đã từng thưởng thức qua đều không thể quên được.

du-lich-mien-bac-triphunter-1

Chả cá lốt: được nướng trên bếp than hồng luôn trở thành món ngon hấp dẫn trong những ngày mưa hay trời se lạnh. Lá lốt rất tốt cho máu, có tính ấm và chữa được nhiều bệnh tật và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Kết hợp lá lốt với thịt để làm món chả độc đáo, ăn kèm với rau sống và chút bún tươi sẽ giúp bạn có món ăn vô cùng ấn tượng.

Nem chua nướng: được xem là món ăn dân dã của miền Bắc và được rất nhiều người yêu thích. Nem chua được làm từ thịt lợn sống đã lên men, ăn kèm với lá sung, lá ổi vô cùng hấp dẫn. Có nơi người ta cho thêm chút ớt để khử mùi, nem nướng ăn với tương ớt, rau sống hoặc cuốn gỏi luôn có sức hút không thể cưỡng lại được.

du-lich-mien-bac-triphunter-2

Bánh đa cua: được làm từ bánh đa nâu với nước dùng giống như canh riêu cua, tuy nhìn có vẻ đơn giản là vậy thế nhưng mỗi người nấu lại cho ra hương vị khác nhau. Ngon nhất phải kể đến bánh đa cua Hải Phòng ngon nức tiếng xa gần.

Bún thang: Món ngon nổi tiếng đất kinh kỳ mà bất cứ ai cũng đều muốn nếm thử. Một bát bún đơn giản và dễ ăn nhưng lại có đến 20 nguyên liệu khác nhau. Nước bún phải trong, nguyên liệu phải giữ được hương vị tự nhiên, thêm một chút mắm tôm dễ khiến món ăn trở nên đặc biệt. Bún thang nổi tiếng là món ăn dân dã thơm ngon nhất Hà Nội.

du-lich-mien-bac-triphunter-3

Ốc nấu chuối đậu: món ăn quá quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc, cách nấu món ăn này khá cầu kỳ và đòi hỏi nhiều nguyên liệu khác nhau như: ốc, chuối, đậu phụ rán, mẻ, bột nghệ, rau tía tô, mắm tôm, lá lốt, hành lá, ớt, cà chua

3. Những nơi không thể bỏ lỡ khi đến miền Bắc?

3.1. Hà Nội

Hà Nội chắc chắn là điểm đến đầu tiên mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc. Là nơi lưu giữ ngàn năm tinh hoa của dân tộc, Hà Nội không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, nền ẩm thực độc đáo mà còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi sự thanh lịch, tinh tế của người thủ đô.

du-lich-mien-bac-triphunter-4

3.2. Cô Tô

Du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm thì không thể bỏ qua được Cô Tô. Nơi đây, không chỉ được biết đến là một hòn đảo nổi tiếng ở Quảng Ninh mà còn là điểm đến hấp dẫn nhất nhì của du lịch miền Bắc. Cô Tô khiến du khách say mê bởi hệ thống các bãi biển sạch đẹp, bờ cát mịn màng, rì rào sóng vỗ như: Bãi biển Tình Yêu, Bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, hay bãi Cô Tô Con,...
Đến Cô Tô, du khách có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hít hà bầu không khí trong lành, trải nghiệm cuộc sống bình yên tại những làng chài ven biển,…

du-lich-mien-bac-triphunter-5

3.3. Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc. Đến với Tam Đảo, du khách sẽ tận hưởng không khí trong lành, dịu mát của thiên nhiên thoáng đãng. Ngoài ra, du khách có thể tham quan tháp truyền hình, thác Bạc, nhà thờ Tam Đảo,...

3.4. Sapa

Du lịch miền Bắc thì du khách có thể chọn lựa Sapa. Sa Pa được xem là thị trấn sương mù mộng mơ nổi tiếng sánh ngang với thành phố Đà Lạt. Hiện nay, việc di chuyển đến Sa Pa bằng ô tô nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều nhờ đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Đến Sa Pa, du khách có thể tham quan bản Cát Cát, núi Hàm Long, nhà thờ đá Sa Pa, tham gia chợ tình Sa Pa, chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ bằng cáp treo hoặc leo bộ,...
Ngoài ra, du khách có thể đến thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở các chợ phiên, đắm mình thư giãn trong bồn lá thuốc thơm, tận hưởng không khí trong lành.

3.5. Sơn La

Nằm cách Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc, Sơn La được biết đến với địa danh hoang sơ, hùng vĩ mà vô cùng hữu tình, mộc mạc. Nói đến du lịch Sơn La, phải kể đến Mộc Châu - cao nguyên xinh đẹp nổi tiếng của vùng núi phía Bắc. Đến đây, du khách có thể trải tầm mắt với những chè bạt ngàn, tươi tốt hay ngắm những thác nước tung bọt trắng xóa và thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị núi rừng.

du-lich-mien-bac-triphunter-6

3.6. Hà Giang

Hà Giang cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại miền Bắc. Du khách có thể thăm thú nơi đây vào bất cứ mùa nào trong năm bởi cảnh sắc nơi đây luôn mang vẻ đẹp kỳ vĩ với của những con đường chạy ngút trời xanh, những thửa ruộng bậc thang. Du khách nhất định đừng bỏ qua "tứ đại kỳ quan": Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Con đường Hạnh phúc.

3.7. Ninh Bình

Tỉnh Ninh Bình nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 70km về phía Nam. Những cảnh sắc tuyệt đẹp như Tam Cốc – Bích Động, quần thể Tràng An, đầm Vân Long, chùa Bái Đính... chắc chắn sẽ khiến du khách không thể rời mắt.

3.8. Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Yên Bái. Đây là địa danh thu hút khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi xếp chồng lên nhau cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ chính là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt nơi đây.

du-lich-mien-bac-triphunter-8

3.9. Mai Châu  – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh đẹp nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La. Thung lũng Mai Châu hiện đang là điểm du lịch hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên rừng núi cũng như tìm hiểu nền văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao.
Đến thung lũng Mai Châu, du khách sẽ có một chuyến đi khám phá vẻ đẹp, văn hóa, ẩm thực tuyệt vời. Mai Châu vẫn luôn yên bình như vậy với cảnh quang và màu sắc thiên nhiên rất đỗi hài hòa say đắm biết bao trái tim lữ khách.

3.10. Vịnh Hạ Long

Du lịch miền Bắc thì Vịnh Hạ Long có thể nói là nổi tiếng nhất của du lịch Việt Nam. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tựa thiên đàng trên mặt đất, đến với Hạ Long du khách sẽ mãn nhãn với những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá. Bàn tay tài hoa của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri trở nên những tác phẩm điêu khắc với nhiều hình thù.

Du lịch miền Bắc với những địa danh nổi bật sẽ khiến cho du khách có cách nhìn tuyệt đẹp về cảnh sắc thiên nhiên của đất nước Việt Nam. Nơi có những địa điểm đẹp như những bức tranh cổ xưa hay những khung ảnh ảo diệu như trong các bộ tranh.

Bình luận (0)