10 điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày gây thương nhớ - TripHunter

10 điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày gây thương nhớ

Đăng ngày 30/05/2019 | Bởi Admin

Nếu không thể “xách balo lên và đi” đến những vùng đất xa xôi thì đừng ngại lên lịch cùng TripHunter khám phá những địa điểm du lịch quanh hà nội 1 ngày ngay dưới đây!

1. La Bodega – Khu Sinh Thái Vườn Đào, Long Biên

Địa chỉ: Khu sinh thái vườn đào, ngõ 56, ngách 139, Thạch Cầu, Long Biên

Bạn có thể sống ở Hà Nội 5 năm hay 10 năm trong người đầy ắp kinh nghiệm về các ngóc ngách, quán xá ở Hà Nội nhưng chưa chắc bạn đã biết tới La Bodega

Đây chính xác là một tiệm bánh pizza của một cặp vợ chồng người Pháp với không gian khác biệt hoàn toàn so với những cửa tiệm khác giữa trung tâm thành phố, do đó người ta tới La Bodega chẳng chỉ để ăn Pizza mà còn để nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Với diện tích rộng tới 3000 m2 cùng không gian xanh mát, những hàng ghế dưới tán cây để bạn có thể thoải mái ngồi nghỉ ngơi, La Bodega còn có thêm những xích đu dành cho các bạn nhỏ hay những hàng rào hoa xung quanh khiến bạn có cảm giác như đang lạc giữa vùng nông thôn của nước Pháp.

10-diem-du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-gay-thuong-nho-1

Bên cạnh không gian thư giãn thì điều đáng nói nhất chính là chất lượng pizza tại đây. Thay vì sử dụng lò nướng thì La Bodega sử dụng củi để nướng bánh, topping cũng mang những hương vị riêng đặc trưng của nước Pháp. 

Nếu chỉ có một ngày nghỉ, bạn đừng ngại tới La Bodega – bạn nhất định sẽ không cảm thấy thất vọng đâu.

  • Giờ mở cửa: 17h-23h (Thứ 6) và 11h-23h (Thứ 7 và Chủ Nhật)

2. Đại Lải

Đại Lải là địa điểm nằm cách Hà Nội khoảng 40km, đi xe máy chỉ mất khoảng 1h15’. Đây là một địa điểm du lịch quanh Hà Nội được rất nhiều cặp đôi ưa thích. 

Hồ Đại Lải êm đềm, nên thơ là nơi du khách thỏa thích dạo chơi, bơi lội hay. Thậm chí các bạn có thể câu cá hàng giờ. Đây là khu nghỉ dưỡng thiên nhiên có dịch vụ, chất lượng cao.

Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều hoạt động thú vị mà mọi người nên thử. Như đi thuyền hay đạp vịt qua Đảo Ngọc, đi cano xung quanh hồ hay chèo thuyền. 

Gia đình có trẻ nhỏ khi đến đây nghỉ dưỡng có thể có các trải nghiệm hấp dẫn như trượt cỏ, trượt ván. Hoặc đơn giản hơn là khi gia đình dành thời gian thư giãn yên tĩnh bên nhau.

3. Sóc Sơn

Nếu bạn đã thực sự chán ghét cuộc sống ồn nào của trốn phồn hoa đô hội thì hãy sách ba lô lên, lôi ngay 1 vài người bạn của mình và phi lên Sóc Sơn ngay và luôn.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km về phía bắc và mất 30 phút di chuyển. Các bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tránh xa những khói bụi và ồn ào. 

Hơn thế nữa các bạn còn được thăm quan biết bao danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử và vô vàn những khu du lịch sinh thái vô cùng thú vị. Như Việt Phủ thành Chương, đền Sóc Sơn, thành Cổ Loa.

10-diem-du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-gay-thuong-nho-2

Sóc Sơn là địa điểm nghỉ ngơi của sự yên bình, thoải mái. Mọi người đến đây yêu thích nhất là cắm trại. Hoặc có thể cùng nghỉ dưỡng cuối tuần.

4. Tam Đảo

Cảnh sắc ở Tam Đảo như đan xen hư thực giữa mây núi . Với không khí mát lạnh cùng những làn mây mây lững thừng ngang tầm mắt. Trong một sáng bình yên hay một tối thênh thang, còn gì tuyệt hơn? 

Tam Đảo là khu du lịch cách Hà Nội gần 80 km. Sẽ mất khoảng 2h để đi từ thủ đô lên thị trấn Tam Đảo. Có rất nhiều lựa chọn để bạn di chuyển đến đây

Đến nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí thoải mái ngập tràn. Nơi huyền bí kì ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. 

Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ, có không khí mát lành và đồ ăn tuyệt ngon. Chắc chắn sẽ là điểm nghỉ ngơi hợp lý cuối tuần nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch quanh Hà Nội.

5. Ba Vì

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng thông ngút ngàn rừng núi. Còn có khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa…. Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: đền Bác Hồ, nhà đền Thượng…

10-diem-du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-gay-thuong-nho-2

Khu vực rừng thông tại Ba Vì tuyệt đẹp, thích hợp sống ảo. Có thể chạy xe vào rừng thông rât dễ dàng. Hoặc bạn có thể lựa chọn để xe bên ngoài, thả bộ dạo chơi trong rừng thông. Đây là nơi có view ngắm toàn cảnh tuyệt đẹp, nhìn xuống dưới biển đồng lúa bao la.

6. Ninh Bình

Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình hiện đang là một trong những địa điểm hot nhất xung quanh miền Bắc. Ninh Bình là tỉnh nằm trong đồng bằng Bắc Bộ. 

Với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp. Hơn thế nữa, đây cũng là một trong những địa điểm có lượng khách tham quan lớn nhất. Du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch.

Các địa điểm mà ai cũng phải ghé qua khi đến với Ninh Bình như :Tam cốc Bích động, Tràng An, hang Múa. Hay các địa điểm khác như chùa Bái Đính, vườn chim Thung Nham. Ninh Bình được xem là điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày đáng đi nhất.

7. Hòa Bình

Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội, rất hợp lý với nhóm bạn hay gia đình muốn nghỉ dưỡng cuối tuần. Hòa Bình cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. 

Có một địa điểm rất hấp dẫn ở Kim Bôi mà ai cũng biết tới. Chính là suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

10-diem-du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-gay-thuong-nho-4

Không khí yên tĩnh trong lành và nhiều món đặc sản hấp dẫn đậm chất Mường như: thịt trâu nấu lá lồm, cá suối chiên ròn, lợn Mán. canh gà măng chua, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, thịt bê nướng trái thơm, dê núi đá. Rau đồ rừng chấm lòng cá, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá…

Cách Kim Bôi không xa là 9 ngọn thác nổi tiếng ở Tú Sơn. Mà người ta thường gọi là cửu thác Tú Sơn. Cửu thác Tú Sơn nằm ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi. Với vẻ vẻ đẹp tiên cảnh, hấp dẫn nhiều khách du lịch.

8. Làng cổ Đường Lâm 

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây, chỉ cách Hà Nội khoảng 40 km là một trong số ít nơi còn lưu giữ vẻ đẹp của làng mạc Việt, từ ngôi nhà, bến nước, cổng làng, giếng nước tới sân đình cổ. 

Đường Lâm nổi tiếng với hàng trăm ngôi nhà đá ong truyền thống xây từ thế kỷ 17 với nghề truyền thống làm tương và món thịt ba chỉ nướng riềng ngon miễn chê. 

Cổng làng Mông Phụ với hai bên là ruộng lúa xanh mơn mởn và chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền cũng là những điểm đến không nên bỏ qua.

9. Hồ Quan Sơn

10-diem-du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-gay-thuong-nho-5

Cách thủ đô Hà Nội 30 km theo quốc lộ 6, du khách cũng có thể lựa chọn hồ Quan Sơn làm chốn nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Hồ nước lớn với nhiều đảo nhỏ này luôn xanh mát và về mùa hè nở đầy những loài sen thơm, mang lại cho du khách sự thư thái trong tâm hồn.

10. Làng Thổ Hà 

Thổ Hà là tên gọi của làng nghề thuộc tỉnh Bắc Giang, với đặc trưng vẻ đẹp đồng bằng Bắc Bộ: cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chỉ khác là hoàn toàn không có ruộng. 

Làng đang dần trở thành điểm du lịch quen thuộc, đặc biệt là với những người thích tìm hiểu về nghệ thuật, kiến trúc cổ xưa. Đặc biệt, tại làng Thổ Hà, du khách có thể đi thăm lò sản xuất gốm và bánh đa nem, hai nghề truyền thống của làng và mua về làm quà biếu.

Bạn nên xem: 

14 địa điểm du lịch gần Hà Nội nếu bạn chưa biết cuối tuần đi đâu

Top các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

Bình luận (0)