13 món ăn trưa ở Vũng Tàu ngon khó cưỡng - TripHunter

13 món ăn trưa ở Vũng Tàu ngon khó cưỡng

Đăng ngày 28/08/2019 | Bởi Admin

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Ngoài thiên nhiên hữu tình, bạn cũng nên thưởng thức những món ăn đặc sản của thành phố biển sôi động này. TripHunter gợi ý cho bạn những món ăn trưa Vũng Tàu thu hút du khách nhất.

1. Lẩu cá đuối

Nếu như đến Vũng Tàu vui chơi quên thưởng thức đặc sản lẩu cá đuối thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Bởi vì món ăn trưa Vũng Tàu này vừa ngon mà giá lại rẻ trong rất nhiều nhà hàng, quán ăn hải sản.

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-1

Với mỗi một nồi lẩu giá chỉ từ 130.000đ – 200.000đ thì cũng đã đủ no với 2 người rồi. Một nồi lẩu rất nhiều thức ăn lại được nêm nếm vừa vặn sẽ là món ăn nhậu hấp dẫn nhất mà các gia đình, hội bạn bè, công ty lựa chọn khi đi du lịch ở Vũng Tàu.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau quây quần bên nồi lẩu ngọt thanh, nhấm nháp vị chua của măng, vị ngọt và hơi dai của thịt cá, mềm mềm của sụn, thơm thơm rau ngổ cùng cái đậm đà của chén nước mắm nhỏ điểm xuyết vài lát ớt đỏ thêm phần đậm đà và bắt mắt. 

Địa chỉ:

  • Quán Hoàng Minh: Số 40 đường Trương Công Định
  • Quán Ăn Hải Sản 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ

2. Gỏi cá mai 

Là một đặc sản Vũng Tàu có tiếng trong vùng nên các bạn tới đây du lịch đừng quên thử món gỏi cá mai. Món ăn đặc sản Vũng Tàu này được làm từ loài cá mai, một loài cá sinh sống khá đông đúc ở vùng biển Vũng Tàu. 

Nhờ vào cách ướp gia vị và pha chế nước mắm chấm gỏi cá mai kèm rau thơm đặc trưng nên gỏi cá mai ăn không bị tanh nhiều mà lại rất ngọt thịt, dễ ăn.

Hương vị bùi bùi, ngọt thơm của cá mai ăn kèm cùng bánh tráng cuốn, rau diếp cá, húng quế, rau mùi, chuối xanh… đã ăn thử lần 1 là cứ muốn gọi mãi thôi.

Địa chỉ:

  • Quán Bảy Chuyến: Số 33 Phan Bội Châu, Vũng Tàu

3. Bánh khọt

Nói tới đặc sản truyền thống ở Vũng Tàu thì không thể không nhắc tới bánh khọt. Hầu như ở bất cứ con đường nào ở Vũng Tàu thì cũng sẽ bắt gặp được những quán bánh khọt lớn nhỏ khác nhau.

Tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của bạn mà có thể lựa chọn quán ăn phù hợp với mình. Khác với những nơi khác, bánh khọt ở đây được “chiên” gần như ngập dầu. 

Trên chảo mỡ nóng hổi, người bán nhanh tay đổ bột vào khuôn điểm thêm con tôm sú tươi ngon và chút hành lá xanh càng làm tăng tính hấp dẫn cho món ăn. 

Khi bánh chín thì sẽ được bày ra đĩa, ăn cuốn rau cải, rau xà lách, bánh tráng trông thật hấp dẫn. Giá một suất là giao động từ 25.000đ đến 40.000đ tùy từng nơi.

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-2

Những chiếc bánh khọt “bé bé xinh xinh” vàng ươm nóng hổi với lớp viền ngoài giòn rụm, bên trong lại béo và mềm ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống các loại như cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá... và đu đủ thái sợi. 

Địa chỉ:

4. Bánh bèo 

Bánh bèo mỗi vùng lại có những nét đặc trưng khác nhau và bánh bèo ở Vũng Tàu cũng vậy. Bánh bèo ở Vũng Tàu là sự kết hợp giữa nước cốt dừa thơm ngậy, bột tôm với lớp bì thịt hấp dẫn. Bánh ăn vừa thơm, vừa mát, khi kết hợp với nước chấm pha đúng chuẩn sẽ ngon hơn mà không hề bị ngán.

Địa chỉ:

  • Bánh Bèo Cô 7 Màu: 8 Phan Chu Trinh

5. Bánh hỏi Bà Rịa

Bánh hỏi được xem là một loại bánh phổ thông ở Việt Nam, có mặt tại nhiều địa phương khắp cả nước. Nổi tiếng như bánh hỏi Đà Nẵng, bánh hỏi Mỹ Tho, bánh hỏi lòng heo Cam Ranh, bánh hỏi Quy Nhơn… Và trong đó không thể không kể tới bánh hỏi Bà Rịa.

Mâm bánh hỏi cháo lòng gồm có 1 dĩa lòng heo, 1 chén cháo lòng, bánh hỏi, rau sống, và không quên 1 chén nước chấm mắm ớt

Và tại mỗi nơi, mỗi vùng thì bánh hỏi cũng được biến tấu khác đi sao cho phù hợp với dư vị và tập quán mỗi vùng miền. Như bánh hỏi heo quay, bánh hỏi chiên giòn, bánh hỏi chả giò, bánh hỏi hải sản… Thì có lẽ bánh hỏi lòng heo phổ biến hơn cả.

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-3

Thường bánh hỏi ăn kèm với chỉ với lá hẹ, ngoài ra còn được ăn thêm với rau sống như giá, rau mùi, dưa leo. Đây là món ăn trưa ở Vũng Tàu khá phổ biến.

Địa chỉ:

  • Bánh hỏi Thy: 318 Cách Mạng Tháng Tám, Tp. Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

6. Các loại hải sản

Với vị trí địa lí gần sát biển, Vũng Tàu là một tỉnh có khá nhiều món hải sản biển tươi ngon nổi tiếng. Từ tôm, cua, ngao, ốc, sò… được chế biến thành các món ăn vô cùng đa dạng và phong phú. Sẽ là điều thiếu sót lớn nếu tới thành phố biển mà không thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Chỉ bỏ qua một chút thời gian vòng ra chợ Xóm Lưới là chọn ngay cho mình những loại hải sản tươi ngon với một mức giá rẻ tới bất ngờ. Đặc biệt, ở chợ còn có dịch vụ chế biến nhanh tại chỗ sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào bạn yêu cầu.

Địa chỉ: 

  • Chợ Xóm Lưới

7. Ốc Vú Nàng

Một món đặc sản Vũng Tàu khác được du khách khen ngon rất nhiều đó là Ốc Vú Nàng. Nếu bạn chưa từng đến Côn Đảo Bà Rịa Vũng Tàu thì chắc hẳn cũng chưa từng nghe qua cái tên rất lạ này phải không?

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-4

Ốc Vú Nàng là một loại ốc có vỏ ngoài màu đen xám, bên trong lấp lánh và có hình chóp nón. Ốc Vú Nàng có hương vị hoàn toàn khác với các loại hải sản Vũng Tàu khác, nó vừa giòn vừa ngọt, không dai như sò ngao, không nhỏ như hàu. 

Ốc Vú Nàng có thể được chế biến thành rất nhiều món như nướng, làm gỏi, món trộn… nhưng món ngon nhất được du khách yêu thích nhất chính là món Ốc Vú Nàng luộc vì nó có vị thơm ngậy, mặn ngọt tự nhiên. Nếu bạn chưa biết ăn trưa Vũng Tàu nên ăn gì thì nhớ đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nha.

Địa chỉ:

  • Các quán hải sản gần bãi biển: bãi Bàng, bãi Ông Đụng hay một số nơi tại Côn Đảo.

8. Mực sữa chiên nước mắm

Mực sữa (hay mực trứng) là những con mực rất nhỏ nhưng bên trong chứa đầy trứng nên ăn rất ngon. Đến Vũng Tàu, khi ăn hải sản, bạn đừng quên ăn thử món mực sữa chiên nước mắm ở đây. 

Vị thơm ngọt của mực hoà với hương vị đặc trưng của nước mắm chiên lên tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon.

Địa chỉ:

  • Các quán hải sản

9. Mực cơm nhồi thịt

Mực cơm nhồi thịt là một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Mực vừa thơm lại dai, nhồi với thịt cùng nấm hương béo ngọt quả là một sự kết hợp hết sức tuyệt vời.

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-5

Để có một món ăn ngon khâu chọn nguyên liệu là một phần hết sức quan trọng. Mực được chọn phải là những con còn tươi rồi đem làm sạch, khử mùi tanh bằng rượu, ướp gia vị cho thấm để khi chế biến sẽ tăng thêm hương vị. 

Tiếp đến là chuẩn bị phần nhân mực bên trong bằng thịt và nấm hương để nhồi vào mực cơm. Sau khi có những con mực cơm nhồi thịt trong thật đẹp sẽ đem đi hấp sơ rồi chiên lên vàng ươm hấp dẫn.

Dùng mực cơm nhồi thịt làm món khai vị trong các bữa tiệc hoặc ăn chung với cơm nóng kèm tương ớt cay trong các bữa cơm gia đình quả là một sự lựa chọn hết sức tuyệt vời.

Địa chỉ:

  • Các quán hải sản

10. Gỏi sứa

Đi dọc khắp các vùng biển Việt Nam, đặc biệt là vào mùa hè, chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy món đặc sản nổi tiếng được làm từ sứa hết sức đặc sắc nhứ bún sứa, sứa muối…. Và trong đó không thể không kể đến là món gỏi sứa.

Cách làm gỏi sứa cũng không quá cầu kì, phức tạp. Sứa tươi mang về sẽ đem ngâm với lá ổi hoặc lá thơm đến khi trong thịt để bớt đi mùi tanh và chất độc rồi đem đi luộc sơ qua nước sôi. 

Sau khi sơ chế sẽ bắt đầu đem sứa đi nêm gia vị rồi trộn với các loại rau làm gỏi sao cho nhìn thật bắt mắt và có đủ màu sắc từ trắng, xanh đỏ cùng hương thơm hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Sứa có vị giòn sần sật, chế biến thành gỏi sẽ hòa quyện với vị chua ngọt. Thêm tí ớt cay cay quả là tạo cho người dùng sự thích thú và đã dùng một lần lại muốn thêm những lần tiếp sau đó.

Địa chỉ: 

11. Tiết canh tôm hùm

Đây là món có một không hai ở Vũng Tàu, có thể coi là tinh hoa ẩm thực của người dân Vũng Tàu. Lật ngửa con tôm lên dùng dao nhọn khía vào phần cuối thân hoặc phần ức của con tôm để lấy tiết. Tiết tôm hùm có màu xanh được chế biến cùng tôm sú, lá ngò, rau tía tô, hạt tiêu, chanh, rau húng.

Tiết canh tôm hùm xưa nay vẫn khá nổi tiếng tại Vũng Tàu và có một số quán hải sản cao cấp thường phục vụ món ăn độc đáo này cho dù bất kể khi nào thực khách yêu cầu.

11-mon-an-trua-o-vung-tau-triphunter-6

Nếu như bạn có lần tới với Vũng Tàu thì đừng quên thưởng thức một lần món tiết canh tôm hùm vô cùng độc đáo này nhé. Vị hơi đậm lại ngọt theo kiểu hải sản tươi, hơi mềm của thịt tôm và sừn sựt của tiết tôm sẽ làm cho bạn những cảm nhận vô cùng thú vị về món ăn đặc sản của người dân vùng biển. Đây được xem là món ăn trưa ở Vũng Tàu vô cùng độc đáo.

Địa chỉ: 

12. Bún mắm

Tuy là món ăn đặc sản của miền Tây, nhưng bún mắm cũng là một món ăn nổi bật trong bức tranh ẩm thực Vũng Tàu. Lợi thế gần biển, gần nguồn hải sản tươi, nên món bún mắm ở Vũng Tàu thường gồm các loại nguyên liệu tươi rói như tôm sú, mực ống, chả cá... Và tô bún mắm tại đây cũng không thể thiếu heo quay, cà tím, các loại rau sống ăn kèm. Đây là một món ăn trưa cực kỳ lý tưởng cho những ai đến du lịch Vũng Tàu.

bún mắm vũng tàu

Địa chỉ: 

  • Bún mắm Lệ: 34 Bà Huyện Thanh Quan, TP. Vũng Tàu
  • Bún mắm Tú Xương: 25 Tú Xương, TP. Vũng Tàu

13. Bún riêu

Bún riêu là món dễ ăn, lại thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, ở Vũng Tàu, món bún riêu còn được "nâng tầm" trở thành bún riêu tôm, bún riêu mực. Nếu có dịp đến du lịch Vũng Tàu mà "bí ý tưởng" ăn trưa, thì hãy tận dụng cơ hội thưởng thức bún riêu thơm ngon đậm chất Vũng Tàu bạn nhé!

Địa chỉ: 

  • Bún riêu Thuận Phúc: 94 Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu

bún riêu vũng tàu

Bạn nên xem:

Bình luận (0)