13 quán ăn trưa ngon ở Vũng Tàu nhất định không thể bỏ - TripHunter

13 quán ăn trưa ngon ở Vũng Tàu nhất định không thể bỏ qua

Đăng ngày 28/08/2019 | Bởi Admin

Nếu bạn đang du hí Vũng Tàu thì ngoài việc khám phá thành phố tươi đẹp này thì hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn ngon tuyệt và độc đáo ở đây nhé! Nhanh tay lưu ngay 12 quán ăn trưa ngon ở Vũng Tàu mà TripHunter đã ghi chú giúp bạn sau đây!

1. Bánh canh Long Hương

  • Địa chỉ: Cổng Chào Thị Xã Bà Rịa

Nếu bạn đang muốn tìm quán ăn trưa ngon ở Vũng Tàu thì hãy đến ngay bánh canh Long Hương. Nằm ngay cạnh cổng chào Vũng Tàu, quán bánh canh Long Hương luôn nườm nượp khách ghé thăm. Món bánh canh không quá cầu kỳ, phần ăn vô cùng đơn giản với: bánh canh, giò heo thêm chút rau thơm. 

Ấy vậy mà món ăn này khiến không ít thực khách phải “nhớ thương”. Đây cũng là gợi ý cực phù hợp nếu bạn chưa biết ăn sáng gì ở Vũng Tàu.

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-1

Điều đặc biệt tạo nên hương vị hấp dẫn của bánh canh chính là thứ nước dùng ngọt thanh. Nước được ninh từ xương heo, thêm chút gia vị vừa ăn. Cùng với đó là những sợi bánh canh được làm bằng bột lọc, mềm nhưng không hề dai.

Nếu chưa biết đi đâu ăn gì ở Vũng Tàu để thưởng thức món ngon chuẩn vị với bánh canh thì nên ghé thưởng thức quán bánh canh Long Hương nhé!

Bạn nên xem thêm: 15+ điểm dừng chân ăn sáng tại thành phố biển Vũng Tàu

2. Nhà hàng Gành Hào

  • Địa chỉ: số 03 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu và 09 Hạ Long, phường 2

Nếu như muốn tìm một nhà hàng lớn để vừa có thể ngắm nhìn được một vùng biển rộng bao la vừa ăn trưa ở Vũng Tàu thì nhà hàng Gành Hào là nơi thích hợp nhất dành cho bạn.

Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở đây, với cả danh sách các món ăn hải sản nổi tiếng như cá bống mú chiên xù, ốc móng chân, ốc móng tay chúa, ghẹ hấp bia, hải sản các loại… Cùng đó là nhiều món ẩm thực được chế biến từ các vị đầu bếp nổi tiếng trong thành phố, nhà hàng có.

3. Ốc Năm Tầng

  • Địa chỉ: A12 Nguyễn Thái Học, phường 7

Những tín đồ của các món ốc thì nơi đây quả thực là một thiên đường ẩm thực cho các bạn tha hồ mà thưởng thức. Các bạn sẽ tìm được đủ loại ốc khác nhau được chế biến thơm ngon và đẹp mắt.

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-2

Không chỉ vậy, Ốc Năm Tầng còn đảm bảo vệ sinh an toàn cho thực khách, một vài món ăn nổi bật của nhà hàng mà nhất định bạn phải thử một lần như là bạch tuộc xào xả ớt, ốc len xào dừa, hàu nướng phô mai, ốc mỡ xào bơ… Mới chỉ nghe qua thôi là đã đủ làm các bạn phải phát thèm rồi phải không? Đây còn là địa chỉ ăn đêm không thể thiếu cho nhiều bạn trẻ đó nha.

4. Chợ Xóm Lưới 

  • Địa điểm: 72/2 Nguyễn Trường Tộ, phường 3

Một khu chợ các khá nổi tiếng với nhiều loại hải sản như cua, ghẹ, cá, mực, tôm, bạch tuột và đa dạng ốc… được các bạn rất thích và thưởng check-in ở đây chính là chợ cá Xóm Lưới.

Thời gian thích hợp để bạn ghé thăm khu chợ này là 2-3h chiều sẽ có nhiều hải sản tươi ngon lắm đây. Nếu bạn nào muốn mua ghẹ có thể lựa chọn vựa ghệ Cô Đào số 42 Nguyễn Công Trứ chuyên bán ghẹ tươi sống, hoặc bạn có thể chọn vựa ghẹ Tấn Phát ngay đầu đường nếu cô Đào đã hết, tuy nhiên giá thì hơi mắc hơn một chút nhưng ghẹ rất chắc và ngon.

Bạn nên xem thêm: 14 quán ăn sáng ngon rẻ ở Vũng Tàu 2019

5. Quán Nướng Cô Nên 

  • Địa điểm: 06 Trần Phú, phường 1

Đến với Cô Nên trên đường Trần Phú bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon như bạch tuộc nướng, tôm nướng. Đây cũng là quán được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Ngoài ra quán còn nổi tiếng với món mực sữa chiên giòn và cơm chiên hải sản nữa. Bạn có thể ghé thăm quán từ 4h chiều đến tối từ thứ 2- thứ 6. Các ngày lễ và thứ 7 - CN quán mở cửa từ 10h sáng đến khuya luôn nhé.

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-3

Bạn có thể lựa chọn nhờ vựa bán hải sản chế biến giúp mình với công luộc 10k/kg, sa tế, nướng mỡ hành các kiểu thì 20k-30k/kg nè. Sau đó bạn có thể lựa chọn mang về khách sạn hoặc quán nước ngồi ăn cũng được nha.

6. Mì thảy Nghiệp Ký

  • Địa chỉ: 125 Ba Cu

Tại đây khách du lịch vừa được thưởng thức tô mì với nước lèo đặc trưng của người Hoa, vừa được xem tiết mục “thảy mì” của chú quán nơi đây. Mỗi khi nấu mì, bác chủ quán sẽ thảy vắt mì lên rất cao, khoảng 3 đến 4m với để mì có độ tơi và dai. 

Đặc biệt quán còn có hoành thánh đúng kiểu người Hoa, nêm nếm gia vị vừa miệng. Đây cũng được cho là quán ăn trưa ngon ở Vũng Tàu nổi tiếng thu hút khách du lịch tìm đến. Giá một tô mì đầy đủ khoảng 40,000đ.

7. Lẩu Súng Phước Hải

  • Địa chỉ: làng chài Phước Hải

Để có được nồi nước lẩu ngon phải trải qua những công đoạn khéo léo của bàn tay người đầu bếp và những gia vị đi kèm khá phức tạp. Nước lẩu nấu xong sẽ bóc khói nghi ngút với hương thơm ngào ngạt từ sự hòa quyện của đủ các mùi vị chua ngọt của me đường, nồng nàn sả tỏi cùng béo bùi của cá.

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-4

Tuy có rất nhiều loại rau để ăn kèm với lẩu nhưng đặc trưng chủ yếu nhất vẫn phải kể đến rau súng. Và cũng chính vì thế mà người dân ở đây dùng cái tên dân dã của loài hoa này để đặt tên cho món ăn. 

Nguyên liệu chính của lẩu súng Phước Hải được lựa chọn từ những loài cá tươi như: cá đuối, cá dứa, cá bớp, cá bông lau, cá ngót… nhưng ngon nhất ngon nhất là thiều. Tuy nhiên, ngày nay loại cá này lại rất hiếm vậy nên nó không được sử dụng phổ biến rộng rải. 

Đến Vũng Tàu đừng quên thưởng thức Lẩu Súng Phước Hải - món ăn trưa ở Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích.

8. Cháo Hàu Long Sơn

  • Địa chỉ: đảo Long Sơn

Về miền biển ăn bát Cháo Hàu Long Sơn nóng hổi, béo ngọt, thơm ngon mà thấy sao ấm lòng của người đi xa.

Hàu là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt có nhiều chất kẽm. Vùng Long Sơn, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 20m là nơi nổi tiếng về hàu ngon và rẻ. Đến đây, chúng ta có thể thưởng thức được sự tươi ngon của từng con hàu to béo và đặc biệt món cháo hàu là một trong những thứ không thể bỏ lỡ.

Thật dễ có thể nhận thấy được trong những món chế biến từ hàu thì cháo hàu vẫn được nhiều thực khách ưa chuộng và yêu thích nhất. Hương vị cháo thơm ngọt, béo bùi, đậm đà mà lại rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Bát cháo hàu nóng hổi thêm chút tiêu xay cay cay chỉ cần nhìn thấy thôi đã biết nó tuyệt vời như thế nào.

9. Bánh mì chảo Hàng Quyên

  • Địa chỉ: 31 Tú Xương, Phường 4

Mặc dù không phải là một món ăn đặc sản thế nhưng quán bánh mì chảo trên đường Trần Phú luôn nằm trong danh sách các quán ăn trưa ngon Vũng Tàu mà bạn nên ghé tới thưởng thức. 

Thay vì những nguyên liệu kẹp bên trong bánh mì thì tại đây những nguyên liệu như trứng, pate, thịt được đặt trên chảo nóng hổi khiến bữa sáng của bạn trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-5

Đặc biệt, dù một phần ăn sáng tại đây chỉ khoảng 30k thế nhưng đảm bảo bạn sẽ thấy no hết nấc luôn. Thịt xíu mại siêu to và tẩm ướp đậm đà. Ngon nhất có lẽ chính là phần nước sốt lạ miệng, chấm cùng với bánh mì thì ngon tuyệt vời luôn đó! Còn chần chờ gì mà không lưu ngay địa điểm ăn uống ở Vũng Tàu giá rẻ này cơ chứ!

10. Bánh khọt Cô Hai 

  • Địa chỉ: 17 Hoàng Hoa Thám

Ăn trưa ở Vũng Tàu chọn bánh khọt là một lựa chọn khá ổn. Bánh khọt vốn là một món ăn đặc sản của Vũng Tàu chính vì vậy mà ở thành phố biển xinh đẹp này không quá khó khăn để bạn có thể tìm được một chỗ ăn ngon ở Vũng Tàu để thưởng thức. Tuy nhiên, nhắc đến bánh khọt Cô Hai trên đường Hoàng Hoa Thám thì không một ai là không biết.

Bánh khọt bà Hai vô cùng đặc biệt. Những chiếc bánh được chiên vàng rượm và thơm lừng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt của tôm tươi và độ dai giòn vừa phải của bột gạo. Đặc biệt nhất có lẽ chính là phần nước chấm được pha rất vừa miệng. Quán có rất nhiều loại rau sống và đồ chua ăn kèm nên đảm bảo bạn sẽ không thấy ngấy chút nào đâu nhé!

11. Lẩu cá đuối Hoàng Minh

  • Địa chỉ: 40 Trương Công Định

Nhắc đến món ngon ở thành phố biển này chắc chắn không thể thiếu món lẩu cá đuối cực ngon. Bật mí cho bạn Hoàng Minh cũng chính là một địa điểm ăn uống ngon ở Vũng Tàu cho du khách muốn thưởng thức món lẩu cá đuối trứ danh. Lẩu cá tại đây được chế biến theo đúng kiểu truyền thống, thịt cá dai dai chắc thịt hòa quyện cùng với nước dùng chua ngọt thanh mát rất dễ ăn. 

13-quan-an-trua-ngon-o-vung-tau-triphunter-6

Mặc dù nổi tiếng với món lẩu cá thế nhưng tại đây bạn vẫn có thể thưởng thức thêm nhiều món hải sản khác.

12. Bún mắm Lệ

  • Địa chỉ: 34 Bà Huyện Thanh Quan, TP. Vũng Tàu

Lợi thế gần biển, gần nguồn hải sản tươi, nên món bún mắm ở quán bún mắm Lệ thường gồm các loại nguyên liệu tươi rói như tôm sú, mực ống, chả cá... Bên cạnh các loại hải sản trên, tô bún tại đây còn có heo quay, cà tím, các loại rau sống ăn kèm. Đây là một món ăn trưa cực kỳ lý tưởng cho những ai đến du lịch Vũng Tàu.

bún mắm lệ

13. Bún riêu Thuận Phúc

  • Địa chỉ: 94 Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu

Bún riêu là món dễ ăn, lại thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, ở Vũng Tàu, món bún riêu còn được "nâng tầm" trở thành bún riêu tôm, bún riêu mực. Nếu có dịp đến du lịch Vũng Tàu mà "bí ý tưởng" ăn trưa, thì hãy tận dụng cơ hội thưởng thức bún riêu thơm ngon đậm chất Vũng Tàu ở quán Thuận Phúc bạn nhé!

bún riêu vũng tàu

Bạn nên xem: 

Bình luận (0)