14 địa điểm du lịch gần Hà Nội nếu bạn chưa biết cuối - TripHunter

14 địa điểm du lịch gần Hà Nội nếu bạn chưa biết cuối tuần đi đâu

Đăng ngày 21/05/2019 | Bởi Admin

Nếu muốn trốn khỏi những xô bồ, ồn ã của Hà Nội để có những giây phút cuối tuần thư giãn, thú vị thì các địa điểm du lịch gần Hà Nội sau đây chính là những điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

6 địa điểm du lịch quanh Hà Nội

1. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 

Tam Đảo với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ là điểm du lịch gần Hà Nội vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn dịp cuối tuần. 

Đến đây bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hạ, đến chiều lại lãng đãng heo may của gió mùa thu, buổi tối lạnh của mùa đông. 

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-tam-dao

Du lịch Tam Đảo có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá như nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, tháp truyền hình… Bạn cũng đừng quên đặc sản ngọn su su ngon nức tiếng khi đến đây nhé.

2. Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, không gian thiên nhiên trong lành ở Đại Lãi sẽ giúp du khách như trút bỏ được mọi âu lo trong cuộc sống. Đến đây bạn có thể ngắm cảnh hồ Đại Lải bằng du thuyền, tham quan Hang Dơi, câu cá, đốt lửa trại…

Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. 

Đây là một trong những địa điểm đi chơi gần Hà Nội giúp bạn và gia đình nghỉ ngơi sau một tuần học tập và làm việc căng thẳng.

3. Ecopark (Hưng Yên)

Khu đô thị Ecopark là địa điểm được không ít gia đình lựa chọn để đi picnic trong ngày. Đến đây bạn sẽ được hòa mình trong không gian xanh mát của công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ hay trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như bơi lội, tennis, đạp xe… Đặc biệt hơn, cánh đồng hoa hướng dương ở Ecopark đang là điểm check in siêu hot với giới trẻ Hà Nội.

ecopark-hoa-huong-duong-1

Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng với đủ món ăn từ nhiều nền ẩm thực khác nhau cũng như nhiều quán cafe để bạn chọn lựa.

Xem thêm: Check in ngay cánh đồng hoa hướng dương ở Ecopark - Địa điểm du dịch gần Hà Nội

4. Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc (Ninh Bình)

Chỉ cách Hà Nội khoảng gần 100km, Ninh Bình - điểm du lịch gần Hà Nội này là địa danh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ những cảnh quan đẹp cộng với nhiều địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng. 

Từng xuất hiện trong những thước phim đẹp mê người như Thiên Mệnh Anh Hùng, Tấm Cám - Chuyện chưa kể hay bom tấn Kong Skull Island, khu quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động được đánh giá là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất Ninh Bình. 

Nơi đây được biết đến với những cảnh đẹp nên thơ, thanh bình nhưng không kém phần mỹ miều, làm say đắm lòng người và còn được ưu ái gọi bằng những cái tên đầy ví von “Nam thiên đệ nhị động” hay “Vịnh Hạ Long trên cạn.”

5. Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh nằm giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vỹ, ẩn chứa một vẻ đẹp thơ mộng khiến mỗi du khách khi đến đây đều ngất ngây, xao xuyến. 

Đối với những bạn thích những trải nghiệm rừng núi và nét văn hóa dân tộc đặc sắc thì Mai Châu là một trong các địa điểm du lịch gần Hà Nội bạn nên đến ít nhất 1 lần.

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-mai-chau

Đến Mai Châu bạn nên thuê một chiếc xe đạp để tham quan các bản làng xung quanh như Bản Lác 1, Bản Lác 2, bản PomCoong, bản Văn, bản Nhót, bản Naphon…và ngắm những cánh đồng lúa, tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp. 

Đối với những bạn trẻ, năng động, thích khám phá thì có thể trekking hang Chiều, hang Mỏ Luông hoặc thuê bè mảng và chèo bè theo suối quanh bản Lác. 

6. Suối nước nóng Kim Bôi (Hòa Bình)

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. Đây là một địa điểm du lịch gần Hà Nội, rất thích hợp cho dịp nghỉ cuối tuần.

Ở khu du lịch này có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động chủ yếu liên quan đến nguồn nước khoáng nóng tự nhiên của nơi này ví dụ như: tắm khoáng, tắm bùn, tắm bể xục, các dịch vụ chữa bệnh trị liệu...

8 địa điểm du lịch gần Hà Nội

7. Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Cách Hà Nội khoảng 30 - 40 km, núi Hàm Lợn (thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn) là điểm du lịch quanh Hà Nội được nhiều người lựa chọn để tổ chức dã ngoại ngoài trời.

Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn có không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, thoáng mát. Ở Hàm Lợn, bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu rộng mênh mông dưới chân núi. 

Du khách có thể mang theo đồ ăn từ nhà, sau đó thuê các dịch vụ như lều, trại, củi ở khu vực chân núi. Tuy nhiên, những cơn mưa bất chợt ở đây có lẽ sẽ gây ra đôi chút trở ngại cho việc nấu nướng. Vì thế, bạn nên chuẩn bị chút đồ ăn ở nhà để đề phòng.

8. Vườn Quốc gia Ba Vì (Ba Vì) 

Vườn quốc gia Ba Vì có thể coi là một điểm du lịch lý tưởng với những cung đường đèo núi rất dốc và quanh co, tuy nhiên chuyến đi này sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn nhất bởi thời tiết mát mẻ và không khí trong lành nơi đây.

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-vqg-ba-vi

Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì Ba Vì là điểm du lịch gần như không chịu nhiều sức ảnh hưởng của bàn tay con người. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàn; khu vườn xương rồng; động Ngọc Hoa. 

9. Thiên Đường Bảo Sơn

Nằm ở ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm đi chơi gần Hà Nội hấp dẫn thu hút các bạn trẻ cũng như các gia đình tới vui chơi dịp cuối tuần. 

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như vườn thú, thủy cung, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng các hoạt động nghệ thuật. 

Với bầu không khí trong lành, thoáng mát, là nơi hội tụ những nét tinh hoa nghệ thuật cùng các trò chơi phong phú, Thiên đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

10. Làng gốm Bát Tràng 

Bát Tràng là làng nghề truyền thống làm gốm lâu đời nổi tiếng – một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày được du khách yêu thích. 

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng - khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ - một trong những địa điểm mà nếu bạn du lịch Hà Nội tự túc không thể bỏ qua.

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-bat-trang

Hoạt động thú vị nhất khi đến đây là các bạn có thể tự tay sáng tạo ra những sản phẩm gốm cho riêng mình với sự hướng dẫn của những nghệ nhân. Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình.

11. Hồ Quan Sơn

Một địa điểm tuyệt đẹp nữa ở ngoại thành Hà Nội dành cho các bạn thích có những chuyến cắm trại dã ngoại xa là hồ Quan Sơn. Phong cảnh nơi đây được hòa quyện giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững, trên mặt hồ là những thảm thực vật đa dạng như trang trang, sen…

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch hồ Quan Sơn là tầm giữa tháng 5 đến tháng 6. Đây là thời điểm mùa sen nở kín mặt hồ, giống như một khu vườn thượng uyển dưới nhân gian. 

12. Đồng Mô 

Khu du lịch Đồng Mô nằm cách Hà Nội khoảng 40km nên các bạn có thể dễ dàng đến đây. Được nhiều người coi là địa điểm du lịch gần Hà Nội giá rẻ, thế nên Đồng Mô được nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến picnic cắm trại ngắn ngày.

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-dong-mo

Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô là nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Đây là điểm tham quan lý tưởng cho người dân trong nước cũng như khách du lịch quốc tế.

13. Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

14. Núi Trầm (Chương Mỹ)

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội được không ít bạn trẻ thích dã ngoại trekking lựa chọn. 

Với địa hình đẹp, nhiều hang và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, xen kẽ là bãi cỏ xanh mượt, giúp bạn tha hồ "sống ảo" và dạo chơi.

10-diem-du-lich-gan-ha-noi-nui-tram

Ở gần núi có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên...

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Hà Nội

Bình luận (0)