15 món ăn đặc trưng để khám quá ẩm thực Nha Trang - TripHunter

15 món ăn đặc trưng để khám quá ẩm thực Nha Trang

Đăng ngày 10/12/2019 | Bởi Admin

Nha Trang là địa điểm nghỉ dưỡng mà bất cứ người đam mê du lịch nào cũng muốn một lần đến khám phá. Vịnh Nha Trang được xếp vào 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đây cũng là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước. Thậm chí vùng đất này còn được mệnh danh là “Lẵng hoa tươi rực rỡ đặt trên bờ biển Đông”. Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng, Nha Trang hệt như một miền cổ tích hòa cùng biển xanh rực rỡ, cát trắng, nắng vàng.

TripHunter đề xuất những món ăn khi đến Nha Trang cho du khách.

1. Nem nướng

Nem được làm từ thịt đùi heo xay nhỏ rồi đem đi xiên que và nướng trên lửa than. Bánh tráng nhỏ được cuốn lại, bỏ vào chảo dầu chiên phồng lên. Một phần nem nướng gồm có nem nướng, bánh tráng chiên giòn, kèm với các loại rau sống, dưa leo, đồ chua và chén nước mắm đậu phộng.

Bạn nên xem: Những điểm ăn uống mà TripHunter đề xuất

mon-an-nha-trang-triphunter-1

2. Nem chua 

Để làm nem chua, người ta lấy thịt nạc và da giò làm sạch, xay nhuyễn, sau đó trộn đều, thêm gia vị, lá chùm ruột rồi gói nem thành những miếng nhỏ hoặc to bằng đòn bánh tét. Nem được ăn trực tiếp hoặc nướng trên bếp than hồng đều rất ngon.

mon-an-nha-trang-triphunter-2

3. Bánh căn

Bánh căn có hình dáng và kích thước trông giống bánh khọt nhưng to hơn một tí. Vỏ ngoài bánh giòn rụm, bên trong bột mềm và có nhân trứng hoặc hải sản (tùy theo yêu cầu của khách). Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của người dân Khánh Hòa.

mon-an-nha-trang-triphunter-3

4. Bún chả cá

Bún chả cá được xem là món ăn quen thuộc của người dân Nha Trang. Nước dùng được hầm từ xương cá thu, cá cờ. Chả cá được làm từ cá thu tươi nên vừa dai thơm, vừa ngon ngọt. Nước dùng trong veo, ngọt lịm, cá được xé ra từng miếng, kèm thêm sứa, cá dầm sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó quên khi thưởng thức món ăn này.

5. Bún sứa

Bún sứa có thành phần chính là con sứa, ăn kèm với chả cá, cá dầm và nước dùng nấu từ các loại cá nhỏ. Khi ăn, cho thêm rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh. Dù xuất hiện ở nhiều nơi nhưng bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay vẫn là nổi tiếng nhất.

Bạn nên xem: Điểm tham quan tại Nha Trang mà du khách nên biết

6. Chả cá

Chả cá Nha trang nổi tiếng vì được làm các loại cá tươi như cá mối, cá thu, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,… Cá tươi sau khi xay nhuyễn được ướp với gia vị thơm ngon rồi vê thành từng khúc và chiên trên bếp dầu nóng cho đến khi vàng ươm, thơm nồng.

7. Mực rim

Mực chọn loại mực khô, nhỏ, mềm để dễ tẩm ướp với nước me, đường, ớt và nước mắm. Sau đó, rim mực trên bếp lửa liu riu. Để một thời gian khi nào con mực có độ giòn, hơi dai và thấm đều gia vị thì cho xuống. Món ăn rất thích hợp để làm đồ nhắm.

mon-an-nha-trang-triphunter-4

8. Bánh xèo mực

Bánh xèo mực ngoài những nguyên liệu quen thuộc như những chiếc bánh xèo bình thường thì điểm nổi bật của chiếc bánh là mực ống và tôm tươi rói. Nước chấm được làm từ mật mực hòa chung với nước mắm, đường, chanh, tỏi và ớt. Dùng kèm với bánh xèo mực là rau sống, dưa leo, đồ chua và bánh tráng dẻo.

mon-an-nha-trang-triphunter-5

9. Gỏi cá mai

Cá mai là một loài cá nhỏ giống cá cơm, thịt trong, không có máu nên không tanh, có thể chế biến món gỏi khô và gỏi ướt. Chế biến món này rất kỳ công và khéo léo, đặc biệt phải rút hết phần xương nhỏ, sau đó rửa phần thịt với giấm cho cá chín tái rồi trộn gỏi. Món này ăn kèm với bánh tráng và nước mắm chua ngọt.

mon-an-nha-trang-triphunter-6

10. Bánh đập

Món ăn này đơn giản chỉ là 1 chiếc bánh tráng gạo nướng phết lên một chút dầu phụng đã phi hành tím, sau đó kẹp với 1 chiếc bánh tráng nướng khác. Trước khi ăn, thực khách phải đập 2 cái bánh lại nên có tên gọi là bánh đập. Món này ăn kèm với mắm nêm.

11. Cá tràu

Cá tràu hay còn gọi là cá lóc được nuôi nhiều ở làng Võ Cạnh (P. Vĩnh Trung, TP Nha Trang). Cá mập, da bóng mềm mỏng, thịt thơm ngọt và không có mùi tanh như cá ở những nơi khác. Nhiều món ngon được làm từ cá tràu như cá kho, cháo, mắm, nhưng được nhiều người ưa chuộng nhất là cá tràu nướng.

12. Ốc cồi điếu

Ốc có vỏ bằng đá vôi, dài và tròn như một đoạn ống nước, hình dáng phần đầu cong cong tựa chiếc điếu. Muốn bắt được ốc cồi điếu khá tốn công vì ốc thường sống ở vùng biển có san hô hóa thạch. Nhiều món ngon làm từ ốc cồi điếu như xào, hấp, nấu cháo, nhúng lẩu và ăn sống,...

13. Cơm gà sốt bơ trứng non

Cơm gà có màu vàng óng do được nấu từ nước luộc gà. Dĩa cơm gà gồm thịt gà xé trắng phau, hành phi, rau dưa, đặc biệt là nước sốt bơ làm từ trứng gà non béo ngậy. Ăn kèm là chén nước mắm tỏi ớt và nước súp gà.

mon-an-nha-trang-triphunter-7

14. Bong bóng cá

Bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… vì những loại cá này có độ to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Để bảo quản, bong bóng cá thường được sấy khô hoặc chiên sơ. Cho nên, khi chế biến bạn cần ngâm nó trong nước có pha chút rượu trắng và gừng để làm mềm và loại bỏ mùi tanh. 

15. Hột đát

Hột đát còn có tên gọi khác là hột đác, hột đoác. Hình dạng hột đát khá giống trái thốt nốt ở miền Tây. Hột đát có vị béo, bùi, vừa dẻo lại sần sật. Ở Nha Trang còn có món yaourt hột đát hay đá bào hột đát được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bạn nên xem: Vé và tour Nha Trang để du khách tham khảo

Bình luận (0)