2/9 nên đi đâu chơi ở Hà Nội – 11 điểm đến cực chill cho - TripHunter

2/9 nên đi đâu chơi ở Hà Nội – 11 điểm đến cực chill cho dịp lễ 2/9

Đăng ngày 13/08/2019 | Bởi Admin

Bạn chưa dịp lễ 2/9 nên đi đâu chơi ở Hà Nội? Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những địa điểm xinh đẹp và đặc biệt để có 1 kỳ nghỉ trong mơ, thì lưu ngay danh sách 11 điểm đến mà TripHunter sẽ giới thiệu sau đây!

1. Cát Bà, Hải Phòng

Nếu muốn níu kéo chút hương vị mùa hè, bạn có thể tận dụng kỳ nghỉ 2/9 để đến với Cát Bà nguyên sơ và hùng vĩ.

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. 

Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-1

Bạn có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… 

Hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú. Sau đó, hãy dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng gia đình giữa non xanh nước biếc.

2. Vườn Quốc gia Ba Vì

Nhắc đến những khu du lịch quanh Hà Nội, chắc chắn ai cũng sẽ nhớ ngay đến vùng Sơn Tây, Ba Vì và một trong những điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội đó là vườn Quốc gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ, trùng trùng điệp điệp.

Vườn Quốc gia thích hợp với những chuyến đi picnic, cắm trại, dã ngoại ngắn ngày và đặc biệt chi phí khá rẻ. Nếu đi đông người thì bạn chỉ mất 250 - 300k/người/2 ngày. 

Còn gì thích thú hơn khi được ''đóng xe'' chạy thẳng lên Ba Vì chiêm ngưỡng những cung đường đồi chẳng thua kém những vùng trời Tây Bắc.

Đến đây, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm như đền thờ Bác Hồ, nhà thờ Pháp cổ, hay đền Thượng thờ thánh Tản Viên. Nằm gần đó là khu du lịch Ao vua, Thiên Sơn Suối Ngà, Khoang Xanh... cũng là những điểm du lịch quanh Hà Nội đẹp, rẻ, thích hợp để bạn đi dịp 2/9.

Bạn nên xem: Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu? 9 điểm đến dành cho các cặp đôi dịp nghỉ lễ

3. Những khu resort gần Hà Nội

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-2

2/9 nên đi đâu ? Không nhất thiết phải là những khu du lịch nổi tiếng, ở quanh Hà Nội cũng có rất nhiều resort để bạn nghỉ dưỡng trong dịp 2/9. Vẫn được hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức những món ăn nổi tiếng của địa phương, hay sẽ có những bức ảnh seflie để đời... 

Tất cả đều có ở những khu resort có tiếng gần Hà Nội như Tản Đà, ASEAN, Thảo Viên, hay Sông Hồng thủ đô resort ở Vĩnh Phúc. Việc của bạn cần làm chuẩn bị hành lý, chọn cho mình một điểm đến rồi lên xe và đi thôi.

4. Ninh Bình

2/9 nên đi đâu chơi gần Hà Nội? Ninh Bình chính là lựa chọn cho bạn. Mặc dù cách Hà Nội chỉ khoảng 120km, song Ninh Bình vẫn là một trong những điểm du lịch quanh Hà Nội với những điểm đến tuyệt vời để bạn thỏa sức trải nghiệm. 

Ghé thăm Ninh Bình, bạn có thể tham quan Tam Cốc, Tràng An, Bái Đính, với những homestay nho nhỏ được xây sát vách núi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi lần đầu được hòa mình với thiên nhiên.

Nên đi Ninh Bình bằng ô tô, chỉ mất khoảng 3 - 4 tiếng là đã có thể đặt chân đến vùng đất cố đô rồi. Dịp 2/9 này hãy dành thời gian cho mình, cho gia đình bằng những chuyến đi nghỉ dưỡng thật ý nghĩa.

5. Mộc Châu 

Nói đến những địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp lễ 2/9 thì Mộc Châu là một gợi ý phù hợp, cách trung tâm thủ đô khoảng 180km. Vì vậy nếu đến đây bạn nên thuê xe taxi, xe du lịch hoặc đi bằng xe khách. 

Đừng lo lắng về vấn đề nhà nghỉ hay nơi lưu trú vì ở Mộc Châu có khá nhiều homestay tuyệt đẹp giá rẻ, các nhà nghỉ cùng nhiều thậm chí bạn không cần book phòng trước mà vẫn có một phòng chất lượng giá cả phải chăng.

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-3

Mộc Châu từng thời điểm lại có những điều thú vị khác nhau. Vào mùa xuân thì đây là thời điểm các loài hoa như đào, mận, lan đua nhau khoe sắc. Đến vào dịp cuối năm thì những cánh đồng hoa cải chắc chắn sẽ làm bạn ngỡ ngàng. Thời điểm này cũng là lúc Mộc Châu thu hút đông du khách nhất.

Du lịch Mộc Châu là sự kết hợp của khám phá văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao và tham quan, khám phá núi rừng. Những địa điểm hấp dẫn như Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đỉnh Pha Luông, hang Dơi... là những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu.

6. Suối khoáng nóng Hòa Bình

Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội, rất hợp lý với nhóm bạn hay gia đình muốn nghỉ dưỡng cuối tuần. Hòa Bình cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km.

Có một địa điểm rất hấp dẫn ở Kim Bôi mà ai cũng biết tới. Chính là suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Không khí yên tĩnh trong lành và nhiều món đặc sản hấp dẫn đậm chất Mường như: thịt trâu nấu lá lồm, cá suối chiên ròn, lợn Mán. canh gà măng chua, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, thịt bê nướng trái thơm, dê núi đá. Rau đồ rừng chấm lòng cá, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá…

Cách Kim Bôi không xa là 9 ngọn thác nổi tiếng ở Tú Sơn. Mà người ta thường gọi là cửu thác Tú Sơn. Cửu thác Tú Sơn nằm ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi. Với vẻ vẻ đẹp tiên cảnh, hấp dẫn nhiều khách du lịch.

7. Vịnh Hạ Long

Và cuối cùng trong danh sách 2/9 nên đi đâu chơi ở Hà Nội mà TripHunter muốn giới thiệu đó chính là vịnh Hạ Long – Quảng Ninh. Sự kiến tạo tuyệt diệu của thiên nhiên đã đem đến cho Quảng Ninh một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

Với hàng hàng hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt biển xinh đẹp, những hang động tự nhiên hoang sơ cùng những dịch vụ tham quan, vui chơi hấp dẫn. Hạ Long đang ngày càng trở thành một địa điểm được yêu thích nhất hiện nay.

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-4

Bạn có thể ngắm Hạ Long từ dưới đất bằng cách ngồi trên những chiếc du thuyền hay từ trên cao với những chiếc phi cơ. Có khá nhiều địa điểm tham quan cũng những trò chơi thú vị mà có thể với 2 ngày bạn cũng không thể khám phá hết được. 

Cách Hà Nội khoảng 170km, bạn nên thuê xe du lịch nếu đi cùng gia đình để tận hưởng một chuyến nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời tại nơi này.

8. Mai Châu

Đây là một thung lũng nhỏ bé nằm giữa muôn vàn dãy núi Tây Bắc bao la. Không quá nổi bật như Mộc Châu gần đó. Nhưng Mai Châu vẫn giữ được nét thu hút riêng. khiến du khách đến một lần là sẽ nhung nhớ và mong muốn được quay lại. 

Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La, thung lũng Mai Châu là điểm đến hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi.

Những địa điểm du lịch Mai Châu nhất định phải ghé qua như: Đèo Thung Khe, bản Poong Coong, bản Lác, hang Mỏ Luông. Với các địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, cảm nhận con người Mai Châu một cách rõ nét nhất.

9. Sa Pa

Xứ sở sương mù Sa Pa hẳn không còn xa lạ với những người yêu thích sự yên bình, trong khung cảnh núi rừng hùng vĩ, trong sắc xanh mướt của cỏ cây, rừng núi và bầu trời. Bên cạnh sự hùng vĩ, thị trấn trong sương, trong mây này còn chứa đựng vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn đến kì lạ. 

Đến Sa Pa, bạn có thể tham gia hình thức du lịch sinh thái, mặc những trang phục của người dân tộc, cùng trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt mang đậm bản sắc văn hoá vùng núi Tây Bắc hay cùng chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại.

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-5

Đặc sản của Sapa có lẽ chính là những đứa trẻ dân tộc khoác trên mình những bộ cánh sặc sỡ, mặt mày lấm lem nhưng lại có một sức hấp dẫn thật lạ. 

Những khách sạn Sapa cũng mang một sức hút khó cưỡng, ẩn mình giữa núi rừng trùng điệp, từ đây có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng thị trấn Sapa huyền ảo trong làn sương khói.

10. Cô Tô

Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách ở mọi độ tuổi. Nếu không có thời gian dài để du lịch những bãi biển phía Nam, bạn có thể lựa chọn đảo Cô Tô.

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

11. Hồ Ba Bể

Đến Hồ Ba Bể, Bắc Kạn được thả mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hoang dã của hồ. Phong cảnh nơi đây tựa một bức tranh thủy mặc hữu tình. Nước hồ luôn trong và sạch, bạn có thể nhìn thấy những cây rong rêu lập lờ dưới đáy.

2-9-nen-di-dau-choi-o-ha-noi-triphunter-6

Ngoài cảm giác thênh thang giữa một vùng trời, núi, du khách cũng có thể ghé thăm Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, đẹp lung linh và huyền bí.

Bạn nên xem: 

Lễ 2/9 đi đâu chơi ở Sài Gòn? 10 địa điểm mà giới trẻ nên “đột kích”

Tháng 9 nên đi đâu - Top các địa điểm tham quan

Bình luận (0)