21 điểm không thể bỏ qua ở Thành phố Hồ Chí Minh - TripHunter

21 điểm không thể bỏ qua ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng ngày 29/11/2019 | Bởi Admin

Các điểm vui chơi, giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh dần được nhiều khách du lịch ở nhiều nơi tìm đến để trải nghiệm cảm giác hòa mình vào cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của phố thị.

TripHunter gợi ý 21 điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Chợ Bến Thành

Điểm vui chơi ở Thành phố Hồ Chí Minh? Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn, mặc dù trải qua nhiều biến động thời cuộc, chợ Bến Thành vẫn tồn tại và trở thành nhân chứng sống của lịch sử. Chợ có 4 cổng Đông - Tây - Nam - Bắc quay ra các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn, là nơi được rất nhiều du khách nước ngoài và trong nước đến tham quan, mua sắm đồ lưu niệm như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc,...

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-1

Nên tham quan chợ trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 19h tối. Sau thời gian này chợ sẽ đóng cửa, tuy nhiên khu vực xung quanh vẫn rất nhộn nhịp, tấp nập với khu chợ đêm.

2. Nhà thờ Đức Bà

Điểm tham quan ở Thành phố Hồ Chí Minh mà du khách không nên bỏ lỡ là Nhờ thờ Đức Bà. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất TP HCM, nhà thờ Đức Bà (còn gọi là nhà thờ Chính Tòa hay Vương cung Thánh đường) thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đối lập với những tòa nhà cao tầng thời hiện đại, nhà thờ Đức Bà cổ kính theo lối kiến trúc thời Pháp vẫn uy nghiêm trầm mặc qua thời gian. 

3. Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập hay còn gọi là Hội trường Thống Nhất. Nơi gắn với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của Việt Nam, trong đó có ngày độc lập 30/4/1975. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, phối hợp hài hòa giữa phong thủy truyền thống phương Đông và hiện đại phương Tây.
Bưu điện trung tâm Sài Gòn.

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-2


Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của TP HCM và nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp, Bưu điện mang đậm phong cách châu u hiện đại, vô cùng sang trọng và ấn tượng.

4. Nhà hát Thành Phố

Nhà hát Thành phố có lối kiến trúc cổ kính, gồm một trệt hai lầu, là điểm dừng chân hấp dẫn cho du khách nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn. Công trình này được xây dựng từ năm 1897, rất uy nghiêm và đến hiện tại vẫn có giá trị sử dụng cao với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại cùng hội trường rộng, sức chứa lên đến 1.800 ghế.

5. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ không chỉ là một con phố đến để tản bộ, dạo mát ngắm cảnh Sài Gòn mà còn có nhiều điều thú vị để trải nghiệm. Khám phá các ngõ ngách ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, ngắm toàn cảnh phố đi bộ ở một quán cafe trên cao, thử những món ăn vặt mới lạ, hấp dẫn,.. là những gợi ý hấp dẫn mà TripHunter dành cho bạn đấy. Hãy thử khi đến đây nhé!

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-3

6. Bến Bạch Đằng 

Nằm bên bờ sông Sài Gòn, bến Bạch Đằng gồm bến cảng và công viên Bạch Đằng, là điểm đến hấp dẫn của chính người dân sinh sống tại thành phố và du khách thập phương. Vào ban đêm, bến Bạch Đằng đẹp lung linh và huyền ảo hơn nhờ hệ thống tàu nhà hàng sang trọng.

7. Phố Tây

Phố Tây gồm ba con đường chính là Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện cùng một số con đường lân cận là điểm tập trung đông đúc khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Cũng như khu phố cổ Hà Nội, nơi đây có rất nhiều hostel, khách sạn kết hợp cho thuê xe gắn máy và bán tour du lịch. Bạn có thể đến phố Tây để trải nghiệm những dịch vụ vui chơi giải trí thú vị mang đậm phong cách phương Tây với nhiều món ăn độc đáo.

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-4

8. Bến Nhà Rồng (Bảo tàng Hồ Chí Minh)

Vào ngày 05/06/1911, đây là nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước. Hiện nay, bến Nhà Rồng là Bảo tàng Hồ Chí Minh - một trong những chi nhánh nằm trong hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước. Đến đây, bạn sẽ có dịp hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ.

9. Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng

Nhà hát nằm trong khuôn viên của Cung Văn hóa Lao Động TP HCM, bên cạnh công viên Tao Đàn. Nếu muốn một lần trải nghiệm loại hình nghệ thuật múa rối nước lâu đời của Việt Nam thì đây là một điểm bạn không nên bỏ qua. Mỗi đêm có 3 suất diễn kéo dài 50 phút vào lúc 17h, 18h30 và 19h45.

10. Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco có hình dáng của bông hoa sen vươn mình hướng về phía mặt trời. Tòa nhà cao 68 tầng với đài quan sát Saigon Skydeck ở tầng 49, nơi bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ quang cảnh thành phố và con sông Sài Gòn. Vé ngắm cảnh tại tầng 49 là 200.000đ/người.
Hiện tại, Bitexco giữ vị trí thứ tư trong top những tòa nhà cao nhất Việt Nam, sau Landmark 81, Landmark 72 và Lotte Center Hà Nội.

11. Chợ lớn

Ở Sài Gòn, người Hoa sinh sống tập trung tại Quận 5 tạo thành một vùng gọi là “Khu người Hoa” hay Chợ Lớn. Chợ Lớn là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng tại Sài Gòn với nhiều món ăn thơm ngon mang đậm phong cách Trung Hoa. 

12. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh 

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là nơi lưu giữ những chứng tích của Việt Nam một thời chiến tranh khói lửa ác liệt. Đây là một trong những địa chỉ văn hóa du lịch có sức thu hút cao, được sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước.

Hiện tại, bảo tàng còn bổ sung thêm phòng trưng bày về các vấn đề chính trị đương thời như sự kiện quần đảo Trường Sa, chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và âm mưu xâm hại đất nước của các thế lực thù địch…

13. The Landmark 81

Với chiều cao 461 m, Landmark 81 không chỉ là toà nhà cao nhất Việt Nam mà còn là cao nhất khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, tòa nhà chính thức đi vào hoạt động 6 tầng TTTM Vincom. Đây là trung tâm thương mại được thiết kế cao cấp bậc nhất với ứng dụng hệ thống đèn trần Led có thể trình diễn hiệu ứng chuyển động ánh sáng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-5

Với chiều cao 461 m, Landmark 81 không chỉ là toà nhà cao nhất Việt Nam mà còn là cao nhất khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, tòa nhà chính thức đi vào hoạt động 6 tầng TTTM Vincom. Đây là trung tâm thương mại được thiết kế cao cấp bậc nhất với ứng dụng hệ thống đèn trần Led có thể trình diễn hiệu ứng chuyển động ánh sáng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

14. Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa được xây vào đầu thế kỷ 19 theo lối kiến trúc Trung Quốc. Đây là nơi gắn liền với đời sống tâm linh và tập tục của người dân khu Chợ Lớn.

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-6

15. Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng còn có tên gọi khác là Chùa Phước Hải, là ngôi chùa trăm tuổi, nổi tiếng linh thiêng về cầu tự. Chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa mà tổng thống Mỹ Barack Obama đã viếng thăm khi đến TP HCM vào tháng 5/2016.

16. Đền Hindu Mariamman

Đền Hindu Mariamman còn có tên gọi khác là chùa Bà Ấn. Đền được đặt tên theo tên thánh nữ Mariamman, vị thánh được thờ phụng vì có phép màu chữa các bệnh ở xứ nóng và giúp con người tìm được vợ chồng như ý. Đền được xây dựng từ đầu thế kỉ XX khi bộ phận người Ấn Độ di cư sang Việt Nam sinh sống và tập trung xung quanh khu vực này.

17. Thánh đường Jamia Al Muslim 

Thánh đường Jamia Al Muslim là một trong số 12 nhà thờ Hồi giáo tại Sài Gòn, được xây dựng vào năm 1935 để phục vụ những tín đồ đến từ Nam Ấn Độ, Pakistan và Indonesia cư ngụ tại thành phố. Thứ sáu là ngày có đông tín đồ đến nhà thờ nhất.
Lưu ý: Khi đến đây tham quan, bạn cần ăn mặc chỉnh tề, không nên mặc quần hay váy trên đầu gối và không được đội nón khi vào khu thánh đường.

18. Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên

Suối Tiên là khu du lịch văn hóa kết hợp vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất tại TP. HCM. Với lối kiến trúc cổ xưa lồng gắn các hình ảnh và truyền thuyết lịch sử, Suối Tiên là điểm vui chơi tích hợp giáo dục văn hoá lịch sử thú vị. Ngoài ra, biển nhân tạo Tiên Đồng tại Suối Tiên cũng là địa điểm hấp dẫn được nhiều gia đình lựa chọn vào dịp cuối tuần.

diem-vui-choi-tphcm-triphunter-7

19. Đầm Sen

Được xây dựng theo lối kiến trúc Đông Tây kết hợp một chút vẻ đẹp La Mã, Đầm Sen là công viên giải trí nổi tiếng hàng đầu của TP HCM. Bên cạnh khu vui chơi giải trí trên cạn, Đầm Sen còn có một khu công viên nước vô cùng thú vị. Cả Đầm Sen khô và Đầm Sen nước đều là điểm đến hấp dẫn vào cuối tuần cho giới trẻ Sài Thành.

20. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là điểm du lịch mang đậm dấu ấn lịch sử của một thời đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Nơi đây là trận đồ biến hóa thu nhỏ với công trình dài hơn 200 km nằm sâu dưới lòng đất của dân và quân Củ Chi trong suốt thời kỳ kháng chiến gian khổ.

21. Cần Giờ

Cần Giờ là một huyện ven biển nằm ở phía đông nam TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Bạn có thể tận hưởng cuối tuần của mình tại Cần Giờ với nhiều địa điểm thú vị như Đảo Khỉ, Vàm Sát, đảo Thạnh An,...

21 điểm nhất định phải ghé thăm khi đến TP.HCM sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cũng như hiểu thêm về thành phố nhộn nhịp, tấp nập khi về đêm.

Bình luận (0)