7 địa điểm tận hưởng một mùa Halloween trọn vẹn - TripHunter

7 địa điểm tận hưởng một mùa Halloween trọn vẹn

Đăng ngày 16/10/2019 | Bởi Admin

Halloween tại Việt Nam dần dần đã trở thành dịp lễ được mọi người đón nhận một cách nhiệt tình. Không gian khi gần đến Halloween ngày càng trở nên đặc sắc hơn. Những địa điểm vui chơi cho mọi người dịp Halloween cũng ngày càng nhiều và trở nên phổ biến.

TripHunter gợi ý 7 địa điểm vui chơi Halloween đầy màu sắc để mọi người có thể tận hưởng một dịp lễ tuyệt vời.

1. Halloween mang ý nghĩa gì đặc biệt

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hằng năm. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết". Ngày lễ Halloween tại các nước châu Âu thường có rất nhiều trò chơi và không gian của bao phủ bởi “hơi thở” của ngày lễ này.

dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-1

Biểu tượng của ngày lễ Halloween là những trái bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng. Trong truyền thuyết, vào ngày lễ Halloween, người đã chết sẽ quay về nhân gian tìm một cơ thể và nhập vào để được đầu thai vào năm sau. Đó là cách duy nhất để các linh hồn đó có thể được tái sinh.

Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là mọi người sẽ hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo, dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị cho nhau nghe. Ở Việt Nam, tuy không phổ biến tất cả những hoạt động này nhưng Halloween cũng một phần nào đó đã lan tỏa tại một số điểm vui chơi.

Bạn nên xem : Halloween là ngày gì? Ý nghĩa ngày Halloween

2. Những biểu tượng không thể thiếu trong Halloween

2.1. Đèn lồng

Khắc đèn lồng bí ngô là truyền thống thú vị mùa Halloween nhưng lại bắt nguồn từ một bi kịch. Tương truyền, một nông dân tên Jack đã đánh lừa được quỷ dữ nhưng sau khi chết bị cả thiên đường và địa ngục chối từ. Jack phải lang thang mãi trong bóng tối của luyện ngục (vùng giữa thiên đường và địa ngục) và đã làm một ngọn đèn lồng từ củ cải và than đá để dẫn lối cho linh hồn mình.

2.2. Cây chổi

Hình ảnh này cũng bắt nguồn từ thời Tiền Trung cổ. Những phụ nữ bị buộc tội là phù thủy thường già và nghèo khổ, không đủ tiền mua ngựa và phải đi bộ với sự hỗ trợ của gậy chống. Lâu dần, cây gậy được thay thế bằng chổi và trở thành món đồ trang trí được ưa chuộng vào dịp Halloween.

2.3. Nhện

Nhện cũng có liên quan đến các phù thủy theo quan niệm từ thời Tiền Trung cổ. Nhiều người tin rằng nếu một con nhện rơi vào ngọn nến đang cháy thì nghĩa là gần đó có phù thủy. Đồng thời, nếu thấy chúng vào lễ Halloween thì linh hồn một người thân đang ở gần.

dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-3

2.4. Phù thủy

Trong lễ Samhain cổ xưa, các phù thủy được xem là biểu tượng của sự thông thái, thay đổi và sang mùa. Tuy nhiên, theo thời gian, hình ảnh của phù thủy đã biến thành những bà già điên rồ, độc ác. Ngày nay, trang phục phù thủy được nhiều người ưa thích và lựa chọn cho mùa Halloween.

dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-2

2.5. Mèo đen

Đây là biểu tượng của xui xẻo và là hình ảnh không thể thiếu trong dịp lễ Halloween. Quan niệm này có từ thời Tiền Trung Cổ, khi các cuộc săn phù thủy thường xuyên diễn ra. Nhiều phụ nữ lớn tuổi sống một mình bị buộc tội và mèo cưng của họ bị cho là những con vật ma quỷ để hầu cận của phù thủy. Một truyền thuyết thời trung cổ khác cho rằng Satan biến thành mèo khi liên lạc với các phù thủy. 

dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-4

3. Những địa điểm vui chơi dịp Halloween tại Sài Gòn

3.1. Sàn khiêu vũ 622

Địa điểm vui chơi Halloween tại Sài Gòn thì bạn có thể tham khảo Sàn khiêu vũ 622 nếu ưa thích các điệu nhảy cổ điển quyến rũ và muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào cõi ma quỷ như trong những câu chuyện cổ tích. Những người yêu thích khiêu vũ có thể hóa trang rùng rợn và hòa mình vào những điệu nhảy trong không gian ma quái.   
  • Địa chỉ: 622 Lạc Long Quân, P.5, Q.11, TP.HCM
dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-5

3.2. Urban Station Coffee 

Trải nghiệm và hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc cùng sự hóa trang giữa không gian "âm phủ" chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm cho một mùa Halloween tuyệt vời. Những hoạt động sẽ được diễn ra trong không gian tràn nhập không khí “hắc ám” của mùa Halloween.
  • Địa chỉ: Lê Văn Sỹ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

3.3. Hard Rock Cafe

Những hoạt động vui chơi và trang trí tại Hard Rock Cafe rất đậm chất của một mùa Halloween. Nơi đây, không chỉ có thể trò chuyện, thưởng thức các loại thức uống ngon mà còn được xem trình diễn cũng như những hoạt động hóa trang, ca nhạc, trò chơi thú vị.
  • Địa chỉ: 39 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM
dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-6

3.4. Khách sạn Continental Saigon

Đón Halloween nơi đặc biệt? Nếu mọi người muốn trải nghiệm một mùa Halloween với không khí và không gian đặc biệt thì có thể chọn lựa khách sạn Continental Saigon với nhiều hoạt động vui chơi và tặng quà Halloween. Không chỉ thế, những khu ăn uống với các món ăn đậm chất Halloween cũng được tạo ra để phục vụ mọi người.
  • Địa chỉ: 132-134 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-7

3.5. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Crescent Mall tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng Q.7 sẽ là điểm vui chơi, giải trí cho mọi người dịp lễ Halloween. Với nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức cùng những phẩn thưởng hấp dẫn dành cho các trò chơi về Halloween. Ngoài ra, còn có thể ghé thăm các gian hàng và lựa chọn cho mình những bộ trang phục hoặc phụ kiện Halloween tại Crescent Mall.

3.6. Khu phố Tây Bùi Viện

Đi đâu vui chơi vào dịp lễ Halloween tại Sài Gòn? Khu phố Tây Bùi Viện có thể là một trong những lựa chọn nếu muốn trải nghiệm cảm giác náo nhiệt đến thâu đêm. Nơi đây, không chỉ được vui chơi mà còn được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào không khí hóa tranh mùa Halloween. Ngoài ta, còn có cả dịch vụ thuê đồ hóa tranh và vẽ mặt nếu có nhu cầu.
  • Địa chỉ: 50-82 Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM
dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-8

3.7. Công viên Lê Thị Riêng

Halloween đến địa điểm vui chơi nào thân quen? Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng trong công viên Lê Thị Riêng sẽ là địa điểm quen thuộc với rất nhiều người. Mỗi dịp lễ khác nhau thì công viên sẽ trang trí cho không gian tràn nhập màu sắc của dịp lễ đấy. Và hiển nhiên, Halloween cũng sẽ được trang trí đặc sắc. Đến đây, ngoài vui chơi thì còn được ăn uống và tha hồ chụp ảnh.
  • Địa chỉ: 875 CMT8, P.8, Q.10, TP.HCM
dia-diem-vui-choi-halloween-sai-gon-triphuner-9

Với gợi ý 7 địa điểm vui chơi mùa Halloween sẽ mang lại một không gian tràn nhập vẻ "kì quái" nhưng cũng khiến mọi người có một trải nghiệm chân thật nhất về dịp lễ này.

Bình luận (0)