8 lý do khiến khách du lịch Đà Lạt tự túc không thể không - TripHunter

8 lý do khiến khách du lịch Đà Lạt tự túc không thể không yêu thành phố này

Đăng ngày 17/07/2019 | Bởi Admin

Ai đó vẫn thường hay nói với nhau rằng thành phố ngàn hoa Đà Lạt luôn mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình khiến du khách phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Nhưng có thật như vậy? TripHunter sẽ bật mí cho bạn 8 lý do tại sao khách du lịch Đà Lạt tự túc lại luôn yêu thành phố này đến vậy.

1. Những con đường hoa Đà Lạt tuyệt đẹp

Đúng như tên gọi “thành phố ngàn hoa”, đặt chân đến Đà Lạt bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của không gian ngàn hoa đang đua nhau khoe sắc. Và việc chiêm ngưỡng các loài hoa khoe sắc tại các vườn hoa là một điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc

Người Đà Lạt rất thích trồng hoa nên hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ các con đường, các triền đồi cho đến các khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố. Trong đó mimosa hay hoa đào là những loài hoa nổi tiếng nhất và đặc biệt là hoa dã quỳ. 

du-lich-da-lat-tu-tuc-1

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ, người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-1

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. 

Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở, tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

2. Trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày

Đà Lạt mang nét đẹp dịu dàng của người thiếu nữ nhưng cũng rất đỏng đảnh và kiêu kì. Một ngày, thành phố này trải qua bốn kiểu thời tiết tương xứng với bốn mùa trong năm. Và dẫu chỉ ở Đà Lạt trong ngày, du khách cũng có thể dễ dàng cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi đó.

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-2

Vào buổi sáng, Đà Lạt ấm áp như tiết trời mùa xuân. Buổi trưa, cả thành phố chìm trong những chùm nắng vàng rót mật của mùa hạ. Chiều Đà Lạt bồng bềnh mây trắng như mùa thu và cái lạnh buốt tê tái vào ban đêm là thứ khiến người ta lưu luyến thành phố này mãi.

Bạn nên xem: Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

3. Đặc sản Đà Lạt là những con hẻm dốc đứng

Du lịch Đà Lạt, người ta sẽ bất ngờ không chỉ vì thành phố không hề có sự xuất hiện của đèn giao thông, mà còn bị choáng ngợp bởi những con hẻm dốc cao. Nếu bạn từng thấy một Đà Lạt khác lạ trong “Tháng 5 rực rỡ” với những con dốc cao vút, thì hãy tạo ngay cho mình một lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc để khám phá những con hẻm mà bạn chỉ thấy trong phim. 

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-4

Với địa hình đồi núi trùng điệp, những con đường lên xuống liên tục, lại ngoằn ngoèo, quanh co đã làm khó biết bao tay lái. Điều đó khiến Đà Lạt trở nên thật “mềm mại”, nên thơ nhưng cũng không kém phần “gai góc”, độc đáo khi bạn phải thường xuyên leo dốc trên mọi nẻo đường

4. Ẩm thực Đà Lạt độc đáo và đặc sắc

Ẩm thực chắc chắn là một trong những lý do khiến khách du lịch tự túc Đà Lạt muốn quay lại nhiều lần hơn nữa. Đà Lạt nổi tiếng với món bánh tráng nướng thơm lừng. 

Tuyệt vời hơn nếu thưởng thức bánh tráng vào buổi tối ở chợ. Hơi nóng tỏa ra từ than nướng bánh, mùi vị của trứng, thịt, mỡ hành, ruốc hòa vào nhau dễ dàng khiến những người đi ngang qua không thể kiềm lòng.

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-5

Không chỉ có bánh tráng nướng, dạo quanh Đà Lạt một vòng, du khách có thể thưởng thức đầy đủ ẩm thực ở thành phố xinh đẹp này như: bánh bèo bột lọc, chả ram bắp, bánh canh, bánh căn, nem nướng, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà…

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

5. Những homestay siêu chất tại Đà Lạt

Trú chân ở những homestay nhỏ xinh đang là xu hướng của khách du lịch tự túc hiện nay. Hàng loạt homestay mọc lên như Tre’s House (Võ Trường Toản), Là Nhà ( Hoàng Diệu), Le Bleu (Lê Hồng Phong), Garden (Nguyễn Khuyến)… 

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-9

Điểm chung của những homestay là khung cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng chất, giá vừa phải. Chọn homestay nghỉ qua đêm, tối đến, bạn có thể tổ chức tiệc BBQ trong sân vườn cùng bạn bè. Sự yên tĩnh ở những nhà nghỉ nhỏ xinh dạng này sẽ cho bạn tận hưởng trọn vẹn một đêm Đà Lạt yên bình dễ chịu.

Bạn nên xem: Khách sạn gần chợ đà lạt giá bình dân

6. Các quán café view đẹp ở Đà Lạt

Đến với du lịch Đà Lạt ngoài cảnh đẹp, thời tiết se lạnh các bạn còn được sống trong không gian rất đặc biệt của các quán cà phê. Hiện nay nhiều quán cà phê được thiết kế rất đẹp và lạ ở Đà Lạt rất thu hút. 

Có những quán cà phê chuyên phục vụ các loại nhạc như: Cà phê ngắm view toàn thành phố Dalat Golf Café hay cafe Song Vy chuyên mở nhạc trữ tình của Pháp; cafe Mộc ở đường Bà Trưng, thiết kế toàn là gỗ, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát rất hay; đến quán cà phê “độc” và lạ của Đà Lạt – cà phê Cung tơ chiều, lắng nghe giọng hát khàn khàn, đầy chất lửa và đặc biệt là ma quái của chị chủ quán…

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-6

Bên cạnh đó, cũng có nhiều quán cà phê từ rất xưa đi theo năm tháng với Đà Lạt như Cà phê Tùng chỉ phục vụ nhạc cổ điển dành cho người sành nhạc lại sành cà phê. 

Ngồi trong một không gian đẹp, lãng mạn nghe nhạc, nhâm nhi một ly cà phê phố núi thỏa lòng đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, hay những dòng nười đi lại trên phố rất đỗi yên bình.

7. Luôn luôn có những trải nghiệm mới lạ ở Đà Lạt

Cứ một vài ngày lướt trên mạng xã hội, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những tấm hình check in siêu lung linh tại Đà Lạt. Đà Lạt luôn biết làm mới mình để níu chân du khách gần xa. 

Từ những quán café có tầm nhìn đẹp lung linh, hay một mô hình khách sạn mới toanh hoặc một điểm check in mới, cũng trở thành xu hướng khiến cộng đồng mạng và đặc biệt là những người yêu du lịch Đà Lạt “phát cuồng”. 

8-ly-do-khach-du-lich-tu-tuc-yeu-da-lat-8

Có lẽ đây chính là một trong những lý do khiến khách du lịch Đà Lạt tự túc nhiều lần muốn quay trở lại vì Đà Lạt đi mãi chẳng hết và chơi mãi chẳng chán. 

8. Tự tay hái dâu tây Đà Lạt chín mọng 

Dâu tây là một trong những món đặc sản của Đà Lạt. Hái dâu tây chính là một trong những trải nghiệm mà khi lên lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc bạn không nên bỏ qua, bởi vì được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay hái những trái dâu chín mọng, là một trải nghiệm độc đáo cho những người du lịch Đà Lạt lần đầu. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-10

Dâu Đà Lạt nổi tiếng bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt, từng quả mọng chín đỏ phớt phơ trong tiết trời se lạnh. Vào khoảng cuối mùa đông và đầu mùa xuân là mùa rộ của dâu tây. 

Đi đến đâu cũng thấy dâu tây đỏ ngập cả một khoảng đất trống vô cùng rực rỡ. Du khách có thể ghi lại những tấm ảnh đẹp cho riêng mình tại nơi đây.

Bạn nên xem thêm:  Đi du lịch đà lạt cần chuẩn bị những gì?


Bình luận (0)