8 quán ăn nên thử khi vi vu Hà Giang - TripHunter

8 quán ăn nên thử khi vi vu Hà Giang

Đăng ngày 21/11/2019 | Bởi Admin

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với những khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng, không khí trong lành cùng những văn hóa với nhiều điều đặc biệt. Đến vi vu Hà Giang thì du khách không chỉ nhìn ngắm những khung cảnh thiên nhiên mà còn được thưởng thức những món ăn ngon.

Cùng TripHunter khám phá những quán ăn ngon tại Hà Giang.

1. Bánh cuốn Ngân Nga

Quán ăn ngon tại Hà Giang mà du khách nên đến thì có tiệm bánh cuốn Ngân Nga. Nơi đây, được rất nhiều du khách cũng như người dân địa phương ghé đến để thướng thức món bánh cuốn. Cách thức làm món bánh cuốn cũng khá đơn giản. Đầu tiên là tráng bột ra, đậy lại cho bột chín, sau đó lại đập quả trứng gà vào. Nếu muốn ăn lòng đào hay chín hẳn thì nhớ dặn cô chủ quán. Sau đó là cô sẽ đổ vào giữa bánh 1 ít thịt băm và nấm mèo. Cuối cùng là dùng xẻng nhỏ gập bánh lại như cái gối rồi bỏ ra đĩa. Bánh ăn kèm với 1 tô nước dùng có 1 cây giò thêm măng chua và một số gia vị cho vừa miệng rồi đổ bánh vào ăn cùng.
  • Địa chỉ: Sùng Dúng Lù, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang.
quan-an-ha-giang-triphunter-1

Bạn nên xem: 6 quán cafe đẹp tại Hà Giang nên thử một lần

2. Hagi Snow – Kem Nhật

Một quán ăn vặt cũng như dành cho những du khách yêu thích món kem. Quán ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thực đơn phong phú và hương vị thì lại vừa ăn. Giá cả tại đây cũng rất phù hợp nên du khách có thể chọn nhiều món khác nhau để thưởng thức. Đặc biệt, du khách hãy ăn món kem Nhật để cảm nhận hương vị mà của món này trên vùng đất Hà Giang là như thế nào.
  • Địa chỉ: 133 Nguyễn Thái Học, P. Minh Khai, TP Hà Giang, Hà Giang.

3. Cháo Ấu Tẩu Hương

Cháo Ấu Tẩu Hương là quán ăn ngon mà du khách nên đến khi du lịch Hà Giang. Món cháo này được rất nhiều người ưa thích và rất tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu được nấu trong chiếc niêu đen óng trên bếp cho đến khi sánh, mịn, tỏa ra mùi thơm đặc trưng thì được bắc ra phục vụ cho thực khách. Niêu cháo đặt trên bàn ăn mà vẫn sôi lục bục, bốc khói nóng hổi, thơm lừng. Vị đắng của miếng ấu tẩu bùi, bở quyện với hương vị béo ngậy của móng giò, vị ngọt của cháo tạo cảm giác hấp dẫn lạ miệng khó cưỡng. Công phu trong quy trình chế biến nhưng ai đã ăn lần đầu thì sẽ có niềm đam mê với món ăn tính dược có vị đắng nhẹ đặc biệt này.
  • Địa chỉ: QL2, TP. Hà Giang, Hà Giang.
quan-an-ha-giang-triphunter-2

4. Nhà Sàn cơm dân tộc

Nằm ngay trên con phố ẩm thực cách nhà khách sông Miện khoảng 100m, quán nhà sàn cơm dân tộc là quán ăn được thiết kế như một nhà sàn của người Tày, người Thái. Đây là một trong những quán được mở ra sớm nhất tại con phố ẩm thực sầm uất này. Đến với quán nhà sàn du khách được thưởng thức nhiều món ăn ngon độc đáo mang đặc trưng riêng về ẩm thực Hà Giang. Có rất nhiều món ăn đặc sản của các dân tộc ở Hà Giang, tiêu biểu như: thịt trâu khô, cá suối, thịt lợn rừng, thịt nhím, lạp xưởng, lẩu ngựa, xôi ngũ sắc, canh cá nấu hoa chuối, món nhộng ong...và rất nhiều món làm từ các loại rau rừng ngon và sạch: nộm rau rớn, rau thầm bóp xào, …
  • Địa chỉ: số 18 đường Nguyễn Văn Linh, Tp.Hà Giang

Bạn nên xem: Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 2 đêm

5. Nhà hàng cá sông Lô

Đây là quán ăn ngon tại Hà Giang mà thu hút khá nhiều du khách đến để thưởng thức. Quán có mô hình nhà hàng khá độc đáo, được làm theo mô hình nhà nổi trên dòng sông Lô thơ mộng. Với vị trí đẹp, từ đây du khách có thể ngắm dòng sông Lô hiền hòa. Đây còn là địa điểm hết sức thú vị cho du khách khi đến với mảnh đất Hà Giang. Đến với nhà hàng này du khách được thưởng thức rất nhiều món cá ngon từ sông Lô, được chế biến theo đặc trưng riêng: lẩu cá lăng, cá nheo, cá tầm, cá nướng cuốn, ba ba...
  • Địa chỉ: Sông Lô, tổ 6 phường Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang.
quan-an-ha-giang-triphunter-3

6. Nhà hàng Âu Việt

Đây là quán ăn ngon tại Hà Giang và cũng là địa chỉ ăn uống nổi tiếng thu hút được lượng khách đông đảo tới ghé thăm. Với thực đơn đa dạng, phong phú, có rất nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Hà Giang cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, nhà hàng với không gian rộng rãi, thoáng mát, bàn ghế được bố trí một cách gọn gàng, cùng đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo và thân thiện, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

  • Địa chỉ: Tổ 3, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

7. Bánh thắng dền

Trong những ngày lạnh giá này lên vùng cao Hà Giang nhiều người thường nghĩ phải chọn món ăn gì đó thật nóng, thật cay nhưng cũng phải ngọt ngào để ấm bụng và thắng dền là hợp nhất. Đây là món ăn mà người dân nơi đây hay giới thiệu cho những vị khách lần đầu đặt chân tới cao nguyên đá này. Bánh được làm từ bột gạo nếp và có thể làm chay hoặc bọc nhân đậu đỗ. Làm thắng dền không khó nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế. Đầu tiên là chọn gạo nếp, theo những người làm bánh phải là nếp Yên Minh, hạt mẩy, dẻo thơm. Gạo nếp sau khi ngâm, để ráo xay bột, rồi đổ vào một chiếc túi vải, đợi đến khi bột đặc mịn mới đem ra làm bánh.
  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Trãi, TP Hà Giang.
quan-an-ha-giang-triphunter-4

8. Nhà hàng Trung Vân

Nhà hàng Trung Vân tọa lạc ngay trung tâm Hà Giang, đây là một địa chỉ bỏ túi cho du khách khi đến với mảnh đất Hà Giang. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn như cơm lam, trâu gác bếp, các món từ thịt lợn cắp nách, gà đồi...được chế biến thành nhiều món khác nhau, mang đặc trưng riêng của ẩm thực Hà Giang. Nhà hàng được biết đến với nhiều món ăn ngon, mang phong cách ẩm thực rất riêng đã tạo nên tên tuổi của nhà hàng trong ngành ẩm thực ở Hà Giang. Đặc biệt nhà hàng sử dụng nguồn thực phẩm có chất lượng tốt, sạch từ lợn đen, cá bỗng, vịt làng, rau rừng...góp phần đem lại bữa ăn ngon, an toàn cho du khách.
  • Địa chỉ: tổ 11 phường Trần Phú, Tp.Hà Giang

Những quán ăn ngon tại Hà Giang sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị về chuyến hành trình tham quan Hà Giang. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm hiểu hơn về hương vị của những món ăn nơi đây.

Bình luận (0)