Ăn sập chợ đêm Phú Quốc với ngàn món ngon - TripHunter

Ăn sập chợ đêm Phú Quốc với ngàn món ngon

Đăng ngày 06/08/2019 | Bởi Admin

Phú Quốc là một trong những địa danh hot nhất trong bản đồ du lịch Việt. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến đảo ngọc xinh đẹp này đó chính là chợ đêm Phú Quốc với rất nhiều món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. 

Hãy cùng TripHunter nắm giữ bí kíp khám phá xem chợ đêm Phú Quốc có gì ngon nhé!

1. Chợ đêm Phú Quốc ở đâu?

Nếu bạn chưa biết chợ đêm Phú Quốc nằm ở đường nào thì hãy lưu ngay hướng dẫn đường đi cụ thể từ TripHunter nhé. 

Nằm dọc tuyền đường Bạch Đằng và 1 phần các tuyến đường Lý Tự Trọng , Nguyễn Trãi , Lê Lợi và gần khu đền Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc hiện đang là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước biết tới. 

Trước đây, chợ đêm Phú Quốc nằm trên đường Võ Thị Sáu cách chợ đêm hiện tại chưa đầy 100m. Tuy nhiên, chợ đêm này đã di chuyển hoàn toàn sang vị trí chợ đêm hiện tại và không còn hoạt động ở địa điểm cũ nữa.

cho-dem-phu-quoc-triphunter-1

Bên cạnh thời gian nghỉ ngơi tại các khách sạn, du khách còn có thể đi chơi vi vu tại chợ đêm, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

2. Thời gian hoạt động của chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc mấy giờ đóng cửa? Vào khoảng 4h chiều các gian hàng bắt đầu dọn bán và đến khoảng 11h đêm bắt đầu dọn hàng đóng cửa. Tùy vào thời tiết và số lượng khách hàng mà thời gian mở cửa có thể thay đổi sớm trễ khác nhau. Tuy nhiên chợ đêm Bạch Đằng Phú Quốc không mở cửa xuyên đêm.

3. Khách sạn, resort gần chợ đêm Phú Quốc

4 Khách sạn gần chợ đêm Phú Quốc

Phu Quoc Ocean Pearl Hotel

  • Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Đông Dương, Phú Quốc

Phu Quoc Ocean Pearl Hotel cách Chợ đêm Dinh Cậu nổi tiếng 10 phút đi bộ và Dinh Cậu 700 m. Với 175 phòng nghỉ được thiết kế trang nhã, đầy đủ tiện nghi, khách sạn có tầm nhìn ra toàn cảnh vịnh Bãi Trường – bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc. 

Từ đây du khách còn có thể dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố như: Suối Tranh, Dinh Cậu, Chùa Hộ Quốc, Vườn Quốc gia Phú Quốc…

cho-dem-phu-quoc-triphunter-2

Ngoc Viet Bungalow

  • Địa chỉ: 113/7 Trần Hưng Đạo, Đông Dương, Phú Quốc

Tọa lạc ngay trung tâm Phú Quốc, Ngọc Việt Bungalow ở gần Chợ đêm Phú Quốc. Sự tiện nghi, sang trọng, phong cách và tinh tế, gần gũi với thiên nhiên là những đặc điểm dễ nhận thấy khi du khách đến nghỉ tại đây. 

Tất cả các căn bungalow có không gian rộng rãi và riêng tư sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Little Garden Bungalow

  • Địa chỉ: 113/5 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

Tọa lạc tại khu vực Dương Đông, Phú Quốc, Little Garden Bungalow nằm trong khu vực khá thuận tiện để đến Chợ đêm Phú Quốc và Miếu Dinh Cậu. 

Tại đây du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những dịch vụ thư giãn, giải trí như hồ bơi ngoài trời hay chỉ đơn giản là ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. 

Praha Hotel

  • Địa chỉ: Khóm 2 , Cửa Lấp , Dương Đông, Phú Quốc

Praha Hotel , với cảnh quan thiên nhiên đẹp, là khách sạn nằm bên bờ biển phía Tây. Nếu yêu thích sự lãng mạn, bạn có thể chọn phòng hướng ra bãi biển bãi Trường – một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc, tận hưởng những làn gió mát mang hương thơm của biển. 

Còn nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì có thể lựa chọn phòng Mountain View Room. Cảnh quan thiên nhiên tươi mát và không khí trong lành sẽ mang tới cho bạn sự thoải mái.

cho-dem-phu-quoc-triphunter-3

4 resort gần chợ đêm Phú Quốc

Mango Bay Phu Quoc Resort

  • Địa chỉ: Bãi biển Ông Lãng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 10 ha, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 10km về hướng bắc, Mango Bay Resort ghi dấu ấn riêng bằng sự mộc mạc, chân chất, trái ngược với nét hào nhoáng thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng khác. 

Tuy sở hữu không gian rộng lớn, nơi đây chỉ gồm 44 phòng và villa nép mình hiền hòa bên những bờ cát miền nhiệt đới. 

Với không gian thoáng đãng bên bờ biển, Mango Bay Resort mang đến cho du khách trải nghiệm rất riêng giữa khung cảnh thiên nhiên của miền nhiệt đới. 

Lahana Resort Phu Quoc

  • Địa chỉ: 91/3 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

Lahana Resort Phú Quốc có vị trí đắc địa, nằm giữa trung tâm thị trấn Dương Đông sầm uất nhất tại Phú Quốc được ẩn mình trên 1 ngọn đồi có thể nhìn ngắm cảnh núi non xanh mát và cảnh biển bao la rộng lớn. 

Lahana Resort mang đến những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái, bao gồm hồ bơi vô cực ngoài trời với độ cao trên 50m so với mực nước biển và nhà hàng, nơi bạn được hòa mình cùng làn nước xanh mát và thưởng thức những món ăn độc đáo với xung quanh là núi rừng và biển.

Camia Resort & Spa

  • Địa chỉ: Tổ 3, Ấp Ông Lang, Xã Cửa Dương, Phú Quốc

Nằm cách thị trấn Dương Đông – Phú Quốc khoảng 9km về phía Bắc Đảo, cách sân bay 19km, là nơi thuận lợi để di chuyển đến các địa điểm tham quan du lịch ở Bắc và Nam Đảo. 

Giữa vẻ đẹp thiên nhiên của rừng và biển, Camia Resort & Spa mang đến sự thư giãn thật sự, yên tĩnh và bình yên. Bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được khác biệt với sự ồn ào náo nhiệt thường ngày.

cho-dem-phu-quoc-triphunter-4

Miana Resort Phu Quoc

  • Địa chỉ: 73/4 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Dương Đông, Phú Quốc

Miana được xây dựng kiểu bungalow nhà vườn, có sân vườn, hồ bơi, khu tập tạ, bãi đậu xe. Điểm nhấn đặc biệt của Miana là nhà tắm outside cùng mảng xanh giúp khách có cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng giây phút thư giãn quý báu trong ngày. 

4. Chợ đêm Phú Quốc có gì ngon?

Hiện nay tại chợ có khoảng 100 gian hàng bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống và đồ ăn ngon có thể làm siêu lòng bất cứ du khách nào tới đây. Các gian hàng được bố trí hai bên đường, ở giữa là lối đi rộng rãi cho khách tham quan, mua sắm. Những người dân mua bán ở đây cũng rất nhiệt tình, thân thiện, cởi mở và hiếu khách. 

Chợ đêm Phú Quốc gồm 2 khu vực khác nhau. Ở cuối chợ là các gian hàng đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và đặc biệt là các loại ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó thì cũng không thể thiếu những sản vật đặc trưng của Đảo Ngọc như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, các loại hải sản khô…

cho-dem-phu-quoc-triphunter-5

Hầu hết mọi hoạt động trong chợ đều diễn ra vào ban đêm, cho nên du khách có thể vui chơi, khám phá Phú Quốc cả ngày mà không thấy chán.

Bạn nên xem: Ăn gì ở Phú Quốc để không bỏ lỡ 10 món ăn đặc sắc

4.1 Hải sản chợ đêm Phú Quốc

Làm sao có thể bỏ qua hải sản tươi ngon khi du lịch chợ đêm Phú Quốc. Sẽ thật khó khăn để lựa chọn vì có rất nhiều loại hải sản. Vì là đảo nên du khách có thể yên tâm vì hải sản đều đảm bảo tươi. 

Có thể kể đến một vài loài hải sản nổi tiếng ở Phú Quốc như cầu gai, cua huỳnh đế, gỏi cá mai, bạch tuộc nướng...

cho-dem-phu-quoc-triphunter-6

Tại chợ có rất nhiều loại hải ngon và vẫn còn tươi sống, do đó mà du khách có thể thoải mái tùy ý chọn loại hải sản mà mình thích. Sau đó, nhân viên tại cửa hàng sẽ sẵn sàng phục vụ quý khác bất kỳ món ăn nào mà bạn muốn. 

Ngôi chợ không chỉ là nơi để thưởng thức những món ăn ngon mà còn là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc. Khiến bất cứ ai tới đây cũng đều để lại những ấn tượng khó quên.

4.2 Kẹo chỉ Phú Quốc

Kẹo chỉ là món ăn vặt lâu đời ở các tỉnh miền tây. Ngày nay bạn sẽ rất ít thấy các hàng rong bán món ăn chơi này. Du lịch chợ đêm Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức lại hương vị tuổi thơ. Hay những ai chưa từng ăn qua cũng nên thưởng thức một lần cho biết. Món kẹo với nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất cần kỉ thuật khéo léo và kinh nghiệm. 

Từ đường người bán đã dùng cách riêng để kéo thành các sợi chỉ nhỏ. Các sợi chỉ này được kẹp giữa hai miếng bánh tráng kèm dừa và sữa. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại thú vị vô cùng. Người ta luôn nhắc đến kẹo chỉ như một món ngon Phú Quốc không thể bỏ qua.

4.3 Kem cuộn Thái Lan

Món kem cuộc nổi tiếng Thái Lan khi được du nhập bán ở Phú Quốc cũng được ưa chuộng không kém. Dọc chợ đêm Phú Quốc có khá nhiều hàng bán kem cuộn. 

Điều đặc biệt của món ăn này đó là khi chọn loại kem xong người bán sẽ làm trực tiếp nên du khách có thể quan sát quá trình này. Nhiều người lần đầu tiên thấy đều vô cùng ngạc nhiên trước cách làm kem có một không hai.

4.4 Bánh căn mực trứng cút

Dạo chợ đêm Phú Quốc nếu có đi qua khu vực bán bánh căn mực trứng cút chắc chắn bạn sẽ bị những chiếc bánh căn vàng ươm cuốn hút. Từng chén bánh căn có vỏ bánh, vàng trứng cút lại lấp ló miếng mực trông cực đẹp mặt. Không chỉ đẹp mà món ăn này còn rất ngon về hương vị.

cho-dem-phu-quoc-triphunter-7

Ngoài những món kể trên thì chợ đêm Phú Quốc còn rất nhiều món ngon khác. Bên cạnh đó ở chợ cũng bán nhiều loại khô từ cá tôm và các loại quà lưu niệm. Du khách có thể mua về làm quà hoặc kỉ niệm cho chuyến đi.

Xem thêm:  

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2019 “không thể không đi”

Top các điểm tham quan tại Phú Quốc

Bình luận (0)