Bãi biển Mỹ Khê có gì đặc biệt? Chiêm ngưỡng bãi biển đẹp - TripHunter

Bãi biển Mỹ Khê có gì đặc biệt? Chiêm ngưỡng bãi biển đẹp đến xiêu lòng

Đăng ngày 07/11/2019 | Bởi Admin

Bãi biển Mỹ Khê được rất nhiều khách du lịch săn đón bởi vẻ đẹp tuyệt vời đến từng chi tiết mà nó mang lại. Khung cảnh một màu xanh trải dài tới tận chân trời. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống thì vô cùng lãng mạn, yên tĩnh và thư thái tâm hồn. 

TripHunter sẽ giới thiệu đôi nét về điểm du lịch bãi biển Mỹ Khuê cho du khách tìm hiểu sơ nét.

1. Bãi biển Mỹ Khuê ở đâu?

Bãi biển Mỹ Khuê nằm ở đâu? Bãi biển Mỹ Khê thuộc thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh và cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 12 km về phía Đông, nằm bên cạnh sông Kinh. Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B, cách cảng Dung Quất 16 km và gần cảng Sa Kỳ. Bãi biển Mỹ Khê chạy dài 7 km và phía sau là rừng dương xanh thẳm còn bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đổ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.

my-khue-triphunter-1

2. Biển Mỹ Khuê có gì đặc biệt để thu hút khách du lịch

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng là tên gọi chung của bờ biển kéo dài khoảng 10km từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận Non Nước Ngũ Hành Sơn. Đây là bãi biển có một nét đẹp khiến lòng người xao xuyến. Bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2005. Khu vực trung tâm của bãi tắm Mỹ Khê có hàng loạt khách sạn với đầy đủ tiện nghi, phong cảnh đẹp, hướng ra biển cho du khách thỏa sức lựa chọn. Nơi đây, thuận tiện về giao thông và mở cửa miễn phí cho tất cả du khách. Ngoài ra, cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh đã tạo thành một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Khung cảnh bờ cát dài, phẳng, ánh nắng chan hòa và thời tiết phù hợp cho việc chơi các môn thể thao. Có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế, những trung tâm thương mại đầy đủ mọi dịch vụ,…Bên cạnh đó, từ trung tâm thành phố đến các bãi biển đều rất gần nên chỉ cần ít phút du khách đã có thể đắm mình trên bãi biển. Nơi đây còn phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền,… Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm nên rất an toàn cho du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

my-khue-triphunter-3

Nơi đây, có độ mặn vào khoảng 60% và không bị ô nhiễm, nước được đánh giá có độ an toàn cao. Do vậy, nơi đây có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Đặc biệt, các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt cũng khá nhiều.

3. Du lịch Mỹ Khuê mùa nào hợp lý?

Biển Mỹ Khê vẫn nằm trong khối không khí Bắc Trung Bộ. Vì thế, du khách nên chọn đi du lịch thích hợp là vào mùa hè. Tức là từ khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch. Đây là thời điểm tốt nhất để du khách có thể đi du lịch biển Mỹ Khê một cách trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, du khách nên tránh thời điểm có quá đông khách du lịch như những dịp lễ 30/4 -1/5 hay những dịp Tết đến. Du khách cũng có thể chọn thời điểm du lịch vào tháng 6 hoặc tháng 7 để không có quá đông khách du lịch đến đây. 

4. Những khu vực tắm biển Mỹ Khuê tuyệt vời

Bãi tắm công viên trung tâm Phạm Văn Đồng: Bãi tắm này nằm ngay ngã ba đường Phạm Văn Đồng, cắt tuyến đường ven biển từ Sơn Trà đến Điện Ngọc đi Hội An. Bãi tắm khá nhỏ gọn vì chỉ phục vụ cho hoạt động công viên.

Bãi Tắm T20-T18: Đây là bãi tắm được hình thành sớm nhất, do vậy du khách đến đây thường biết đến là bãi tắm Mỹ Khê đầu tiên. Bãi tắm gần với khu du lịch Non Nước, nơi đây đã từng tổ chức giải lướt sóng quốc tế. Bờ cát ngắn, biển sâu và thường có sóng lớn rất thích hợp cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh.

Bãi tắm 1-2-3: Đây là bãi tắm quy hoạch của thành phố và là bãi tắm chính của Mỹ Khê, ở đây được đầu tư hoàn chỉnh các địa điểm gửi xe, gửi đồ, tắm nước ngọt, ăn uống giải khát, cứu hộ bãi biển, vệ sinh môi trường. Bãi tắm có bờ cát rộng và dài, bờ biển thoai thoải, ít sóng. Theo kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê an toàn thì nếu bạn có trẻ em hay người già thì nên tắm ở bãi này vì vừa thoải mái chơi đùa lại không lo sóng lớn.

5. Thưởng thức món gì khi đến bãi biển Mỹ Khuê?

Bánh Nậm Mỹ Khê: Đây là món ăn đặc trưng xứ Huế, nhưng khi vào với Mỹ Khê – Đà Nẵng lại mang một phong vị khác rất độc đáo. Bánh được làm từ bột gạo nên rất an toàn cho người già và trẻ nhỏ, cũng là món ăn yêu thích khi du lịch Mỹ Khê.

Gỏi trứng cá Chuồn: Cá Chuồn là một loại cá ngon và dễ nấu, có thể nấu canh với thơm, rau răm hoặc chiên, kho. Thịt cá thơm, chắc, đậm đà. Đặc biệt là trứng cá chuồn có thể làm gỏi, một đĩa gỏi cần rất nhiều bộ lòng ruột của cá. 

my-khue-triphunter-4

Mì Quảng Túy Loan: Du lịch biển Mỹ Khê, bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng treo bảng mì Quảng, đây là món ăn được công nhận là đặc trưng nhất của hai vùng Quảng Nam – Đà Nẵng. Nổi tiếng nhất là mì Quảng Túy Loan, đây cũng được công nhận là đặc sản Đà Nẵng.

Hải sản: Du khách có thể ghé quán Bé Mặn nổi tiếng khắp Đà Nẵng bởi có không gian rộng, thoáng, cực kỳ đông khách mỗi đêm và hải sản tươi, ngon, chất lượng và được chế biến phong phú. Mặc dù quán đông nhưng nhân viên phục vụ nhanh và nhiệt tình. Giá các món ở đây khá bình dân nên phù hợp với rất nhiều người.

my-khue-triphunter-5

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khuê sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho chuyến hành trình nghỉ dưỡng, thư thái tâm hồn sau những chuỗi ngày mệt mỏi với học tập, làm việc.

Bình luận (0)