Bỏ túi bí quyết du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm tự túc 2019 - TripHunter

Bỏ túi bí quyết du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm tự túc 2019

Đăng ngày 12/08/2019 | Bởi Admin

Nam Du là địa điểm du lịch thu hút khá nhiều du khách ghé thăm, được mệnh danh là “hòn đảo thơ mộng nhất cực Nam”. Đảo Nam Du rất đẹp bởi nước biển rất sạch, xanh và trong, không gian bãi biển thì có một số nét hoang sơ rất tuyệt vời. 

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách nên ghé tham quan và vui chơi TripHunter gợi ý cho du khách bí quyết du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm tự túc 2019 để có một chuyến đi vẹn tròn.

1. Vị trí đảo Nam Du

Nam Du hay còn được gọi là Hòn Củ Tron, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du nằm ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lí (80km đường biển) về phía Nam. 

Đi tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá ra đảo Nam Du mất khoảng gần 3 tiếng. Nam Du thuộc xã An Sơn và xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-1

2. Chuẩn bị hành lý cần thiết trước khi ra đảo Nam Du

  • Những vật dụng cá nhân cần thiết như kem chống nắng, đồ lặn, nón rộng vành, balo dạng vừa, thuốc dự phòng, máy ảnh,…
  • Lều du lịch: nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác ngắm biển, nướng hải sản về đêm hay tận hưởng khung cảnh bình minh thì không thể bỏ qua lều du lịch được.
  • Đặt những loại vé cần thiết như vé xe, vé tàu, vé nhà khách.
  • Nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân để sử dụng khi cần thiết.
du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-2

3. Đi Nam Du mùa nào hợp nhất?

  • Đi du lịch đảo Nam Du thì du khách nên chọn mùa khô để thực hiện chuyến hành trình du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm một cách hoàn hảo và thuận tiện nhất. 
  • Đảo Nam Du có mùa khô thường rơi vào tháng 12 đến tháng 3, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. Tuy nói du khách nên chọn mùa khô nhưng thời gian đẹp nhất để du lịch Nam Du là đầu năm. 
  • Thời điểm đấy, sóng biển nhẹ nhàng, bờ biển êm đềm, trong xanh, tiết trời dịu nhẹ rất hợp lý cho đi tắm, lặn biển hay đi dạo quanh Nam Du.

4. Phương tiện di chuyển đến Nam Du

  • Xuất pháp từ TP.HCM thì du khách có thể đi xe máy hoặc xe khách đến Rạch Giá rồi mua vé tại bến phà để đi ra đảo Nam Du. Một số tuyến xe đến Rạch Giá: xe Phương Trang, xe Tuyến Hon, xe Tấn Hùng,…
  • Xuất phát từ Hà Nội thì du khách có thể đi máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi đi xe khách ra Rạch Giá
  • Những hãng tàu khởi hành từ Rạch giá đến Nam Du
  • Tàu Ngọc Thành: giá vé dao động từ 230.000-260.000đ
  • Tàu Superdong: giá vé dao động từ 200.000-220.000đ
  • Tàu Phú Quốc Express: giá vé dao động từ 240.000-250.00đ
du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-3

5. Tham khảo địa điểm du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm 

Lịch trình du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm sẽ tạo ra được những trải nghiệm thú vị cho kì nghỉ. Du khách đến bến tàu Rạch Giá để mua vé ra đảo Nam Du. 

Thời gian tới tùy thuộc vào thời gian khởi hành của du khách nhưng mất tầm 3 tiếng đồng hồ để xuất phát từ bến Rạch Giá đến đảo Nam Du thơ mộng.

5.1. Ngày 1: Bãi Cây Mến – Bãi Ngự - thưởng thức đồ hải sản tươi sống

  • Bãi Cây Mến: 
Tọa lạc tại bãi Cỏ Nhỏ, ấp Củ Tron, An Sơn, Kiên Giang. Đây là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến bởi bãi biển đẹp và hoang sơ. 
Du khách có thể thoải mái vui chơi dưới bãi cát trắng, chụp ảnh sống ảo cực đẹp và tận hưởng không khí thoáng đãng, tự do, tự đại. Du khách muốn trốn cái ồn ào, tấp nập, hối hả của nhịp sống thành phố thì hãy đến với Nam Du.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-4

  • Bãi Ngự: 
Nằm ở phía tây Củ Tron, được bao phủ bởi cát trắng, mền, mịn trải dài đến tận chân trời. Ngoài ra, bãi Ngự còn có khu di tích “giếng Vua”. Tương truyền lại vua Gia Long đã ghé qua và sai lính đào ra giếng nước này.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-5

  • Thưởng thức đồ hải sản tươi sống tại Nam Du. Nơi đây, có rất nhiều hải sản được chế biến vô cùng đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của từng du khách. Một số món ăn mà du khách nên thử qua như nhum biển nướng mở hành, cháo nhum, ốc rang me,…

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-6

5.2. Ngày 2: Hải đăng Nam Du – Hòn Nồm – Hòn Ngang

  • Hải đăng Nam Du: tọa lạc ngay trên đỉnh của Hòn Lớn, hải đăng Nam Du được xem là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam được đặt trên đỉnh đồi cao hơn 308m so với mực nước biển. 
  • Đứng trên ngọn hải đăng du khách có thể ngắm nhìn toàn khung cảnh bao la, mênh mông, tuyệt đẹp của vùng biển Nam Du.
  • Hòn Nồm: nằm tại ấp An Cư, xã An Sơn, phần lớn nơi đây là núi đá. Hòn Nồm có khung cảnh hoang sơ, lãng mạn và nhẹ nhàng. Ngoài việc thả mình theo không gian tươi mát, dễ chịu thì du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản như cá xanh – món ăn được nhiều người ưu chuộng khi đến Nam Du.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-8

  • Hòn Ngang: thuộc trung tâm xã Nam Du, có nhiều hộ gia đình sinh sống tại đây. Đến tham quan Hòn Ngang, du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm cảm giác sinh hoạt vô cùng giản dị, đơn sơ của ngư dân.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-9

5.3. Ngày 3: Hòn Hai Bờ Đập – Hòn Dầu – dạo quanh chợ hải sản

  • Hòn Hai Bờ Đập: có không gian khá bao la và thoáng đãng, du khách có thể thuê dịch vụ lặn ngắm san hô hay tham gia cùng ngư dân bắt nhum biển, câu cá và bơi lội.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-10

  • Hòn Dầu: nơi đây có hệ sinh thái rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích và những rạn san hô vô cùng đẹp. Du khách có thể trải nghiệm được cảm giác đắm mình vào không gian bao la của những khu rừng sinh thái xanh ngắt và dịu mát.

du-lich-Nam-du-tu-tuc-3N2D-triphunter-11

  • Du khách có thể mua hải sản tươi sống về làm quà hay thưởng thức. Những người bán ở đây sẽ có phương pháp bảo quản để việc mang hải sản về được thuận lợi. Giá thành những hải sản ở đảo Nam Du khá hợp ví tiền của nhiều du khách nên có thể yên tâm mua sắm.

Du lịch đảo Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm sẽ khiến du khách thư thái và tận hưởng được không gian như hòa mình vào thiên nhiên. Tránh được cái ồn ào, náo nhiệt, tấp nập của phố phường.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Nam Du

Bình luận (0)