“Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Mộc Châu hữu ích - TripHunter

“Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Mộc Châu hữu ích

Đăng ngày 10/12/2019 | Bởi Admin

Mộc Châu là một huyện miền núi, nằm ở khu vực biên giới Tây Bắc nước ta, từ lâu đã được biết đến như một địa điểm hấp dẫn thu hút khá đông khách du lịch mỗi năm. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ trong lành cùng thảm thực vật phong phú, với những đồi chè, những đồng cỏ xanh ngát khiến du khách yêu thích.

Cùng TripHunter khám quá những điều đặc biệt khi du lịch Mộc Châu.

1. Du lịch Mộc Châu khi nào là hợp lý?

  • Tháng 1 (khoảng cuối tháng 11 sang tháng 12 âm lịch): Thời điểm hoa mận, hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu nở.
  • Tháng 3: Thời điểm hoa ban nở trắng rừng.
  • Tháng 4 - tháng 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho quả.
  • Tháng 10 -12: Mùa hoa dã quỳ, hoa cải bắt đầu nở. Những bông cải trắng bạt ngàn, phủ trắng những quả đồi. Đây là mùa Mộc Châu đông khách du lịch nhất trong năm.
du-lich-moc-chau-triphunter-1

2. Điểm đến tại Mộc Châu?

2.1. Ngũ động bản

Ôn Ngũ động nằm trong những hẻm núi phía sâu trong những khu rừng thuộc bản Ôn, khá tách biệt với bên ngoài. Đường vào Ngũ Động còn nhiều khó khăn, phải đi bộ vượt 1-2 km đường rừng nên không nhiều du khách tìm đến. Chính vì thế mà động vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ tự nhiên. Đây là một quần thể bao gồm năm động, trong đó bốn động chính nằm trên một quả đồi và một động nằm độc lập phía đồi bên cạnh. Hệ thống nhũ đá lung linh với nhiều hình thù độc đáo, được kết tinh qua hàng ngàn năm. Năm hang động được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.Không chỉ sở hữu quần thể động độc đáo, Ngũ động bản Ông chắc chắn sẽ khiến bạn à ồ ở bởi cảnh sắc hai bên đường đẹp như mơ với những cánh đồng hoa cải vàng hay những đồi chè bạt ngàn nhiều hình thù thú vị.

du-lich-moc-chau-triphunter-2

Bạn nên xem: Những thông tin về Mộc Châu

2.2. Thác Dải Yếm

Trên đường tới cửa khẩu Loóng Sập (giữa Việt Nam - Lào), bạn sẽ bắt gặp thác Dải Yếm (hay còn được gọi là thác Nàng, thác bản Vặt) hai tầng, ngày đêm đổ nước ào ào tung bọt trắng xóa, mềm mại như dải lụa vắt giữa sắc xanh núi rừng. Cái tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết người con gái dũng cảm cứu người mình thương khỏi dòng nước lũ, do đó gắn liền với tình yêu, tình thương của cô gái này. Thác còn biểu trưng cho tình hữu hảo giữa Việt Nam và Lào.
Thời điểm thích hợp tham quan thác là từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm, đây là thời gian nước lên nhiều, trải dài trắng xóa nổi bật cả một vùng.

2.3. Đỉnh Pha Luông

Với độ cao hơn 2000 m, Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung (tiếng Thái có nghĩa là núi lớn) được coi là nóc nhà của Mộc Châu. Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30 km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào, là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình. Nếu muốn trekking đỉnh Pha Luông, bạn cần xin phép đồn biên phòng và phải có người bản địa dẫn đường để tránh lạc. Và chuyến đi của bạn cũng chỉ được phép diễn ra trong ngày mà không được kéo dài hơn tới ngày hôm sau.

du-lich-moc-chau-triphunter-3

2.4. Bản Tà Phình

Bản Tà Phình phủ đầy một màu xanh của cây quả, phổ biến nhất là cây mận và đào. Người Mông ở đây rất mến khách, họ sẽ tiếp đón bạn như những người bạn thân lâu năm, anh em chí cốt thân tình. Một biểu hiện mến khách dễ nhận thấy ở đây đó là mời rượu, một loại rượu ngô địa phương rất ngon. Sự tiếp đón nhiệt tình, thân mật và những buổi nói chuyện cởi mở của người dân bản địa sẽ khiến bạn càng thêm yêu Tà Phình.

2.5. Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng là một trong những khu rừng đẹp và thơ mộng nhất của Mộc Châu, Sơn La. Trải dài trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu với diện tích 43 ha tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn và những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương sớm. Khí hậu ôn hòa dễ chịu của vùng đất cao nguyên thơ mông này càng khiến vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông càng hấp dẫn và mê đắm lòng người hơn bao giờ hết.

Bạn nên xem: Thông tin về vé và tour khác tại Mộc Châu

du-lich-moc-chau-triphunter-4

2.6. Bản Áng

Bản Áng nằm trên cao nguyên Mộc Châu, không chỉ sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái. Đến với bản Áng, bạn sẽ có cơ hội khám phá núi rừng Tây Bắc, cưỡi ngựa dạo quanh rừng thông, trải nghiệm nếp sống hàng ngày người dân bản địa như ở nhà sàn, nằm đệm bông gạo, lên đồi hái chè… và thưởng thức đặc sản địa phương.
Nếu đến vào khoảng đầu tháng 11 đến cuối tháng 12, bạn có thể thưởng lãm mùa hoa cải ở bản Áng, một trong những địa điểm ngắm hoa cải nở rộ đẹp nhất Mộc Châu. Các ruộng cải nằm rải rác đan xen chứ chưa liền mạch thành những cánh đồng bạt ngàn, tập trung gần khu vực vườn hoa nhiệt đới - bản Áng, cách ngã ba đồi thông - bản Áng khoảng 2 km, hoặc gần khu vực vườn dâu tây, phong lan.

2.7. Vườn dâu tây Mộc Châu

Vườn dâu tây Mộc Châu được trồng theo giống dâu tây Đà Lạt, gồm dâu Úc và dâu Nhật. Mùa dâu ở đây thường bắt đầu vào khoảng tháng 3 đến hết tháng 5. Dâu Úc sai quả, trái nhỏ, có vị hơi chua chua còn dâu Nhật quả to,vị ngọt, nhưng không thơm bằng. Du khách đến tham quan có thể tự vào hái trái cây và ăn tại chỗ. Vườn nằm cách rừng thông bản Áng khoảng 1 km.

du-lich-moc-chau-triphunter-5

2.8. Trang trại bò sữa Dairy Farm

Đến với trang trại bò sữa Dairy Farm, bạn sẽ được nhìn ngắm những trang trại rộng lớn với hàng ngàn chú bò khỏe mạnh. Bạn có thể trực tiếp cho bò ăn, vắt sữa và thưởng thức sữa ngay tại chỗ. Hình thức tham quan, học tập tại các hệ thống trang trại thời gian gần đây được nhiều gia đình và các bạn nhỏ rất quan tâm.
Hằng năm, vào ngày 14-15.10 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu sẽ diễn ra cuộc thi "Hoa hậu bò sữa". Đây là cơ hội để người chăn nuôi có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau và gặp gỡ, học tập với các nhà khoa học.

Bình luận (0)