Các địa điểm du lịch ở Miền Bắc nhất định phải đi một lần - TripHunter

Các địa điểm du lịch ở Miền Bắc nhất định phải đi một lần

Đăng ngày 23/09/2019 | Bởi Admin

Miền Bắc Việt Nam luôn hấp dẫn du khách tứ phương bởi vẻ đẹp hoang sơ và đầy bình dị. Nếu bạn chưa biết rõ về các địa điểm du lịch ở Miền Bắc, thì hãy nhanh chóng lưu ngay những thông tin quan trọng mà TripHunter cung cấp sau đây, để có chuyến đi hoàn hảo nhất.

1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến với nhiều khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ nét kiến trúc lâu đời với những du tích cổ xưa… Nếu một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn du khách sẽ lưu luyến không khí yên bình nơi đây. Dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, tham quan đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc, tham quan các di tích, danh thắng đẹp cổ kính là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-1

Đặc biệt hơn nữa chính là những con đường cổ với những gánh hàng rong vào mỗi sáng, quán trà đá vỉa hè quen thuộc tạo cho Hà Nội nét đẹp riêng khó tả. Hà Nội mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng khó tả nhưng đẹp nhất vẫn là mùa thu. Thời tiết vào độ này mát mẻ, trời xanh trong vắt, những đóa cúc họa mi bắt đầu điểm xuyến cho Hà Nội thêm phần xinh tươi. Một chuyến du lịch Hà Nội để khám phá vẻ đẹp nơi thủ đô quả là ý tưởng thật tuyệt vời!

2. Hòa Bình

Nhắc đến tỉnh Hòa Bình khi du lịch miền Bắc, chắc chắn không thể không nhắc đến hai điểm đến cực thú vị: Mai Châu và Thung Nai.

Đến Mai Châu, du khách sẽ được tắm mình trong không khí trong lành, trải nghiệm văn hóa địa phương đa dạng và thưởng thức nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là bạn sẽ có cơ hội khám phá nét kiến trúc những ngôi nhà sàn độc đáo của bà con đồng bào sinh sống tại đây.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-2

Còn Thung Nai thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 110km. Thung Nai níu chân du khách bởi vẻ đẹp quyện hòa của núi non, sông nước. Đây được ví là "vịnh Hà Long" trên cạn với những hòn đảo nổi giữa dòng nước trong xanh, mát lành của sông Đà.

Một số điểm tham quan du lịch ở Thung Nai bạn không nên bỏ lỡ như: Suối Trạch, phiên chợ nổi Thác Bờ, đền thờ bà chúa Thác Bờ, đảo Cối xay gió, động Thác Bờ,...

3. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất với hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô. Được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo là nơi du khách có thể cảm nhận thời tiết của bốn mùa trong cùng một ngày. Du khách có thể ghé thăm tháp truyền hình, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thác Bạc, đền bà chúa Thượng Ngàn. 

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-3

Bên cạnh đó còn có hàng loạt những công trình như biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ghi dấu ấn của người Pháp từ cuối thế kỷ XIX. Du khách đến với Tam Đảo sẽ tìm được cảm giác muốn tìm cái mới trong chốn cũ.

4. Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Yên Bái. Đây là địa danh thu hút khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi xếp chồng lên nhau cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ chính là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt nơi đây.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-4

Mùa đẹp nhất để đến Mù Cang Chải là vào khoảng tháng 9 và giữa tháng 10. Lúc này lúa bắt đầu chín vàng. Những thửa ruộng bậc thang óng vàng, rực rỡ, khoe mình dưới ánh nắng tạo thành một khung cảnh tuyệt diệu mà không ngôn từ nào diễn tả được. Đây chính là thời gian đẹp nhất, thích hợp nhất để du khách check-in và chiêm ngưỡng "thiên đường lúa vàng". Mù Cang Chải là một trong các điểm du lịch Miền Bắc đẹp nhất. 

5. Sapa – Lào Cai

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở miền Bắc mà bất kỳ ai cũng muốn đi đến một lần đó chính là Sapa. Nơi đây có khí hậu mát quanh năm và lạnh về mùa đông và mùa xuân. Có những mùa đông mà Sapa, Lào Cai là những nơi duy nhất ở Việt Nam được tận mắt thấy cảnh tuyết rơi.

Đến với vùng đất này tùy theo mùa bạn sẽ được thấy những cảnh đẹp hùng vĩ khác nhau mà không bất cứ nơi nào có được như là những cánh đồng lúa chín bậc thang trùng trùng điệp điệp, những mùa hoa ban trắng núi rừng, hay hoa đỗ quyên thơm ngát cả không gian. Bên cạnh đó Sapa cũng có những con đường đèo trùng trùng điệp điệp băng qua bao ngọn đèo ngọn núi.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-5

Đến với nơi đây bạn còn được tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của những người dân tộc thiểu số ở nơi đây cùng với nét ẩm thực độc đáo mà không bất cứ nơi nào có được.

Khi đến thành phố sương mù Sapa bạn nên khám phá nhà thờ đá Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Tả Van, Sín Chải, thung lũng Mường Hoa, đỉnh Phan Xi Păng …

6. Hà Giang

Hà Giang cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại miền Bắc. Bạn có thể thăm thú nơi đây vào bất cứ mùa nào trong năm bởi cảnh sắc nơi đây luôn mang vẻ đẹp kỳ vĩ với của những con đường chạy ngút trời xanh, những thửa ruộng bậc thang. Những con đường hẹp, quanh co uốn khúc vắt ngang những ngọn núi gồ ghề trông bí hiểm nhưng vô cùng ngoạn mục. Có lúc Hà Giang lại thơ mộng như một nàng công chúa xinh đẹp giữa rừng núi bao la, phủ đầy sắc hoa quyến rũ tam giác mạch…

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-7

Đặc biệt, khi đến du lịch Hà Giang, nhất định đừng bỏ qua "tứ đại kỳ quan": Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Con đường Hạnh phúc. Có thể nói, Hà Giang là điểm đến tuyệt vời đến mức không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc Việt Nam.

7. Thác Bản Giốc- Cao Bằng

Thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Việt Nam, nằm ở xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Tỉnh Cao Bằng. Cách Hà Nội khoảng 300 km, khi du lịch Cao Bằng du khách có thể thả hồn vào một vùng non nước bao la, những dãy núi sừng sững rợp trời. Nằm ở đường biên giới Việt- Trung, phong cảnh thác chẳng khác nào ở một chốn thiên đường nào đó rất xa cõi trần gian.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-7

Chỉ cần đứng trên cao, núi, trời, nước non Cao Bằng đều xuất hiện rực rỡ trong tầm mắt. Con sông Bằng uốn lượn giữa triền núi, mềm mượt như tấm lụa thả trôi qua những cánh đồng. Cảnh đẹp nên thơ mà hùng vĩ đến không ngờ, tựa bức tranh thủy mặc mà họa sĩ có cố vẽ vời đến mấy cũng không diễn tả hết được cái hồn nơi đây.

8. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa danh có thể nói là nổi tiếng nhất của du lịch Việt Nam. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tựa thiên đàng trên mặt đất, đến với Hạ Long du khách sẽ mãn nhãn với những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá. Bàn tay tài hoa của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri trở nên những tác phẩm điêu khắc với nhiều hình thù.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-8

Không chỉ lung linh bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước”, Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào biển đảo nơi đây. Được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới, tổ chức New Open World chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới năm 2012.

9. Ninh Bình

Được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp non nước hữu tình, say đắm lòng người. Du lịch Ninh Bình trở nên phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài khi du lịch miền Bắc. Ninh Bình sở hữu nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử. 

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-9

Di sản thiên nhiên và văn hóa như khu du lịch sinh thái nổi tiếng như Tràng An, Đầm Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi du lịch miền Bắc Việt Nam.

10. Đảo Cô Tô 

Đảo Cô Tô ở Quảng Ninh cũng là một trong các điểm du lịch ở miền Bắc lý tưởng cho câu hỏi du lịch miền Bắc nên đi đâu. Đây là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và hoang sơ của khu vực phía Bắc với những bãi cát trắng trải dài khắp các vùng biển. Chính vì điều đó mà Cô Tô không những thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước mà cả khách nước ngoài. 

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-10

Ngoài ra trên đảo còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng với view đẹp và bãi tắm vô cùng sạch sẽ và trong vắt. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động du lịch diễn ra về đêm như đi thuyền câu mực, cắm trại và đốt lửa trại hay cùng trèo lên ngọn hải đăng để ngắm biển về đêm. Các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi thật tốt.

11. Cát Bà – Hải Phòng

Đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam, Tây Nam đều có những bãi biển nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn phù hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ.

cac-dia-diem-du-lich-mien-bac-triphunter-11

Một chuyến đi có sự kết hợp giữa rừng và biển. trải nghiệm kì nghỉ lễ đa dạng và phong phú thực sự thích hợp với các nhóm bạn trẻ hoặc những người có gia đình. Không khí trong lành, tiết trời mát và biển xanh vẫy gọi chắc chắn sẽ khiến bạn và người thương quên hết muộn phiền.

Bình luận (0)