Cẩm nang du lịch An Giang từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch An Giang từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 30/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0 Gioi Thieu Chung An Giang Trip Hunter

Nằm ở phía tây nam Tổ quốc, nơi đầu nguồn sông Mê Kông với hai nhánh sông Tiền và sông Hậu chảy qua, An Giang được mệnh danh là vùng đất linh thiêng và trù phú bậc nhất ở miền Tây Nam bộ. Phía tây bắc giáp Campuchia, tây nam giáp Kiên Giang, đông nam giáp Cần Thơ và đông bắc giáp Đồng Tháp đã tạo điều kiện thuận lợi cho vùng đất này phát triển mọi mặt về kinh tế, nông nghiệp, du lịch, ẩm thực, tôn giáo… Ngoài dân tộc Kinh chiếm đa số, ở An Giang còn có người Chăm, Hoa và Khmer sinh sống.
An Giang là vùng đất mộc mạc, bình dị mang những nét đặc thù của một tỉnh miền Tây với nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc. Không chỉ nổi tiếng bởi dãy Thất sơn hùng vĩ hay rừng tràm bạt ngàn, đồng lúa mênh mông, sông xanh nước biếc cùng nhiều đặc sản ngon mê ly được chế biến từ cá như mắm, khô hay các món bún, bánh xèo kết hợp tuyệt vời với vô số các loại rau là những điều bạn nhất định phải thử khi đến đây.

Thời điểm nào thích hợp đi An Giang?

An Giang vào mùa nào cùng có những nét đẹp riêng:
   - Tháng 4 (âm lịch): Lễ hội miếu Bà Chúa Xứ.
   - Tháng 8 (âm lịch): Lễ hội đua bò Bảy Núi.
   - Tháng 4 - tháng 6: Thời điểm mùa khô, các cung đường hoa nở rực với hoa hoàng hậu, hoàng yến, dừa cạn, bằng lăng tím, bông ô môi.
   - Tháng 7 - tháng 11: Mùa nước nổi là thời điểm du lịch lý tưởng nhất khi đến An Giang.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở An Giang

Chợ nổi Long Xuyên

1 Cho Noi Long Xuyen An Giang Trip Hunter

Chợ nổi Long Xuyên không lớn như chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nên không nhiều du khách ghé thăm. Chính điều này giúp nơi đây không bị du lịch làm thương mại hóa, rất phù hợp cho những du khách thích khám phá những điều mới mẻ và hòa mình vào nét sinh hoạt bình dị của người dân. Bạn có thể ngồi ghe đi một vòng tham quan khu chợ nổi và vòng về tham quan làng nổi Long Xuyên nằm kề bên. Chợ nổi bày bán nhiều loại nông sản và trái cây tươi ngon.

Làng bè Châu Đốc

2 Lang Be Chau Doc An Giang Trip Hunter

Làng bè Châu Đốc là một trong những nét đặc sắc của An Giang. Ngược dòng sông Hậu về vùng đất nổi tiếng với nghề nuôi cá basa, bạn sẽ nhìn thấy các dãy nhà nổi và những bè cá xếp cạnh nhau kéo dài vài cây số. Mặc dù thu hút rất nhiều du khách đến tham quan nhưng cuộc sống của người dân bên bờ sông Hậu này vẫn giữ được sự bình yên và tĩnh lặng.

Làng người Chăm Châu Giang

Làng người Chăm Châu Giang là nơi tập trung cộng đồng người Chăm sinh sống ở An Giang. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như nhà sàn gỗ, thánh đường Hồi giáo (Masjid),... Trang phục người Chăm Châu Giang cũng có nét đặc trưng riêng: Đàn ông phải đội nón, trẻ đội nón đen, già đội nón trắng; phụ nữ thì luôn trùm đầu bằng khăn Mat’ra hoặc chiếc mũ bịt tóc rất duyên và mặc áo dài kiểu Chăm. Nếu đến đúng dịp lễ hội của người Chăm, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị cùng với bà con đồng bào dân tộc.

Chợ Châu Đốc

Đã đến núi Sam, bạn nhất định phải một lần đặt chân đến thiên đường chợ Châu Đốc. Nơi đây chính là thiên đường của các loại mắm, các loại me, các sản phẩm chế biến từ trái thốt nốt và các quầy quần áo, giày dép, mỹ phẩm mà hàng chủ yếu được nhập từ Thái Lan. Hầu hết những đặc sản trứ danh của vùng Châu Đốc đều được xuất hiện trong khu chợ lâu đời này.
Một vài mẹo nhỏ TripHunter dành cho các bạn mua sắm tại chợ: hãy trả giá và đối với các hàng hóa có mã vạch bạn cần kiểm tra kỹ đó là mã vạch hàng Việt Nam hay hàng Thái Lan.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

3 Mieu Ba Chua Xu Nui Sam An Giang Trip Hunter

Tọa lạc dưới chân núi Sam, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là một công trình mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là một công trình kiến trúc hình khối tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng, ngói lợp màu xanh và bốn góc mái cong mềm mại. Đây là một di tích nổi tiếng khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long với hơn 2 triệu lượt người đến đây cúng bái và tham quan hằng năm.
Lễ hội diễn ra từ ngày 23 -27/4 âm lịch hàng năm gồm có phần lễ, trong đó lễ Tắm Bà là nghi lễ quan trọng nhất và phần hội với các trò chơi như hát bội, múa lân, đánh võ, hát nhạc ngũ âm.
Khi đến miếu Bà Chúa Xứ, bạn nên lưu ý những điều sau:
  1. Không mua đồ cúng ở ngoài từ những người cò (vàng mã, nhang, muối, gạo…) vì họ giá hét rất cao. Nếu có ý định mua những thứ đó,    bạn có thể chuẩn bị trước chuyến đi hoặc mua ở những chợ lân cận tại Châu Đốc. Nếu bạn chỉ có ý định thắp nhang thì bên trong miếu đã có sẵn, không cần mua.
  2. Khi bước vào miếu, sẽ có người dúi vào tay bạn lộc Bà, bạn không được nhận vì khi bước ra miếu, họ sẽ lại đòi tiền bạn về túi lộc Bà cho bằng được. Họ nhớ rất rõ gương mặt và hình dáng của bạn. Bạn có thể xin lộc Bà bên trong miếu và không phải mất phí gì cả.
  3. Không mua chim phóng sinh vì chim đã bị cắt cánh không bay được. Người bán bắt lại và bán tiếp. Hoặc nếu chim bay được, nhưng họ sẽ hét giá cao so với thị trường giá chim bình thường.
  4. Không cho tiền ăn xin vì nếu bạn cho một người thì những người ăn xin khác sẽ chạy đến bao vây bạn.
  5. Không đồng ý tham gia bói toán khi ai đó đến hỏi vì đó chỉ là những nhóm bói toán tự phát, chủ yếu họ nhìn mặt đoán tướng để lấy tiền bạn.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu là một trong những di tích quan trọng của vùng núi Sam với vị trí tọa lạc gần với miếu Bà Chúa Xứ. Khu vực lăng vừa có mộ vừa có đền thờ cụ Nguyễn Văn Thoại (Thoại Ngọc Hầu), một vị quan thời Nguyễn được triều đình cử vào khai phá và trấn giữ An Giang. Ông là một vị quan được toàn thể người An Giang kính trọng và biết ơn sâu sắc vì những cống hiến to lớn dành cho mảnh đất này. Trong đó, nổi bật nhất là việc ông đã tổ chức đào hai con kênh chiến lược: kênh Thoại Ngọc Hầu và kênh Vĩnh Tế. Hai con kênh này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giao thông và thương mại lúc bấy giờ.

Chùa Phước Điền (Chùa Hang)

4 Chua Phuoc Dien An Giang Trip Hunter

Chùa Phước Điền (hay còn được gọi là chùa Hang) là một trong bốn di tích văn hóa lịch sử của núi Sam. Từ vẻ đẹp sẵn có của thiên nhiên, lại được con người vun đắp, chùa Hang trở thành một điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch và người dân địa phương

Rừng tràm Trà Sư

5 Rung Tram Tra Su An Giang Trip Hunter

Rừng tràm Trà Sư được xem là nơi có hệ sinh thái điển hình của vùng rừng ngập nước phía tây sông Hậu. Nơi đây có nhiều loài hoang dã, chim nước và thủy sinh vật sinh sống. Đây là điểm đến rất lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên.
Thời điểm tốt nhất đến tham quan rừng tràm là vào mùa nước nổi (thường từ tháng 9 đến tháng 11). Sau khi vào khu rừng tràm, bạn sẽ được đưa đi tham quan bằng thuyền máy (tắc ráng) và xuồng. Nếu không có ý định đi xuồng tham quan, bạn có thể di chuyển thẳng đến khu đỉnh vọng đài. Tại đây có các ngôi nhà nhỏ cho khách nghỉ ngơi và thưởng thức các món cây nhà lá vườn như cá lóc chiên giòn, chuột đồng nướng, canh chua cá linh bông điên điển…

Thiền viện Đông Lai (chùa Bánh Xèo)

Thiền viện Đông Lai nằm dưới chân núi Cậu còn được người dân trong vùng gọi là chùa Phật Nằm vì bên phải chùa có pho tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn trong tư thế nằm nghiêng với chiều dài 6 mét. Chùa còn được gọi bằng cái tên chùa Bánh Xèo do nhà chùa đổ bánh xèo và gói bánh tét chay phục vụ miễn phí cho khách hằng ngày.
TripHunter lưu ý:
- Nên đi vào ngày thường vì ngày lễ rất đông khách.
- Nếu đi theo đoàn đông người và muốn thưởng thức bánh xèo, bạn hãy liên hệ trước với thầy Thích Thiện Chí để bên nhà chùa chuẩn bị chu đáo. Thưởng thức xong, cả đoàn nên cúng dường cho chùa nhé.

Núi Cấm (Thiên Cấm Sơn)

6 Nui Cam An Giang Trip Hunter

Được ví von như Đà Lạt, núi Cấm có cảnh quan xinh đẹp, không khí quanh năm mát mẻ. Trên núi có các danh lam thắng cảnh như: chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm,...
Để lên được Núi Cấm, bạn có nhiều lựa chọn như sau:
  - Leo núi: Đường chính leo lên núi Cấm không quá khó đi vì có các bậc thang, chỉ có một vài đoạn là đường đất và đoạn đường đá hơi nguy hiểm vì có nhiều xe chạy lên xuống. Còn nếu không đi theo đường chính, bạn có thể hỏi thăm dân địa phương những con đường khác. Đa số các cung đường khác có nhiều điểm hấp dẫn người leo hơn như được tham quan một số vườn cây dọc đường leo (vườn su hào, vườn tiêu, dâu…)
  - Đi cáp treo: Hiện nay núi Cấm đã có dịch vụ đi cáp treo lên đến tượng Phật Di Lặc. Lợi thế của việc đi cáp treo là đỡ mất sức, tiết kiệm thời gian và còn được ngắm toàn cảnh vùng Tịnh Biên từ vị trí trên cao. Giá vé khứ hồi người lớn là 180.000đ và trẻ em là 90.000đ
  - Đi xe trung chuyển hoặc xe ôm lên núi Cấm: Đây là hai loại phương tiện có giá bình dân mà vẫn tiết kiệm thời gian. Bạn vẫn có thể ngắm được toàn cảnh vùng Tịnh Biên nhưng không phải với tốc độ ‘“chậm mà chắc” như đi cáp treo. 

Khu di chỉ Tức Dụp

Khu di chỉ Tức Dụp là nơi gắn liền với những dấu mốc kháng chiến của nước nhà, là căn cứ địa vững chắc của quân và dân An Giang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. 

Đồi & hồ Tà Pạ

7 Ho Ta Pa An Giang Trip Hunter

Đồi Tà Pạ là một địa điểm du lịch khá mới của An Giang trong những năm gần đây. Giữa đồi là một hồ nước xanh trong, phẳng lặng với nhiều tảng đá nhấp nhô mang trên mình những bụi cây xanh rì. Nước trong hồ mỗi khúc lại có màu sắc khác nhau, nước trong đến mức bạn có thể nhìn thấy từng con cá đang bơi. Đây là điểm điểm thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích cảnh đẹp, đam mê chụp ảnh ghé thăm.

Khám phá ẩm thực An Giang

Các loại mắm

8 Cac Loai Mam An Giang Trip Hunter

Vị trí nằm ngay ngã ba sông Hậu - một trong hai nhánh của sông Mê Kông với trữ lượng cá trong tự nhiên vô cùng phong phú, Châu Đốc được mệnh danh là xứ sở của các loại mắm với hàng trăm loại mắm và khô: mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, ba khía, cá sặc, mắm thái,… với vị hơi ngọt đặc trưng của Nam Bộ nhưng bên trong lại mặn, rất thích hợp ăn cùng cơm trắng. Giá các loại mắm dao động từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng mỗi ký.
Địa chỉ: Chợ Châu Đốc

Các loại khô

Ngoài các loại mắm, khô cá cũng là món ăn được ưa chuộng với hương vị thơm ngon cùng sự đa dạng: khô cá linh, cá sặc, cá tra,... Ngoài ra, Châu Đốc còn có món khô bò rất ngon, chia làm 3 loại gồm khô bò nâu sẫm cứng nhưng không giòn, khô bò vàng cứng và giòn và khô bò nâu xốp giòn, dẻo.
Địa chỉ: Chợ Châu Đốc

Bún cá Long Xuyên

9 Bun Ca Long Xuyen An Giang Trip Hunter

Bún cá Long Xuyên hay còn gọi là bún cá Châu Đốc. Nước lèo được nấu bằng cá lóc hoặc cá bông, tới mùa nước nổi dùng cá linh. Tô bún được trụng nước lèo thật nóng, điểm thêm vài miếng cá ngon, ăn kèm rau thơm, giá, rau muống bào, bắp chuối xắt, bông điên điển,… Nếu đã từng thưởng thức món bún cá Long Xuyên, ắt hẳn thực khách sẽ khó quên hương vị của món ăn này.

Gỏi sầu đâu

Cây sầu đâu hay còn gọi là cây xoan. Sầu đâu ở vùng đất này có lá xanh hoa trắng, vị đắng ngọt đậm đà hơn lá sầu đâu hơn hẳn các vùng khác và là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh. Sầu đâu lấy những lá non, sơ chế cho bớt vị đắng rồi trộn chung với các nguyên liệu khác: thịt ba chỉ, khô cá sặc, tôm luộc, xoài sống, dưa leo, các loại rau thơm… Mùi thơm của thịt cá sặc nướng, vị ngọt béo của thịt ba chỉ cùng các nguyên liệu đi kèm... hòa lẫn cùng vị đắng của lá sầu đâu thấm dần vào vị giác, dân dã, lạ miệng và rất tinh tế.

Tung lò mò

Tung lò mò có hình dáng giống như món lạp xưởng. Đây là món ăn truyền thống của người Chăm An Giang. Người Chăm ở đây theo đạo Hồi nên không ăn thịt heo. Do đó, nguyên liệu chủ yếu của món này là thịt bò. Ruột bò dùng làm bao bên ngoài, còn bên trong là thịt nạc trộn với mỡ được băm nhuyễn với tiêu, tỏi, cơm nguội và vài nguyên liệu truyền thống bí truyền của người Chăm rồi đem phơi ngoài nắng khoảng ba lần. Nướng tung lò mò lên thì lớp ruột bò bên ngoài căng cứng và rịn ra một lớp mỡ bóng và ướt, cùng một mùi thơm ngất ngây kích thích vị giác.

Bò bảy món núi Sam

Bò bảy món núi Sam gồm: cháo đầu bò, lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, bò xào lá giang khìa bánh mì, bò lúc lắc và bò bít tết. Dù thưởng thức món nào du khách cũng đều cảm thấy thích thú vì ngon miệng. Thịt bò còn "tươi xanh", mới xả, nóng hổi, được chủ quán chế biến thành món ăn, cộng với bí quyết chế biến của những đầu bếp lành nghề đã tạo thành món ăn không thể thiếu khi tới vùng đất này.
Địa chỉ:
- Quán Trường Nhựt - Núi Sam, Châu Đốc
- Quán Tư Thiêng - Núi Sam, Châu Đốc

Cá leo nướng muối ớt

Cá leo là một loài nước ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao, sinh sống nhiều ở vùng ven sông Tiền và sông Hậu. Thịt cá săn chắc, thơm ngon, có thể chế biến được thành nhiều món ngon, trong đó nướng muối ớt là được thực khách ưa chuộng nhất. Cá leo phải tươi sống, ướp gia vị đầy đủ rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi cá chuyển sang màu vàng, tỏa mùi thơm phức. Khi ăn, chấm mắm chua cay hoặc nước chấm muối ớt vắt chanh. 

Cá rô mề kho rau răm

Cá rô mề sinh sống nơi ao hồ, đồng ruộng ở đồng bằng sông Cửu Long rất nhiều. Thịt cá ngọt, béo, thơm ngon và có thể chế biến nhiều món, trong đó món cá rô mề kho rau răm rất được yêu thích. Cá rô mề kho rau răm dùng với cơm trắng và rau luộc chấm nước cát kho tuyệt ngon. Cá rô mề Châu Đốc vốn dĩ đã béo ngậy, thịt ngọt và thơm, quyện trong vị rau răm hơi nồng khiến thực khách dùng với cơm hoài đến no mà không biết chán.

Bánh bò thốt nốt Châu Đốc

Để làm bánh, người ta sử dụng những nguyên liệu của địa phương rất gần gũi và giản dị: gạo nàng Nhen của vùng Bảy Núi, thốt nốt già cùng đường thốt nốt là linh hồn của món ăn này. Bánh bò thốt nốt có màu vàng ươm, bánh nở phồng trông như hoa nhờ gạo ngon, ủ khéo và vị ngon đậm nhưng thanh nhờ đường thốt nốt, cùng chút béo ngậy từ nước cốt dừa. Bánh có vị giòn xốp, ngọt béo của dừa, đường, hòa lẫn mùi thơm thoảng đặc trưng của đường thốt nốt xông lên tận mũi, không lẫn vào đâu được.

Cốm dẹp An Giang

Nếu Hà Nội có cốm Làng Vòng thì người Khmer cũng có món nếp dẹp để đãi khách phương xa. Cốm dẹp được người Khmer gọi là “om bóc”, là đặc sản từ hơn 100 năm trước đến nay dùng để cúng các vị thần nhằm tỏ lòng biết ơn cho một vụ mùa bội thu và cầu nguyện cho thời tiết đất trời thuận lợi, mùa màng tốt tươi. Cốm dẹp ngon nhất là ăn cách truyền thống: Cho một ít cốm lên trên miếng lá chuối và dùng tay bốc ăn, cảm nhận tròn vị dẻo dai, ngọt, thơm, nồng, béo, bùi trong từng hạt cốm.

Xôi phồng chợ Mới

Chợ Mới nằm ở đầu nguồn sông Hậu, phù sa bồi đắp quanh năm nên hạt lúa nếp ở đây hạt tròn, vị ngon và chất lượng, kết hợp với đậu trồng trên rẫy được thứ xôi dẻo thơm ngon đặc biệt. Khi dùng chỉ cần cắt từng khoanh vừa ăn rồi đem chiên phồng. Có thể thưởng thức xôi phồng riêng hoặc ăn kèm với món gà thả vườn luộc hay đem quay, chấm với tương ớt, xì dầu. Xôi chiên có màu vàng ươm, thơm nồng, miếng xôi giòn nhưng vẫn giữ được sự mềm mại của nếp, vị ngọt nhẹ của đường và mùi thơm của các nguyên liệu hòa quyện.

Thốt nốt

10 Thot Not An Giang Trip Hunter

Châu Đốc, An Giang được xem là xứ sở của thốt nốt. Thốt nốt - một loại cây không nhánh, giống cây dừa nhưng thân cao to hơn, trái to như trái dừa xiêm. Bên trong thốt nốt có nhân như cơm dừa nước, có nước ngọt thanh và mát, cùi thốt nốt dẻo dẻo trong trong ngon đến lạ lùng. Thốt nốt tươi là một món giải khát tự nhiên thơm ngon chẳng thua kém gì nước dừa. Đường thốt nốt Châu Đốc có màu vàng nhạt, thơm và còn có vị béo được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn, làm cho các món ăn có vị thơm đặc biệt ngọt thanh rất đặc trưng.
Địa chỉ:
- Chợ Châu Đốc
- Ngoài ra thốt nốt còn được bán dọc đường vào Tịnh Biên, Tri Tôn

Quả mây gai và me Thái

Quả mây gai là một loại quả đặc trưng của Việt Nam mà chỉ có ở An Giang mới có, quả màu cam, khi chín ngả màu sang màu hơi đen, vị ngọt ngọt, chua chua đặc trưng, mùi thơm giống mít và mang đậm nét đặc trưng của núi rừng. Me Thái chín mọng, ngọt lịm thơm ngon. Hai loại trái này được bày bán khắp nơi tại An Giang.

Những khách sạn tốt đầy đủ tiện nghi ở An Giang

Khách sạn Hòa Bình

Khách sạn Hòa Bình tọa lạc tại TP Long Xuyên. Khách sạn cách sân bay Rạch Giá khoảng 2 tiếng đi xe. Khách sạn nằm ở vị trí trung tâm rất thuận lợi để di chuyển đến các điểm tham quan lân cận.
Địa chỉ: 130 Trần Hưng Đạo, Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang

Khách sạn Victoria Châu Đốc

11 Khach San Victoria Chau Doc Angiang Trip Hunter

Tọa lạc ngay bên bờ sông Hậu với phong cách thuộc địa với lối kiến trúc thấp tầng của Pháp, khách sạn Victoria Châu Đốc là sự giao hòa hoàn hảo với khung cảnh tự nhiên xung quanh.
Địa chỉ: 32 Lê Lợi, Châu Đốc, An Giang

Victoria Núi Sam Lodge

12 Victoria Nui Sam Lodge An Giang Trip Hunter

Nằm ở trên sườn núi Sam, cách khu trung tâm nhộn nhịp của TP Châu Đốc 7 km, Victoria Núi Sam Lodge sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác, vô cùng thanh tịnh và nên thơ. Khách sạn còn có hồ bơi với hướng nhìn ra cánh đồng lúa dài tạo cảm giác bình yên và nhẹ nhàng cho du khách.
Địa chỉ: Vĩnh Đông, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Khách sạn Hùng Cường

Địa chỉ: 96 Đống Đa, Châu Đốc, An Giang

Trung Nguyễn Hotel

Địa chỉ: 86 Bạch Đằng, Châu Đốc, An Giang

Khách sạn Hải Châu

Địa chỉ: 63 Thượng Đăng Lễ, Châu Đốc, An Giang

Phương tiện đi lại

Xe khách

Bạn có thể đến bến xe miền Tây hoặc các hãng xe trên đường Lê Hồng Phong để mua vé về An Giang. Có các tuyến xe đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc cho bạn lựa chọn. Giá đi đến Châu Đốc cao hơn Long Xuyên khoảng 20.000đ. Xe đi về An Giang hiện nay đều là các xe giường nằm 40 chỗ, có máy lạnh.
Giá giao động từ 120.000đ - 150.000đ tùy hãng xe.

- Xe Phương Trang
         + Giá vé (giường nằm): 150.000đ/lượt
         + Điểm xuất phát: Bến xe Miền Tây
        + Điểm đến: Bến xe Châu Đốc
         + SĐT: (028) 3838 6852
         + Website: futabus.vn
  - Xe Hùng Cường
  + Giá vé (giường nằm): 140.000đ/lượt
  + Điểm xuất phát: 48 Phó Cơ Điều, P. 12, Q. 5, TP HCM
  + Điểm đến: Bến xe Châu Đốc
  + SĐT: (028) 3857 2624 - (028) 3955 1247
- Xe Huệ Nghĩa

  + Giá vé (giường nằm): 150.000đ/lượt
  + Điểm xuất phát: 11 Lê Đại Hành, P. 4, Q. 11, TP HCM
  + Điểm đến: Bến xe Châu Đốc
 + SĐT: (028) 3857 2624 - (028) 3955 1247

Xe máy

  • Lịch trình 1: Theo QL1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải về Cao Lãnh, qua phà Cao Lãnh chạy về Chợ Mới, qua phà Hậu Giang cập bờ sông Hậu, qua phà Năng Gù chạy theo QL91 đến Châu Đốc. Tổng chiều dài 220 km.
    - Ưu điểm: Đường lớn, dễ đi, qua nhiều phà có thể nhìn ngắm sông nước miền Tây.
    - Nhược điểm: Nhiều xe lớn.
  • Lịch trình 2: Đi đến ngã tư An Sương, đi qua Hóc Môn đến Đức Hòa - Long An, qua cầu Đức Hòa đi về Thạnh Hóa, tiếp tục đi về Tràm Chim - Tháp Mười - Đồng Tháp, qua phà An Hòa - Chợ Vàm về đến Chợ Mới, qua phà Năng Gù rồi theo QL91 về Châu Đốc. Tổng lộ trình dài khoảng 220 km.
    - Ưu điểm: Đường mát, ít xe.
    - Nhược điểm: Đường rất vắng, ít chỗ đổ xăng, không nên đi lúc trời tối.
  • Lịch trình 3: Đi đường Tân An đến ngã 3 Trung Lương, đi thêm 60 km nữa đến ngã 3 An Hữu, đi thẳng qua cầu Mỹ Thuận, vừa qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải về Sa Đéc, từ Sa Đéc đi qua phà Vàm Cống là đến Long Xuyên, theo QL91 đến Châu Đốc. Tổng lộ trình dài khoảng 220 km.
    - Ưu điểm: Đường lớn, dễ đi.
    - Nhược điểm: Nhiều xe lớn, rất nắng nóng khi đi lúc trưa.

Di chuyển tại An Giang

   - Thuê xe máy: Bạn có thể liên hệ với khách sạn nơi bạn ở để thuê xe. Giá giao động từ 120.000đ đến 200.000đ tùy loại xe.
   - Xe lôi đạp: Đây là loại xe đặc trưng ở Châu Đốc nhưng hiện nay chỉ còn để phục vụ du lịch. Bạn nên đi loại xe này để dạo quanh ngắm cảnh thành phố.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình chi tiết An Giang

Bình luận (0)