Cẩm nang du lịch Vịnh Hạ Long từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Vịnh Hạ Long từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 31/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0 Gioi Thieu Chung Ha Long Trip Hunter

Được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, vịnh Hạ Long xứng đáng để bạn đưa vào “wish list". Với hàng nghìn hòn đảo tự nhiên cùng những hang động lớn nhỏ hết sức kỳ vĩ và sống động, vịnh Hạ Long trông như một bức tranh thủy mặc khổng lồ, là một tuyệt tác hoàn mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Thong dong đi tàu du ngoạn trên vịnh, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào một thế giới cổ tích.

Thời điểm nào thích hợp đi Vịnh Hạ Long?

Vịnh Hạ Long thuộc Vịnh Bắc Bộ, một năm có 4 mùa rõ rệt, mùa nào cũng có thể đi du lịch.
- Tháng 3 - tháng 5 và tháng 8 - tháng 10: Hai khoảng thời gian lý tưởng nhất.
- Tháng 6 - tháng 7: Khách du lịch đông, lại thường có bão nên hạn chế đi.
- Tháng 11- tháng 3: Đây là mùa hấp dẫn khách du lịch ngoại quốc, thời tiết rất lạnh.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Vịnh Hạ Long

Bãi Cháy

1 Bai Chay Vinh Ha Long Trip Hunter

Tên khác: Bãi tắm Hạ Long
Bãi Cháy (tên cổ Vạ Cháy) là một trong những bãi biển nhân tạo đẹp nổi tiếng của miền Bắc nước ta. Với bãi cát trải dài mịn màng hơn 1000 m, rộng 100 m cùng hàng phi lao cao vun vút, Bãi Cháy được đầu tư khai thác du lịch triệt để và thu hút rất đông du khách trong, ngoài nước đến tham quan, khám phá. Có thể nói, Bãi Cháy là khu du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long với đầy đủ cơ sở hạ tầng và các dịch vụ đi kèm khác.
Đến Bãi Cháy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những khách sạn, nhà nghỉ phù hợp để làm nơi dừng chân và thoải mái khám phá các loại hình giải trí như tham gia buổi trình diễn rối nước hoặc trải nghiệm lướt ván, đi mô tô trên biển…

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là hòn đảo từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Giéc Man Ti Tốp - nhà du hành vũ trụ người Liên Xô ghé thăm vào ngày 22/11/1962. Cũng chính từ thời điểm này, hòn đảo đổi tên từ Cát Nàng thành Ti Tốp để kỉ niệm chuyến đi của lãnh tụ.
Hòn đảo có bãi cát trắng tinh hình vành trăng lưỡi liềm ôm trọn chân đảo, không khí vô cùng trong lành và yên tĩnh nên thu hút rất đông khách du lịch. Bạn có thể tắm biển và chơi các trò chơi mạo hiểm thú vị dưới nước tại đảo như mô tô nước, dù bay… hoặc đơn giản là leo lên lưng chừng núi để ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao.

Đảo Tuần Châu

2 Dao Tuan Chau Vinh Ha Long Trip Hunter

Trên đảo Tuần Châu có khu du lịch nổi tiếng được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải với diện tích rộng 220 ha cùng nhiều hạng mục công trình, cơ sở vật chất nổi bật như khu đồi biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, khu phố ẩm thực với chuỗi nhà hàng được thiết kế theo kiểu cung đình. Đi sâu vào trung tâm là các câu lạc bộ biển diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, cá sấu; công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước…
Với bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km và khu vui chơi giải trí dưới nước, du khách vừa có thể ngâm mình trong làn nước mát trong vắt vừa có thể trải nghiệm các trò chơi vận động mạnh như cano kéo dù, môtô trượt nước… 

Đảo Mắt Rồng

3 Dao Mat Rong Vinh Ha Long Trip Hunter

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng. Đảo nằm lọt thỏm giữa các dãy núi hùng vĩ. Nếu bạn được tận mắt chiêm ngưỡng làn nước trong xanh mát lạnh của đảo chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn đắm mình mãi ở nơi dường như có thể nhìn thấu cả đáy đó.

Động Thiên Cung

Nếu bạn muốn biết cung điện của nhà trời như thế nào, động Thiên Cung là một điểm đến lý tưởng. Động Thiên Cung với khung cảnh thần tiên như mơ như thực sẽ khiến bạn đã một lần đặt chân đến đây thì sẽ không muốn rời đi. Sau khi vượt qua những vách đá cheo leo dưới tán cây um tùm, bước vào cửa hang bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh đẹp độc đáo được bàn tay tạo hóa tạo dựng kỳ công. Những chùm nhũ đá rũ nhiều màu sắc, những khối hình thù mang đủ dáng vẻ kỳ thú trên vách động, những luồng ánh sáng huyễn hoặc chiếu xen kẽ với làn nước bốn mùa trong vắt… tất cả những điều đó đã tạo nên khung cảnh tráng lệ cho hang động của trời này.

Hang Sửng Sốt

4 Hang Sung Sot Vinh Ha Long Trip Hunter

Là nơi tập trung nhiều đảo đá với đủ hình dáng độc đáo, khác biệt, hang Sửng Sốt được mệnh danh là hang đẹp và rộng bậc nhất vịnh Hạ Long. Để thám hiểm hang này, du khách phải luồn dưới những tán lá rừng xanh ngát, leo lên những bậc đá ghép cheo leo. Khi vừa bước chân vào hang, diện tích rất nhỏ và chưa có điều gì đặc biệt, thế nhưng chỉ cần lách qua khe đá hẹp, bất cứ du khách nào cũng phải tròn mắt ngạc nhiên và thốt lên sửng sốt trước khung cảnh đẹp như xứ sở thần tiên.
Hang Sửng Sốt được chia làm hai ngăn chính, mỗi ngăn là một cảnh tượng hiếm có, ngăn đầu với trần hang như một lớp thảm nhung, được “trang trí” bởi những chùm nhũ đá óng ánh đủ màu với hàng vạn hình thù khác nhau. Còn khi đã khám phá đến ngăn tiếp theo, du khách sẽ còn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi được tận mắt chứng kiến quang cảnh như cõi mơ với muôn vàn cây cối sum suê, hồ nước trong vắt và chim muông ríu rít. Nơi đây cũng là điểm “tập kết” của các đàn khỉ gần đó đến tìm hoa quả. 

Núi Bài Thơ

Nếu bạn thích mạo hiểm và muốn khám phá thành phố Hạ Long từ trên cao thì núi Bài Thơ là điểm đến hoàn hảo. Là ngọn núi đá vôi đẹp hùng vĩ cao 200 m, nằm ven biển, núi Bài Thơ gây được ấn tượng mạnh với đông đảo du khách khi sở hữu dáng vẻ độc đáo, lúc như hổ phục, lúc như sư tử vờn mồi. Sở dĩ núi có tên Bài Thơ vì nơi đây sở hữu 9 bài thơ đến từ các bậc vua chúa, hiền nhân, mặc khách xưa.
Men theo đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên một cách chân thực nhất với thảm thực vật um tùm, muôn loài chim thú và thậm chí là những cảnh rất đời thường như đàn dê đang nhẩn nha gặm cỏ. Đến được đỉnh núi hoặc ở đứng lưng chừng núi, bạn đã có thể nhìn thấy một Hạ Long đẹp đến nao lòng với mênh mông sóng nước cùng nhiều hang động kỳ ảo.

Hòn Gà Chọi

5 Hon Ga Choi Vinh Ha Long Trip Hunter

Hòn Gà Chọi (Hòn Trống Mái) là một trong những biểu tượng đáng tự hào của Vịnh Hạ Long. Với độ cao khoảng 10 m, hòn Gà Chọi có hình dáng như hai con gà khổng lồ (một trống - một mái) đang giương cánh đá nhau trên chiếc chân tí xíu giữa biển khơi. Nhìn xa ai cũng ngỡ rằng khối đá này có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào, thế nhưng đã hàng trăm triệu năm nay, đôi chân nhỏ đó vẫn đứng hiên ngang không khuất phục. Chính vì thế, hòn Gà Chọi không chỉ có vẻ đẹp độc đáo từ thiên nhiên mà còn mang những giá trị ngoại hạng về mỹ thuật vô giá.

Hồ Ba Hầm

Đúng với nghĩa đen của tên, hồ Ba Hầm chính là hệ thống gồm 3 trũng biển lớn hình tròn thông nhau qua một hang luồn hẹp quanh co, bốn bề núi cao dựng đứng và cách xa bờ đến 25 km. Cửa hồ cách mặt nước 4-5 m, khi bước vào hầm đầu tiên, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi rừng nhũ đá đủ màu sắc hồng, tím, trắng, lam… rũ từ trần hang xuống mặt nước một cách huyền ảo, trông hệt như rễ cây đa. Dưới làn nước trong vắt, sâu thăm thẳm, bạn sẽ thấy từng đàn cá bơi lội nhẹ nhàng. Càng đi sâu vào trong, bóng tối càng bao trùm cho đến khi luồng ánh sáng từ trần hang chiếu xuống, đó cũng là lúc bạn được chiêm ngưỡng nhiều loài cây đẹp như phong lan bám quanh vách núi, rải rác các khe đá là cây thiên tuế mạnh mẽ, xen lẫn từng khóm trúc đuôi gà vàng rực.
Đi vào hầm tiếp theo, bạn sẽ tận mắt khám phá đời sống của các loài động vật thiên nhiên như khỉ lông vàng, sóc bay, dơi, vẹt đầu bạc. Hầm cuối cùng đẹp tĩnh lặng với dơi, bướm và đủ loại thủy hải sản. 

Làng chài Cửa Vạn

6 Lang Chai Cua Van Vinh Ha Long Trip Hunter

Tên khác: Làng chài Vạn Giá
Làng chài Cửa Vạn là một ngôi làng nổi trên biển, từng được Journeyetc.com - website chuyên tư vấn và cung cấp thông tin du lịch toàn cầu bình chọn là một trong 16 làng đẹp nhất thế giới. Tất cả các hộ dân nơi đây đều sinh sống trên thuyền hoặc trên những chiếc bè phao nổi.
Đến đây tham quan, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thanh bình và đời sống văn hóa của ngư dân qua các trải nghiệm thực tế như bắt cá, tôm, giăng lưới... Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng kéo lưới, câu mực với người dân vùng biển. Sau đó, bạn về nhà người dân mở tiệc ăn uống và ngủ trọ qua đêm. 

Khu di tích Yên Tử

Du lịch Hạ Long không chỉ có biển. Nếu thích đi chùa lễ bái thì du khách hãy ghé khu di tích Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.

Chùa Ba Vàng

Toạ lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa còn có tên gọi là Bảo Quang Tự, tên dân gian thường gọi là Ba Vàng. Về đêm, ngôi chùa được thắp sáng tạo nên một khung cảnh vô cùng thoát tục như chốn bồng lai tiên cảnh.

Bảo tàng Quảng Ninh

8 Bao Tang Quang Ninh Vinh Ha Long Trip Hunter

Bảo tàng Quảng Ninh là một điểm đến mới thu hút khá đông dân bản địa và du khách trong, ngoài nước. Với không gian đẹp cùng nhiều hiện vật, tác phẩm có giá trị phong phú, du khách khi đến tham quan Bảo tàng sẽ có cái nhìn toàn diện nhất về con người và vùng đất Quảng Ninh.

Chợ đêm Hạ Long

Tên khác: Chợ đêm Bãi Cháy
Chợ đêm Bãi Cháy có vị trí lý tưởng: nằm bên bờ biển bãi Cháy thơ mộng, phía trên là công viên giải trí quốc tế Hoàng Gia, phía dưới là bến phà cũ, gần đó là cầu Bãi Cháy bắc ngang sông Cửa Lục nối với trung tâm thành phố Hạ Long xinh đẹp. Chợ bắt đầu khoảng 6 giờ chiều và nhộn nhịp cho đến đêm khuya. Đến đây, bạn có thể chọn những món đồ thú vị về làm quà và thưởng thức nét độc đáo của khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Hạ Long.
TripHunter nhắc bạn vài lưu ý nhỏ:
      - Cẩn thận tư trang, đề phòng kẻ gian móc túi khi đông người.
      - Hỏi giá cẩn thận trước khi mua hàng.
      - Nhẹ nhàng với hàng dễ vỡ.
      - Nên đi dép hoặc giày sandal thoải mái và đi được nhiều hơn.

Dragon Park

Nếu bạn đi đông người, ưa vui chơi, khám phá và muốn thử qua cảm giác mạnh thì Dragon Park sẽ rất thích hợp đây. Công viên chủ đề Dragon Park nằm trong quần thể Sun World Group Park có tới hơn 30 trò chơi đủ các thể loại, từ siêu mạo hiểm, mang đến cảm giác được chinh phục rất đã cho đến những trò chơi đã quen thuộc và gắn liền tuổi thơ.

Những trải nghiệm phải thử ở Vịnh Hạ Long

Chèo thuyền Kayak

Nếu đi du lịch Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém.

Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ

9 Ngam Vinh Ha Long Tu Thuy Phi Co Vinh Ha Long Trip Hunter

Nếu bạn đã từng trải nghiệm thưởng ngoạn khung cảnh Vịnh Hạ Long trên những chuyến du thuyền mà vẫn chưa thỏa mãn, vì chưa ngắm được những góc nhìn đẹp về Vịnh Hạ Long như trên phim ảnh từng quảng cáo thì không cách gì lý tưởng hơn là ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ.

Ngủ đêm trên du thuyền

Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, cũng có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, phòng tắm riêng. Thật thú vị khi bạn vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và chỉ cần mở cửa sổ ra là có thể nhìn thấy những dãy núi, nước non hùng vĩ, những chú cá, những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng và khi đêm đến, bạn có thể lên boong tàu ngắm sao trời, thưởng thức cảnh biển về đêm.

Thử sức với bộ môn leo núi

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục. 

Khám phá ẩm thực Vịnh Hạ Long

Xôi trắng chả mực

10 Xoi Trang Cha Muc Vinh Ha Long Trip Hunter

Xôi được đồ vừa thơm vừa dẻo; chả mực dùng loại ở khu vực Hạ Long, thịt thơm, dậy mùi, chiên vàng ruộm thì mới dai và giòn. Xôi trắng chả mực thích hợp chấm với nước mắm nguyên chất và rắc ít tiêu.
Địa chỉ:
- Xôi chả mực Bà Béo - Thương Mại, P. Bạch Đằng, TP Hạ Long
- Ẩm thực Làng Chài - 1 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long

Bánh cuốn chả mực

Chả mực vàng ruộm, thơm, dai và giòn được ăn kèm với những chiếc bánh cuốn mỏng tang, nhìn rõ miếng thịt bằm, nấm, mộc nhĩ bên trong, nghi ngút khói. Bánh cuốn chả mực ăn ít rau mùi và nước mắm chua ngọt.
Địa chỉ:
- Ẩm thực Làng Chài - 1 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long
- Bánh cuốn chả mực Bà Ngân - 34 Đoàn Thị Điểm, Bạch Đằng, TP Hạ Long

Sam Quảng Yên

11 Sam Quang Yen Vinh Ha Long Trip Hunter

Thịt sam ngọt nên chế biến món ăn nào cũng tuyệt vời, nhất là sam nướng và sam xào chua ngọt - 2 món ăn được nhiều người ưa chuộng.
Địa chỉ:
- Đường 25/4 Bạch Đằng, Hạ Long
- Phố ẩm thực Giếng Đồn, Hạ Long

Ngán

12 Ngan Vinh Ha Long Trip Hunter

Đây là loại hải sản có hình dạng giống như con nghêu, chế biến được nhiều món như nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán hấp hoặc nước thường có hậu ngọt. Gỏi ngán là ngon nhất, hương vị các nguyên liệu hòa quyện hài hòa rất dễ ăn. Dân nhậu còn có món rượu tiết ngán, rượu có mùi thơm rất riêng của biển. 

Sá sùng

Đây là một loài đặc sản quý rất tốt cho sức khỏe, chỉ có ở đảo Quan Lạn – Minh Châu. Hai món ngon làm từ sá sùng được nhiều người yêu thích: sá sùng rang vàng chấm tương ớt và sá sùng tươi xào tỏi tươi.

Canh hà Quảng Yên

Có hình dáng hơi giống con ốc, thịt ngọt béo, hà Quảng Yên được đánh bắt chủ yếu ở sông Chanh. Thịt hà đem nấu canh chua hoặc canh riêu ăn ngon vô cùng, Ngoài ra còn có món hà tẩm bột rán giòn chấm tương ớt cũng được rất nhiều người ưa chuộng

Bánh gật gù

Đây là đặc sản nổi tiếng ở Tiên Yên, có cách làm như bánh cuốn. Tuy nhiên, gạo xay làm bánh gật gù sẽ được cho thêm một ít cơm nguội để bánh ngon hơn. Bánh ăn kèm với chén nước chấm đặc biệt cùng 1 miếng khâu nhục.

Con cù kỳ

Cù kỳ cùng họ với cua, còn có tên khác là cua đá hay con cùm vùm. Phần thịt của cù kỳ nằm ở 2 bên càng, trắng hồng, thơm phức, ngon, ngọt có thể làm món hấp, nướng, sốt me hay làm ra một món bún ngon nổi tiếng ở Quảng Ninh: bún cù kỳ.
Địa chỉ:
- Bún cù kỳ 268 - 268 Giếng Đồn, TP Hạ Long
- Cù Kỳ Bay - Hạ Long Park, Bãi Cháy, Hạ Long

Nem chua, nem chạo Quảng Yên

Đây là đặc sản của thị trấn Quảng Yên. Nguyên liệu làm nem gồm bì lợn bào nhỏ, thính làm bằng đỗ hay gạo, lạc rang giã dập. Tất cả nguyên liệu được trộn đều cùng nhau cho đến khi thật tơi thì gói lại bằng lá chuối. Nem ăn kèm với chén nước mắm pha chanh, tỏi, đường và ớt.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Được làm từ loại gạo nếp địa phương, ngâm với men lá rừng Hoành Bồ nên rượu nếp ngâm Hoành Bồ có vị chua ngòn ngọt. Ngoài tác dụng giải khát, rượu chứa nhiều dược liệu từ lá rừng nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ở đâu khi đi Vịnh Hạ Long?

Vinpearl Resort & Spa Ha Long

13 Vinpearl Resort Spa Vinh Ha Long Trip Hunter

Khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ Nhà hát thành phố Rennes (Pháp), với kiến trúc mang màu sắc châu u cổ điển, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long đem đến trải nghiệm khác biệt, nơi bạn cùng gia đình có cơ hội nghỉ dưỡng bên bờ biển trứ danh và dễ dàng di chuyển tới các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long
Địa chỉ: Hòn Rêu, Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long

Novotel Hạ Long Bay

Nằm cạnh bãi biển Bãi Cháy nổi tiếng và công viên nước Sun Word Ha Long Park, Novotel Ha Long Bay mang đến sự tiện nghi và dịch vụ hoàn hảo cho mọi du khách ghé thăm
Địa chỉ: 160 Hạ Long, Bãi Cháy, TP. Hạ Long 

Royal Lotus Halong Resort & Villas

Địa chỉ: 2 Hùng Thắng, TP. Hạ Long

Muong Thanh Luxury Quang Ninh Hotel

Địa chỉ: Hạ Long, Bãi Cháy, TP. Hạ Long

Ha Long DC Hotel

Địa chỉ: 8 Đường 25 Tháng 4, P. Bạch Đằng, TP. Hạ Long

Phương tiện di chuyển

Xe máy/ô tô

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, mất khoảng 3 giờ đi ô tô.
- Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
- Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
- Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.
Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
- Sân bay Nội Bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
- Nối vào Quốc lộ 18A qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách

Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h sáng và chuyến cuối lúc 17h. Đến Hạ Long mất 3-4 tiếng. Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé xe dao động từ 100.000đ/ghế ngồi - 200.000đ/giường nằm.
Hoàng Long
+ Địa chỉ: Bến xe Kim Mã, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
+ SĐT: (024) 3845 2846
Xe Kumho Việt Thanh
+ Địa chỉ: BT2 Lô 13 Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
+ 451 Lê Lợi, Hạ Long, Quảng Ninh
+ SĐT: (0203) 6553 388 - 0962 2355 24 - 0962 0080 80
Phúc Xuyên
+ Địa chỉ: Tổ 7, Yên Thanh, Uông Bí, Quảng Ninh
+ SĐT: 0203 3 66 33 66
Đức Phúc
+ Địa chỉ: Đầu cầu mới Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh
+ SĐT: 0936 359 111 – 0936 555 558 

Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long

Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 7h05 , mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long.
Giá vé tham khảo:
- 120.000đ/chiều/khách (đối với khách Việt)
- 330.000đ/chiều/khách (đối với khách nước ngoài)
Ga Gia Lâm
+ Địa chỉ: Ngõ 481 Ngọc Lâm, Gia Lâm, Hà Nội
+ SĐT: (024) 3873 0083
Ga Hạ Long
+ Địa chỉ: Ngô Gia Tự, Giếng Đáy, Hạ Long
+ SĐT: 094 978 8113

Thủy phi cơ

Thủy phi cơ là phương tiện di chuyển mới đưa vào hoạt động của hãng hàng không Hải u.
Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển. Thời gian di chuyển mất 1 tiếng.
Giá tham khảo:
- Không bao gồm 15 phút ngắm cảnh: 6.200.000đ/chuyến
- Bao gồm 15 phút ngắm cảnh: 8.700.000đ/chuyến
Hàng không Hải Âu
+ Địa chỉ: Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh
+ SĐT: (024) 3943 9966
+ Website: seaplanes.vn

Di chuyển tại Vịnh Hạ Long

Taxi
+ Móng Cái: (0203) 3886 886
+ Hạ Long: (0203) 362 62 62
+ Hòn Gai: (0203) 384 84 84
+ Mai Linh: (0203) 3628 628
Tàu tham quan Vịnh Hạ Long
Có thể mua vé ghép tour hoặc thuê tàu riêng.
Giá tham khảo:
- Tàu ghép tour: 100.000đ – 150.000đ/người.
- Thuê tàu riêng: 1.500.000đ - 1.700.000đ/ chuyến 4 tiếng – 6 tiếng (vào mùa du lịch từ tháng 5 – tháng 8 giá có thể cao hơn).
Có 2 loại vé thăm quan Vịnh Hạ Long trong ngày đó là vé 4 tiếng và vé 6 tiếng. Trong đó vé 4 tiếng đi thăm các điểm như hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, hòn Gà Chọi, lượn lờ quanh Vịnh ở khoảng cách gần. Với loại 6 tiếng bạn sẽ đi : hang Thiên Cung, hòn Gà Chọi, bãi biển Ti Tốp, lượn lờ quanh vịnh với khoảng cách xa hơn.
Một số địa chỉ phục vụ tàu tham quan:
Công ty TNHH Hương Hải
+ Địa chỉ: 02 Vườn Đào, Bãi Cháy, Hạ Long
+ SĐT: (0203) 3845 042
Công ty TNHH Hải Âu
+ Địa chỉ: 04 Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long
+SĐT: (0203) 3847416
Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc
+ Địa chỉ: Tổ 3 Khu Bãi Cháy, Hạ Long
+ SĐT: (0203) 3849 681
Công ty TNHH Phát triển DL Hạ Long
+ Địa chỉ: 32 Anh Đào, Bãi Cháy, Hạ Long
+ SĐT: (0203) 3846 099
Công ty TNHH Một thành viên KS Tuần Châu
+ Địa chỉ: Tuần Châu Hạ Long, Hạ Long
+ SĐT: (0203) 3842 888

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình chi tiết Vịnh Hạ Long

Bình luận (0)