Chi phí đi Phú Quốc khoảng bao nhiêu? Gợi ý lịch trình 3 - TripHunter

Chi phí đi Phú Quốc khoảng bao nhiêu? Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm du lịch Phú Quốc

Đăng ngày 01/08/2019 | Bởi Admin

Một trong những điểm du lịch thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất tại Việt Nam không thể không nhắc tới Phú Quốc. Bạn có dự định đi du lịch tới đây nhưng đang băn khoăn chi phí đi du lịch Phú Quốc là bao nhiêu? bài viết này TripHunter  sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

1. Đi Phú Quốc vào thời gian nào là lý tưởng nhất?

Phú Quốc luôn là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều đoàn khách du lịch từ mọi nơi đổ về do đó vào các ngày lễ nghỉ lớn và đặc biệt là mùa hè, nơi đây luôn đông kín người. Bạn cần chú ý lên kế hoạch sớm và đặt phòng nghỉ trước hạn chế tình trạng hết phòng. 

Thời tiết tại Phú Quốc là nhiệt đới gió mùa, quanh năm mát mẻ nhưng không tránh khỏi những trận mưa bất thường trong ngày.

chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-1

Phú Quốc cũng giống nhiều thành phố miền Tây Nam Bộ khác, có hai mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Nếu bạn có lên lịch đi chơi Phú Quốc nên lựa chọn tầm tháng 10 đến tháng 4 năm sau. 

Đây là lúc thiên nhiên Phú Quốc bước vào mùa khô do đó sẽ sạch sẽ, thoáng mát và khung cảnh biển đẹp hơn. Còn tháng 5 tới tháng 9 khó tránh khỏi tình trạng mưa nhiều, mưa bất chợt có thể ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

2. Phương tiện và chi phí du lịch Phú Quốc

Tp.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc

TP.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc: bạn có thể chọn xe khách hoặc máy bay.

  • Xe khách chủ yếu chọn Mai Linh hay Phương Trang do họ có nhiều chuyến xe đến các địa điểm khác nhau. Giá vé trung bình khoảng 150 nghìn/người.
  • Tàu cao tốc Rạch giá – Phú Quốc: nếu đi tàu bạn chỉ có hai khung giờ xuất phát sáng là 8:00 và 8:45 với giá tầm 340 nghìn/người. Bạn nên đi tàu Supperdong và chú ý đặt vé trước vào buổi sáng cho buổi chiều đi tránh tình trạng hết vé và phải mua vé chợ đen đắt hơn rất nhiều.
  • Máy bay: đây là phương tiện được ưu tiên lựa chọn nhất. Nếu có kế hoạch du lịch bạn có thể book vé trước để nhận được vé giá rẻ. Giá vé tham khảo HCM - Phú Quốc thông thường từ 1,500,000 – 3,000,000 vnd/ vé.
chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-2

Hà Nội đi Phú Quốc

  • Với những du khách ở Hà Nội, do khoảng cách tương đối xa tới 2000km do đó lời khuyên bạn nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí vận chuyển đường dài. 
  • Thường mức vé bay thẳng từ Hà Nội vào Phú Quốc tầm 2-3 triệu khứ hồi nếu bạn đặt vé sớm, đặt cận ngày giá vé có thể lên rất cao. Vì thế nếu bạn muốn chi phí đi du lịch Phú Quốc tiết kiệm thì nên cân nhắc và xem xét để có một chuyến đi tuyệt vời.

3. Khách sạn tại Phú Quốc

Phú Quốc là khu du lịch nổi tiếng nên các dịch vụ tại đây rất đa dạng cho bạn lựa chọn đặc biệt về khách sạn hay nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Bạn muốn khám phá Phú Quốc về đêm có thể tìm tới địa chỉ khách sạn Dương Đông rất gần khu chợ Đêm và Dinh Cậu, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị về đêm với hai khu chợ nổi tiếng này. 

Ngoài ra, có nhiều nhà nghỉ khoảng 300k tới 400k cho bạn lựa chọn trên các cung đường quen thuộc như Nguyễn Đình Chiểu, Đường 30/4, Nguyễn An Ninh như Ngân Giang, Mỹ Linh, Hải Hiền, Đoàn Nga, Minh Hồng, Anh Đào, Ánh Dương...

chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-3

Nếu bạn sẵn sàng chi cho chuyến đi số tiền không quá eo hẹp có thể tìm tới các khách sạn chất lượng 2 sao trở nên cũng rất tiện nghi cho một chuyến đi chơi. Có thể kể tên một số khách sạn 2 tới 3 sao nổi tiếng tại đây như:

  • Khách sạn 2 sao (giá từ 600k-800k): Gold Hotel, Lavita Hotel, Sea Star resort, Kim Hoa resort...
  • Khách sạn 3 sao (giá từ 900k-1300k): Light house hotel, Hương Biển hotel, Terrace Resort, Mai Spa Resort…Khách sạn 4, 5 sao ( giá trên 1500k): Saigon Phu Quoc Resort, Eden Resort…

4. Thuê xe máy đi chơi tại Phú Quốc

Khi bạn đi du lịch tự túc Phú Quốc chắc chắn không thể thiếu xe máy. Dịch vụ thuê xe tại đây cũng rất nhiều, giá cả hợp lí. Đi tới Phú Quốc tham quan sẽ chẳng còn chút thú vị gì nếu phải thuê taxi đi hay ngồi sau anh xe ôm chạy lòng vòng vài điểm du lịch. Vậy hãy tự thuê cho mình chiếc xe máy và bắt đầu khám phá khu du lịch biển đẹp như mơ tại đây.
  • Giá xe số : 120.000 vnđ/xe/ngày
  • Giá xe tay ga : 150.000 vnđ/xe/ngày

5. Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm du lịch Phú Quốc

Ngày đầu tiên: Tham quan Nam Đảo

Bãi Khem

chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-6

Bãi Khem là một bãi biển tự phát của người dân làng chài và nơi đây nổi tiếng về hải sản tươi ngon rẻ. Lối vào bãi Khem khá nhỏ và khuất, sẽ là rất khó tìm cho các bạn khi lần đầu tiên đến. Bãi Khem cách Nhà Tù Phú Quốc tầm 5 phút xe máy nên bạn có thể hỏi người dân để nhận được hướng dẫn. 

Đặc sản ở đây là món gỏi cá trích, còi biên mai, mực trứng nướng... Nước chấm ở đây rất ngon và đậm đà, đây cũng là nét riêng biệt khi đến Phú Quốc vì hầu như nơi nào làm nước chấm cũng ngon không thể cưỡng.

Nhà tù Phú Quốc

Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung. Từ một nhà tù với quy mô gần 500 nhà giam, đến nay chỉ còn lại 4 nhà nguyên gốc cùng một số cổng chào, bộ khung cửa nhà thờ và các nền đá… 

Nhiều khách tham quan đã đến thăm khu di tích lịch sử này – nơi một thời từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian", để tìm về lại một thời khổ đau của chiến tranh mà quân dân ta phải chịu đựng.

Nhà tù mở cửa từ 8h – 11h30 và từ 13h30 – 17h hằng ngày.

Nước mắm Phùng Hưng

Đối diện nhà tù Phú Quốc là cơ sở sản xuất nước mắm Phùng Hưng. Đây là một trong những thương hiệu nước mắm lâu đời và danh tiếng ở Phú Quốc. 

Tại đây, nhân viên sẽ cho bạn nếm thử hương vị nước mắm gia truyền và tham quan các thùng lều mắm cao 2-2,5m. Bạn có thể mua những đặc sản khô cá, khô mực ở đây. Họ cũng cung cấp dịch vụ đóng gói giao hàng nước mắm tận nơi (dành cho khách đi máy bay).

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng với màu xanh ngát của nước biển, màu trắng của những con sóng bạc đầu và những dãy núi bao bọc. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Buổi chiều ngâm mình trong dòng nước mát lạnh và cát trắng phau như thế thì không gì thú vị bằng. Đây là bãi tắm dành cho khách du lịch và mùa này khách châu Âu tắm nắng ở đây khá đông.

chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-5

Khám phá Dinh Cậu

Dinh Cậu tọa lạc tại một vị trí rất đẹp trên một ghềnh đá có hình thù kỳ quái vương ra biển đứng sừng sững hiên ngang trước sóng to gió lớn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù rất lạ mắt, ba bề sóng vỗ, xung quanh là bãi đá lô nhô. 

Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ, mái ngói rêu phong. Dinh Cậu nằm dưới tán sộp cổ thụ, tuổi hơn thế kỷ, bề rộng như cái lồng xanh cả bốn mùa. 

Ngày thứ 2: Tham quan Bắc Đảo

Đây là nơi sở hữu những bãi tắm tuyệt đẹp hoang sơ, thơ mộng với bờ cát dài trắng xóa, nước biển trong xanh êm đềm bên những hàng dương cao vút. Nếu muốn tham quan cả Bắc Đảo: Vinpearland, vườn thú Safari, Mũi Gành Dầu, Bãi Thơm thì bạn thật sự sẽ mất tới 2 ngày để tham quan hết. Nếu không thì bạn có thể ưu tiên lịch trình như sau: Gành Dầu – Safari/ Vinpearland hoặc Gành Dầu – Bãi Thơm. 

Lựa chọn 1: Hành trình Mũi Gành Dầu - Vinpearland và Safari Phú Quốc

  • Mũi Gành Dầu: Mũi Gành Dầu là điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá phía Bắc. Từ đây bạn có thể nhìn ngắm biên giới Campuchia và phóng tầm mắt ra tận biển khơi xa xăm, nhìn những chiếc thuyền nhỏ neo đậu dập dềnh trên biển làm tan biến bao mệt nhọc, trốn xa cái ồn ào nhộn nhịp. 
  • Tại Gành Dầu có dịch vụ cho thuê tàu nhỏ đi lặn ngắm cá và san hô gần bờ, chi phí 100k/người cho nhóm 4-5 người. Nếu bạn thích lặn ngắm ở vùng nước xa thì có thể yêu cầu đưa ra hòn Bo, đây là hòn đảo nhỏ với nhiều dãi san hô phong phú và đa dạng về loài cá nên thật là đáng để bạn bỏ thêm khoảng 100k/người để tận hưởng. 
  • Vinpearland Phú Quốc: Khu vui chơi Vinpearland Phú Quốc có đầy đủ các hoạt động vui chơi hiện đại bậc nhất với không gian vui chơi rộng rãi và thoáng đãng. 
  • Một Vinpearl lộng lẫy, hiện đại nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên đang dần hình thành tại Bãi Dài - một trong những khu vực hoang sơ và hấp dẫn nhất Phú Quốc. 
  • Bạn sẽ mất cả chiều tới tối để tham quan hết khu vực này với nhiều trò chơi: trượt nước, game trong nhà, xiếc cá heo, nhạc nước…
  • Safari Phú Quốc: Đây là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới. Là một địa điểm được các gia đình có con nhỏ lựa chọn nhiều nhất.
chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-8

Lựa chọn 2: Hành trình Mũi Gành Dầu- Bãi Thơm

  • Bãi Thơm Phú Quốc: Bãi Thơm nằm dưới chân núi ông Diện từ trung tâm xã Bãi Thơm tới mũi Sác Cóc - Hòn Một. Bờ biển dài khoảng 2 km tuy nhiên bãi cát hẹp, nước biển nông. Cát ở đây màu đậm hơn, biển tràn ngập, cảnh núi non hùng vĩ. 
  • Câu mực đêm Phú Quốc: Bạn có thể đặt tour của khách sạn tại Phú Quốc để đi câu mực, cũng khá vui, đi từ 5h30 đến 8h30. Câu mực thì nên đi câu lúc tối trời (trời không có trăng). Đây là một trải nghiệm khá hay ho khi bạn đặt chân Phú Quốc. 

Ngày 3: Tham quan Đông Đảo

Khu nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền

Dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo bạn chạy thẳng tới ngã ba đường đi sân bay, bỏ qua ngã ba này chạy thẳng khoảng 5 phút sẽ thấy khu nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền. Bảng chỉ đường khá to và rất dễ tìm. 

Tại đây, các nhân viên sẽ giới thiệu về quá trình cấy ghép ngọc trai và tiến hành trực tiếp mổ xẻ trai để cho khách tham quan thấy ngọc.

Sau đó bạn có thể tham quan một vòng để chọn mua sản phẩm ngọc trai như: nhẫn, vòng, khuyên tai với nhiều mức giá và kiểu dáng đa dạng đầy màu sắc. 

Làng Chài Hàm Ninh

Đến đây bạn có thể thưởng thức phong cảnh đẹp khám phá cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức món ăn đặc biệc đó là Ghẹ, nơi đây nổi tiếng với hải sản ghẹ tươi sống, phong cảnh biển nơi đây rất hữu tình. 

Đây cũng là địa danh để bạn khám phá những loại ốc, cá lạ hay mua hải sản tươi ngon, giá rẻ mang về làm quà. 

chi-phi-di-phu-quoc-triphunter-7

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên tạt vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính.

Suối Tranh

Trên đường về Dương Đông bạn có thể ghé thăm Suối Tranh, con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng và không khí mát lạnh, dễ chịu như một ngày thu ở Đà Lạt. 

Tuy nhiên mách nhỏ là bạn nên tham quan suối ở Phú Quốc vào mùa mưa vì vào thời điểm này các suối mới có nhiều nước nên bạn có thể tắm thỏa thích, bạn không nên đến nơi đây vào từ tháng 2 đến tháng 5.

Dọc theo tuyến đường về thị trấn Dương Đông, tới đường 30/4 bạn có thể hỏi thăm để mua quà sim tại cơ sở sản xuất sim Bảy Gáo. Đây là một trong những cơ sở sản xuất rượu sim, mật sim lâu đời.

Vậy chi phí cho chuyến đi Phú Quốc là không hề đắt đỏ và còn phụ thuộc vào việc đi khám phá những địa điểm nào, thưởng thức những đặc sản của Phú Quốc ở đâu?

Bạn nên xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ Hà Nội cho khách du lịch tự túc siêu đơn giản

Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

Bình luận (0)