Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi hoa tam giác mạch Hà Giang - TripHunter

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi hoa tam giác mạch Hà Giang

Đăng ngày 23/09/2019 | Bởi Admin

Hà Giang được phát họa trong vẻ đẹp của những cao nguyên đá hùng vĩ, sự hoang sơ nhưng không kém phần đặc sắc của cảnh sắc thiên nhiên. Rất nhiều du khách đã bị cuốn hút với vẻ đẹp bình dị của những loài hoa tam giác mạch li ti bao phủ cả một khoảng trời.

TripHunter gợi ý một số kinh nghiệm trong chuyến đi Hà Giang để ngắm nhìn vẻ đẹp của đồi hoa tam giác mạch.

1. Thời điểm thích hợp ngắm nhìn hoa tam giác mạch

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch đua nhau nở rộ và ngợp cả một vùng trời cao nguyên Hà Giang. Chính vì vẻ đẹp mảnh mai, duyên dáng, nhỏ bé nhưng đầy sức sống của loài hoa tam giác mạch giữa núi rừng phương Bắc đã khiến cho tâm tình của những du khách bị dao động. Những bức tranh về cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc đã để lại ấn tượng tốt trong lòng mỗi du khách khi ghé thăm Hà Giang.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-1

Bạn có thể xem thêm tại: Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Thời điểm vi vu hấp dẫn.

2. Những địa điểm nổi tiếng của mùa hoa tam giác mạch

Sủng Là – thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

Đồi hoa tam giác mạch gây xao xuyến lòng bao du khách ghé qua và cũng là nơi được chọn làm địa điểm trong một phân cảnh của bộ phim “Nhà của Po”. Nơi đây, những cánh đồng hoa tam giác mạch phơn phớt với những gam màu tím, hồng phủ kín của một góc trời.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-2

Bản Phó Bảng 

Nơi đây là nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch được trồng phía bên ngoài thung lũng. Đây là ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa. Những mùa hoa tam giác mạch nở rộ sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt vời với không gian bạt ngàn những gam màu pha trộn tạo nên một cảm giác mới mẻ.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-3

Lũng Cú

Những đồi hoa tam giác mạch được trồng dưới hình thức của những ruộng bậc thang. Hình ảnh những nấc thang hoa tam mộc được rất nhiều du khách yêu thích khi tận mắt nhìn ngắm. Lũng Cúng cách Dinh họ Vương khoảng 20km. Du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh những thửa hoa tam giác mạch bậc thang từ phía xa.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-4

Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi. Tuy nhiên, du khách có thể ngắm nhìn những thung lũng hoa tuyệt đẹp khi leo lên những đồi cao. Tại Lũng Táo, du khách có thể chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp tại Ma Lé.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-5

Phố Cáo

Nơi đây, những khu vực lác đác một vài thảm hoa tam giác mạch nằm sâu bên trong hoặc xuất hiện gần phía sau những dãy núi hùng vĩ. Nếu du khách đứng nhìn ngắm hoa tam giác mạch nơi đây thì có thể chiêm ngưỡng cả vẻ đẹp huy hoàng của núi non hùng vĩ hay không gian xanh của bầu trời.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-7

Bạn có thể xem thêm: Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy nở? Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu?

3. Những địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Đồng Văn có tới 80% diện lộ đá vôi, được tạo thành từ những điều kiện môi trường và giai đoạn phát triển rất khác nhau kéo dài hàng trăm triệu năm.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-7

Phố cổ Đồng Văn: Khu phố cổ Đồng Văn nằm trong quần thể du lịch Hà Giang và được hình thành, xây dựng từ đầu thế kỷ XX xưa thuộc tổng Đông Quan. Đến với khu phố cổ, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những khu nhà được xây dựng theo lối kiến trúc xưa.

Đèo Mã Pì Lèng: Đèo Mã Pì Lèng nằm trong quần thể công viên địa chất Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang. Nơi được công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đường đèo men theo sườn núi đã tạo nên một cảm giác vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ.

Cổng trời Quảng Bạ: nằm ở độ cao 1500m so với mặt biển và là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Năm 1939, người ta dựng một cánh cửa khổng lồ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời.

ve-dep-hoa-tam-giac-mach-triphunter-5

Ngắm nhìn mùa hoa tam giác mạch nở rộ sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách về cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của vùng đất phía Tây Bắc Tổ quốc.

Bình luận (0)