Có nên đi du lịch mùa dịch Covid-19? - TripHunter

Có nên đi du lịch mùa dịch Covid-19?

Đăng ngày 29/04/2020 | Bởi Admin

Dịch Covid-19 đã và đang khiến 96% điểm đến trên thế giới đóng cửa, gây thiệt hại nặng nề chưa từng có cho ngành du lịch toàn cầu. Tại nhiều nước, số ca nhiễm mới vẫn đang trên đà gia tăng, khiến việc du lịch với nhiều người vẫn được xem là xa xỉ, thiếu thực tế. Tuy nhiên, tại châu Á nói chung và tại các nước như Việt Nam, Trung Quốc nói riêng, nhiều tín hiệu lạc quan về dịch bệnh như số ca nhiễm giảm hoặc bằng không, nhiều bệnh nhân hồi phục, lệnh cách ly xã hội được tạm dỡ bỏ… đã không khỏi khiến nhiều người “cuồng chân”, lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình. Vậy câu hỏi đặt ra, chúng ta có nên đi du lịch trong mùa dịch này?


có-nên-đi-du-lịch-mùa-dịch-covid19-triphunter


Theo Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft, con người sẽ phải chung sống với nCoV trong ít nhất 1,5 năm nữa trong lúc chờ các nhà nghiên cứu điều chế và thử nghiệm vắc-xin phòng dịch. Điều này đồng nghĩa, cư dân toàn cầu sẽ khó lòng đi lại một cách bình thường như trước, ít nhất là từ giờ đến cuối năm 2021. Dù vậy, thống kê cho thấy ngày Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới sẽ có 90 triệu dân Trung Quốc lên đường du lịch nội địa. Còn tại Việt Nam, từ ngày 29/4, Bộ Giao thông vận tải cho phép tăng số chuyến bay, tàu hỏa và xe khách liên tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều tỉnh thành, điểm du lịch trong nước cũng bắt đầu mở cửa đón khách trở lại trong những ngày gần đây. Đây là những dấu hiệu đáng mừng cho thấy tuy việc du lịch vẫn không được khuyến khích trên diện rộng, nhưng du khách vẫn có thể đi du lịch nội địa trong thời điểm này. Điều quan trọng là mọi người có ý thức giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng khi du lịch, cũng như luôn giữ tâm thế phòng chống dịch.

Vì vậy, nếu có dự định đi du lịch trong khoảng thời gian này, du khách nên lưu ý làm theo một số hướng dẫn dưới đây:

  • Du lịch nội địa, tại địa phương hoặc các tỉnh lân cận.
  • Chọn các địa điểm thuộc nhóm nguy cơ thấp. Đặc biệt là Côn Đảo, một hòn đảo ít dân cư thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chưa có ca nhiễm nào và khi dịch covid-19 bùng phát thì Côn Đảo đã bế quan toả cảng, cấm du lịch.
  • Du lịch tự túc thay vì đi tour để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
  • Nên du lịch dã ngoại, đi đến các nơi có biển, núi, rừng, hoặc các khu nghỉ dưỡng, tránh đi điểm tham quan, khu vui chơi có đông người tụ tập.
  • Tốt nhất là đi bằng xe riêng. Nếu đi xe khách, du khách cần lưu ý các phương tiện vẫn chỉ được chở 50% công suất so với thông thường để đảm bảo giãn cách. 
  • Nếu đi máy bay, cần thường xuyên kiểm tra tình trạng chuyến bay, nhiều trường hợp hãng máy bay đột ngột huỷ chuyến nhưng không thông báo.
  • Nên tham khảo Những khuyến cáo an toàn khi bay trong mùa dịchBộ tiêu chí an toàn của Sở Du Lịch TP HCM.
  • Tự bảo vệ bản thân bằng cách tuân thủ các biện pháp an toàn mùa dịch như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tăng cường sức đề kháng…
  • Việt Nam có thể tái cách ly xã hội bất cứ lúc nào, du khách nên chuẩn bị tâm lý khi lên kế hoạch du lịch.

Trước khi nhà nước mở cửa trở lại đón người nước ngoài đến Việt Nam, cũng như nước ta chưa có thêm ca nhiễm mới, người dân có thể tận dụng dịp Lễ sắp tới để thực hiện các chuyến du lịch tự túc ngắn ngày, gần địa phương, chủ yếu để nạp lại năng lượng và khuây khỏa sau nhiều ngày thực hiện lệnh cách ly xã hội. 

Nếu có ý định đến tham quan Côn Đảo để nạp lại "vitamin-sea" sau những ngày cách ly tù túng, TripHunter mời bạn tham khảo các Gói Tự Túc đi Côn Đảo. Bạn có thể liên lạc qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ TripHunter nhé!

Xem thêm: 

Bình luận (0)