Côn Đảo đóng cửa du lịch mùa dịch, đã mở lại - TripHunter

Côn Đảo đóng cửa du lịch mùa dịch, đã mở lại

Đăng ngày 10/05/2020 | Bởi Admin

Côn Đảo đóng cửa du lịch mùa dịch Covid-19

Ngày 10/3/2020, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới cũng như Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã chỉ đạo Côn Đảo đóng cửa các điểm tham quan trên địa bàn. Cùng lúc, tỉnh này cũng tạm ngừng cho phép người nước ngoài ra đảo, như một cách góp sức vào công tác phòng chống dịch của cả nước. Như vậy, ngay từ thời điểm dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam, Côn Đảo đã “bế quan tỏa cảng” - đóng cửa nhằm ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch.

Con dao dong cua mua dich_3_triphunter

Côn Đảo đóng cửa mùa dịch, nay đã mở cửa đón khách trở lại

Sau khoảng thời gian cách ly xã hội và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, trước thềm Lễ 30/4 - 1/5, Việt Nam tạm khống chế dịch Covid-19 thành công. Nhà nước cho phép nhiều địa phương mở cửa đón khách trở lại. 

Về phần Côn Đảo, sau hơn 1 tháng tạm ngừng hầu hết các dịch vụ du lịch, đảo này chính thức mở cửa lại các dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận tải, các điểm tham quan trên toàn đảo từ ngày 23/4/2020. Tuy nhiên, vẫn trong tâm thế “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Côn Đảo thực hiện nhiều biện pháp an toàn nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh như: khách du lịch thực hiện khai báo y tế, khách sạn không ở quá 2 khách/phòng, trang bị nước rửa tay ở nơi công cộng, v.v…

Du lịch Côn Đảo có an toàn không?

Côn Đảo vẫn luôn là một hòn đảo hoang sơ, vắng vẻ ngoài khơi Đông Nam Bộ. Dân số toàn đảo chỉ khoảng 7.000 người. Và trong mùa dịch này, đây cũng chính là điểm mạnh của Côn Đảo. Du lịch quốc tế sau thời Covid-19 sẽ khó có thể khôi phục một cách nhanh chóng, nên du lịch nội địa, nhất là du lịch đến những hòn đảo chưa đông đúc như Côn Đảo, sẽ chính là lựa chọn thích hợp vào thời điểm này. 

Con dao dong cua mua dich_2_triphunter

Tuy nhiên, chúng ta không thể xem nhẹ loại virus Corona chủng mới trong khi các nhà khoa học vẫn chưa chế tạo thành công vắc xin phòng dịch và các loại thuốc đặc trị. Mọi người vẫn cần tuân thủ các biện pháp an toàn khi tham gia bất kì hoạt động công cộng nào, đặc biệt là du lịch. 

Vì vậy, TripHunter gợi ý bạn một số cách đi chơi biển Côn Đảo an toàn trong mùa dịch:
  • Đi những bãi biển thưa vắng, tránh những bãi biển đông khách
  • Đi với những người trong gia đình, bạn bè thân thiết
  • Du lịch tự túc thay vì đi tour trọn gói
  • Khi tắm biển, nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt với những du khách xung quanh
  • Luôn áp dụng các biện pháp chống khuẩn như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không chạm tay vào mắt/mũi/miệng.

Nếu bạn muốn nhân cơ hội này để du lịch Côn Đảo với giá ăn uống rẻ, các địa điểm tham quan vắng người, nhiều nơi giảm giá dịch vụ… thì tham khảo ngay các Gói Tự Túc của TripHunter tại đây nhé!

Xem thêm: 

Có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về các Gói Tự Túc đến Côn Đảo, bạn hãy liên lạc TripHunter qua:

- Hotline: 0969 488 442 

- Chat: Nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình

Bình luận (0)