Đà Lạt có gì chơi? 8 điểm mới và hot nhất cuối năm 2019 ở - TripHunter

Đà Lạt có gì chơi? 8 điểm mới và hot nhất cuối năm 2019 ở Đà Lạt

Đăng ngày 02/10/2019 | Bởi Admin

Đến Đà Lạt, cái xứ mộng mơ ấy, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một Đà Lạt lãng mạn, mù sương, bay bổng với muôn màu cỏ hoa và những triền dốc, đồi thông trữ tình đến lạ. Nếu bạn chưa cập nhật được Đà Lạt có gì chơi 2019 này, thì hãy cùng TripHunter khám phá bây giờ.

1. Hồ trên mây Đà Lạt

Đà Lạt có gì mới? Chính thức đi vào hoạt động ngày 23/06 vừa qua, quán cafe Hồ Trên Mây lơ lửng giữa trời Đà Lạt lập tức trở thành địa điểm check-in "sốt rần rật" cho giới trẻ. Đến đây, không những bạn được ngắm những ngọn đồi hoa tuyệt đẹp, mà còn được chiêm ngưỡng hồ bơi trên cao, thỏa thích đi dạo siêu trên trên mặt nước. 

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-1

Không chỉ có hồ vô cực, khu vực cà phê của Hồ Trên Mây còn có những điểm checkin "siêu ảo" khác như nhà gỗ, xích đu giữa vườn hoa hoặc cà phê trên thảm cỏ.

2. Dốc nhà bò

Đây là con dốc đặc trưng nhất của Đà Lạt khiến nhiều du khách phải hết hồn với độ dốc của nó. Gọi là Dốc Nhà Bò vì trước kia ở cuối đường có một chuồng bò của người Pháp, sau đổi tên thành đường Đào Duy Từ năm 1953. Thực chất, đây là con đường tắt người dân tự mở để đi từ trung tâm thành phố lên Dinh Bảo Đại tọa lạc trên đỉnh đồi.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-2

Chính vì kéo dài từ chân đồi nên dù dốc Nhà Bò chỉ vỏn vẹn khoảng 480 m nhưng đây cũng là thử thách với nhiều người. Đường dựng đứng, nếu đi xe máy thì bạn phải thật vững tay lái, vừa lên ga vừa bóp phanh để không bị tụt khi lên dốc. Còn khi xuống dốc cũng phải rất cẩn thận. Đoạn cuối dốc có một cầu thang đá dành cho người đi bộ. Những ngày trời mưa phải bước thật cẩn thận vì đường bê tông trơn trượt.

Ngoài ra, địa điểm này là gợi ý để khám phá Đà Lạt có gì mới vì nơi đây xuất hiện trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ” trong phân cảnh Hiểu Phương do Hoàng Yến Chibi thủ vai lén đuổi theo mối tình đầu của mình. Bởi vậy, nhiều người bạn trẻ mong muốn đến đây một lần để check in sống ảo với khung cảnh nên thơ và cũng đầy ý nghĩa.

3. Đà Lạt View

Đà Lạt View là quán cafe mới ở Đà Lạt có bối cảnh cực ấn tượng. Mọi góc trong Đà Lạt view đều có thể cho bạn có một bộ ảnh chất hơn nước cất. Đây chính là một địa điểm bạn nên ghé thăm khi đi tìm “Đà Lạt có gì mới” lúc đến thành phố này.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-3

Nếu bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt bạn đi qua cầu Ông Đạo, rẽ phải qua đường Lê Đại Hành rồi đi tiếp lên dốc nhà thờ Con Gà. Sau đó, bạn rẽ trái đường Trần Phú đi thẳng tới đường Trần Hưng Đạo. Tới bùng binh lớn của đường Trần Hưng Đạo bạn rẽ phải xuống đường Khe Sanh đi thêm khoảng 300m là sẽ thấy quán nằm bên tay trái trên con dốc.

Vào những ngày nắng đẹp, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa để hòa mình vào đất trời, núi non. Vào những ngày đầy sương mù, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nhưng cũng đừng ngại đến đây vào những ngày mưa. Mưa sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên thanh thản, tâm hồn sẽ như được gội rửa, cảm thấy yêu đời hơn. Nếu bạn chưa biết Đà Lạt có gì vui, thì hãy đến đây check in ngay nhé!

4. Hầm hỏa xa – “lối vào vùng đất linh hồn”

Đà Lạt có gì chơi? Nếu là fan của “vùng đất linh hồn” thì chắc có lẽ bạn không quên cảnh đường hầm bí ẩn dẫn đến một vùng đất mới chứ. Ở Đà Lạt có một đường hầm y hệt. Huyền bí và kỳ ảo, hầm hỏa xa là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ thích săn ảnh độc lạ.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-4

Đi xe máy đến hầm hỏa xa bạn có thể di chuyển bằng xe máy qua cầu ông Đạo theo đường Trần Quốc Toản đến Hồ Tùng Mậu, đi thẳng Trần Hưng Đạo, Hùng Vương đến quốc lộ 20, đi lối trại Mát khoảng 800m tới chùa Linh Phước. Từ đây bạn đi thẳng hướng cầu Đất khoảng 9 -10 km, vừa xuống con dốc đầu tiên khi sẽ tới hầm Hỏa Xa nằm ngay phía tay phải. 

Đường hầm có 2 đầu, trong đường hầm ẩm ướt, trơn trượt và sình lây nhưng không quá khó để đi xuyên qua.Các chàng các nàng set up đồ đen hay trắng là auto đẹp đó nhé!

5. Fresh Garden

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-5

Kể đến Đà Lạt có gì mới được khai trương đầu năm 2019 thì không thể bỏ qua cái tên Fresh Garden. Fresh Garden nằm ngay trong thành phố Đà Lạt tại khu làng hoa Vạn Thành. Đường đi Fresh Đà Lạt khá đơn giản. Từ chợ Đà Lạt bạn theo đường Lê Đại Hành đến đường 3 tháng 2, sau đó rẽ vào đường Lê Văn Thụ và đến làng Hoa Vạn Thành. Fresh Garden nằm cách làng hoa Vạn Thành chỉ vài bước chân. Du khách có thể tiện đường đi cả 2 địa điểm này cùng một lúc.

6. Cổng trời Bali Đà Lạt

Nhắc đến cái tên “Cổng Trời Bali” ắt hẳn ai ai cũng sẽ nghỉ ngay đến. Một công trình kiến trúc độc đáo, lạ mắt tại đến Lura Lempuyang Lulur. Tại đật nước được mệnh danh là “xứ sở vạn đảo” Indonesia. Nhưng nay, công trình kiến trúc tuyệt đẹp này đã được tái hiện tại vùng đất thơ mộng, lãng mạn Đà Lạt. Hai công trình tuy được xây dựng tại 2 đất nước khác nhau. Nhưng lại có nét tương đồng, hao hao giống nhau. Lại càng thu quý quý du khách thập phương trong và ngoài nước đến với Đà Lạt.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-6

Cổng trời Bali ở Đà Lạt tọa lạc bên trong khu nghỉ dưỡng Greenland II. Thuộc đồi Robin của KDL Cáp Treo Thành phố Đà Lạt. Cổng trời Bali tại Đà Lạt được thiết kế với một không gian thoáng đãng, trong lành, mát mẻ. Ấn tượng đối với quý du khách khi vừa mới đặt chân đến với nơi đây đó là được thiết kế rất độc đáo và lạ mắt. Bạn nên check in nơi đây vào buổi sáng sớm. Bầu không khí trong lành mát mẻ chính là thời gian lý tưởng nhất để các bạn check in.

7. Hồ Vô Cực Đà Lạt – Đường Hầm Đất Sét

Mới đây nhất, du khách yêu mến Đà Lạt đã phát hiện ra một địa điểm check in “siêu HOT”. Một địa điểm mới toanh vô cùng hấp dẫn, một địa điểm mà bất cứ ai đam mê “sống ảo” đều phải trầm trồ. Đó chính là Hồn vô cực ở Đà Lạt, địa điểm này thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Nằm bên trong khu du lịch Đường Hầm Đất Sét – Công trình kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt.

Tuy nằm tại vị trí khá xa khu vực trung tâm Thành phố. Cách khu vực trung tâm nơi tập trung rất nhiều những khách sạn giá rẻ mới xây tại Đà Lạt khoảng tầm 15km. Nhưng để di chuyển đến đây các bạn lại được cảm nhận những điều tuyệt vời nhất, đặc trưng nhất tại Đà Lạt.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-7

Đó chính là những con đường đầy thông xanh bạt ngàn. Cảnh sắc thiên nhiên đậm chất hoang sơ cùng với đó là không khí trong lành. Nếu như đã “trót yêu” Đà Lạt Thành phố thơ mộng này rồi. Và nếu đã đặt chân đến với nơi đây thì không thể nào bỏ qua địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng dành cho bạn và gia đình này rồi.

Không chỉ được thoải mái, tự do check in, sống ảo tại hồ vô cực. Quý du khách còn được khám phá những cảnh vật thuở mới sơ khai của Đà Lạt. Cho đến sự hình thành và phát triển thành một Đà Lạt tuyệt đẹp như ngày hôm nay. Với những công trình bên trong đường hầm được xây dựng.

8. Khu trò chơi Datanla High Rope Course

Đà Lạt có gì chơi dịp cuối năm? Bạn hãy đến Datanla High Rope Course - tạm dịch là hành trình đu dây mạo hiểm trên cao, bởi ở đây bạn được thử thách về cả tâm lý lẫn thể lực bằng những hoạt động cực thú vị nhưng không dành cho người yếu tim. Những hoạt động này sẽ giúp phát triển kỹ năng làm việc nhóm, làm việc cá nhân, rèn luyện ý chí và sức khỏe của bạn một cách hiệu quả nhất.

Da-Lat-co-gi-choi-triphunter-8

Nếu lần đầu tiên nghe đến Datanla High Rope Course, ắt bạn sẽ nghĩ ngay đến trò chơi Zipline - đu dây xuyên rừng già cực đã, nhưng không chỉ có vậy, ở đây có tận 6 vòng chơi (vòng đầu tiên dành cho trẻ em), bạn phải vượt qua rất nhiều thử thách trên cao trước khi được chơi zipline, và độ khó của các chướng ngại vật tăng dần theo từng vòng: Xanh Lá, Xanh Dương, Cam, Đỏ và Đen.

Nằm ngay ở khu vực bên phải cổng vào thác Datanla, với giá vé khoảng 350 nghìn đồng (đi theo nhóm, theo gia đình và đi vào giờ thấp điêm 7 - 9h sáng sẽ rẻ hơn), Datanla High Rope Course sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị mà chính bạn cũng không thể tưởng tượng được.

Bình luận (0)