Danh sách các điểm du lịch mở cửa dịp Lễ 30/4 - 1/5 - TripHunter

Danh sách các điểm du lịch mở cửa dịp Lễ 30/4 - 1/5

Đăng ngày 29/04/2020 | Bởi Admin

Trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, những ngày gần đây, nhiều tỉnh thành, điểm tham quan du lịch trên cả nước đã bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách. Trong không khí chào mừng Lễ 30/4 - 1/5, người dân đã có thể bắt đầu đến vui chơi tại nhiều điểm tham quan nội địa sau nhiều ngày hạn chế ra khỏi nhà nhằm phòng chống dịch. Bên cạnh đó, từ 29/4, các chuyến bay, tàu lửa và xe khách liên tỉnh cũng được tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách.

Điểm du lịch mở cửa lại 30/04

Sau đây là cập nhật chi tiết các quy định về việc mở cửa đón khách của một số tỉnh:

Bà Rịa - Vũng Tàu

- Từ 24/4, tỉnh này cho phép hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh như: Tuyến xe buýt số 4 (Vũng Tàu - Bình Châu), xe hợp đồng, xe taxi. Tất cả các tuyến đường thủy nội địa cũng hoạt động trở lại bình thường, kể cả tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

- Bà Rịa - Vũng Tàu tuy không có lệnh đóng cửa khách sạn, nhà nghỉ nhưng cấm tắm biển và đóng cửa các khu du lịch.

Côn Đảo

- Hoạt động tham quan trở lại từ ngày 29/4.

- Máy bay: 1 chuyến khứ hồi TP.HCM - Côn Đảo /ngày.

- Tàu: Tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo khai thác tối đa 50% số lượng hành khách tối đa trên mỗi chuyến.

---> Xem chi tiết giờ mở cửa các điểm tham quan tại Côn Đảo

---> Đặt ngay các Gói tự túc đi Côn Đảo với giá tốt nhất thị trường. 

Cao Bằng

- Mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan tại các khu di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn từ ngày 24/4.

- Du khách khi tham quan được cán bộ Ban Quản lý đo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc các loại dung dịch sát khuẩn trước khi vào tham quan tại các khu di tích; đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Mộc Châu

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở lưu trú, khu di tích, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 30 người.

Lào Cai

- Từ ngày 28/4, các khu, điểm du lịch, danh thắng, các điểm du lịch cộng đồng, cơ sở kinh doanh lưu trú, homestay cùng các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại.

- Tại Sa Pa, đỉnh Fansipan mở cửa lại đón du khách, yêu cầu tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch.

Hà Nội

- Các điểm di tích, tham quan như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long... đã sẵn sàng các điều kiện mở cửa để có thể sớm phục vụ nhân dân.

- Dự kiến Hoàng thành Thăng Long sẽ mở cửa đón khách vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Quảng Bình

Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình mở cửa trở lại vào 27/4, bao gồm động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối nước Moọc, sông Chày - hang Tối, đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - hang Tám Cô, nhà hàng Sơn Đoòng, khách sạn Heritage by Night. Đồng thời, khu du lịch sinh thái Jungle Boss cũng mở cửa trở lại.

Bình Thuận

- Từ 24/4, cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động, nhưng không được sắp xếp quá 2 người một phòng.

- Tuyến đường thủy Phan Thiết – Phú Quý sẽ hoạt động mỗi ngày một chuyến khứ hồi; mỗi chuyến không vượt quá 50% số khách theo tải trọng; không vận chuyển khách đến từ những địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao.

- Hoạt động tắm biển trên địa bàn đã được phép.

- Các khu, điểm tham quan du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại từ 0h ngày 27/4. Các lĩnh vực này khi hoạt động trở lại phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Bình Định

- Các điểm tham quan, du lịch, danh lam thắng cảnh, dịch vụ lưu trú mở cửa đón khách trở lại đáp ứng các tiêu chí du lịch an toàn.

- Đối với các khu, điểm, địa điểm du lịch: được phép mở cửa hoạt động trở lại để đón khách tham quan nhưng không tổ chức các hoạt động, dịch vụ: karaoke, vũ trường, bar, rạp chiếu phim, các hoạt động vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới.

Thừa Thiên Huế

Các điểm tham quan, khu di tích, danh lam thắng cảnh, bảo tàng hoạt động trở lại từ 28/4, với các yêu cầu như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Quảng Nam

- Từ 23/4 cho phép các resort, khách sạn, nhà khách, homestay, villa được đón khách du lịch từ các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, cho phép tổ chức các tour du lịch ngoài trời với số lượng không quá 10 người/tour (có đeo khẩu trang).

- Vẫn thực hiện tạm dừng từ nay đến hết ngày 3/5 các hoạt động sau: quán bar, vũ trường, internet công cộng, trò chơi điện tử, karaoke, mát-xa, rạp chiếu phim, rạp hát, trị liệu, spa, thẩm mỹ; các hoạt động văn hóa, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm; các bãi tắm biển công cộng trên địa bàn tỉnh.

*Riêng với Đà Nẵng: Các bãi biển đã mở cửa đón du khách nội địa khi hết cách ly xã hội. Công viên chủ đề Sunworld Bà Nà Hills, huyện Hòa Vang đón khách trở lại từ ngày 30/4, thời gian hoạt động từ 8h đến 20h các ngày trong tuần. Trong thời gian hoạt động, khu du lịch vẫn thực hiện các công tác vệ sinh, khử trùng. Ngoài ra yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay và kiểm tra thân nhiệt.

Phú Yên

Từ 27/4, tỉnh mở cửa lại các khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh. Các cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ. Người dân có thể tắm biển bình thường nhưng tránh tụ tập đông người và giữ khoảng cách đúng quy định.

Đắk Lắk

Các khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại từ ngày 26/4. Các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ được yêu cầu tuần thủ các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách an toàn cho du khách và người lao động.

Lâm Đồng

- Từ 23/4 cho phép hoạt động trở lại Chợ đêm Đà Lạt và các điểm du lịch, dịch vụ thể thao, làm đẹp; dừng hoạt động 8 chốt kiểm dịch y tế. Một số dịch vụ vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng là: vũ trường, quán bar, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà.

- Đối với hãng xe Thành Bưởi khai thác tuyến Đà Lạt – TP.HCM và ngược lại, kể từ ngày 23/4 khách đã có thể liên hệ đặt vé trở lại. Tuy nhiên, hãng này cũng đưa ra rất nhiều lưu ý cho khách đặt xe, đặc biệt trong dịp Lễ sắp tới như: Giảm 50% số chuyến khởi hành mỗi ngày và không tăng cường thêm xe vào dịp Lễ, chỉ nhận tối đa 20 khách/xe, chỉ hoạt động 2 dòng xe Phòng nằm và Giường nằm 34 chỗ có vách ngăn/rèm che.

TP HCM

Các điểm vui chơi, khu du lịch, tham quan mở cửa trở lại như Đầm Sen, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh…

Kiên Giang

- Từ 25/4 các đơn vị lữ hành, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đến tham quan du lịch.

- Các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ karaoke, xông hơi, mát-xa, spa, quầy bar, vũ trường, phòng tập gym.

- Các phòng chỉ chứa tối đa 2 người.

- Tàu chở khách từ đất liền đi các đảo của Kiên Giang hiện được phép hoạt động với tần suất 2 lượt/ngày.

- Các hãng bay nội địa mỗi ngày bay 2 lượt chở khách đến và đi khỏi đảo Phú Quốc.

Cà Mau

UBND tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4.

Xem thêm: 

Nếu có ý định đến tham quan Côn Đảo để nạp lại "vitamin-sea" sau những ngày cách ly tù túng, TripHunter mời bạn tham khảo các Gói Tự Túc đi Côn Đảo , hoặc bạn có thể liên lạc qua hotline 0969 488 442/nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ TripHunter nhé!

Bình luận (0)