Đến thành phố ngàn hoa đừng quên thưởng thức bánh ướt - TripHunter

Đến thành phố ngàn hoa đừng quên thưởng thức bánh ướt lòng gà ngon nhất Đà Lạt

Đăng ngày 30/07/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt không chỉ là thành phố ngàn hoa nhiều sắc màu rực rỡ, Đà Lạt còn được xem là kinh đô ẩm thực của vùng Tây Nguyên với muôn vàn món ăn hấp dẫn và độc đáo. Một trong những số đó phải kể tên đầu tiên chính là bánh ướt lòng gà Đà Lạt

1. Nguyên liệu làm bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà có xuất xứ từ Đà Lạt, tạo nên một món ngon ngon khó cưỡng đối với bất cứ du khách nào khi đã một lần thưởng thức qua. Cũng chính vì vậy, món ăn này đã được nhiều nơi học cách làm theo, tuy nhiên khó nơi nào có thể làm ra chuẩn hương vị của bánh ướt lòng gà Đà Lạt. 

Món ăn này được làm từ những nguyên liệu sẵn có và khá đơn giản như: bánh ướt, trứng gà non, gà gà, cật/tim heo, hành tây, gừng, rau răm, ớt, gia vị...

banh-uot-long-ga-ngon-nhat-da-lat-triphunter-1

Món bánh ướt thường thấy được chế biến đơn giản, nhưng với người Đà Lạt thì sự khéo léo và bản chất phóng khoáng đã làm cho món ăn trở nên đặc biệt. 

2. Cách làm bánh ướt lòng gà ngon nhất Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon, yếu tố đầu tiên phải kể đến là nguyên liệu. Nguyên liệu để làm nên bột bánh ướt gồm có bột gạo tẻ, bột năng và bột khoai mì, với liều lượng phù hợp mới cho ra bột bánh thật thơm và dẻo được. Công đoạn ngâm, xay và trộn gạo với tỷ lệ tương ứng sao cho khi tráng bánh không bị vỡ. 

Để làm được điều này thì người đầu bếp phải linh hoạt, khéo léo tráng từng lớp bánh. Tỉ lệ pha chế bột sẽ tùy theo bí quyết của từng vùng để sao cho mẻ bánh khi hấp xong ra sẽ không bị nát mà mềm nhưng vẫn giữ được độ dai nhất định.

Những người đầu bếp lâu năm trong nghề quan niệm rằng bánh ướt càng mỏng càng ngon, và càng thể hiện được sự khéo léo của bàn tay người thợ. Bánh được gọi là “bánh ướt” vì ngay khi làm xong, bánh sẽ được ăn luôn nên vỏ bánh vẫn còn ngậm hơi nước mọng và mướt chứ không khô.

banh-uot-long-ga-ngon-nhat-da-lat-triphunter-11

Về phần lòng và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng phải được chuẩn bị rất kỹ. Thường người ta chọn gà vườn không quá lớn, chắc thịt và không được nhão hay quá dai. Tiếp đến bước khử mùi tanh của lòng gà bằng cách ướp thêm hành tỏi, gia vị cho thấm trước khi chế biến, khi nào dùng thì mới xào chín để lòng gà được giòn thơm. Thịt gà thường được hấp hoặc luộc chín tới và xé phay. 

Bước pha nước mắm chấm phải tỉ mỉ sao cho độ vừa ăn, cay ngon đảm bảo ngọt thanh để kết hợp với bánh ướt và lòng gà đậm vị.

Tô bánh ướt lòng gà có sự hòa quyện đầy đủ các tiêu chí này cho thêm chút ớt cay, rau thơm rải trên bề mặt vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác người dùng.

3. Bánh ướt lòng gà Đà Lạt tại sao hấp dẫn người ăn đến vậy?

Nếu ở Huế có bánh ướt tôm chấy, ở Đà Nẵng có bánh ướt thịt nướng thì khi nhắc đến Đà Lạt, ta không thể nào bỏ qua món bánh ướt lòng gà. Sự kết hợp hài hòa giữa miếng bánh ướt mềm cùng thịt gà thơm ngọt và lòng gà dai dai tạo thành một món ăn thú vị, thơm ngon cuốn hút vị giác của thực khách.

Chính nhờ sự khéo léo trong cách chế biến của người Đà Lạt mà món bánh ướt được tạo nên từ các nguyên liệu đơn giản lại có sức hấp dẫn khó cưỡng. 

banh-uot-long-ga-ngon-nhat-da-lat-triphunter-112

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt là thế, có hương vị lạ lẫm nhưng ngon với vị nhẹ nhàng tinh tế bởi người Đà Lạt dùng gia vị rất vừa phải. Đến thăm Đà Lạt, muốn thử món ăn độc đáo này, bạn nên ghé khu Hòa Bình, chắc chắn sẽ tìm thấy những quán ăn phục vụ món bánh ướt lòng gà rất tuyệt mà ngay các nhà hàng sang trọng, hay nhà hàng của các khách sạn Đà Lạt nổi tiếng khi phục vụ món ăn này cũng không chắc làm cho bạn thỏa lòng.

4. Thưởng thức bánh ướt lòng gà Đà Lạt - ăn một lần cũng đủ nhớ thương cả đời

Các địa điểm phục vụ món bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon nhất có lẽ có nhiều nhất ở khu vực Hòa Bình, ngay chợ Đà Lạt. Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt có thể xem là đặc sản của phố núi bởi sự độc đáo và lạ lẫm từ tên gọi đến hương vị của nó.

Khi dùng, người ta dùng đĩa sâu lòng hoặc loại tô nông, cho bánh ướt nóng mới tráng vào, thêm một ít rau thơm, ớt thái lát rồi cho lòng gà xào chín và thịt gà lên trên rồi rắc thêm một chút tiêu. Kèm theo đĩa hoặc tô bánh ướt lòng gà là một chén nước mắm pha vừa ăn có một chút tỏi, cay, ngọt dịu nhưng đậm vị. 

Vị dẻo thơm và rất mới của bánh ướt nóng mới tráng, chút béo ngậy của lòng gà và ngọt ngay của thịt gà vườn rất chắc, quyện trong vị nước chấm đậm đà, cay vừa phải thêm một chút nồng của ớt lẫn rau thơm khiến món bánh ướt ngon đến lạ lùng. 

banh-uot-long-ga-ngon-nhat-da-lat-triphunter-113

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt là thế, có hương vị lạ lẫm nhưng ngon với vị ngon nhẹ nhàng tinh tế bởi người Đà Lạt dùng gia vị rất vừa phải. Dù chỉ thưởng thức một lần cũng đủ làm cho thực khách không thể nào quên được hương vị của nó

Đến thăm Đà Lạt, muốn thử món ăn độc đáo này, bạn nên ghé khu Hòa Bình, chắc chắn sẽ tìm thấy những quán ăn phục vụ món bánh ướt lòng gà rất tuyệt mà ngay các nhà hàng sang trọng, hay nhà hàng của các khách sạn Đà Lạt nổi tiếng khi phục vụ món ăn này cũng không chắc làm cho bạn thỏa lòng.

Một suất bánh ướt lòng gà có giá chỉ 30.000đ, và một số địa điểm bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon nhất là ở:

Quán Long: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, Đà Lạt,
Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (quán Hằng): 68 Phan Đình Phùng, Đà Lạt,

Bạn nên xem thêm:  Top các địa điểm ăn uống tại Đà Lạt

Bình luận (0)