Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? Bỏ túi bí kíp - TripHunter

Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? Bỏ túi bí kíp pack đồ cực chuẩn từ TripHunter

Đăng ngày 11/07/2019 | Bởi Admin

Đi Đà Lạt mang gì là vấn đề mà hầu hết tất cả mọi người đều quan tâm khi đến thành phố này du lịch. Ngoài những món đồ quen thuộc, TripHunter sẽ gợi ý cho các bạn chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Lạt rất độc đáo mà có thể bạn không ngờ tới để có một chuyến đi thật tuyệt nhé. 

Tiền và giấy tờ tùy thân

Đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền? Câu hỏi này được rất nhiều du khách quan tâm chi phí đi du lịch Đà Lạt sẽ tùy thuộc vào mức độ mong muốn của bạn với chuyến đi và thường thấp nhất khoảng 4tr cho 4n3đ. 

du-lich-da-lat-tu-tuc-can-mang-gi-4

Lưu ý nhỏ cho các bạn đó là tiền thì phải có nhưng bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt mà hãy để vào thẻ ATM để tránh kẻ gian trông thấy sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của bạn và cả cho gia đình, bạn bè của bạn nữa. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân sau:

  • Chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe để tiện cho việc đặt chỗ hay đăng ký các dịch vụ ở Đà Lạt
  • Vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác…
  • Bản sao giấy khai sinh của trẻ nhỏ
  • Khi đi du lịch Đà lạt các bạn cần lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân sau:
  • Trẻ em có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.
  • Sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc cần liên hệ.
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn (1 khách nước ngoài + 1 khách Việt Nam ở chung phòng)

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm siêu hot 2019

Các thiết bị điện tử

Hiện nay xu hướng chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội đang trở nên rất phổ biến, vì vậy hãy chuẩn bị một số thiết bị điện tử chuyên dụng hoặc những thiết bị giải trí để làm cho cuộc hành trình của chúng ta trở nên vui nhộn hơn. 

du-lich-da-lat-tu-tuc-can-mang-gi-3

Một số món đồ cần thiết có thể kể tên như: Điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy nghe nhạc, laptop nếu bạn cảm thấy cần sử dụng... tất cả những đồ này các bạn nên chuẩn bị 1-2 cục pin dự phòng, và sạc dự phòng, không phải ở nơi đâu trong cuộc hành trình tham quan những địa điểm du lịch tại Đà Lạt (những ngọn núi, ngọn đồi...) bạn cũng có thể dễ dàng, thuận tiện sạc pin.

Đồ dùng cá nhân nên mang theo

  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân mang theo sẽ cho bạn cảm giác yên tâm và thoải mái nhất.
  • Đừng quên đồ dùng vệ sinh cá nhân cho chuyến du lịch Đà Lạt
  • Sữa rửa mặt, khăn mặt
  • Kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng…
  • Dầu gội, sữa tắm, dung dịch tẩy trang
  • Kem chống nắng có độ dưỡng ẩm cao: Thời tiết Đà Lạt rất đặc biệt. Không chỉ có kiểu thời tiết 4 mùa trong một ngày mà ở Đà Lạt nhiệt độ trung bình trong ngày cũng không cao và hơi hanh khô. Một tuýp kem chống nắng có độ dưỡng ẩm cao giúp bạn vừa có thể chống chọi được với nắng gắt và thời tiết hanh khô trên Đà Lạt. Bạn sẽ không cần phải lo lắng thời tiết hanh khô khiến da bạn trở nên nứt nẻ. Hơn thế nữa kem chống nắng cũng giúp bạn có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím.

3. Mặc gì khi du lịch Đà Lạt

3.1 Du lịch Đà Lạt mùa khô

Mùa khô Đà Lạt kéo dài từ tháng 11 cho đến hết tháng 3 năm sau. Cũng giống như các tỉnh thành khác, mùa khô Đà Lạt thời tiết khô ráo, có nắng ấm nhưng vì là cao nguyên nên thường lạnh về sáng sớm và đêm.

du-lich-da-lat-tu-tuc-can-mang-gi-5

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa này bạn nên chuẩn bị quần áo mỏng nhẹ, dễ gấp nhưng cũng đừng quên mang theo áo khoác mỏng, áo khoác gió để mặc giữ ấm khi đi ra ngoài vào sáng sớm hay buổi tối nhé! Ban ngày trời nắng nên bạn cũng cần đem theo mũ rộng vành, kem chống nắng hay kính râm để đảm bảo cho làn da không bị sạm đi sau chuyến du lịch.

Ngoài đi Đà Lạt để trải nghiệm một vùng đất mới, để thư giãn thì đi Đà Lạt làm gì? Chắc chắn là chụp hàng trăm bức ảnh đẹp để chia sẻ cùng bạn bè và người thân. Những sét đồ đẹp sẽ không thể thiếu được trong vali hành lý của bạn khi bạn đến thành phố ngàn hoa.

3.2 Du lịch Đà Lạt mùa mưa

Mùa mưa ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 10. Thời gian này Đà Lạt lạnh hơn, có sương mù và mưa nên cái lạnh cảm nhận rất rõ rệt.

du-lich-da-lat-tu-tuc-can-mang-gi-6

Trang phục phù hợp cho mùa mưa Đà Lạt đó là áo dài tay, áo khoác giữ ấm, áo len và những chiếc váy dài mùa đông nhé. Thời tiết buổi trưa sẽ ấm hơn rất nhiều nên bạn cũng nên mang theo những trang phục mỏng để thay nếu muốn ra ngoài vào thời gian này nhé!

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hay có ý định thuê xe máy để khám phá Đà Lạt thì hãy mang khăn len, găng tay và mũ len nữa nhé!
Ngoài ra do thời tiết dễ mưa nên dù ô hay áo mưa cho chắc chắn không bị dính ướt nhé và không bị cảm lạnh nữa.

4. Combo vải bạt và loa để tiện đi Picnic ở bất kỳ đâu tại Đà Lạt

Vật dụng đặc biệt mà bạn nên mang theo khi nghĩ đến việc đi du lịch Đà Lạt cần mang những gì đó chính và một mảnh vải đi picnic và một chiếc loa nhỏ. Đà Lạt là nơi quá đẹp cho một chuyến du lịch dã ngoại. 

Một mảnh vải cùng một chiếc loa nhỏ, thêm vài món ăn nhẹ là bạn đã có một buổi picnic ngoài trời cực tuyệt. Những nơi nào có cỏ xanh, trời xanh, không khí thoáng đãng đều quá hợp với một buổi dã ngoại nên hãy thêm vải đi picnic và loa mini vào hành lý của bạn nhé!

du-lich-da-lat-tu-tuc-can-mang-gi-7

5. Đồ dùng thiết yếu cho người già và trẻ nhỏ

Gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ tham gia chuyến đi, thì những vật dụng thiết yếu như là sữa, bình pha sữa, bỉm, đồ ăn vặt và đồ chơi cho trẻ bạn nhớ phải mang theo đó nha. Còn với người già thì các loại thuốc bổ hay thuốc điều trị bệnh bạn cũng nên kiểm tra thật chu đáo đấy nhé.

Bạn nên xem: 

Khu du lịch lá phong ở Đà Lạt – Vườn địa đàng nhỏ xinh giữa thành phố ngàn hoa

Top các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

Bình luận (0)