Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? - TripHunter

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đăng ngày 17/07/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt là một trong những điểm đến luôn gây thương nhớ bằng những nét quyến rũ riêng biệt một cách rất kỳ lạ. Với khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm, thành phố ngàn hoa là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để du lịch khám cũng như nghỉ dưỡng. 

Ở mỗi thời điểm trong năm, thành phố ngàn hoa sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khác biệt. Vậy đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng TripHunter đi tìm câu trả lời này nhé!

Du lịch Đà Lạt mùa hoa anh đào

Thời tiết Đà Lạt những tháng đầu năm thường ít mưa, nắng nhẹ ban ngày và se lạnh khi đêm xuống. Khoảng tháng 4 về cũng chính là mùa đẹp nhất của Đà Lạt khi sắc xuân tràn ngập mọi nẻo đường với mai anh. 

Nếu được hỏi “Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất” thì có lẽ bạn đừng ngần ngại trả lời, Đà Lạt đẹp nhất mùa hoa anh đào. 

Địa điểm bạn có thể ngắm hoa mai anh đào: Đường Trần Hưng Đạo hoa mai anh đào nở rộ hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa; Đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố đường ven Hồ Xuân Hương và Thiền Viện Trúc Lâm...

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-2

Từ tháng 3 đến tháng 5 toàn bộ thành phố Đà Lạt được thay áo mới với màu tím rực khắp trời vào mùa hạ lại tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím. Không chỉ mang một màu tím ấn tượng, loài hoa này còn mang đến cho Đà Lạt một không gian nên thơ. 

Chỉ cần nhìn thấy hoa phượng tím, người ta biết ngay dấu hiệu mùa hạ nắng đã ghé thăm nơi này. Loài hoa phượng tím thường được khắc họa trong nhiều bài thơ, chúng có chút man mác buồn nhưng lại đầy lãng mạn. Hẳn thế mà không gian Đà Lạt lúc này cũng trở nên vô cùng mộng mơ.

Bạn nên xem: Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-3

Du lịch Đà Lạt mùa của những tách cafe ấm

Đà Lạt mùa hè – những ngày nắng vàng như rót mật. Hè đến cũng là lúc bắt đầu mùa du lịch nhộn nhịp của thành phố hoa. Thời tiết nắng và ấm rõ rệt so với những tháng còn lại trong năm.

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-4

Dấu ấn hè Đà Lạt vào tháng 8 đến tháng 10 thường xuất hiện những cơn mưa rào, có chút đỏng đảnh vì đến bất chợt mà đi cũng bất chợt. Chuyến đi của bạn sẽ có một chút ảnh hưởng vì phải tạm nghỉ giữa chừng. 

Tuy nhiên, giữa cơn mưa hạ bất chợt đổ về, bạn có thể ngồi trong quán cafe yêu thích, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, ngắm nhìn ra toàn cảnh thành phố đang chìm trong những hạt mưa. Mới thấy, tại sao con người ta lại yêu thêm yêu thành phố này nhiều đến thế!

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-5

Trời bắt đầu có những cơn mưa rào bất chợt trong thời điểm này nên bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết như áo mưa, ô che để có được chuyến du lịch hè Đà Lạt thật trọn vẹn nhé.

Bạn nên xem: Đi Đà Lạt nên mặc gì?

Du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Tháng 9 - 10 những cơn mưa rả rích đã thưa thớt dần. Tiết thu lãng du với trời trong, nắng nhẹ ấm áp và xuất hiện nhiều sương mù hơn khi màn đêm buông xuống. Lựa chọn du lịch Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12 chính là lúc cuối thu, đầu đông với chút se lạnh, những màn sương lúc này giăng kín lối ở thành phố, cùng với đó là hoa dã quỳ nở rộ mang đến sắc vàng tươi óng ánh tuyệt đẹp.

Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Lạt vào mùa này, bạn nên đến một số điểm lý tưởng sau đây:

  • Đường đi Tà Nung
  • Suối Thông hoa
  • Đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng)
  • Đèo Phú Hiệp (Di Linh, Lâm Đồng),…
du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-6

Tháng 12 là thời điểm giao hòa giữa mùa đông và mùa xuân. Trời lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt là những ngày gần Noel. Mùa này có rất nhiều loài hoa đẹp như cỏ tuyết, cỏ hồng, cải trắng... thuận tiện để bạn sở hữu “1m2 trăm kiểu ảnh” như lời đồn. Đừng bỏ lỡ những chiếc ảnh lung linh, xịn sò mùa đẹp nhất của Đà Lạt nhé.

Tháng 12 còn là tháng của những mùa lễ hội trong năm tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, nổi bật là lễ hội cỏ hồng và festival hoa (tổ chức 2 năm 1 lần). 

Ai đó hỏi bạn rằng không nên đi Đà Lạt vào tháng mấy thì chắc chắn là câu hỏi khiến bạn băn khoăn, bởi mùa nào Đà Lạt cũng đẹp theo cách riêng của mình. Mỗi mùa đều có những dáng vẻ khác nhau, những nét đặc trưng riêng không thể trộn lẫn. Vì thế, hãy cứ đến Đà Lạt mùa nào bạn muốn, bất kỳ thời điểm nào bạn có thể thu xếp nhiều thời gian nhất.

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm


Bình luận (0)