Đi du lịch mùa dịch Covid cần trang bị gì? - TripHunter

Đi du lịch mùa dịch Covid cần trang bị gì?

Đăng ngày 05/08/2020 | Bởi Admin

Trước tình hình dịch Covid-19 tái phát trong cộng đồng, khách du lịch cần cân nhắc trang bị cho mình một số điều sau để luôn vững lòng trong những chuyến du lịch mùa dịch.

1. Đi du lịch mùa dịch Covid cần trang bị kiến thức phòng, chống dịch

Đại dịch Covid-19 một lần nữa chỉ ra tầm quan trọng của kiến thức y tế, đặc biệt là kiến thức phòng, chống dịch bệnh. Chính những lưu ý tưởng chừng nhỏ nhất ấy đã và đang bảo vệ sự an toàn của xã hội chúng ta trong giai đoạn dịch bệnh đầy thử thách này. Hãy cùng TripHunter điểm lại một số biện pháp phòng, chống dịch quan trọng sau bạn nhé.

du lich tu tuc covid 19_triphunter_phong chong dich_cover

Nguồn: Bộ Y Tế

Xem thêm: Có nên đi du lịch mùa Covid-19?

2. Bảo hiểm du lịch

Mùa dịch nhắc nhở những ai có thói quen di chuyển, hay du lịch tự túc, phải nên trang bị bảo hiểm cho mỗi chuyến đi của mình. Khi du lịch mùa dịch, bảo hiểm sẽ đảm bảo hỗ trợ phần tài chính cho bạn nếu có những sự cố khẩn cấp phát sinh trong chuyến đi như hủy chuyến bay, thất lạc hành lý, hay điển hình là cần cách ly. Vì vậy, đừng lơ là với việc mua bảo hiểm du lịch, cũng như đừng chủ quan với bất kỳ nguy cơ nào trong mùa dịch bạn nhé!

3. Chăm sóc sức khỏe

Tập thể dục thường xuyên, ăn uống đủ chất và điều độ… là những thói quen có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19. Bạn không nên chờ đến những chuyến du lịch yêu cầu thể lực thì mới bắt đầu rèn luyện sức khỏe của mình. Hãy quan tâm đến cơ thể mỗi ngày, chăm sóc thể chất và tinh thần thật tốt bất cứ khi nào có thể. Vì thử ngẫm lại xem, có phải một sức đề kháng khỏe mới chính là cách bảo vệ bản thân tốt nhất trong những chuyến du lịch mùa dịch?

du lich tu tuc covid 19_triphunter_tang cuong suc khoe
Xem thêm: Tắm biển có lây Covid-19?

4. Đặt dịch vụ du lịch mùa dịch ở nơi uy tín

Nhiều công ty du lịch giảm giá mùa dịch với các dịch vụ tour, khách sạn, combo du lịch... để kích cầu, khiến du khách ít nhiều bị hấp dẫn, đặt dịch vụ du lịch giá rẻ mùa dịch một cách nhanh chóng và có phần thiếu thận trọng. Do đó, rủi ro đã xảy ra, nhiều khách du lịch đã mất tiền vì tin tưởng vào các gói du lịch, các chiếc vé giá rẻ từ các công ty du lịch thiếu uy tín. Du lịch mùa dịch, bạn cần phải càng chắc chắn vào các đại lý, nhà cung cấp dịch vụ với chính sách hoàn, hủy vé minh bạch. Mùa dịch càng nhắc nhở người du lịch tự túc hãy cẩn trọng, và tốt nhất là tìm một nơi cung cấp dịch vụ đáng tin cậy để tránh những tổn thất có giá trị tương đương nhiều giờ lao động vất vả.

5. Tận dụng công nghệ số khi đi du lịch mùa dịch Covid

“Kết nối không chạm”, “thanh toán trực tuyến”, “giao dịch toàn cầu”... là vài trong số những tiện ích mà công nghệ số đang mang lại cho chúng ta. Trong mùa dịch Covid-19, mọi người càng được khuyến khích ít tiếp xúc trực tiếp, và chuyển đổi các hoạt động thường nhật của mình sang môi trường trực tuyến.

du lich tu tuc covid 19_triphunter_cong nghe so

Du lịch mùa dịch, bạn nên tìm kiếm các nền tảng công nghệ có thể “số hóa” các thao tác chuẩn bị cho chuyến đi. Để không phải cất công lên lịch trình trên các công cụ soạn thảo văn bản truyền thống, hay truy cập nhiều trang web, ứng dụng khác nhau để đặt vé máy bay, khách sạn khi du lịch mùa dịch, bạn nên trải nghiệm TripHunter - công cụ lên lịch trình dành cho người du lịch tự túc. Với TripHunter, bạn vừa có thể tiết kiệm tối đa tài nguyên thời gian, công sức, vừa đảm bảo được an toàn cho bản thân, vì tất cả đều đã được tối ưu hóa cho việc lên lịch trình, đặt dịch vụ trực tuyến của người du lịch tự túc.

Xem thêm: Hướng dẫn lên lịch trình bằng ứng dụng TripHunter

Trên đây là một số phương pháp tiêu biểu để người du lịch tự túc có thể bảo vệ mình trong cuộc sống lẫn trong các chuyến du lịch mùa dịch. Covid-19 dù có diễn biến như thế nào, ta hãy luôn giữ vững niềm tin vào tương lai, thực hiện thật tốt những điều cần thiết để chiến thắng đại dịch. Hẹn bạn ở những cung đường lạ một ngày không xa!

Bình luận (0)