Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Bỏ túi bí kíp du lịch Phú Quốc - TripHunter

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Bỏ túi bí kíp du lịch Phú Quốc tiết kiệm

Đăng ngày 02/08/2019 | Bởi Admin

Phú Quốc – hòn đảo Ngọc của Kiên Giang là một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Với cảnh vật tự nhiên hoang sơ, thiên nhiên đa dạng phong phú và nổi tiếng nhất là những bãi biển dài trong xanh.

Phú Quốc luôn có khách du lịch ghé thăm dù là bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất, hãy cùng TripHunter khám phá điều đó ngay bây giờ.

1. Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy? Đặc trưng thời tiết từng tháng của Phú Quốc

di-phu-quoc-mua-nao-dep-triphunter-1
  • Tháng 1: Thời tiết khô ráo từ Bắc đến Nam hòn đảo, bao gồm cả những hòn đảo nhỏ xung quanh thuộc quần đảo Phú Quốc. Đây cũng là tháng cao điểm của mùa sứa biển.
  • Tháng 2: Tháng thích hợp để tắm nắng Phú Quốc mà không sợ bị rát da như mùa hè, tháng này thường có Tết Nguyên đán của Việt Nam.
  • Tháng 3: Vẫn là ánh mặt trời cuối mùa khô bao trùm khắp nơi trên đảo.
  • Tháng 4: Tháng giao mùa của Phú Quốc, thời tiết khá ổn tuy có nhiều mây phủ, lượng khách ghé thăm ít dần đi.
  • Tháng 5: Bắt đầu xuất hiện lác đác vài cơn mưa nhỏ, không khí vẫn còn hơi nóng do dư âm của các tháng trước.
  • Tháng 6: Mưa bắt đầu nhiều hơn, nước phía Đông đục hơn nhưng đây lại là thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè.
  • Tháng 7: Thời tiết tháng 7 gần giống tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mưa, cầu vồng sau cơn mưa và hoàng hôn tuyệt đẹp.
  • Tháng 8: Chính thức đón những cơn mưa lớn hơn, biển động.
  • Tháng 9: Mưa lớn và nhiều, ra biển có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên nếu muốn có thể chơi đùa với những con sóng biển đang vỗ bờ.
  • Tháng 10: Lại một tháng giao mùa nữa, biển lặng êm và ít mưa dần. Giá cả, dịch vụ vẫn rất ổn nhưng biển vắng hoang sơ tuyệt vời.
  • Tháng 11: Thời tiết lý tưởng để ghé thăm đảo, cũng là mùa hải sản cực tươi ngon.
  • Tháng 12: Thích hợp để tiệc tùng trên biển, thời tiết, cảnh vật thực sự hoàn hảo.

Bạn xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2019 “không thể không đi”

2. Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

Như đặc trưng thời tiết từng tháng ở Phú Quốc mà TripHunter giới thiệu ở trên, thì có thể thấy Phú Quốc chia làm 2 mùa rõ rệt trong năm đó là mùa mưa và mùa khô. 

Mùa mưa Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 

  • Đặc trưng mùa mưa của Phú Quốc là mưa nhiều, có trận nhỏ và nhanh, có trận lớn và kéo dài, có khi mưa cả tuần. Vào khoảng tháng 6, 7, 8 cũng là mùa mưa ở Phú Quốc nhưng chưa phải chính thức.
  • Mùa mưa chính thức ở Phú Quốc là vào tháng 9, tháng 10. Lúc này, Phú Quốc có rất nhiều cơn mưa lớn và kéo dài. 

Mùa khô Phú Quốc từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

  • Còn vào mùa khô, khoảng tháng 11 Phú Quốc vẫn còn có mưa nhưng rải rác sau đó là thời tiết trong lành, khô ráo, rất thích hợp với du lịch và khám phá. 
  • Như vậy để trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất” thì câu trả lời Phú Quốc được cho là đẹp nhất vào khoảng tháng 1, 2, 3. 
  • Đó là khi Phú Quốc có khí hậu thuận lợi, ít mưa, nước biển lặng sóng, thích hợp để du khách khám phá các đảo, tận hưởng những bãi biển thơ mộng và chinh phục rừng nguyên sinh Phú Quốc.
di-phu-quoc-mua-nao-dep-triphunter-2

Biển Phú Quốc 4 mùa đều đẹp nhưng không phải mùa nào cũng đẹp xuất sắc. Phú Quốc chia làm 2 vùng Bắc đảo và Nam đảo. Từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm biển khu vực Nam đảo như Bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem là những nơi biển đẹp nhất. Còn từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch biển ở phía Bắc đảo khu Gành Dầu, Bãi Dài mới là thiên đường.

Đây là điều mà không phải ai cũng biết, sự đối lập này xảy ra do dòng hải lưu thay đổi, gió thổi vào theo từng mùa, hiện tượng này khiến nước biển khu vực gần bờ sẽ đục không trong xanh. Nếu du khách muốn ngắm nhìn cảnh biển Phú Quốc đẹp nhất cần chọn nơi đến là Nam đảo hay Bắc đảo.

Bạn nên xem: Phú Quốc có gì chơi? Phá đảo Phú Quốc với bí kíp “ăn chơi” siêu chất

3. Không nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?

Thực tế, có nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này. Bởi vì đi Phú Quốc mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Vào mùa mưa, Phú Quốc dường như không có thời tiết thuận lợi cho du lịch nhưng đó là ở phía bờ bên phía Tây như Bãi Trường, Bãi Dài. Còn phía bờ Đông như bãi Sao, bãi Khem thì vào mùa mưa lại rất đẹp, sóng chỉ lăn tăn và nước xanh ngắt.

Mùa mưa cũng là mùa những con suối nổi tiếng của Phú Quốc như Suối Tranh, Suối Đá Bàn... đẹp nhất vì ăm ắp nước. Du khách đến tham quan những con suối này vào mùa mưa mới thấy hết được vẻ đẹp của suối. Ngoài ra, du khách còn có thể tắm suối thỏa thích – điều mà vào mùa khô chưa chắc đã có được.

di-phu-quoc-mua-nao-dep-triphunter-3

Mùa mưa cũng là mùa của nấm tràm – đặc sản trứ danh của Phú Quốc. Nấm tràm là loại nấm mọc trên các thảm lá tràm mục nát và chỉ mọc sau những cơn mưa đầu mùa. Mùa của nấm tràm rất ngắn, chỉ độ hơn một tháng là hết mùa. 

Do đó, du khách đến Phú Quốc vào mùa mưa sẽ được thưởng thức nấm tràm mới thu hoạch tươi ngon, còn mùa khô thì chỉ có nấm tràm đông lạnh và nấm tràm khô mà thôi.

Nên với câu hỏi “không nên du lịch Phú Quốc mùa nào?” thì câu trả lời tùy thuộc vào sở thích của mỗi du khách. Những du khách thích khô ráo thì nên tránh đi Phú Quốc tháng 6, 7, 8, 9, 10. 

Những du khách thích vẻ đẹp đa màu sắc của Phú Quốc mùa mưa thì nên tránh đi vào tháng 1, 2, 3 vì những tháng này Phú Quốc rất ít mưa.

4. Một số tips khi du lịch Phú Quốc tiết kiệm

Tháng 6 đến tháng 9 cũng đồng thời là mùa thấp điểm của du lịch ở Phú Quốc. Do đó, các khách sạn, resort... đều có giảm giá, các dịch vụ khác tại Phú Quốc cũng có giá thấp hơn mùa cao điểm. 

Vì thế, du khách muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đến Phú Quốc vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, du khách nên chuẩn bị trước cho việc Phú Quốc có thể mưa nhiều ngày hoặc do ảnh hưởng của bão nên gió lớn, sóng mạnh, mưa nhiều.

Còn với những du khách vừa muốn thưởng thức vẻ đẹp của Phú Quốc lại vừa muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đến Phú Quốc vào đầu tháng 4 và cuối tháng 10. Đây là những thời điểm giao mùa tại Phú Quốc nên mưa ít hơn, giá cả các dịch vụ cũng rẻ hơn và khách du lịch thưa thớt hơn.

di-phu-quoc-mua-nao-dep-triphunter-4

Du khách quyết định du lịch Phú Quốc vào mùa khô thì nên chú ý đặt vé máy bay, đặt vé tàu, đặt khách sạn sớm để có được phòng tốt và giá rẻ hơn. Vào mùa cao điểm, nhiều khách sạn tốt tại Phú Quốc rơi vào tình trạng cháy phòng. 

Vì thế việc đặt phòng trước là rất cần thiết. Mùa khô tại Phú Quốc cũng là thời điểm nghỉ đông của các nước phương Tây, do đó khách du lịch nước ngoài đến Phú Quốc tránh rét, ăn lễ Giáng sinh hay ăn mừng năm mới rất đông. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 là thời gian khách nước ngoài du lịch ở Phú Quốc đông nên giá phòng đều tăng. 

Vì thế để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi các bạn nên làm kế hoạch cho chuyến đi sớm, đặt vé đặt phòng sớm luôn chắc chắn có phòng đẹp giá tốt. Nếu săn được vé rẻ thì mức chi tiêu cho chuyến đi của bạn cũng sẽ dư dả hơn rất nhiều. Đây là lợi ích của việc lên kế hoạch chuyến đi sớm.

5. Những tour khi đến Phú Quốc không thể bỏ qua

Lặn ngắm san hô

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

di-phu-quoc-mua-nao-dep-triphunter-5

Câu cá

Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phụ vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ nơi hải đảo xa xôi.

Câu mực đêm

Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quốc trở nên tĩnh lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt.

Đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

Khám phá Bắc đảo hoang sơ

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số những bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ.

Bạn nên xem: Top các địa điểm ăn uống tại Phú Quốc


Bình luận (0)