Du lịch 1 ngày nên đi đâu TpHCM? 22 điểm đến “gây nghiện” - TripHunter

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TpHCM? 22 điểm đến “gây nghiện” nhất 2019

Đăng ngày 08/08/2019 | Bởi Admin

Bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến nổi tiếng ở Tp.HCM, vậy cuối tuần bạn sẽ đi đâu? Nếu bạn đang băn khoăn chỉ du lịch 1 ngày nên đi đâu TpHCM, thì TripHunter sẽ gợi ý cho bạn 22 điểm đến có thể sẽ khiến bạn “gây nghiện” từ lần đầu đặt chân đến đấy!

1. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập là điểm du lịch rất đặc trưng của Sài Gòn nói riêng và miền nam nói chung, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm vui chơi ở Sài Gòn với phạm vi ngoại ô cho những chuyến đi ngắn ngày thì có thể xem nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến hành trình của mình.

Được mệnh danh là tháp Mười ngay gần trung tâm Sài Gòn chỉ khoảng 45 phút đi xe máy, các bạn đã có thể đến với thiên đường xanh cùng những “đặc sản” thiên nhiên đậm chất miền tây sông nước. 

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-1

Bước chân đến làng nổi Tân Lập tưởng chừng như đang ở một khu rừng kì bí với rất nhiều điều để khám phá, chinh phục, theo đuổi cùng nhiều hứng thú. Là một trong những khu du lịch gần tphcm với không gian xanh hiếm hoi bạn có thể tận hưởng một ngày với thật nhiều hoạt động tại đây như tham quan rừng tràm có quy mô lớn hay tản bộ với con đường đá xuyên rừng gần 5km.

2. Vườn trái cây Trung An

Mặc dù chưa vào mùa rộ, nhưng Vườn trái cây Trung An vẫn là điểm picnic lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày cuối tuần.
Nằm cách trung tâm Sài Gòn chưa tới 40km, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, được xem là một trong những điểm thưởng thức trái cây tươi, ngon Sài Gòn. 

Ngoài tham quan, hái và ăn thả ga những loại trái cây thơm ngon như: Chôm chôm, măng cụt, mít, dâu, sầu riêng…các bạn còn được thưởng thức tô cháo gà thả vườn nóng hổi ngon tuyệt nữa đó nha! Một số vườn trái cây ở xã Trung An được nhiều bạn trẻ ghé qua như: Vườn Trái cây Ông 8 Đạo, Mười Nheo, Sáu Duẩn, Tư Tuấn, chú Tư Huỳnh, Bảy Triều, Bà Út…

3. Khu du lịch Bò Cạp Vàng

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-2

Chỉ cách TP.HCM 25km với 1 giờ di chuyển bằng xe máy, Khu du lịch Bò Cạp Vàng được xem là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch dã ngoại, khám phá sông nước. Những trò chơi đu dây, đi trên nước, trèo thuyền, đi xe đạp nước, bóng chuyền, tắm sông, chèo xuồng, cưỡi môtô nước, Water Blob Jump vô cùng hấp dẫn khiến bạn trẻ nào cũng mê tít.

4. Công viên Suối Mơ

Nằm ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, điều khiến bạn cảm thấy ấn tượng chính là nơi đây được xem là biển trong rừng vô cùng đặc biệt, luôn thu khách du khách ghé thăm mỗi khi vào dịp cuối tuần.

Suối Mơ mang với nhiều cây xanh, suối thác và cả các trò chơi đầy thú vị dưới nước, đến với nơi đây chắc chắn các bạn sẽ có một ngày thật nhiều tiếng cười và chẳng bao giờ thiếu vắng các trò vui để bạn thỏa sức quậy. Nơi đây còn có hồ tắm khá rộng để các bạn có thể vui chơi và tận hưởng không gian yên bình và trong lành sau những chuỗi ngày oi bức, nóng nực.

5. Làng du lịch Tre Việt

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 15km, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn quen thuộc của các bạn trẻ và gia đình nhỏ cho những ngày cuối tuần. 

Các dịch vụ vui chơi ngoài trời cũng rất đa dạng bao gồm chèo thuyền Kayak, đi cầu trượt nước, khu phức hợp trò chơi hay đi xe đạp rẽ nước cực vui.

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-3

Thiên về các hoạt động giải trí vui nhộn, nơi đây đúng nghĩa là một khu vui chơi đầy tính tự chủ và năng động với đầy đủ các hoạt động vô cùng thú vị như: Chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật... luôn hấp dẫn các bạn trẻ.

6. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Cũng giống với Tre Việt, Thủy Châu cũng là một khu vui chơi giải trí được nhiều bạn trẻ yêu thích là thường xuyên ghé tới vào mỗi dịp cuối tuần. Đặc biệt Thủy Châu chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn chỉ 20km, rất tiện đường đi lại nên các bạn có thể di chuyển và dành quỹ thời gian cho những chuyến vui chơi ngắn ngày.

So với Tre Việt thì ở đây sở hữu diện tích rộng hơn rất nhiều, tha hồ để bạn có thể vui chơi thỏa thích trong địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày mà không biết nhàm chán.

7. Đảo Thạnh An

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi hoang sơ để tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên ả thì chắc chắn cái tên đảo Thạnh An sẽ là một gợi ý hàng đầu.

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-4

Nơi này không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng chính vì vậy các dịch vụ tại đây không phát triển cho lắm. Để di chuyển ra đảo Thạnh An bạn sẽ phải đi bằng tàu với các khung giờ hàng ngày vào 9h, 10h30, 12h, 14h và 17h với mức giá chỉ 10k không thể rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu chuyến đi của bạn đông người thì nên thuê riêng một chuyến tàu để có thể chủ động hơn về giờ giấc nhé!

8. Khu du lịch Bửu Long

Đâu cần phải đến Đà Nẵng để check in ở cây cầu Tình Yêu, ngay sát vách Sài Gòn cũng có một cây cầu Tình Yêu phiên bản thu nhỏ cực ấn tượng đang chờ bạn đến check in đó. Khu du lịch Bửu Long còn được xem là một Đà Nẵng giữa lòng Đồng Nai.

Khác với sự ồn áo, náo nhiệt của thành phố đến đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành và những con suối mát lạnh. Nếu bạn đang muốn hỏi 1 ngày nên đi đâu TpHCM thì đây chính là điểm đến dành cho bạn.

9. Khu du lịch Cao Minh

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-5

Sở hữu không gian xanh yên bình với những chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo, Khu du lịch Cao Minh được ví von là “Ma Rừng Lữ Quán” khác của Đà Lạt. Chỉ cách TP.HCM hơn 40km chạy xe, khu du lịch Cao Minh là điểm tham quan, picnic, cắm trại lý tưởng cho các bạn trẻ ở Sài Gòn.
Check-in khu du lịch Cao Minh, bạn không chỉ được thư giãn trong không gian thiên nhiên trong lành mà còn trải nghiệm nhiều trò giải trí vô cùng thú vị như: Câu cá, chèo thuyền, high ware, zipline, cắm trại, teambuiding…

10. Hồ Mây Park

Nếu như ở Đà Nẵng có Bà Nà Hills thì ở Vũng Tàu cũng mới xuất hiện một công viên trên cao đang cực hot hiện nay. Để đến với Hồ Mây Park bạn sẽ phải di chuyển bằng cáp treo, sau khoảng 15 phút có thể dừng tại một chốn bồng lai tiên cảnh.

Lần đầu đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp giữa một khung cảnh tuyệt đẹp, là sự kết hợp giữa núi và biển vô cùng kì vĩ.

11. Khu du lịch Đại Nam

Ngay từ khi thành lập khu du lịch Đại Nam đã trở thành một điểm đến thú vị của nhiều người, đặc biệt là với những bạn trẻ đang muốn tìm cho mình địa điểm đi du lịch 1 ngày tpHCM.

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-6

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phải bất ngờ khi biết tổng diện tích ở đây lên tới hơn 476 hecta và được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau như đền thờ, khách sạn, sông biển, khu vui chơi giải trí…

12. Hồ Bình An

Đúng như tên gọi, khung cảnh ở hồ Bình An có chút gì đó bình yên, tĩnh lặng, cảm giác giống như bạn đang được đặt chân ở một nơi nào đó trên Đà Lạt vậy. Xung quanh hồ là những rừng cây cổ thụ tỏa bóng mát và đem lại một không gian trong lành, se mát.

Bạn chưa biết đi đâu trong tour du lịch 1 ngày gần tphcm ư? Khung cảnh thơ mộng tại hồ Bình An chắc chắn sẽ là lựa chọn khiến bạn phải cân nhắc rất nhiều đấy!

13. Khu du lịch Vàm Sát

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-7

Đến với Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, các bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn độc đáo, khu Đầm Dơi, ngồi ca nô đến Sân Chim giữa dòng sông xanh biếc. Ngoài ra, các bạn có thể lên Tháp Tang Bồng nằm ở giữa khu du lịch Vàm Sát với chiều cao 26 m để chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

14. Thác Giang Điền

So với những khu du lịch sinh thái khác thì thác Giang Điền là một địa điểm hoang sơ và vẫn giữ được nguyên bản những gì mà thiên nhiên đã ban tặng. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới thác Giang Điền này chính là vào mùa khô bởi nước lúc này sẽ rất trong và sạch sẽ để bạn tha hồ vui chơi.

Tại khu du lịch này ngoài việc tắm thác thì bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí khác nữa như tắm ở hồ bơi nước ngọt, tham gia các trò chơi ngoài trời như chèo chuyền, đạp vịt, bóng nước hay tha hồ bấm máy với vô vàn góc chụp hình siêu đẹp.

15. Thác Mai

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-8

Thác Mai là một trong những ngọn thác hoang sơ đẹp nhất của tỉnh Đồng Nai. Thác Mai sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và mát mẻ, thích hợp để bạn trẻ lạp kèo dã ngoại hoặc cắm trại qua đêm.

Khi đến với Thác Mai, bạn sẽ được thỏa thích tắm thác, khám phá rừng, trải nghiệm cảm giác lắc lư trên cây cầu bắt qua thác rất thú vị.

16. Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với thác nước hữu tình và vườn cây mát mẻ, thích hợp để các bạn vui chơi, picnic, cắm trại cùng bạn bè vào ngày cuối tuần hoặc trong những kỳ nghỉ lễ. 

Đến với thác Đá Hàn, các bạn thoải mái vui chơi, đắm mình với dòng nước mát lạnh của những thác nước nơi đây. Sau khi tắm thác, các bạn có thể thuê lều nghỉ ngơi, bơi lội, câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn hoặc thử thách bản thân với nhiều trò chơi mạo hiểm đầy thú vị như: Đạp xe đạp địa hình,đua xe ô tô offroad…

17. Hồ đá xanh

Hồ đá xanh thuộc phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một trong những điểm chụp choẹt mới nổi ở Bà Rịa – Vũng Tàu mà rất ít người biết đến. Với khung cảnh hữu tình, hồ đá xanh sẽ là điểm check-in lý tưởng cho những ai đăng ảnh câu like và có đam mê “sống ảo”.

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-9

Đến với hồ đá xanh, bạn không chỉ thả ga bấm máy với hồ nước xanh trong veo mà tha hồ tạo dáng với cây cầu nổi, hàng rào trắng, nhà chòi rơm, chiếc thuyền hoa và cả bầy cừu siêu cute nữa đó nha!

18. Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park được thiết kế lấy cảm hứng từ siêu độ thị Central Park ở bên New York chính vì vậy mà khung cảnh tại đây cực kì hiện đại và sang chảnh.

Sở hữu cho mình một không gian rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau, đảm bảo sống ảo ở đây thì không còn gì đẹp bằng. 

Để vào bên trong công viên bạn sẽ phải mua vé với giá khoảng 25-30k. Khi đặt chân vào bên trong thì chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp vì không ngờ ở trong lòng Sài Gòn lại có một nơi cứ ngỡ như ở nước ngoài vậy.

19. Suối nước nóng Bình Châu

Tọa lạc ở một vị trí vô cùng thuận lợi, xung quanh bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh, suối nước nóng Bình Châu được khai thác từ nguồn suối khoáng thiên nhiên sau đó được thiết kế và xây dựng thàn một khu du lịch với hơn 70 điểm phun nước nóng.

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-10

Ngoài ra, tại đây cũng có thêm rất nhiều các dịch vụ khác nhau như tắm bùn, muối khoáng, spa, massage, hồ bơi nước ngọt….

20. Hồ Cốc

Hồ Cốc sở hữu bãi biển còn khá hoang sơ và không được đẩy mạnh về du lịch chính vì vậy nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp từ thuở sơ khai, đảm bảo nếu đã được ghé đến 1 lần thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Ở Hồ Cốc có bãi tắm dài hơn 500m với làn nước trong vắt, thậm chí bạn có thể quan sát đến tận đáy biển, xung quanh là những rừng dương đặc trưng của vùng đất ven biển này, đảm bảo bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

21. 5Ku Farm 

Tọa lạc tại quận 2, 5Ku Farm được xem được xem là một trong những thiên đường nông trại tuyệt đẹp hiếm có ở Sài Gòn. 

du-lich-1-ngay-nen-di-dau-tphcm-triphunter-11

Với không gian thoáng mát và hợp với khu ăn uống ven sông, 5Ku Farm là điểm đến lý tưởng để bạn “trốn phố” và muốn thưởng thức thực phẩm sạch kiểu “cây nhà lá vườn”. Bạn không chỉ được tham quan vườn rau, khu vực chăn nuôi, ngồi trên thuyền thưởng thức những món ngon dân dã được nuôi trồng tại đây.

22. Khu cắm trại Zenna Pool Camp 

Nếu đang tìm chỗ picnic, cắm trại cùng với người yêu thì bạn có thể tham khảo Khu cắm trại Zenna Pool Camp ở Vũng Tàu nha! Zenna Pool Camp được bao bọc bởi cánh rừng dương mát mẻ và cạnh bờ biển nên rất thích hợp cho các bạn vui chơi, tắm biển, chụp choẹt, đốt lửa trại và làm tiệc BBQ hải sản.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Tp.Hồ Chí Minh

Bình luận (0)