Du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? 14 hòn đảo tuyệt đẹp nên - TripHunter

Du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? 14 hòn đảo tuyệt đẹp nên đi du lịch lễ 2/9

Đăng ngày 14/08/2019 | Bởi Admin

Một trong những địa danh được nhiều du khách lựa chọn cho mùa hè chính là những vùng biển đảo xinh đẹp đầy lôi cuốn. Du lịch dịp 2/9 nên đi đâu? TripHunter gợi ý cho bạn 14 hòn đảo bạn nên khám phá ít nhất một lần. 

1. Bình Ba – Hang Rái (Vĩnh Hy)

Bình Ba là hòn đảo nổi tiếng đối với du khách ở khắp nơi. Bình Ba còn có tên gọi là đảo Tôm hùm, vùng đất hoang sơ, thơ mộng và bình yên như chính con người nơi đây. 

Dịp lễ tết là thời điểm thích hợp để đi du lịch biển bởi thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Đi du lịch 3 ngày ở đâu thì đừng bỏ qua địa điểm này.

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-1

Một số lý do để khám phá Bình Ba dịp lễ 2/9 này: bãi biển yên bình xanh ngắt, dễ di chuyển, bãi biển hoang sơ, ít người, là nơi ngắm “hoàng hôn” tuyệt vời, thưởng thức hải sản giá rẻ thả ga, đặc biệt là tôm hùm.

Sau khi đã khám phá thả ga biển Bình Ba thì hãy di chuyển đến một nơi đầy nắng gió với cảnh quan hùng vĩ cho bạn không gian khám phá thoải mái đó chính là Hang Rái (Vĩnh Hy). 

Hang Rái nằm êm ả bên sườn núi Chúa, che chở bởi đại dương bao la... đến đây, bạn có thể đắm chìm trong làn nước mát, trải nghiệm nhiều môn thể thao biển hay đơn giản là ngắm và chụo vô số hình ảnh xinh đẹp.

2. Đảo Phú Quốc

Lễ 2/9 nên đi đâu? Phú Quốc có thể là một trong những lựa chọn dành cho bạn. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, từ lâu đã được mệnh danh là hòn đảo ngọc mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những bãi biển đẹp làm say lòng biết bao du khách.

Phú Quốc từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone… 

Sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác; cùng những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm mặt trời lặn ở Dinh Cậu hay chạy xe xuyên rừng quốc gia đủ để khiến những du khách “đổ gục”.

Khi đến với một trong số những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam – Phú Quốc bạn nhất định phải thử những món sau nhé: bánh canh cá ngừ, hải sâm cocktail, cá măng, cua luộc, nước mắm chanh, cua bologna, sò điệp nướng, gà nướng…

Bạn nên xem: Phú Quốc có gì chơi? Phá đảo Phú Quốc với bí kíp “ăn chơi” siêu chất

3. Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du

Là nơi xa xôi nhất của huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang), quần đảo Nam Du cuộn mình trong nét nguyên sơ của vùng non nước còn chưa được nhiều người biết đến, nhất định sẽ mang lại cho du khách nhiều khám phá thú vị. 

Trên đường đến Nam Du, tàu sẽ đi ngang qua Hòn Tre, Hòn Sơn, do vậy bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những hòn đảo còn mang vẻ đẹp hoang sơ và cảnh sắc vùng biển trời Tây Nam của Tổ quốc, phía xa là những hòn đảo đan xen với nhau, mỗi hòn đảo có nét đẹp riêng, không hề trộn lẫn. 

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-2

Nam Du có những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực, cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Ở đây, bạn sẽ được tham quan bãi Cây Mến, bãi Đá Đen, bãi Đất Đỏ, rồi đến hòn Mấu, hòn Ngang, hòn Hai Bờ Đập… 

Đến dốc Ông Tình ngắm toàn cảnh Bãi Ngự từ trên cao, chinh phục hải đăng Nam Du nằm ở đỉnh đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển. Đến Nam Du vào những ngày Tết, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát dịu thoải mái mà không nơi nào có được.

4. Đảo Cát Bà

Nghỉ lễ 2/9, du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Các Bà chính là nơi phù hợp cho du khách muốn du lịch nghỉ dưỡng. Từ tháng 4 tới tháng 10 là thời điểm lý tưởng để đến với đảo Cát Bà. 

Cát Bà có hai bãi biển rộng rãi, Cát Cò 1 và 2 với những bãi cát phẳng, trắng phau tha hồ đi bạn dạo bộ và tận hưởng âm thanh của biển. 

Thậm chí du khách còn có thể thuê một chiếc thuyền để khám phá Vịnh Lan Hạ và trải nghiệm nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh hơn và đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi đám đông để tìm kiếm sự yên bình cho bản thân.

Thưởng thức hải sản tươi sống và ẩm thực tinh tế trong các nhà hàng quanh chợ Cát Bà với giá cả phải chăng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Hòn đảo này có nhiệt độ trung bình 25 độ C, kết hợp với những khu rừng nguyên sinh và những bãi biển đầy cát khiến nó trở thành một địa điểm tuyệt vời để thư giãn và khám phá.

5. Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo xinh đẹp này thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với những cồn cát trắng trải dài hàng cây số, rừng trâm xanh ngắt và những bãi biển trong xanh, dịu êm chưa có sự tác động của con người.

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-3

Các bãi tắm ở Quan Lạn đặc biệt rất nguyên sơ, không ồn ào như các khu du lịch biển khác…Chính vì lẽ đó mà Quan Lạn đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách yêu thích sự khám phá với không gian yên bình. 

Ở đây có có 3 bãi tắm nổi tiếng là: bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu, trong đó bãi Quan Lạn là đẹp nhất vì có hàng cây xanh ngắt trải dài ven biển đẹp mê hồn.

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết và đơn giản

6. Đảo Phú Quý

Với tên gọi khác như Cù lao Thu, đảo Phú Quý thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận cách thành phố Phan Thiết 120km. Từ tháng 12 đến tháng 6 là thời điểm đẹp nhất để đến tham quan hòn đảo này. 

Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch.

Đảo sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát trắng mịn cùng nhiều rạn san hô sắc màu với những nét hoang sơ hiếm có như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang... Đến đây, bạn sẽ thỏa sức đắm mình vào làn nước trong vắt, mát mẻ và khám phá nhiều hòn đảo xinh đẹp như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đỏ… 

Là một hòn đảo nhỏ chỉ với diện tích 16 km² nhưng trên đảo có nhiều ngôi chùa, miếu, đền có kiến trúc từ lâu đời như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát… Đặc biệt, được thưởng thức những món ăn ngon không thể cưỡng lại của vùng biển nơi đây.

7. Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng đang trở thành xu hướng mới thu hút sự tò mò của nhiều nhóm bạn trẻ muốn tìm hiểu về những hòn đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh. 

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long và giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. 

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-4

Điểm độc đáo, khác biệt và cuốn hút nhất của địa điểm này chính là hồ nước xanh xinh đẹp lọt thỏm giữa dãy núi đá hùng vỹ và cánh rừng nguyên sinh. 

Đây chính là “mắt rồng” của hòn đảo này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước trong xanh khiến bản thân chỉ muốn đắm mình mãi ở nơi dường như có thể nhìn thấu cả đáy đó.

Đảo Mắt Rồng có hình dáng kỳ thú với 2 dãy núi đá chạy ra biển và 1 hồ nước nằm ở giữa lòng đảo. Trên đảo có một bãi tắm trải dài ba bốn trăm mét với bờ cát trắng tự nhiên, nước biển trong xanh mát lạnh. 

Tại đây, mọi người không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong thấy tận đáy mà còn có thể cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Nếu bạn chưa biết lễ 2/9 nên đi đâu du lịch, thì Đảo Mắt Rồng là một lựa chọn khá hay ho nhé!

8. Đảo Cù Lao Chàm

Là quần đảo gồm 8 đảo nhỏ, Đảo Cù Lao Chàm nằm cách Hội An 15km với bãi Làng và bãi Hương mang vẻ hoang sơ hơn là bãi Chồng và bãi Xếp. 

Chỉ mất 15 phút lênh đênh trên cano từ biển Cửa Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cù Lao Chàm hiện ra xanh mát tầm mắt. Cù lao Chàm đang dần chiếm được cảm tình của nhiều du khách khi nhắc đến du lịch biển bởi vẻ đẹp hoang sơ yên bình như “một thiên đường biển”.

Đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ thỏa sức đắm mình trong thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Trên đảo bạn sẽ có thể nhìn thấy những “chiếc áo vàng” khoác lên cù lao, đó chính là những thửa ruộng bậc thang vàng óng nối tiếp nhau tạo nên nét đặc sắc cho cù lao.

Điều tuyệt vời nhất khi đến đây là được cùng nhóm bạn “xách ống thở lên và đi lặn”, khám phá đại dương xanh. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đi xe đạp trên những con đường uốn lượn qua những cồn cát và những làng chài ven biển. Khám phá rừng sâu cùng trải nghiệm picnic giữa muôn vàn cây xanh sẽ mang đến bạn những phút giây chẳng thể nào quên.

9. Đảo Cá Voi (hòn Ông)

Đảo Cá Voi hay còn có tên gọi khác là hòn Ông là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, hòn Ông rất khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở. 

Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. 

Vấn đề bảo vệ môi trường cũng rất được coi trọng ở hòn Ông (không được câu cá hay săn bắn chim). Vì vậy nếu bạn mong chờ một nơi mà bạn có thể “quậy xả láng”, một nơi tụ tập đông đúc hay những quán bar ồn ào về đêm thì hòn Ông hoàn toàn không phù hợp.

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-5

Hòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

10. Cù lao Xanh

Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.

Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. 

Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Cù lao Xanh hiện còn khá mới lạ, vì thế hãy là những “phượt thủ” tiên phong khám phá vẻ đẹp huyền bí của hòn ngọc xanh nơi đây.

11. Đảo Lý Sơn

Trong một vài năm gần đây, Lý Sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng về du lịch khám phá, nhưng thật ra với người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử từ rất lâu đời. 

Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-6

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… 

Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

12. Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh bởi vẻ đẹp hoang sơ miền biển nhiệt đới với những bãi cát trắng trải dài cũng như hệ sinh vật biển phong phú bậc nhất Việt Nam. 

Từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất để du lịch nơi đây. Đối với dân đam mê du lịch thì Côn Đảo lại là một nơi càng không thể không đi 1 lần trong đời. 

Có lẽ do cách xa đất liền và được quản lý tốt nên Côn Đảo cho đến tận bây giờ vẫn giữ đúng vẻ đẹp của nó dù các resort và các khu nghỉ dưỡng đã mọc lên rất nhiều.

Đến với nơi đây, bạn còn có thể sống lại những tháng bi tráng nhưng hào hùng và mang đậm dấu ấn lịch sử dân tộc Việt Nam. Bạn hãy đến nghĩa trang Hàng Dương thắp nhang cho những anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống trong thời chiến. Bãi Đầm Trầu và Hòn Bảy Cạnh sẽ mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè khi hòa mình.

Bạn nên xem:

13. Đảo Cô Tô

du-lich-3-ngay-2-dem-nen-di-dau-triphunter-7

Cô Tô là quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, thời gian đẹp nhất ra Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 9. Đến với Cô Tô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hoang sơ nhưng hữu tình như bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy, con đường tình yêu…. Những giây phút tận hưởng thiên nhiên tại Cô Tô sẽ khiến bạn rất quyến luyến và không muốn rời khỏi.

14. Quần đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.

Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá.

Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.

Xem thêm: 

“Quên cả lối về” với 10 địa điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội hấp dẫn

Tháng 9 nên đi đâu? Top các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam

Bình luận (0)