Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - năm 2020 - TripHunter

Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - năm 2020

Đăng ngày 04/05/2020 | Bởi Admin

Tạm quên đi quá khứ chiến tranh, ít ai nhận ra rằng, hiện nay Côn Đảo là một điểm du lịch nghỉ dưỡng giàu sức quyến rũ. Nơi đây được bao bọc bởi những bãi biển nguyên sơ, những khu rừng nguyên sinh, là vùng bảo tồn nhiều loài vật quý hiếm, người dân thì thân thiện hiền hòa. Ngoài việc đến thăm những khu di tích lịch sử nổi tiếng như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, khách du lịch Côn Đảo tự túc còn có dịp trải nghiệm những hoạt động thú vị như câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, xem vích (rùa biển) đẻ trứng. Cùng TripHunter tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về du lịch Côn Đảo tự túc qua bài viết sau bạn nhé.

Giới thiệu chung 

Côn Đảo là tên gọi cụm đảo phía Đông Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý. Có tổng diện tích đất nổi là 76 km², nơi đây gồm 16 hòn đảo, đảo lớn nhất nằm ở trung tâm là Đảo Côn Sơn, còn được gọi là Côn Đảo. Dân cư Côn Đảo khá thưa thớt, tính đến cuối năm 2016 có khoảng 8.000 người sinh sống tại đây. Sở hữu thảm động thực vật phong phú, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất Việt Nam.

du lịch côn đảo_giới thiệu chung_triphunter

Tìm hiểu nhanh về Côn Đảo: Giới thiệu chung, Top khách sạn, Top điểm ăn uống, Top điểm tham quan...

Thời điểm nào thích hợp đi du lịch Côn Đảo tự túc?

Côn Đảo có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Côn Đảo tự túc là từ tháng 3 đến tháng 9, vào lúc biển êm và nắng đẹp. Vào mùa mưa, biển động và trời gió bão, không chỉ việc đi tàu hoặc bay ra đảo khó khăn mà việc tắm biển cũng khá hạn chế.

Du lịch Côn Đảo không nên bỏ qua những điểm tham quan nào?

1. Hệ thống nhà tù Côn Đảo 

Nhà tù Côn Đảo với các trại giam Phú Hải, Phú Tường, Phú Bình, v.v... được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù. Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “chuồng cọp”. Khu “chuồng cọp” là nơi biệt giam khắc nghiệt nhất. Tù nhân ở đây bị giam trong những căn phòng chỉ rộng 5m², không có giường nằm, phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp, lại thường xuyên bị tra tấn hỏi cung. Khu này dành cho những tù binh quan trọng không chịu khai báo, với mục đích dùng sự khổ ải để khuất phục ý chí của tù nhân. Để tránh bị dư luận phản đối, khu “chuồng cọp” được Mỹ xây biệt lập và được giữ bí mật, trong một thời gian dài không ai ở bên ngoài biết đến sự tồn tại của nó.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

2. Nghĩa trang Hàng Dương

Là điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất Côn Đảo, dường như không ai ghé thăm Côn Đảo là không đến viếng thăm khu nghĩa trang liệt sĩ cách mạng này. Nghĩa trang Hàng Dương là nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ như Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Cao Văn Ngọc, Lê Văn Việt. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, có trên 20.000 chiến sĩ hy sinh tại Côn Đảo, tất cả các mộ phần được quy tập về chôn cất tại đây.

Ở Côn Đảo, người dân tin rằng Cô Sáu (chị Võ Thị Sáu) rất linh thiêng. Trước đây, du khách thập phương thường đến đây để viếng mộ Cô Sáu vào khoảng nửa đêm - thời khắc được xem là linh thiêng nhất. Tuy nhiên, từ năm 2020, nghĩa trang Hàng Dương chỉ mở cửa đón khách từ 7h đến 22h hàng ngày. Để cúng viếng Cô Sáu, nhiều người sẽ chuẩn bị các lễ vật như nhang đèn, gương lược, hoa trắng, áo dài, nón lá, đồ trang điểm, dừa thư pháp, v.v...

du lịch côn đảo_nghĩa trang hàng dương_triphunter

Xem ngay: Combo tự túc Côn Đảo 2N1Đ - thích hợp đi viếng mộ Cô Sáu cuối tuần - đã bao gồm vé tàu cao tốc và khách sạn

3. Dinh Chúa Đảo

Vào năm 1862, nơi được xây dựng để làm nơi sinh hoạt cho Chúa Đảo đầu tiên của Côn Đảo, đó là Đại úy hải quân Roussel, một binh tướng người Pháp được điều đến Côn Đảo để quản lý nhà tù. Được xây dựng trên một diện tích rất lớn (khoảng 18.600 m2), nơi đây có kiến trúc cổ xưa với các ngôi nhà mái ngói, nhiều gian tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống xa hoa hưởng lạc của các Chúa Đảo lúc bấy giờ.

Từ cổng chính của Dinh, ta có thể nhìn thẳng ra Cầu tàu 914, chiếc cầu duy nhất để người trên đảo ra tàu vào đất liền và những người từ đất liền trở lại đảo. Sau giải phóng, Ban quản lý di tích lịch sử cách mạng Côn Đảo đã sử dụng ngôi nhà làm phòng trưng bày các hiện vật, hình ảnh là chứng tích cho tội ác của bọn thực dân xâm lược.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

4. Vân Sơn Tự - Hồ sen An Hải

Vân Sơn Tự (chùa Núi Một) là ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo, được chính quyền thời Mỹ Ngụy xây dựng năm 1961 nhằm tuyên truyền sự tự do tôn giáo tín ngưỡng của chính quyền đối với người dân trên đảo. Giáp núi và biển, ở mặt trước bạn có thể nhìn thấy hồ sen An Hải bình yên. Phía bên phải là biển giáp núi, nhìn ra là hàng trăm ghe thuyền đậu tập nấp trên mặt biển. Còn phía sau chùa là màu xanh của cây rừng hùng vĩ.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

5. An Sơn Miếu

Tên gọi khác: Đền thờ Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ được xây từ năm 1785, (sau đó được xây dựng lại vào năm 1958) để thờ Bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Năm 1861, Pháp sau khi chiếm đảo đã quyết định di toàn bộ dân vào đất liền để xây nhà tù, ngôi miếu bị đổ nát dần. Năm 1958, nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu trên nền cũ. Ngôi miếu này rất linh thiêng đối với những người dân trên đảo và nó gắn liền với một câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước.

mieu-ba-phi-yen-2

6. Miếu Hoàng Tử Cải

Hoàng tử Cải (tên tục của hoàng tử Hội An) là con duy nhất của bà Phi Yến - thứ phi của Nguyễn Ánh. Khi ẩn trốn tại Côn Đảo, Nguyễn Ánh có ý định mang hoàng tử sang Pháp làm con tin nhằm xin viện binh đánh nhà Tây Sơn. Bà Phi Yến vì khuyên ngăn mà bị giam vào hang động trên đảo hoang. Nghe tin quân Tây Sơn sắp đánh tới Côn Đảo, Nguyễn Ánh chạy vội lên thuyền sang đảo Phú Quốc lánh nạn. Không có mẹ, hoàng tử kêu khóc thảm thiết. Trong lúc tức giận, Nguyễn Ánh đã nhẫn tâm ném đứa con 5 tuổi của mình xuống biển. Xác hoàng tử trôi dạt vào bãi san hô gần bãi Đầm Trầu, người dân quanh thấy bèn mang chôn cất và dựng miếu thờ. Miếu hoàng tử Cải gần sân bay Cỏ Ống và đền thờ bà Phi Yến, từ đó đến nay luôn được người dân Côn Đảo thờ cúng trang nghiêm.

miếu cậu

7. Hang Đức Mẹ

Thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo, đây là một hang đá nhỏ do thực dân Pháp tìm thấy. Trong những năm chiếm đóng, họ chọn nơi này để đặt tượng thờ Đức Mẹ Maria và đến cầu nguyện. Ngày nay, hang Đức Mẹ trở thành một địa điểm tham quan và hành hương nổi tiếng của Côn Đảo. Để đến đây, bạn cần men theo con đường xuyên rừng dẫn đến bãi Ông Đụng, cho đến khi gặp bảng chỉ dẫn. Khi ấy, bạn rẽ ngang men theo con đường lát đá, tiếp tục đi bộ khoảng 15 phút là đến nơi.

hang-duc-me-con-dao-ba-ria-vung-tau-TripHunter-kha-truong-2

8. Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo là công trình đầy ý nghĩa và là nơi gìn giữ các giá trị lịch sử, minh chứng cho thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam. Với gần 2.000 tư liệu, các hiện vật được trưng bày theo 4 chủ đề lớn gồm phản ánh các tội ác của chế độ thực dân và đế quốc; về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo ngày nay cũng như việc phát huy giá trị khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản của dân tộc, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

bảo tàng Côn Đảo

9. Bãi Nhát - Mũi Cá Mập - Đỉnh Tình Yêu

Đây là ba điểm tham quan gắn liền với nhau và cực kỳ thu hút với các cặp tình nhân khi có dịp du lịch Côn Đảo tự túc. Bãi Nhát khá nhỏ và chỉ lộ ra khi thủy triều xuống. Từ Bãi Nhát, phóng tầm mắt, bạn có thể thấy Mũi Cá Mập - một mỏm đá có hình thù thú vị đúng như tên gọi - cũng là một điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp tại Côn Đảo. Còn khi đứng trên Mũi Cá Mập, bạn sẽ nhìn thấy cảnh núi non hữu tình của đỉnh Tình Yêu. Điểm đặc biệt của cái tên này chính là ngọn núi nhìn như một cặp tình nhân đang ôm nhau. Vào mùa cưới, nơi đây trở thành không gian hoàn toàn thuộc về các cặp đôi, với sự lãng mạn “tạc” bởi thiên nhiên.

bãi nhát

10. Vịnh Đầm Tre

Nằm ở phía bắc Côn Đảo, cách sân bay khoảng 3km là vịnh Đầm Tre – một vịnh kín gió, ăn sâu vào đất liền, cảnh quan thơ mộng, phong cảnh hữu tình, thiên nhiên trong lành. Vịnh được thiên nhiên ưu đãi với sự phân bố đa dạng các hệ sinh thái của một vùng biển nhiệt đới hải đảo: cỏ biển, rừng ngập mặn, hệ sinh thái các rạn san hô.

vịnh đầm tre

Từ Cầu tàu 914 đi về hướng sân bay Cỏ Ống khoảng 12km, nhìn sang tay phải sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vịnh Đầm Tre. Bạn đừng đi vào tay phải vì ngõ cụt, cũng đừng rẽ trái qua sân bay mà hãy quay ngược lại khoảng vài chục mét, bên tay trái có đường mòn đất đỏ dẫn xuống bãi biển Dong rồi từ đây đi thẳng hướng biển theo hướng bắc. Qua hết bãi biển sẽ thấy đường mòn dẫn ra vịnh Đầm Tre. Đi thêm khoảng 3km nữa theo đường mòn là đến nơi. Đường đi khá vắng lặng và hoang vu.

Lưu ý:

  • Có thể gặp bầy khỉ hú hét khi đi qua lãnh thổ của chúng, lúc đó bạn phải giữ bình tĩnh và chớ có hành động nào chọc giận chúng.
  • Đường đến vịnh Đầm Tre không có trên bản đồ nên cần hỏi người dân địa phương cả về đường cũng như tình hình thủy triều. Đường ra vịnh Đầm Tre chỉ đi được khi triều rút do nhiều đoạn bờ biển sẽ ngập vào lúc nước biển dâng.
  • Việc cắm trại qua đêm phải thông báo với trạm bộ đội biên phòng ngay trong khu vực vịnh.
  • Rừng có lá khô nhiều, không nên hút thuốc lá hoặc đốt lửa, tránh gây cháy rừng.
  • Vịnh Đầm Tre là một địa điểm hoang vắng, không có hàng ăn quán xá. Bạn nhớ mang theo nước và đồ ăn nhẹ.

11. Bãi Đầm Trầu

Được ví von với cái tên rất mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên”, nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp nên thơ, lại chưa được nhiều người biết đến. Cách trung tâm thị trấn 14km và sân bay Cỏ Ống 12km, bãi Đầm Trầu là điểm đến lý tưởng cho các chuyến dã ngoại, tắm biển, ngắm san hô, khám phá miền đảo xa. Vì vậy, hãy thêm ngay địa điểm này vào hành trình du lịch Côn Đảo tự túc của bạn nhé.

bãi đầm trâu

12. Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng là một bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

bai-suoi-nong-con-dao-1

13. Bãi tắm An Hải

Bãi tắm An Hải nằm sát trung tâm huyện đảo nên rất thuận tiện cho du khách du lịch Côn Đảo tự túc đến đây tắm biển, dạo bộ hay cắm trại. Do được bao bọc bởi rặng núi nên khu vực này sóng lặng, biển dịu êm. Bãi biển rất sạch với làn nước trong xanh in đáy cát, dải cát trắng trải dài mịn màng cùng hàng dương cổ thụ xanh mát.

bai-tam-an-hai-con-dao

14. Rừng nguyên sinh Ông Đụng - cầu Ma Thiên Lãnh

Cách trung tâm thị trấn khoảng 4km, rừng nguyên sinh Ông Đụng nằm trong khu vực Vườn quốc gia Côn Đảo. Đi ngang qua cây cầu Ma Thiên Lãnh - một di tích lịch sử chứng nhân tội ác của thực dân Pháp - là bạn đã bắt đầu đi vào rừng nguyên sinh. Không khí mát lạnh của cây rừng và núi đá, thỉnh thoảng văng vẳng tiếng chim hót líu lo hay tiếng sóc chuyền cành sẽ khiến tinh thần bạn thật khoan khoái. Xuống xe và tản bộ một đoạn ngắn xuyên qua rừng nhiệt đới, bạn sẽ đến bãi biển Ông Đụng ở bờ bên kia của đảo. Một bãi biển êm đềm như mặt hồ với những mỏm đá và tán cây xanh hiện ra trước mặt.

rừng ông đụng

15. Hòn Bảy Cạnh

Nằm về phía đông đảo Côn Sơn, hòn Bảy Cạnh là đảo lớn thứ hai trong 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo với những bờ biển dài tuyệt đẹp, rừng ngập mặn, những bãi san hô muôn màu và nhiều loài động vật đặc hữu, quý hiếm. 

Ngoài chiêm ngưỡng hệ động thực vật phong phú, lặn ngắm san hô đa dạng, du khách còn có thể đi bộ lên núi để tham quan hải đăng Bảy Cạnh (còn gọi là đảo Đèn hay hải đăng hòn Chớp) và nhìn ngắm cảnh biển bao la từ trên cao. Đặc biệt, khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn có cơ hội xem rùa đẻ trứng tại khu vực hồ ấp trứng rùa biển - bãi Cát Lớn trong mùa rùa sinh sản từ tháng 4 - 9 hàng năm, cao điểm vào tháng 7 - tháng 9.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Xem ngay: Combo tự túc Côn Đảo 3N2Đ - thích hợp cho những ai lần đầu khám phá Côn Đảo - đã bao gồm vé tàu cao tốc, khách sạn và xe máy di chuyển tại đảo

Những hoạt động nên trải nghiệm khi du lịch Côn Đảo tự túc

Vùng biển đảo hoang sơ này có thế mạnh là những rạn san hô muôn sắc màu kì vĩ gần bờ, có giống vích (rùa biển) hay tới để đẻ trứng, có trại nuôi cấy ngọc trai, v.v… Bạn không lo thiếu hoạt động vui chơi thăm thú khi đến du lịch Côn Đảo tự túc nhé!

1. Lặn ngắm san hô

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

2. Câu cá

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

3. Xem vích đẻ trứng

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

4. Thăm trại nuôi ngọc trai 

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Muốn trải nghiệm các hoạt động biển thú vị tại Côn Đảo kể trên?

Khám phá ẩm thực Côn Đảo

1. Cá thu một nắng

Cá thu Côn Đảo có cái tên "cá thu một nắng" bởi vì sau khi đánh bắt, ngư dân sẽ rửa nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Vì vậy, đặc trưng của cá là không có mùi tanh của cá tươi, nhưng lại cũng không khô cứng như cá khô phơi nắng nhiều lần. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ cá thu một nắng như kho, rán, đặc biệt cá thu sốt cà chua là món ăn được ưa thích nhất, cá ăn kèm với cơm rất ngon miệng. Bạn có thể mua một ít cá thu về làm quà khi du lịch Côn Đảo tự túc nhé!

2. Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ còn có tên gọi khác là tôm hùm lửa bởi màu đỏ sẫm rất đặc trưng của loài tôm vùng này. Tôm hùm đỏ Côn Đảo không to nhưng thịt cua rất dai, ngọt và săn chắc. Thịt tôm hùm không chỉ ngon, mà ở dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch tôm rất giàu dinh dưỡng, mỗi khi mùa đông tới lớp gạch này còn dày hơn. 

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

3. Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là một loại cua có hình dáng kỳ lạ, trên lưng có nhiều đốm đỏ đậm pha màu hồng tươi. Cách chế biến cua mặt trăng phổ biến nhất là luộc hay hấp chín, khi đó thịt cua chấm với muối tiêu chanh thực sự rất tuyệt. 

Ngoài ra người dân cũng có rất nhiều cách chế biến khác hấp dẫn cũng không kém như làm lẩu, nấu canh, nấu bún hay dùng thịt cho vào bánh canh. Mỗi cách chế biến đều đem lại những hương vị độc đáo riêng biệt, thơm ngon, ngọt ngào hơn bởi hương vị vốn dĩ đã rất đặc biệt của loài cua này.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

4. Ốc vú nàng

Tên gọi ốc vú nàng được truyền miệng nhau là do hình dáng của loài ốc này giống với đôi gò bồng đảo của phụ nữ, đây là một trong những món ăn hấp dẫn nhất từ tên gọi cho đến hương vị. Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn.

Ốc vú nàng dù được chế biến bằng cách nướng, luộc, xào hay làm gỏi. Tuy nhiên, theo nhiều du khách, ngon nhất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Chấm nhẹ thân ốc vào chén nước mắm chua ngọt là bạn có thể cảm nhận cái ngọt ngon, giòn giòn của ốc, nhấn nhá cùng vị cay của ớt, đậm đà của nước mắm.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

5. Cá mú đỏ

Cá mú đỏ là một trong những đặc sản Côn Đảo không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Côn Đảo tự túc. Cá có tên gọi khác là cá song và là loại cá được ưa chuộng nhất trong các loại cá biển ở Côn Đảo với những thớ thịt dai ngọt và rất thơm, thường được chế biến thành các món sốt, nướng và gỏi rất hấp dẫn.

6. Cháo hàu

Cháo hàu là món ăn du khách thường truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng. Nguyên liệu chính của một bát cháo hàu là gạo ngon, hạt tròn mẩy, thêm một chút gạo nếp để tạo độ đặc và sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, sau đó làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào qua cho ngấm. Khi ăn, người ta cho cháo vào tô, sau đó cho hàu đã xào vào rồi thêm ít hành phi, hành lá, tiêu.

7. Mắm nhum

Đây được mệnh danh là loại mắm quý tộc, bởi để đánh bắt và làm ra được một hũ mắm nhum chất lượng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công. Dưới triều Nguyễn, mắm nhum còn là một trong những lễ vật dâng lên triều đình hàng năm. Mắm nhum được dùng để chấm các món luộc hay bánh tráng cuốn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt nhum, thêm chút vị mặn mòi của biển, chua chua, bùi béo thú vị.

8. Mứt hạt bàng

Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả rất to. Tết đến, người dân còn có thể gói bánh chưng bằng lá cây bàng. Người dân nơi đây đến mùa sẽ thu hoạch quả bàng đem phơi cho khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt, sau đó đem rang với muối hoặc đường tùy ý. Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. Hương vị mứt thường giòn, bùi, thơm và ngậy là món quà thú vị dành cho mọi người khi du lịch Côn Đảo tự túc.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Những quán ăn, quán cà phê nên ghé thăm tại Côn Đảo

Khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn nên dành chút thời gian ghé thăm một số địa chỉ ăn uống nổi danh sau đây để có dịp thưởng thức qua các món ngon địa phương, trải nghiệm những quán cà phê “chất” nhất Côn Đảo nhé.

1. Côn Sơn Cafe

Địa chỉ: 2 Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cà phê Côn Sơn là một trong số những quán cà phê nổi tiếng nhất nhì tại Côn Đảo với view biển và những gốc bàng cổ thụ ấn tượng.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

2. Cà phê Ba Lê

Địa chỉ: khu 6 Đường Trần Phú, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Ba Lê là một quán cà phê có phong cách cổ xưa, gợi nhớ về Sài Gòn và những thập niên trước của Việt Nam.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

3. Infiniti Cafe & Retro

Địa chỉ: Đường Trần Phú, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đúng như tên gọi, quán cafe mang phong cách tối giản retro này thật sự là một điểm check-in với những góc “sống ảo” không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ khi du lịch Côn Đảo tự túc.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

4. Bún riêu Hai Khiêm

Địa chỉ: 22 Đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nổi tiếng với món bún riêu Côn Đảo, quán ăn này luôn được rất nhiều du khách khi đến tham quan Côn Đảo ghé đến. Với nguyên liệu từ sản vật địa phương, tô bún có vị ngọt của riêu cua, vị thanh của cà chua chín, vị dai của chả cá, vị béo của đậu phụ. Tô bún được bán với giá bình dân: 25.000Đ/tô nhỏ, 30.000Đ/tô lớn.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

5. Cơm tấm Cô Thủy

Địa chỉ: Đường Lê Duẩn, (gần trường Tiểu học Cao Văn Ngọc), Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Quán cơm tấm bình dân này nổi tiếng thơm ngon bởi miếng sườn nướng vừa cháy tới thơm phức, mềm và nóng hổi, khiến thực khách dù ở địa phương hay có dịp du lịch tự túc tại đây đều không thể cưỡng lại. Giá từ 20.000 - 30.000Đ/đĩa.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Cần một danh sách các quán ăn, nhà hàng ngon tại Côn Đảo? Xem ngay TẠI ĐÂY

Những khách sạn đẹp, đầy đủ tiện nghi ở Côn Đảo

1. Six Senses Côn Đảo

Địa chỉ: Bãi biển Đất Dốc, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Six Senses Côn Đảo nằm ở vị trí đắc địa - một bên là bờ biển đẹp xanh trong, một bên là những dãy núi hùng vĩ - được xem là khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng và nổi tiếng bậc nhất Côn Đảo. Toàn bộ khu nhà nghỉ ở đây đều xây dạng biệt thự riêng biệt từng cụm gần sát biển, bao gồm phòng khách, phòng ngủ, hồ bơi, một số villa có nhà bếp và phòng ăn đáp ứng đầy đủ tiện nghi của du khách. Với tất cả những gì mà Six Senses Côn Đảo mang lại, một đêm tại đây có giá tối thiểu 13.000.000Đ.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

2. Poulo Condor Boutique resort & spa

Địa chỉ: Suối Ớt, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Poulo Condor Boutique Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng 5 sao có thiết kế sang trọng, ấm cúng, mang hơi hướng Á - Âu kết hợp. Tổng thể kiến trúc của khu nghỉ dưỡng này toát lên một vẻ tinh tế, thanh lịch theo phong cách cổ điển nhưng vẫn pha những nét hiện đại. Khu nghỉ dưỡng này là một hệ thống gồm 36 phòng suit và villa tiện nghi. Bạn có thể thấy rất nhiều đồ trang trí đơn giản nhưng được sắp đặt một cách hợp lý đã khiến phòng ốc nơi đây đẹp một cách hài hòa. Giá phòng tại đây khởi điểm từ 2.600.000Đ/đêm.

du lịch côn đảo_poulo_triphunter

3. Saigon Condao Resort

Địa chỉ: 18-24 Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Với vị trí thuận lợi (cách sân bay 25 phút, cách trung tâm thị trấn 5 phút), Saigon Condao Resort là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi đến du lịch Côn Đảo tự túc. Khách sạn 3 sao này có 112 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như TV, Internet không dây, máy lạnh, bàn, v.v... Bên cạnh đó, trong khuôn viên của Saigon Condao Resort còn có hồ bơi, sân tennis, vườn... đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của du khách.

du lịch côn đảo_saigon condao resort_triphunter

4. Côn Đảo resort

Địa chỉ: 8 Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ sân bay Cỏ Ống về đến Côn Đảo Resort chỉ khoảng 30 phút, resort có vị trí thuận tiện tại trung tâm thị trấn Côn Đảo, nằm trong khuôn viên rộng lớn được bao bọc bởi những rặng phi lao, những tán dừa xanh mát. Nơi đây có 45 phòng ngủ tiện nghi và 7 villa sang trọng được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp với những nét duyên dáng của kiến trúc phương Đông. Giá phòng dao động 1.500.000 - 2.000.000Đ/đêm.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

5. Côn Đảo Camping hotel

Địa chỉ: 2 Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tọa lạc gần trung tâm Côn Đảo, cách bãi biển An Hải không xa, Côn Đảo Camping cung cấp chỗ ở kiểu lều thoải mái với phòng tắm riêng và wifi miễn phí. Các bungalow hình lều tại đây được trang bị máy lạnh, minibar, tủ quần áo và truyền hình cáp. Phòng tắm riêng đi kèm máy sấy tóc, dép và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Khách du lịch Côn Đảo tự túc có thể thưởng thức các món ăn châu Á và phương Tây tại nhà hàng phục vụ ăn uống cả ngày. Giá phòng nơi đây khoảng 700.000Đ/đêm.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

6. Uyên’s House homestay

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Uyên's House Homestay cách biển khoảng 200m, nằm ở trung tâm thị trấn Côn Đảo nên thuận lợi cho việc di chuyển đến các bãi biển hay đến các điểm tham quan khi du lịch Côn Đảo tự túc. Giá phòng dao động 200.000 - 500.000Đ/phòng/đêm tùy vào loại phòng bạn chọn và thời điểm du lịch. Homestay có phong cách hiện đại, mộc mạc, gần gũi. Bạn sẽ được phục vụ bữa sáng miễn phí với trứng, sữa đậu nành, bánh mì nóng khi lưu trú tại đây. Đặc biệt, khách du lịch Côn Đảo tự túc còn thể sử dụng khu bếp của homestay để nấu ăn.

Du-lịch-tự-túc-Côn-Đảo-triphunter

Xem thêm:  Tổng hợp danh sách khách sạn, resort tại Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo tự túc - di chuyển ra đảo như thế nào?

Hiện tại, có hai hình thức chính để di chuyển đến Côn Đảo: đi máy bay và đi tàu. 

1. Đi máy bay

Máy bay là cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, chỉ mất khoảng 1 giờ bay là bạn đã có mặt tại đảo. Máy bay đi Côn Đảo hiện là loại có sức chứa 66 - 68 chỗ ngồi, do hãng Vasco (thuộc Vietnam Airlines) khai thác. Do máy bay nhỏ, cảm giác khi bay sẽ khá rung lắc. Các chuyến bay thẳng đến Côn Đảo chỉ xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ cần bay đến một trong hai thành phố trên để nối chuyến đến Côn Đảo.

2. Đi tàu

Cách phổ biến còn lại để đến Côn Đảo là đi tàu. Để cập bến Côn Đảo, tàu sẽ xuất phát từ các cảng ở Vũng Tàu, Cần Thơ hoặc Sóc Trăng. Trước đây, do nhu cầu đi lại chưa cao, các chuyến tàu phổ thông đến Côn Đảo sẽ mất khoảng 12 - 13 giờ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, đa số khách du lịch tự túc sẽ chọn đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc, với thời gian đi một chuyến được rút ngắn chỉ còn 3 - 4 giờ.

Theo kinh nghiệm của TripHunter, phương án đi tàu cao tốc ra Côn Đảo xuất phát từ Cảng cầu đá Số 9 ở Vũng Tàu là phương án được nhiều du khách lựa chọn nhất. Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe Hoa Mai đến Vũng Tàu, sau đó nói nhà xe cho xuống ở ngã ba vào cảng đi Côn Đảo. Đoạn đường từ ngã ba này đến bến tàu khoảng 1km, ngay đầu đường có một khu chợ nhỏ nơi bạn có thể mua một số thức ăn vặt và nước uống cho chuyến hành trình du lịch Côn Đảo.

Bạn có thể tham khảo giá tàu đi Côn Đảo qua bảng sau. Liên hệ TripHunter qua số 0969 488 442 để được tư vấn miễn phí về vé tàu nhé!

Du lịch côn đảo_bảng giá tàu_triphunter

Để có những chuyến du lịch Côn Đảo tự túc tiện lợi và tiết kiệm, bạn có thể đặt Gói Tự Túc với TripHunter, trong đó bao gồm VÉ TÀU CAO TỐC + KHÁCH SẠN + XE MÁY/Ô TÔ DI CHUYỂN TẠI CÔN ĐẢO. Với Gói Tự Túc này, bạn không phải lo ngại về việc không đặt được vé tàu hoặc khách sạn tại Côn Đảo, mà còn nhận được sự tư vấn về lịch trình Côn Đảo từ phía TripHunter. 

Với những ai chưa từng du lịch Côn Đảo, TripHunter gợi ý bạn Gói Tự Túc 3N2Đ đi máy bay, bao gồm:

  • 2 đêm phòng khách sạn 3 sao tuyệt đẹp, có bãi biển riêng
  • 2 bữa sáng tại khách sạn
  • 1 vé máy bay Vietnam Airlines khứ hồi, khởi hành từ TP HCM
  • 1 xe máy Vision đời mới nhận tại khách sạn để tự do tham quan Côn Đảo trong suốt 3 ngày
  • Ô tô đưa đón từ sân bay về khách sạn và ngược lại
  • Ô tô đưa quý khách đi viếng nghĩa trang đêm

---> Xem chi tiết gói và đặt ngay TẠI ĐÂY

Để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ TripHunter, bạn có thể liên lạc qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để nhắn tin đến TripHunter nhé!

Bình luận (0)