Du lịch Đà Lạt có gì tuyệt vời? 6 địa điểm phải đặt chân - TripHunter

Du lịch Đà Lạt có gì tuyệt vời? 6 địa điểm phải đặt chân khi đến Đà Lạt

Đăng ngày 23/10/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt là địa điểm mà được rất nhiều du khách lưu luyến bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ một cách riêng biệt. Những khung cảnh hay tiết trời đều tạo nên một Đà Lạt vô cùng hoàn hảo trong lòng mỗi du khách.

Những điều đặc biệt ở Đà Lạt có những gì? TripHunter gợi ý những điểm du lịch Đà Lạt không nên bỏ qua.

1. Đà Lạt vào mỗi mùa có gì đặc biệt?

Mùa hoa anh đào: Du lịch Đà Lạt vào những tháng đầu năm thường ít mưa, nắng nhẹ ban ngày và se lạnh khi đêm xuống. Khoảng tháng 4 về cũng chính là mùa đẹp nhất của Đà Lạt khi sắc xuân tràn ngập mọi nẻo đường với mai đào. Từ tháng 3 đến tháng 5 toàn bộ thành phố Đà Lạt được thay áo mới với màu tím rực khắp trời vào mùa hạ lại tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím. Không chỉ mang một màu tím ấn tượng, loài hoa này còn mang đến cho Đà Lạt một không gian nên thơ. 

du-lich-dalat-triphunter-1

Địa điểm bạn có thể ngắm hoa mai anh đào: Đường Trần Hưng Đạo hoa mai anh đào nở rộ hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa hay đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố đường ven Hồ Xuân Hương và Thiền Viện Trúc Lâm,…

Mùa hoa dã quỳ: Tháng 9 - 10 những cơn mưa rả rích đã thưa thớt dần. Tiết thu lãng du với trời trong, nắng nhẹ ấm áp và xuất hiện nhiều sương mù hơn khi màn đêm buông xuống. Lựa chọn du lịch Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12 chính là lúc cuối thu, đầu đông với chút se lạnh, những màn sương lúc này giăng kín lối ở thành phố, cùng với đó là hoa dã quỳ nở rộ mang đến sắc vàng tươi óng ánh tuyệt đẹp. Tháng 12 là thời điểm giao hòa giữa mùa đông và mùa xuân. Trời lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt là những ngày gần Noel. Tháng 12 còn là tháng của những mùa lễ hội trong năm tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, nổi bật là lễ hội cỏ hồng và festival hoa (tổ chức 2 năm 1 lần). 

Mùa của những cơn mưa rào: Dấu ấn hè Đà Lạt vào tháng 8 đến tháng 10 thường xuất hiện những cơn mưa rào, có chút đỏng đảnh vì đến bất chợt mà đi cũng bất chợt. Chuyến đi của bạn sẽ có một chút ảnh hưởng vì phải tạm nghỉ giữa chừng. Tuy nhiên, giữa cơn mưa hạ bất chợt đổ về, bạn có thể ngồi trong quán cafe yêu thích, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, ngắm nhìn ra toàn cảnh thành phố đang chìm trong những hạt mưa. Mới thấy, tại sao con người ta lại yêu thêm yêu thành phố này nhiều đến thế! Những khung cảnh về một thành phố yên tĩnh, nhẹ nhàng và bình yên đến lạ thường.

du-lich-dalat-triphunter-2

2. Cách thức di chuyển đến Đà Lạt

Xe máy: di chuyển bằng xe máy sẽ trải nghiệm được cảm giác đắm chìm trong không gian của khung cảnh hai bên đường đến Đà Lạt. Từ TP.HCM chỉ cần đi xa lộ Hà Nội – QL 1A đến ngã tư Dầu Giây rẽ trái vào QL 20, từ đây chỉ cần đi theo quốc lộ này là đến Đà Lạt. Trên đường thì phải đi qua đèo Bảo Lộc và đèo Prenn, vì cung đường đèo uốn lượn và gấp khúc lại có nhiều xe lớn nên cần chú ý tay lái và quan sát thật cẩn thận nhất là lúc đổ đèo.
Xe khách
  • Tại Sài Gòn bạn có thể chọn hãng xe Thành Bưởi, Phương Trang, Thesinhcafe… chuyên di chuyển tuyến Sài Gòn – Đà Lạt với mức giá giường nằm từ 189.000đ-210.000đ/người/chiều.
  • Ngoài ra, còn một số hãng xe limousine với chất lượng và dịch vụ tốt sẽ giúp thoải mái trong việc di chuyển như Minh Trí Limousine với giá vé: 250.000đ/vé.
  • Từ Hà Nội có các hãng xe như Thu Minh, Tài Thắng… có giá giao động 600đ -700.000đ/người/chiều. Còn ở Đà Nẵng bạn có thể chọn hãng Phương Trang (265.000đ/người/chiều) hoặc Thanh Thủy (260.000đ/người/chiều).
du-lich-dalat-triphunter-3
Máy bay: Các hãng hàng không luôn khai thác chuyến bay từ ba thành phố lớn khởi hành đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt hàng ngày, chỉ mất 1h từ Sài Gòn, 1h50p từ Hà Nội và 1h10p từ Đà Nẵng. Sân bay cách trung tâm thành phố tầm 31 km (tùy theo nhu cầu thì có thể bắt taxi, xe bus để vào thành phố).

3. Nghỉ chân ở đâu tại Đà Lạt?

Đà Lạt có rất nhiều homestay cũng như khách sạn, biệt thự với các mức giá, số lượng người ở và phong cách trang trí khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Nên chọn những nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa, tiện đường cho việc đi lại và thăm quan, nhất là giá cả phù hợp.

Du khách có thể tham khảo: Các homestay đẹp ở Đà Lạt

4. Những địa điểm nên đặt chân khi ghé thăm Đà Lạt

4.1. Đường hầm đất sét

Đường hầm đất sét chính thức đưa vào hoạt động và phục vụ cho khách tham quan từ năm 2012, con đường điêu khắc trải dài hơn 1.200 m là lựa chọn trong nhiều lịch trình du khách khi đến tham quan Đà Lạt. Đường hầm điêu khắc và làng đất sét là khu du lịch nhân tạo lớn nhất tại Đà Lạt. Điểm thu hút của con đường này là các công trình đều được làm bằng đất sét bazan – loại đất đặc trưng cho núi rừng Tây Nguyên. Được biết tới với nhiều tên gọi như con đường điêu khắc, con đường đất sét, đường hầm đất đỏ,…Khu du lịch được chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 mô phỏng Đà Lạt thưở hoang sơ với những căn nhà đất đỏ bazan, thác nước, nhà đồng bào, cao nguyên Langbiang.
  • Giai đoạn 2 bắt đầu từ lúc bác sĩ Yersin tới Đà Lạt, được minh họa bằng những công trình độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt.
  • Giai đoạn cuối cùng là hình ảnh một Đà Lạt hiện đại và trẻ trung với nhiều kiến trúc mới như: sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu, các mô hình xe Vespa.
du-lich-dalat-triphunter-4

4.2. Sở thú Zoodoo

Địa điểm nên đặt chân đến Đà Lạt? Hãy ghé tham quan vườn thú Zoodoo để trải nghiệm cảm giác được nhìn ngắm những con vật rất thân thiện, dễ gần. Những con vật mà cứ nghĩ phải đặt chân ở khung trời Tây như: kangaroo, khỉ, ngựa lùn Pony, lạc đà Alpaca, cừu lông,… thì cũng có mặt ở sở thú Zoodoo. Đặc biệt, du khách có thể lại gần vui chơi và cho thú ăn. Đường đến Zoodoo rất đẹp và thoáng, cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi đi xa dần phố thị ồn ào nên quãng đường hơn 30km không còn là trở ngại. 

Du khách có thể tham khảo và đặt vé tham quan Zoodoo: tại đây

4.3. Đỉnh Langbiang

Langbiang – ngọn núi cao nhất Đà Lạt, địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút rất nhiều du khách ghé tham quan và check in hằng năm. Nằm trên độ cao hơn 2.000 nghìn km so với mực nước biển, được bao phủ bởi màn sương dày đặc cùng tiết trời se lạnh, du khách muốn check-in toàn khung cảnh Đà Lạt từ trên cao thì hãy đến với Langbiang. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động như cắm trại, nhảy dù, tàu lượn và không gian đa dạng khác được hình thành, bố trí nhằm tạo ra một vùng đất du lịch trên cao nguyên thật hoàn mĩ.

du-lich-dalat-triphunter-5

4.4. Nhà ga Đà Lạt

Điểm đến để tham quan Đà Lạt? Du khách không thể bỏ lỡ nhà ga Đà Lạt – địa điểm check-in được rất nhiều người ưa chuộng. Nhà ga xây dựng vào nắm 1938 và hiện nay vẫn còn lưu giữ lại một đầu máy hơi nước được sản xuất từ năm 1930, đầu máy cổ kính này là điểm chụp ảnh yêu thích của các đôi tình nhân trong dịp cưới và các bạn trẻ du lịch Đà Lạt. Bên cạnh đó, du khách có thể mua vé tàu lửa với giá 83.000đ/1 người cho chuyến khứ hồi 7km từ Đà Lạt về Trại Mát để tham quan chùa Linh Phước.

4.5. Hoa Sơn Điền Trang

Hoa Sơn Điền Trang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km, khu rừng nguyên sinh duy nhất nằm gọn trong thành phố có nhiều khoảng thời gian chìm hẳn trong sương. Khu rừng vẫn còn vượn và nhiều loài chim quý hiếm với nhiều cây cổ thụ… Đặc trưng dễ thấy nhất của khu điền trang là hơn 4.000 cây hoa anh đào Nhật Bản trồng từ hạt đang bắt đầu bung nở, tạo nên con đường Sakura thơ mộng với một bên là bồ nước, một bên là ngôi nhà dài mang vẻ hoang dã của rừng núi.

du-lich-dalat-triphunter-6

4.6. Nhà thờ con gà

Đây là nhà thờ chính tọa của Đà Lạt, một công trình kiến trúc tôn giáo lớn của Đà Lạt. Nhà thờ Con Gà là địa điểm du lịch trong thành phố tọa lạc tại số 15 đường Trần Phú, Đà Lạt. Nhà thờ theo phong cách châu Âu, được thiết kế theo hình chữ thập, nơi cao nhất có tháp chuông. Du khách có thể đến đây để tham quan và tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành cũng như các sự tích thú vị.

Địa điểm du lịch Đà Lạt sẽ giúp du khách trải nghiệm được những điều đặc biệt thú vị và đặc sắc tại thành phố sương mù. Khoảng thời gian tại Đà Lạt sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho du khách trong chuyến hành trình tham quan vùng đất ngàn hoa.

Bình luận (0)