Du lịch Đà Lạt tự túc - TripHunter

Du lịch Đà Lạt tự túc

Đăng ngày 11/12/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt – thiên đường của khu rừng thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu thoáng mát, phong cảnh nhẹ nhàng. Nơi đây mang trong mình những nét đẹp bí ẩn và thu hút rất nhiều lượt du khách đến tham quan hằng năm.

Du lịch Đà Lạt tự túc để du khách có thể tìm hiểu về thành phố ngàn hoa do TripHunter đề xuất.

1. Đà Lạt đẹp đến như thế nào?

1.1. Hoa phượng tím

Chúng ta có thể quen thuộc với hình ảnh Phượng đỏ rợp trời mỗi khi vào hè nhưng chắc ít ai biết ở Đà Lạt còn có những cây hoa phượng tím lãng mạn. Loài hoa đặc biệt chỉ có ở Đà Lạt. Vào mỗi dịp tháng 3 - tháng 4 về là đất trời Đà Lạt lại tím biếc một màu hoa phượng. Khung cảnh này được rất nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân để lưu giữ những kỉ niệm khi ghé qua Đà Lạt hay những bộ ảnh cho những dịp đặcx biệt.

1.2. Hoa anh đào

Tại Đà Lạt không chỉ có mùa hoa phượng tím mà còn có mùa hoa anh đào làm bao người xao xuyến bởi vẻ đẹp mà khung ảnh thơ mộng đó mang lại. Đây như một đặc trưng của mảnh đất huyền bí này và cũng là lí do mà du khách đua nhau kéo đến Đà Lạt mỗi năm. Những cung đường trải dài những cánh hoa anh đào đã tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ trong tiết trời lành lạnh của Đà Lạt. 

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-1

1.3. Một ngày đủ bốn mùa

Ai muốn cảm nhận cái se se lanh buổi sáng đêm, một chút mát mẻ buổi chiều tối hay nóng hừng hừng lúc giữa trưa thì hãy ghé Đà Lạt một lần. Vùng đất kỳ lạ mà một ngày có đủ bốn mùa cũng là lý do để du khách chọn nơi này để trốn tránh cái nóng thành thị. Đà Lạt cũng là một điểm du lịch đối với những cặp đôi yêu nhau. Họ đến đây để cảm nhận sự lãng mãng mộng mơ của thành phố. Hòa vào sự lãng mạn ấy là tình yêu ngọt ngào cháy bổng, sự kết tinh đẹp đẹp trong tình yêu của họ.

Bạn nên xem: Tất tần tật các thông tin về Đà Lạt

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-2

2. Đến Đà Lạt di chuyển thế nào?

Xe máy

Xe máy là phương tiện đi lại tiện lợi nhất. Nếu là lần đầu đi Đà Lạt, du khách nên trang bị thêm cho mình một bản đồ du lịch Đà Lạt hoặc sử dụng hệ thống GPS để định vị chính xác nơi mình muốn đến. Việc này sẽ khiến du khách có thể an tâm đi chơi mà lại tiết kiệm được thời gian đi lại.

Thuê xe gắn máy tại Đà Lạt: Có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe gắn máy tại Đà Lạt, du khách có thể liên hệ thuê tại tiếp tân khách sạn hoặc liên hệ trực tiếp với các bên cung cấp dịch vụ thuê xe gắn máy.

Xe đạp

Không khí tại Đà Lạt rất dịu nhẹ nên du khách có thể chọn hình thức đi xe đạp để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt cũng như nhìn ngắm được những điều nhỏ nhặt tại thành phố yên bình, nhẹ nhàng này.

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-3

Xe taxi

Nếu du khách di chuyển đến nơi tham quan khá xa và di chuyển với nhiều người thì nên chọn loại hình xe taxi để đi lại cho thoải mái và tiện lợi. Du khách có thể dễ dàng đón được các chuyến taxi trên những cung đường tại thành phố Đà Lạt.

3. Ăn gì khi đến Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt thì không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.

Bánh căn

Món ăn được rất nhiều du khách tìm kiếm khi đến Đà Lạt. Những chiếc bánh thơm giòn làm từ nguyên liệu chính là gạo cùng các bước chế biến cầu kỳ, phức tạp. Ở Đà Lạt, bánh căn ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm xíu mại và giò tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Bạn có thể tìm thấy các quán bánh căn ngon dọc đường Tăng Bạt Hổ.

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-4

Bánh ướt lòng gà

Món đặc sản với sự độc đáo trong cả cái tên và hương vị. Không ăn kèm chả, nem như các nơi khác, bánh ướt Đà Lạt sử dụng lòng gà và thịt gà xé phay. Đặc biệt, nước chấm pha chế theo bí quyết gia truyền khiến món ăn có sự đặc sắc chẳng nơi nào có được.

Lẩu gà lá é

Món lẩu đặc sản Đà Lạt này mang đến bạn một hương vị mới lạ và thú vị với món lá é. Cùng họ với hương nhu, húng quế, lá é có vị chua chua, chát chát, khi nhúng vào nồi lẩu gà ngọt lịm thì vừa bùi bùi lại the the tạo nên hương vị ấn tượng. Một số địa chỉ bạn tham khảo nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này như quán Tao Ngộ đầu đường 3/4, quán 668 2B Chu Văn An,…

Chè thái Bà Triệu

Một quán ăn ngon ở Đà Lạt với không gian trang trí rất dễ thương là chè thái Bà Triệu. Cùng nhóm bạn hàn huyên tâm sự trong không gian xinh đẹp của quán, bạn cũng thưởng thức ly chè thơm ngon với nhân chè đầy ụ, béo ngậy. Ngoài chè thái, quán còn có kem bơ, chè flan, bánh flan vừa béo béo, ngon ngọt vừa có hình thức đẹp mắt.

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-5

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Với nhiều người hay đi Đà Lạt sẽ không lạ lẫm gì với bánh mì xíu mại, một món đặc sản buổi sớm của người Đà Lạt. Bánh mì để nguyên, xé từng miếng rồi chấm vào bát nước lèo thơm với những viên xíu mại to. Hương vị cay nồng của món ăn rất thích hợp với thời tiết sáng sớm lành lạnh của Đà Lạt. 

Bạn nên xem: Các địa điểm ăn uống tại Đà Lạt mà TripHunter đề xuất

4. Tham quan nơi nào của Đà Lạt

4.1. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một trong những công trình xây dựng hoành tráng nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Được xem như trái tim không thể thiếu của thành phố, quảng trường Lâm Viên trở thành điểm dừng chân của hàng ngàn du khách mỗi khi đặt chân đến Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên gây ấn tượng mạnh với nhiều không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng. Nổi bật nhất giữa không gian xanh của quảng trường Lâm Viên là 2 công trình bằng kính được xem là tuyệt tác kiến trúc hiện nay, đó là công trình Bông Hoa Dã Quỳ và Nụ Hoa Atiso.

4.2. Nhà thờ con gà

Nhà thờ Con gà là một trong những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu còn xót lại từ thời Pháp thuộc. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất của Đà Lạt. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là con gà vì trên đỉnh tháp chuông có tượng một con gà lớn.
Ở trên đỉnh của nhà thờ nơi đặt cây thánh giá có một con gà bằng kim loại hoàn toàn trống rỗng bên trong và được phủ một lớp một lớp hoá chất vô cùng đặc biệt có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời gian.

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-6

4.3. Vườn hoa Đà Lạt

Công viên hoa Đà Lạt nằm quanh trên bờ phía bắc của Hồ Xuân Hương, trên thung lũng của Đồi Cù. Trước đây công viên hoa Đà Lạt có tên là Bích Câu, hiện nay diện tích của công viên hoa được mở rộng với cách bố trí thoáng đãng. Các loại hoa và cây cảnh nổi tiếng của Đà Lạt được trồng tỉa chăm sóc chu đáo, cảnh sắc tươi mát, phong phú bốn mùa. Hàng năm thường tổ chức lễ hội hoa và là thông điệp nhằm mời gọi, thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài phát triển Đà Lạt và các vùng phụ cận trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu hoa của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

4.4. Thung lung tình yêu

Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh.

du-lich-dalat-ngan-ngay-triphunter-7

4.5. Nhà thờ Domine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn, Nhà thờ Mai Anh. Đây là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về hướng tây nam.

Bạn nên xem: Các vé và tour khi đến tham quan Đà Lạt 

Bình luận (0)