Du lịch Hội An ngắn ngày để trải nghiệm phố cổ - TripHunter

Du lịch Hội An ngắn ngày để trải nghiệm phố cổ

Đăng ngày 05/12/2019 | Bởi Admin

Thành phố cổ hiếm hoi còn lưu giữ lại những nét cổ kính và mang trong mình những vẻ đẹp đan xen giữa kì dịu và nhẹ nhàng. Nếu du khách say mê không gian cổ xưa, bình yên thì hãy lưu lại cho mình những tip du lịch hữu ích về Hội An.

Du lịch Hội An ngắn ngày TripHunter gợi ý với mong muốn mang lại chuyến đi trọn vẹn nhất.

1. Hội An lí tưởng vào thời điểm nào?

Du lịch Hội An ngắn ngày sẽ mang lại cho du khách những khám phá tuyệt vời về vùng đất cổ kính này. Thời điểm du lịch cũng là một yếu tố quan trọng để xây dựng nên một chuyến đi hoàn hảo. Hội An sở hữu khí hậu với hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. 

Mùa khô (tháng 1 – tháng 7): du khách thường lựa chọn thời gian lý tưởng để đến tham quan Hội An là vào mùa khô và nhất là từ tháng 2 – tháng 4 khi khí hậu vào xuân và đầu hè. Lúc này, thời tiết khá mát mẻ và nắng không quá gay gắt.

du-lich-hoi-an-triphunter-1

Mùa mưa (tháng 8 – tháng 12): Khí hậu Hội An nhìn chung vẫn khá ôn hòa, không chịu nhiều ảnh hưởng của bão hay nhiệt độ chênh lệch quá cao giữa các mùa. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý nhỏ là mưa ở Hội An khá dai dẳng và đôi khi sẽ gây lụt. Vì thế, du khách muốn được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa phố cổ thì du lịch Hội An trong thời gian này sẽ là một kỉ niệm thú vị và đặc sắc.

Một lưu ý đặc biệt cho du khách là hãy ghé thăm thành phố Hội An vào ngày rằm hàng tháng. Vào mỗi ngày 14 âm lịch, phố cổ sẽ tắt hết đèn và được thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh. Trong ngày này, những cung đường ở phố cổ và hai bên bờ sông tràn ngập giai điệu của những bài hát cổ truyền, các hoạt động – trò chơi dân gian và các món ăn truyền thống.

Bạn nên xem: Những thông tin về Hội An mà TripHunter cung cấp  

2. Phương tiện đến Hội An?

Bằng máy bay: du khách có thể chọn các chuyến bay để đến Đà Nẵng rồi tiếp tục đến Hội An. Những chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội hay các thành phố khác đến Đà Nẵng thì giá dao động từ 700.000đ – 1.800.000đ/người/chiều.

Những phương tiện thông dụng nhất để di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An là taxi, xe buýt.
Taxi: Du khách rất dễ dàng để bắt taxi tại sân bay Đà Nẵng và chỉ mất 40p để di chuyển đến Hội An. Chi phí có giá khoảng: 350.000đ – 450.000đ.

Xe buýt: Nếu du khách muốn tiết kiệm hay thích du lịch bụi thì có thể bắt xe buýt số 1 với giá chỉ 25.000đ/người/ lượt.
Bằng tàu hỏa: du khách sẽ dừng tại ga Đà Nẵng hoặc ga Trà Kiệu. Thời gian di chuyển từ TP.HCM hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng sẽ mất 15 – 20 tiếng. Giá vé khoảng 250.000đ – 2.300.000đ (tùy hành trình và loại ghế).

du-lich-hoi-an-triphunter-2

Bằng xe khách: du khách vẫn có thể chọn đi xe khách với tuyến đường từ TP.HCM – Hội An hay Hà Nội – Hội An với các hãng xe phổ biến như Hạnh Café, Thiên An, The Sinh Tourist. Giá dao động 350.000đ – 480.000đ/ người/lượt. Tuy nhiên, loại phương tiện này sẽ mất khá nhiều thời gian và độ rủi ro khá cao nên du khách nên cân nhất trước khi lựa chọn.

Bạn nên xem: Vé và tour mà TripHunter đề xuất cho chuyến du lịch Hội An

3. Di chuyển ở Hội An bằng gì?

Du lịch Hội An ngắn ngày để khám phá những nét đẹp cổ kính xen lẫn những điều đặc biệt tại thành phố cổ thì có thể tham khảo một số loại phương tiện di chuyển nơi đây.

Xe máy: Du khách đến với các địa điểm du lịch thì phương tiện không bao giờ khó kiếm chính là xe máy. Giá thuê xe máy ở Hội An tầm 150.000 – 200.000 đ/ ngày.

Xích lô: Nếu xích lô các thành phố là điều hiếm hoi thì ở Hội An là phương tiện đặc trưng. Du khách có thể đón xích lô ở Hội An tại đường Phan Châu Trinh, Tần Phú với giá 150.000đ/ giờ/ xe.

Xe đạp: Nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác dạo quanh phố cổ thì xe đạp là một lựa chọn tuyệt vời. Du khách sẽ hóng mát và cảm nhận nhịp sống bình yên của thành phố. Một số khách sạn ở Hội An sẽ có xe đạp miễn phí cho khách hoặc cho thuê với giá khoảng 40.000đ/ ngày.

du-lich-hoi-an-triphunter-3

Taxi: Hội An có các hãng taxi quen thuộc là Mai Linh, taxi Hội An, Faifo.

Thuyền và tàu: một chuyến tham quan đậm chất phố cổ thì đừng bỏ qua cơ hội đi thuyền trên sông Hoài hoặc sông Thu Bồn. Du khách có thể dễ dàng đón thuyền ngay tại bến sông ở trung tâm phố cổ.

4. Ăn gì ở Hội An?

Cao lầu: món ăn minh chứng cho nền ẩm thực đa dạng của Hội An, cao lầu có sợi mì to như mì soba Nhật, thịt kiểu xá xíu Trung Hoa, ăn kèm với rau sống, bánh phồng kiểu Việt.

du-lich-hoi-an-triphunter-4

Cơm gà: Cơm dẻo được nấu với nước dùng gà và nghệ cho lên màu vàng ươm. Gà luộc trộn gỏi, thêm chút hành tây, đu đủ bào sợi, rau thơm cùng nước mắm chua ngọt cho đậm đà.

Hến xào – bánh đập: món bánh độc đáo. Sự kết hợp giữa bánh tráng khô và ướt. Khi ăn thì phải đập nhẹ để hai loại bánh dính vào nhau. Bánh đập dân dã nhất là chấm mắm. Một vài chỗ sẽ ăn kèm cùng hến xào cho thêm phần đa dạng.

Bánh vạc: làm từ bột gạọ, nhân tôm giã nhuyễn. Món bánh dân dã được dọn kèm cùng chút hành phi, ăn với nước mắm ớt chua ngọt.

du-lich-hoi-an-triphunter-5

5. Những địa điểm du lịch Hội An ngắn ngày

5.1. Hội quán Phúc Kiến

Du lịch Hội An thì không thể bỏ qua Hội quán Phúc Kiến là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Sau nhiều lần trùng tu, hội quán đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ, và các vòng nhang lớn mang đến không khí linh thiêng cho ngôi đền.
  • Địa chỉ: 35 Trần Phú , P.Minh An, TP.Hội An, Quảng Nam.

5.2. Nhà cỗ Quân Thắng

Thành phố cổ kính với những nét đẹp xưa cũ, mang trong mình một thoáng nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhà cổ Hội An thường được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, ngói lợp âm dương và được chia thành nhiều gian. Đây là nơi sinh sống và làm ăn của nhiều thế hệ trong một dòng họ.
  • Địa chỉ: 77 Trần Phú, TP.Hội An, Quảng Nam.
du-lich-hoi-an-triphunter-6

5.3. Chợ đêm Hội An

Du lịch Hội An thì hãy đến với chợ đêm – nơi dạo chơi buổi tối đặc sắc. Chợ đêm trên phố Nguyễn Hoàng là nơi tập trung những điều đậm chất Hội An nhất. Hàng chục quầy hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, và các vật phẩm lưu niệm được bày bán tại đây, trong không gian lung linh, hoài cổ của những ánh đèn lồng đủ màu sắc.
  • Địa chỉ: nằm trên đường Nguyễn Hoàng (gần sông Hoài).

5.4. Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm có tuổi đời hơn 600 năm này lại càng nổi tiếng hơn với Công viên Đất nung Thanh Hà – nơi tập trung các mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ bằng gốm tinh xảo. Đây cũng là công viên gốm lớn nhất của Việt Nam.
  • Địa chỉ: Khối 5, P.Thanh Hà, TP.Hội An (nằm bên bờ sông Thu Bồn).
du-lich-hoi-an-triphunter-7

5.5. Biển An Bàng

Nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, không xô bồ, An Bàng từng lọt top 25 bãi biển đẹp nhất của Trip Advisor. Chính vì thế An Bàng cũng được nhiều resort Hội An lựa chọn để xây dựng các khu nghỉ dưỡng sang trọng.
  • Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, P.Cẩm An, TP.Hội An (cách trung tâm thành phố 3 km).

Du lịch Hội An ngắn ngày với những kinh nghiệm cho chuyến hành trình thêm trọn vẹn cả về tham quan du lịch lẫn nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí.

Bình luận (0)