Du lịch miền tây 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu? - TripHunter

Du lịch miền tây 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu?

Đăng ngày 16/08/2019 | Bởi Admin

Hè về, miệt sông nước miền Tây bao phủ một màu xanh ngắt bất tận, xanh của cánh đồng lúa Long An, của hàng cây thốt nốt An Giang, của bèo rừng tràm Trà Sư, của những vườn cây ăn trái Tiền Giang và của rừng dừa bạt ngàn ở Bến Tre,… 

Bức tranh thiên nhiên xanh ngắt ấy cùng những con người chân chất đã làm biết bao trái tim đắm say nơi này. Không chỉ vậy, du lịch miền Tây còn cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị không tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác.

1. Đi miền Tây tự túc vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi miền Tây tự túc là vào mùa khô - khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. 

Lý do là vì ở thời điểm này, khí hậu thời tiết khô ráo, rất thuận lợi để đi tham quan nhiều địa điểm du lịch. Còn vào mùa mưa thì thời tiết thường thất thường nên hạn chế hơn trong việc tham quan và khám phá.

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-1

Tuy nhiên, mùa nước nổi miền Tây (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) cũng là một thời điểm thích hợp để ghé thăm và khám phá miền Tây sông nước và tìm hiểu văn hóa sông nước của người dân miền Tây Nam Bộ.

Còn vào tầm tháng 12 cuối năm và những tháng đầu năm sau thì ngoài việc đi thăm những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Tân Quy Đông (Sa đéc), làng mai Phước Thịnh (Vĩnh Long),… mà các bạn còn có thể trải nghiệm những phong tục tập quán thật đặc sắc vào những dịp Tết cổ truyền.

2. Phương tiện di chuyển về Miền Tây

2.1 Từ Hà Nội đi Miền Tây

  • Máy bay: Thông thường, khách du lịch miền Tây sẽ đi máy bay đến Cần Thơ rồi sẽ đón xe khách tới các tỉnh lân cận khác. Địa chỉ sân bay quốc tế Cần Thơ: 179B đường Lê Hồng Phong, Phường Trà An, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ
  • Xe khách: Là lựa chọn của nhiều du khách nhất vì có giá rẻ tuy hơi tốn nhiều thời gian. Hiện nay có rất nhiều nhà xe, chuyến xe đi về các tỉnh thành miền Tây. 
du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-2

2.2 Từ HCM đi Miền Tây

  • Xe khách: Đây là phương án nhiều người chọn nhất, vì hiện tại có rất nhiều nhà xe cũng như chuyến xe đi về các tỉnh thành ở Miền Tây, rất thuận tiện. 
  • Xe máy: Cũng là một lựa chọn không tồi đối với những bạn yêu những cung đường phượt. Khi du lịch miền Tây bằng xe máy, bạn có thể vừa đi vừa dừng chân tại bất cứ đâu nếu thấy cảnh đẹp.

3. Đi du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm tự túc nên mặc gì? 

Quần áo: Nhiệt độ Miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi Du lịch Sapa hay Đà Lạt. Chỉ cần mang theo quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng. 

Địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết bạn nên mang đồ có vải màu, dễ giặt không nên mặc những bộ đồ có màu trắng, có thể bị vấy bẩn và khó giặt. Nếu bạn thích có thể chọn những bộ quần áo truyền thống của khu vực miền tây như áo bà ba, khăn quảng cổ …

Giày dép nên chọn những loại dễ đi, giày đế mềm, dép quai hậu. Đặc biệt không nên đi giày cao gót vì đi ghe, thuyền và qua những cây cầu sẽ rất khó khăn.

Mang theo những loại thuốc chống côn trùng như: muỗi, rết,…. Vì khu vực sông nước tì thường rất nhiều loại động vật này. Có thể chuẩn bị thêm đèn pin, gậy chống và võng để có thể đi lại và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Hạn chế đi lại vào ban đêm.

4. Du lịch Miền Tây 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu?

4.1 Long An

Long An là một tỉnh nằm gần với Sài Gòn. Đây là một trong những tỉnh miền Tây có nhiều địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất. Điển hình phải kể đến như là khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười với vẻ đẹp hoang sơ và hệ động thực vật đa dạng, phong phú. 

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-3

Ngoài ra, ở đây còn làng nổi Tân Lập có phong cảnh rất đẹp thơ mộng, thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành thư thái, sẽ mang đến cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên vậy.

4.2 Cần Thơ

Cần Thơ là một trong những tỉnh thành phát triển du lịch nhất trong các tỉnh miền Tây với “gạo trắng, nước trong”. Ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. 

Cần Thơ chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm bắt buộc phải có trong lịch trình du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm của bạn. Nơi đây có khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, có vườn cò Bằng Lăng hay bến Ninh Kiều... và đặc biệt là chợ nổi Cái Răng. 

Bạn nên ghé thăm chợ vào buổi sáng sớm bởi đây là lúc chợ họp sôi động và đông vui nhất. Mọi hoạt động mua bán đều diễn ra trên sông, giữa các ghe thuyền, bạn có thể tìm thấy tất tần tật các mặt hàng ở khu chợ kì lạ này.

4.3 Tiền Giang

Địa điểm tiếp theo bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm tự túc là tỉnh Tiền Giang. Nơi đây cũng tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch. 

Du lịch tâm linh thì có ngôi chùa Vĩnh Tràng linh thiêng, du lịch sinh thái thì có trại rắn Đồng Tâm, nơi tập trung nhiều loài rắn quý hiếm, du lịch miệt vườn thì có các vườn trái cây sai trĩu quả...

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-4

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất Tiền Giang chính là Cù lao Thới Sơn còn được gọi với tên cồn Thái Sơn hay cồn Lân, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho. Nơi đây nổi tiếng với dịch vụ du lịch miệt vườn, du khách có thể thưởng thức các loại cây trái tươi ngon và đậm vị nhất.

4.4 Bến Tre

Bến Tre nổi tiếng là tỉnh có những hàng dừa xanh mát. Khỏi phải nói ai cũng biết dừa Bến Tre tươi ngon thế nào. Bến Tre cũng là một địa danh có nhiều điều thú vị để tham quan và khám phá như là vườn trái cây Cái Mơn, cồn Ốc, cồn Quy, cồn Phụng, cồn Tiên,.. 

4.5 Cà Mau

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-5

Mũi Cà Mau chính là tỉnh cực Nam của tổ quốc, là địa danh không thể bỏ sót khi đi miền Tây tự túc. Đến với Cà Mau, các bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, nguyên sơ và những nét văn hóa lâu đời độc đáo của người dân nơi đây. 

Một số địa điểm tham quan du lịch ở Cà Mau phải kể đến như là đầm Thị Tường, rừng quốc gia U Minh Hạ, mũi Cà Mau, chợ nổi Cà Mau,...

4.6 An Giang

Chỉ cách Sài Gòn gần 200km thôi nên việc trốn khỏi thành phố khói bụi thì quá là khả thi mà. Giống hệt như một Miền Tây thu nhỏ vậy, đồng ruộng thì mênh mông thẳng cánh cò bay, còn rừng núi thì thơ mộng. 

Ngoài ra khi nói đến An Giang thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến một thành phố lớn đó chính là Châu Đốc. Châu Đốc thì khỏi phải bàn rồi, nơi đây còn được xem như là miền đất tâm linh nữa, vì có rất nhiều ngôi chùa ngôi miếu cực kì nổi tiếng. 

Núi Cấm chính là một trong những ngọn núi vô cùng nổi tiếng của Miền Tây. Bạn có thể đi cáp treo lên đây và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng Bảy Núi. 

4.7 Bạc Liêu

Bạc Liêu thì quá nổi tiếng với các công tử, con của những gia đình giàu có sống tại nơi này trong thời kỳ Pháp thuộc lúc bấy giờ. Đến hiện tại cái tên ấy vẫn luôn đặc nhắc đến khi nói về 2 chữ Bạc Liêu. 

Nhưng đâu ai biết rằng, Bạc Liêu cũng có rất nhiều nơi check-in cực chất, lại còn mang nét đẹp nhẹ nhàng như con người Miền Tây vậy đó. Một trong số đó là cánh đồng quạt gió đẹp như nơi trời Tây!

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-6

Cách trung tâm Bạc Liêu khoảng 20km, đây là nơi sở hữu cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam lận đó. Không cần phải đến tận nơi mới thấy mà từ rất xa khoảng chục cây số cũng đã thấy được những cánh chong chóng quay trong gió rồi. Một khoảng trời đầy chong chóng, cảm giác nhìn chong chóng quay như mình đang trở về với tuổi thơ vậy.

5. Ăn gì ở Miền Tây

5.1 Bún cá An Giang

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-7

Thưởng thức món bún cá, đặc sản An Giang. Để thưởng thức món bún cá ngon và rẻ ở An Giang các bạn nên đi trên trục đường từ Trung tâm đi núi Sam đối diện với rạp hát Tân Việt Cũ có món cơm tấm quán Đồng Quê hay quán Bảy Mồng, ngoài ra có thể thưởng thức món ngon khác như: khô phồng, mắm thái, cá nướng, chuột đồng, hủ tiếu Nam Vang, lắc nuôi, bún chả…

5.2 Món ngon ở Bạc Liêu

Thưởng thức mì hủ tiếu hay cari vịt ở Cầu số 4, trường Cao đắng Sư phạm cũ, đường Võ Thị Sáu. Bún bò cay trên cầu quay phường 2, cơm sườn nướng gần trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, bún nước lèo ở chợ phường 1 hoặc trước hiệu sạch Vĩnh Liêm. 

Hoặc các bạn có thể tới chợ đêm thưởng thức nhiều món bánh ngon và nổi tiếng ở Miền Tây như: bánh tằm bì, bánh cống, hột vịt lộn, chè thái, bánh plan….

5.3 Đặc sản Bến Tre

Thưởng thức bánh canh ở ngã tư Phú Khương mở cửa từ 7h tối tới 3-4h sáng hôm sau, là quán lề đường nhưng ăn rất ngon và rẻ. Bánh bột xắt ở chợ Lạc Hồng, bún riêu Tú Điền hay cơm tâm đêm ở chợ đầu mối dưới cầu Cá Lóc bán hàng tới khuya. Hủ tiếu trước cổng chợ Phường 2, hủ tiếu gà gần Ngã tư Phú Khương rất đông khách. 

Thưởng thức mì hủ tiếu hay cari vịt ở Cầu số 4, trường Cao đắng Sư phạm cũ, đường Võ Thị Sáu. Bún bò cay trên cầu quay phường 2, cơm sườn nướng gần trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, bún nước lèo ở chợ phường 1 hoặc trước hiệu sạch Vĩnh Liêm.

5.4 Lẩu mắm Cần Thơ

du-lich-mien-tay-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-9

Lẩu mắm là món ăn đã có ở Cần Thơ từ rất lâu đời và được khen là món ăn ngon nhất nhì ở miền Tây sông nước mà du khách không thể bỏ qua. 

Nguyên liệu chính được làm từ mắm sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang, nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo. Bạn có thể thưởng thức thêm các loại lẩu khác như lẩu cua đồng, lẩu cá linh bông điên điển…

Bạn nên xem:  Top các điểm đến phổ biến đang hot

Bình luận (0)