Du lịch Nha Trang nên đi đâu? 15+ các điểm nên đến khi du - TripHunter

Du lịch Nha Trang nên đi đâu? 15+ các điểm nên đến khi du lịch Nha Trang tự túc

Đăng ngày 17/10/2019 | Bởi Admin

Du lịch Nha Trang nên đi đâu chơi và những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng là chủ đề tuần này TripHunter muốn chia sẻ cho mọi người. Nếu như bạn đang quan tâm tới những địa điểm du lịch đẹp nhất Nha Trang thì hãy xem ngay danh sách các địa điểm du lịch hot nhất Nha Trang này nha.

1. Vinpearl Land Nha Trang

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đên như điểm đến du lịch Nha Trang – “thiên đường của miền nhiệt đới” hấp dẫn mọi du khách. Khi đặt chân đến địa điểm du lịch này, bạn sẽ được lưu trú tại khu nghĩ dưỡng, khách sạn Vinpearl Land Nha Trang 5 sao hàng đầu, chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp mang trong mình một ốc đảo xanh, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, phố mua sắm bậc nhất.

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-1

Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình và trẻ em. Vinpearl Land còn có Công viên nước Vinpearl. Với các đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21.5m. Khu vực giải trí này thường phục vụ những du khách ưu thích cảm giác mạnh. Trong đó, một đoạn Hang Rùng Rợn dài 56m cũng sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê thám hiểm của nhiều du khách trẻ tuổi. Hơn nữa, nơi này còn thu hút du khách bởi rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

2. Suối Đổ

Đến với suối Đổ để tận hưởng không khí trong lành, chạm tay vào dòng nước mát lạnh và ngắm quang cảnh hoang sơ của suối Đổ. Khám phá Suối Đổ bạn nên ghé thăm chùa Suối Đổ , ngôi chùa nằm trên sườn núi gồm 2 chùa nhỏ. Chùa bên trái cao hơn thờ Phật. Chùa bên phải thấp hơn thờ Mẹ bảo hộ tỉnh Khánh Hòa. Mẹ rất linh thiêng nên bà con khắp nơi hay tìm đến thăm viếng và rút quẻ.

3. Khám phá Hòn Ông

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-2

Là địa điểm dành cho việc nghỉ ngơi, Hòn Ông còn là một địa điểm du lịch vô cùng thú vị để bạn khám phá. Du lịch Hòn Ông bạn có thể “thử sức” nhiều hoạt động vui chơi như: trekking quanh đảo Hòn Ông, lặn biển bằng ống thở, chèo thuyền Kayak quanh đảo, lặn biển ngắm san hô.

4. Cầu Gỗ Điệp Sơn

Ở Điệp Sơn không chỉ có con đường cát giữa biển mới có thể “sống ảo” chất và chuẩn đâu, còn có một cây cầu gỗ vững chắc cũng đâm ra biển mà bạn không cần phải canh thủy triều rút mới chạy ra chụp choẹt được. Cây cầu này gọi là cầu Ngọc Trai, nổi tiếng với danh xưng là “cầu tình yêu” hay là cây cầu vô cực, từ bờ phóng tầm mắt ra sẽ không thể thấy điểm cuối.

Nếu bạn đi sau khi mưa, đứng trên cầu còn có cơ hội nhìn thấy cầu vồng sau mưa, đi cùng “nửa kia” thì lãng mạn phải biết. Ở Vạn Giã còn có nhiều món đặc sản như bánh canh, chè mà bạn có thể thử.

5. Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn đẹp nổi bật như một dấu ấn riêng của Nha Trang. Hòn đảo hoang sơ là nơi còn lưu giữ dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn, chính vì thế đảo cũng được gọi theo tên Điệp Sơn. Trong khi thực tế đảo là một cụm gồm 3 đảo nhỏ: Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc được nối với nhau bằng con đường cát độc đáo hơn 800m nhưng rộng chưa tới 1m. Chính con đường này đã lam nên sức hút riêng có của địa điểm du lịch Nha Trang kỳ thú này.

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-3

Cảnh quan tại đảo còn rất nguyên sơ, dân cư trên đảo khá thưa thớt, chỉ khoảng 80 hộ và cuộc sống còn khá đơn giản và khó khăn do thiếu điện. Những người dân trên đảo hiện sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản. Trong tương lai, hy vọng cơ sở hạ tầng của Điệp Sơn trong thời gian tới sẽ được phát triển, không chỉ để phục vụ du lịch mà còn nâng cao và cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.

6. Viện Hải dương học Nha Trang

Du lịch Nha Trang nên đi những đâu? Đã đến Nha Trang rồi thì cũng đừng quên ghé thăm Viện Hải dương học Nha Trang để cùng tham gia vào hành trình khám phá thế giới dưới biển đầy phong phú. Viện hiện đang nuôi giữ nhiều loài sinh vật biển huyền ảo và quý hiếm tại đây. Ngoài ra, ở viện Hải dương còn có các bộ sưu tập hóa thạch, xác ướp sinh vật biển vô cùng lý thú.

Nếu bạn không có hứng thú trong việc tìm hiểu những bộ hóa thạch thì cũng đừng lo là đến đây sẽ nhàm chán nhé vì tại viện Hải dương học Nha Trang có hẳn những địa điểm sống ảo đẹp đến “phát hờn” luôn. Từ kiến trúc bên trong cho đến con đường dẫn ra cảng nhỏ ngay gần bên, đảm bảo bạn vẫn mang về những tấm ảnh check-in cho lũ bạn ganh tị.

7. Hòn Chồng

Hòn Chồng cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. 

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-4

Tới đây các bạn có thể đi ra Hòn Chồng chơi, tham quan phòng trưng bày nghệ thuật Thanh Phong hội quán, ngồi cà phê bên bờ biển và đây là một điểm rất đẹp để ngắm thành phố biển Nha Trang.

8. Bãi đá rêu

Đây tuy không phải là một trong những địa điểm tham quan ở Nha Trang nổi tiếng nhưng lại là nơi chụp ảnh cưới có tiếng. Ngay giữa trung tâm thành phố biển Nha Trang nổi lên một bãi đá rêu dài khoảng 100 m với nhiều hình thù đá phủ rêu khác nhau, vô cùng đẹp mắt.

Tầm chiều tà, khi thủy triều rút, bãi rêu xanh hiện ra, nhìn lớp rêu phủ đều vân nhau vô cùng mịn màng, lên ảnh đẹp khỏi bàn cãi luôn. Bãi rêu này nằm ở phía chân cầu Trần Phú ngay trung tâm thành phố. Hiện tượng rêu phủ này chỉ xuất hiện một vài lần trong năm, đặc biệt vào mùa nước lớn, thủy triền lên kéo theo rong rêu từ dưới biển lên.

9. Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là địa điểm đến cực kỳ hot, người đi thì tán tụng không hết mà người chưa đi thì lại háo hức phải đi cho bằng được để được chiêm ngưỡng cái vẽ đẹp thi vị của nó.

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-5

Đảo Bình ba là đảo nhỏ, diện tích khoảng chừng 3km2, thuộc địa lý của xã Cam Bình, Thành phố Cam Ranh, cách Thành phố Nha Trang khoảng 60km. Đây là đảo được quân đội quản lý nên vẫn còn là một đảo hoang sơ chưa bị sự tàn phá nhiều của con người. Đến đây khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một vùng đảo hoang sơ, nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, làn nước xanh trong vắt mang đến cảm giác bình yên, thư thả, giúp quý khách có những giây phút nghĩ ngơi tuyệt vời, tạm thời tránh xa sự xô bồ của thành thị.

10. Đảo Hòn Mun

Là hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo nằm ở phía Nam Nha Trang, được xếp trong Top 10 địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua được gọi là Hòn Mun vì phía Nam có những mỏm đó màu đen nằm lổm chỗm chen chúc nhau. Du khách đến đây không những được đắm mình trong cảnh đẹp hoang sơ, đắm mình trong làn nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn mà còn được khám phá hệ sinh thái đại dương phong phú và tuyệt đẹp. Vì cách xa hẳn đất liền nên nước ở đây rất trong không cáu bẩn. San hô ở đây rất đẹp và nhiều màu sắc.

11. Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm (hay còn gọi là đảo Thủy Kim Sơn) – một đảo rộng hơn 110 héc ta nằm trong vịnh Nha Trang. Đảo Hòn Tằm chỉ cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam và rất dễ dàng di chuyển ra vào đảo. Từ cầu cảng Hòn Tằm, nếu đi ca nô mất chừng 10 phút, đi du thuyền mất chỉ 5 phút. 

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-6

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ và thuần khiết cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió, tour Hòn Tằm trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

12. Hang Rái Vĩnh Hy

Điểm nhấn nổi bật khi du lịch Vĩnh Hy, Hang Rái là mang lại cảm giác tuyệt vời và thú vị cho khách du lịch khi “được” lạc đến xứ sở của những câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo của nó. Từ những hòn đá có nhiều hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau tạo ra nhiều hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

13. Vịnh Ninh Vân 

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-7

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) là một khu vực du lịch vẫn còn giữ được những nét thiên nhiên hoang sơ, rất lý tưởng cho những kỳ nghỉ trăng mật. Ở đây ít các loại hình dịch vụ, đa phần là các dạng resort nghỉ dưỡng mới được quyền khai thác du lịch ở đây. Vịnh Ninh Vân cách Nha Trang 60km nhưng không có đường bộ tới đây mà chỉ có thể tới bằng đường biển, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, đây giống như một ốc đảo với xung quanh là nước biển xanh trong, những bãi cát trắng mịn và những hàng dừa đu đưa trong gió.

14. Đảo khỉ Nha Trang

Nha Trang gây ấn tượng du khách với nhiều địa điểm du lịch thú vị và độc đáo, trong đó có Đảo Khỉ Nha Trang. Đảo Khỉ là một địa điểm du lịch Nha Trang nằm ngay trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố Nha Trang 18km theo hướng Bắc. Nơi đây là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam có tới hàng ngàn con khỉ sinh sống và phát triển tự nhiên.

Hiện nay, Đảo Khỉ được biết đến như là công viên du lịch sinh thái đặc biệt ở Nha Trang với hai loài khỉ được thuần hóa và sinh sống tự nhiên. Khi du khách tới tham quan có thể thoải mái chơi đùa cùng các chú khỉ tinh nghịch, chúng sẽ rất thân thiện và pha trò đùa nghịch cùng con người.

15. Hòn Nội – Đảo Yến

Để đi được đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra Đảo. Vì đây là đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, các bạn không thể tự túc mà phải mua vé. Du khách chỉ được tham quan trong ngày, với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều.

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-8

Đảo Yến là nơi đáng để các bạn tham quan, phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và thu hoạch tổ yến được chia lam 2 lần trong năm (tháng 3 và tháng 6). Đi vào thời gian này, các bạn sẽ được xem cách nhân viên thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

16. Hòn Chồng – Hòn Vợ

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía hướng Đông Bắc. Hòn Chồng là quần thể những tảng đá lớn được xếp đè lên nhau từ bờ cao xuống biển, còn một quần thể khối đá nhỏ khác nằm dưới chân đồi phía Đông gọi là Hòn Vợ. Không gian Hòn Chồng này dường nghi tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố rất thích hợp với những người thích sự yên tĩnh. Và đây cũng là điểm thăm quan, ngắm cảnh đẹp nhất ở Nha Trang.

17. Đảo Hoa Lan 

Đảo Hoa Lan là địa điểm du lịch Nha Trang nằm khá xa so với trung tâm thành phố Nha Trang nhưng lại có phong cảnh đẹp cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Nếu bạn là người yêu hoa lan thì khi tới đây, bạn sẽ thấy được vô vàn giống lan quý hiếm khác nhau, chúng mọc xung quanh đã tạo lên một rừng hoa lan vô cùng phong phú. 

du-lich-nha-trang-nen-di-dau-triphunter-9

Ngoài ra trên đảo còn có nhiều chương trình biểu diễn hàng ngày với xiếc chim, xiếc khỉ, xiếc voi, xiếc đà điểu…Bạn còn được tham quan vườn bướm, cho chim ăn, lặn biển ngắm san hô, chơi ở công viên phao nổi và nhiều trò chơi thú vị khác

18. Thác Yang Bay

Địa điểm du lịch Nha Trang này nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 41km, thác Yangbay là thác tự nhiên nằm giữa núi rừng bao la nên khí hậu lúc nào cũng mát mẻ, trong lành. Khi đến tham quan thác Yangbay, bạn có thể vui chơi, tắm thác, câu cá sấu, xem biểu diễn nhạc cụ, tham quan đồi lan rừng, cá cược đua heo, chọi gà, tham quan đàn gấu hoang dã, đà, điểu, hươu nai cùng rất nhiều trò chơi giải trí thú vị khác.

Bình luận (0)