Du lịch Phú Quốc đừng quên ghé làng chài cổ Hàm Ninh - TripHunter

Du lịch Phú Quốc đừng quên ghé làng chài cổ Hàm Ninh

Đăng ngày 06/08/2019 | Bởi Admin

Huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang có 5 làng chài, trong đó Hàm Ninh được coi là làng chài cổ, lâu đời nhất trên đảo. Nếu bạn du lịch Phú Quốc thì làng chài cổ Hàm Ninh chắc chắn là một trong những điểm dừng chân bạn không thể bỏ qua. 

Nơi đây có khung cảnh yên bình, hoang sơ, đầy xinh đẹp và cũng có nhiều trải nghiệm bạn nhất định phải thử một lần khi đến đảo Ngọc. 

1. Làng chài Hàm Ninh ở đâu?

1.1 Lịch sử làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một nơi mà nhiều ngư dân đã đi tìm nơi trú ẩn từ những cơn bão. Sau đó hình thành một cộng đồng sinh sống bằng nghề câu cá và lặn tìm ngọc trai. Những cư dân sống trong trong những túp lều bằng tre hoặc trên những chiếc thuyền của họ. 

Đến ngày nay, làng chài là một ngôi làng đang trong quá trình chuyển đổi. Với dòng chảy của khách du lịch và sự phát triển của cơ sở hạ tầng đảo cùng lưới điện, nơi đây đã có một sự tăng trưởng khá lớn.

lang-chai-co-ham-ninh-triphunter-1

Có nhiều nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và thậm chí một vài trạm xăng. Nền kinh tế chính ở đây vẫn dựa trên đánh cá. Tuy nhiên rất nhiều người dân địa phương đang chuyển sang phục vụ ngành du lịch đang bùng nổ. 

Những ngôi nhà tranh bằng tre mộc mạc vẫn tồn tại. Trong tương lai, chúng sẽ dần dần được thay thế bằng loại bê tông.

1.2 Địa chỉ làng chài Hàm Ninh 

Làng chài Hàm Ninh ở đâu? Nếu bạn chưa biết rõ vị trí của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, thì hãy lưu ngay địa chỉ này nhé!

Nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, thuộc địa bàn xã Hàm Ninh. Sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa. 

Lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ðứng trên bãi Hàm Ninh, nhìn ra xa có thể thấy quần đảo Hải Tặc. Hướng về Ðông Nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc. Phía Nam là mũi Ông Ðội – mũi đất cuối cùng của đảo.

lang-chai-co-ham-ninh-triphunter-2

Làng Chài Hàm Ninh nổi tiếng với cầu cảng Bãi Vòng và bãi biển xinh đẹp yên bình.

1.3 Làng chài Hàm Ninh nên đi buổi nào?

Đến với làng chài cổ Hàm Ninh, du khách sẽ được trải nghiệm không gian thoáng mát và khung cảnh đầy bình yên tươi đẹp. Bạn có thể đến Hàm Ninh vào bất cứ thời gian nào trong ngày, tuy nhiên nếu bạn muốn ngắm bình minh hoặc hoàng hôn tươi đẹp ở ngôi làng cổ thì bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

2. Hướng dẫn đường đi làng chài Hàm Ninh chi tiết

  • Từ trung tâm Dương Đông - bạn theo đường TL47 hướng về Nam đảo - đến gần sân bay Phú Quốc - thì đi tiếp theo TL47 về hướng Đông là đến Làng chài Hàm Ninh.
  • Từ Hà Tiên, bạn có thể đi tàu cao tốc - đến thẳng cầu cảng, phía trước làng chài Hàm Ninh.
  • Từ Rạch Giá, bạn có thể đi tàu cao tốc - đến cầu cảng Bãi Vòng, cách làng chài Hàm Ninh khoảng 4km - từ đây bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến làng chài.

3. Làng chài Hàm Ninh có gì?

3.1 Check in cầu tạm đầy mộng mơ

Khi tới làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, du khách nhìn thấy là bến cảng nơi có hình ảnh của những chiếc cầu tàu tạm thơ mộng. Sáng sớm, du khách có thể ngồi ngắm cảnh bình minh lên thật tuyệt vời với những tia nắng sớm nhẹ nhàng len lỏi vào màn sương mờ. 

Đến xế chiều, khách du lịch lại có thể ngắm nhìn nắng chiều vàng rực bao trùm cả vùng biển yên bình phía xa xa. 

lang-chai-co-ham-ninh-triphunter-4

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm đi chân trần trên cát để thả hồn mình hòa vào với biển xanh, cát trắng và nắng vàng trên đảo. Du khách sẽ thấy và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo đến kỳ lạ của làng chài cổ vào những đêm trăng sáng, gió thổi nhè nhẹ, ngắm nhìn những đàn cá bơi lội dưới ánh trăng.

3.2 Chiêm ngắm bình minh tuyệt đẹp

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc có rất nhiều nơi để chiêm ngắm bình minh trên biển. Từ Bãi Thơm, Bãi Dài, Bãi Sao cho đến Dinh Cậu, tất cả đều là những nơi chiêm ngắm bình mình tuyệt vời. 

Tuy nhiên, với nét cổ kính vốn có của mình, thêm vào đó không gian của đất trời bình dị; làng chài Hàm Ninh mới thật sự là nơi chiêm ngắm bình minh tuyệt nhất tại đảo Ngọc.

Để có một bổi sáng bình minh với bao điều tuyệt vời nhất trên đảo Ngọc. Bạn nên thức dậy sớm, trước khi mặt trời lên cao và di chuyển đến đây. Bạn có thể thong dong đi tìm một gốc nào đó tại làng để ngồi xuống hướng mắt ra xa về phía chân trời biển; Hoặc có thể thuê xe đạp đi loanh quanh trên con đường ngát mùi sương sớm để lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

3.3 Khám phá những ngành nghề đánh bắt nổi tiếng

Đã đến với làng chài cổ Hàm Ninh, đã thưởng thức những hải sản nổi tiếng thì không nên bỏ lỡ chuyến hành trình khám phá những ngành nghề đánh bắt tại đây.

Vang danh là ngôi làng còn lưu giữ nhiều lưới nghề đánh bắt, khai thác thủy sản biển. Đặc biệt là những lưới nghề sử dụng sức người trên các phương tiện tàu thuyền có kích thước nhỏ. Những hộ dân tại làng chài đã gìn giữ trọn vẹn những nghề từ khi mới đến lập ấp, sinh sống, mưu sinh bên vùng biển lớn.

lang-chai-co-ham-ninh-triphunter-5

Tại làng chài, bạn có thể tìm đến càng Hàm Ninh, nơi có rất nhiều ghe, thuyền neo đậu để tìm hiểu về những ngành nghề khai thác biển. Bạn có thể giao lưu, trò chuyện với những ngư dân tại đây để biết thêm nhiều điều thú vị. 

Không những vậy, cơ hội trải nghiệm đánh bắt thủy sản sẽ đến với bạn nếu như các chủ ghe đồng ý cho bạn đi theo.

3.4 Trải nghiệm đánh bắt trên biển

Đến làng chài cổ Hàm Ninh giản dị, nếu bạn đã có những chuyến khám phá, tìm hiểu những ngành nghề đánh bắt. Việc xin đi theo ngư dân để trải nghiệm quy trình đánh bắt thủy sản biển sẽ là một điều vô cùng thú vị.

Khác hẳn với những chuyến đi biển trên tàu lớn hay những tour câu mực đêm trên tàu du lịch. Một đêm lênh đênh trên biển với chiếc thuyền nhỏ là lúc bạn cùng những người ngư phủ bắt đầu các công việc đánh bắt. Từ chong đèn dụ cá, thả lưới giăng câu… mọi thứ sẽ được làm liên hoàn trong đêm gọi là mưu sinh bên biển.

Trải nghiệm một đêm như thế này, đâu đó bạn mới thấy được sẽ khổ nhọc của người ngư phủ. Thấy được sự cố gắng, chịu đựng thậm chí là nguy hiểm để tìm về những thứ hải sản ngon nhất. Từ đó bạn sẽ hiểu, cuộc sống này cái quý giá của con người chính là sức lao động.

3.5 Thưởng thức đặc sản làng biển

Nếu như bạn đến Phú Quốc và đã từng thưởng thức tại chợ đêm Dinh Cậu, đặc biệt bạn đã cho rằng nơi đó hải sản ngon và hợp với túi tiền; thì trong chuyến du lịch này bạn nên một lần đến làng chài Hàm Ninh để có sự so sánh.

lang-chai-co-ham-ninh-triphunter-3

Mặt dù cũng là một khu vực trên huyện đảo Phú Quốc, cùng đánh bắt và khai thác các loại thủy sản để cung cấp cho cuộc sống và du lịch. Tuy nhiên, hải sản tại làng Chài Hàm Ninh phải nói là hải sản ngon nhất, chất lượng nhất tại đảo Ngọc. Hơn hẳn thế, hải sản nơi đây có giá cả rất hợp lý, bình dân với túi tiền của nhiều người.

Đến đây, dù như thế nào bạn cũng phải một lần thưởng thức ghẹ, thứ hải sản đại diện cho làng. Ngoài ra, những hải sản như tôm, cua, mực, tu hài, các món gỏi … chỉ với 300.000 nghìn cho một người là không còn điều gì hối tiếc khi đến Phú Quốc.

Bạn nên xem:  

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Bỏ túi bí kíp du lịch Phú Quốc tiết kiệm

Top các điểm tham quan tại Phú Quốc

Bình luận (0)