Du lịch Sài Gòn nên đi đâu? 11 địa điểm nên trải nghiệm - TripHunter

Du lịch Sài Gòn nên đi đâu? 11 địa điểm nên trải nghiệm

Đăng ngày 10/12/2019 | Bởi Admin

Ở Sài Gòn nên đi du lịch ở đâu? Nếu không có quá nhiều thời gian riêng để nghỉ ngơi thư giãn, thì hãy tìm đến ngay 11 địa điểm đi chơi ở Sài Gòn không bao giờ lỗi thời được TripHunter gợi ý sau đây nhé. Bạn sẽ cảm nhận được một Sài thành với những đường nét đẹp đến lạ lẫm như thế này.

1. Thưởng thức “Cà phê bệt”

Nằm bên hông nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 là địa điểm gặp gỡ và tán gẫu quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Tại đây, bạn sẽ không uống cà phê trên bàn và ghế mà sẽ được người bán hàng phát cho một tờ báo để trải ra ngồi dưới đất. Tiếp đấy, hãy gọi một ly cà phê hợp gu mình với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng.

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-1

Với sự thoải mái cùng cách thưởng thức cà phê khác lạ, cà phê bệt đã trở thành một trong những địa điểm tụ tập bạn bè khó cưỡng khi đến du lịch Sài Gòn. Nếu bạn chưa biết du lịch Sài Gòn nên đi những đâu thì hãy nhớ đến trải nghiệm này nhé!

2. Nhâm nhi một ly đồ uống ở “Phố Tây”

“Phố Tây” là tên gọi quen thuộc của người dân Sài Gòn dùng để chỉ khu Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện,… do tập trung đông đúc một lượng khách nước ngoài dù là ngày hay đêm. Đến với phố Tây, bạn sẽ ngồi hai bên đường trên một miếng nệm đặt sẵn, gọi một loại thức uống và bắt đầu tám chuyện cùng bạn bè, tây ta lẫn lộn. Ở đây còn có nhiều món ăn vặt như mực chiên nước mắm, bạch tuột nướng, trứng cút luộc…

Để hiểu được phố Tây, bạn nên đến vào khoảng thời gian sau 8 giờ tối. Nơi đây còn đặc biệt đông vào ngày cuối tuần.

3. Ghé thăm bến Bạch Đằng

Là một trong những địa điểm nhìn ra phía sông Sài Gòn khá lãng mạn, nên Bến Bạch Đằng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi lui tới. Nhìn từ phía bờ, những dãy nhà cao sừng sững với nhiều ánh đèn lấp loáng đầy sang trọng. Tuy nằm ở khu trung tâm, nhưng Bến Bạch Đằng vẫn giữ được một ít hoang sơ vốn có của Sài Gòn. 

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-2

Tới đây, ngoài việc nhìn ngắm bờ sông, bạn cũng có thể lên tàu du lịch ngồi nhâm nhi cà phê trên tàu, tận hưởng cảm giác trôi lững thững ung dung trên dòng sông và phóng mắt nhìn khung cảnh hai bên bờ sông.

4. Lang thang chợ Bến Thành

Là hình ảnh đại diện quen thuộc của Sài Gòn, Chợ Bến Thành luôn là nơi tập trung lớn các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, áo dài, lưu niệm… Đây cũng là khu chợ có khá nhiều món ăn dân dã vốn quen thuộc như bún riêu cua, bún bò, bánh canh, bún thịt nướng… khá đông đúc.

5. Đi dạo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ khi khánh thành đến nay đã trở thành một địa điểm cực kỳ thu hút đối với du khách bốn phương khi đến với Sài Gòn. Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy buồn chán bởi nơi đây thực sự là “thiên đường” của các hoạt động như: Ca nhạc, thể thao, triển lãm,… 

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-3

Ngoài ra, khu vực này cũng gần các quán cà phê, rạp chiếu phim và các quán ăn nên rất thuận tiện để bạn thiết kế một tour dạo bộ hoàn hảo vào buổi tối.

6. Khám phá Sài Gòn rất khác từ Water Bus

Du lịch Sài Gòn nên đi đâu? TripHunter trả lời cho bạn: hãy khám phá Sài Gòn từ water bus. Water Bus được sử dụng như một loại hình giao thông phục vụ thưởng ngoạn hơn là một dịch vụ giao thông công cộng. Hiện nay, Water Bus có các bến: Bạch Đằng (Quận 1), Bình An (Quận 2), Thanh Đa (Quận Bình Thạnh), Hiệp Bình Chánh (Quận Thủ Đức) và Linh Đông (Quận Thủ Đức).

Khoang tàu có máy lạnh, rộng rãi với những dãy ghế nhựa ngồi êm, chứa tối đa 75 người. Phía sau boong tàu được thiết kế mở, có mái che, phục vụ du khách ngắm cảnh, kết hợp chụp ảnh cho ra những tấm hình “so deep”. Và có một nhà vệ sinh nhỏ sạch sẽ, thuận tiện.

Trên tuyến Water Bus, những ngôi nhà cao tầng, những cây cầu quen thuộc hiện ra dưới mắt bạn với một góc nhìn rất khác. Bạn có thể nhìn ngắm cận cảnh những tòa nhà thương mại đặc trưng nhất của thành phố từ khu đô thị Vinhomes Central Park, tòa tháp Bitexco, Landmark 81 siêu hoành tráng... Trôi theo dòng sông Sài Gòn êm đềm, bạn đi xuyên dưới những cây cầu nổi tiếng như cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm... ngắm nhìn và tận hưởng một không gian mới với gió trời và sông nước, cảm nhận Sài Gòn theo những sắc thái khác, rộng mở và thoáng đãng hơn.

7. Ngắm tuyết tơi tại Snow Town Sài Gòn

Nếu bạn đang muốn "tránh nóng" thì đây, cái tên nói lên tất cả, đây là nơi giúp cho gia đình bạn có được cảm giác "lạnh tê tái" của mùa đông ngay giữa Sài Gòn. Sở hữu công nghệ làm tuyết độc đáo cùng quy mô hoàng tráng với nhiều khu vực vui chơi giải trí độc đáo, Snow Town hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đặc biệt mới lạ.

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-4

Với khung cảnh như một ngôi làng châu Âu cổ kính, bạn như được lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích với người tuyết, những ngôi nhà phủ trắng và bông tuyết bay. Bên cạnh đó, cảm nhận về tuyết sẽ càng chân thực hơn với những hoạt động vui chơi cùng tuyết nhân tạo như: trượt tuyết, trượt ski, nặn tuyết, ném tuyết, ngắm trời mưa tuyết… Những cặp đôi sẽ vô cùng hào hứng khi được ghi lại thật nhiều kỷ niệm về tuyết, lãng mạn không kém một khung cảnh châu Âu thực sự.

8. Khu du lịch Vàm Sát 

Khu du lịch Vàm Sát nằm ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 40km. Đây là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất thế giới tại Việt Nam do tổ chức Du lịch thế giới WTO công nhận. Với thiên nhiên hoang sơ, không gian xanh mát, Vàm Sát đã trở thành điểm du lịch lý tưởng để du khách đi trốn gần Sài Gòn cuối tuần. 

Đến khu du lịch Vàm Sát, du khách sẽ có dịp khám phá những khu rừng ngập mặn kỳ thú như Đầm Dơi, câu cua giải trí, câu cá sấu, ngồi thuyền ngắm sân chim, chinh phục tháp Tang Bồng có độ cao khoảng 26m, hay thưởng thức rất nhiều món ngon độc đáo,...

9. Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Nằm cách Sài Gòn khoảng 25km, thuộc ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, khu du lịch Bò Cạp Vàng từ lâu đã trở thành điểm đi trốn cuối tuần được giới trẻ yêu thích. Được bao bọc xung quanh bốn bề là sông nước với diện tích khá rộng, Bò Cạp Vàng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, xanh mát cùng nhiều hoạt động giải trí du lịch hấp dẫn. 

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-5

Đến đây, bạn sẽ có dịp hòa mình vào không gian sông nước thoáng đãng, vui chơi nhiều trò chơi thú vị như đu dây, đi xe đạp nước, chèo xuồng, cưỡi mô-tô nước,... Ngoài ra, Bò Cạp Vàng còn mang đến rất nhiều ngóc ngách sống ảo tuyệt đẹp sẵn sàng để bạn tạo ra nhiều bức ảnh nghìn like với khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Du lịch Sài Gòn nên đi những đâu? Khu du lịch gần Sài Gòn này sẽ cho bạn và gia đình những phút giây thoải mái nhất. 

10. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Địa điểm đi trốn gần Sài Gòn cuối tuần tiếp theo mà Lữ Hành Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn chính là khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Khu du lịch nằm ở địa chỉ 537 Đinh Quang Ân, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 40km, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài mở ra một không gian thoáng mát, hoàn toàn khác biệt với sự xô bồ, ồn ào của phố thị. Những hàng cây xanh mát trải dài, tiếng chim hót líu lo, quyện hòa cùng tiếng suối reo tạo nên khung cảnh thiên nhiên bình yên, thơ mộng. Với những người yêu thích khám phá thiên nhiên cây cỏ thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

11. Khu du lịch sinh thái Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long là địa điểm du lịch sinh thái, dã ngoại kết hợp với du lịch tâm linh khá quen thuộc với giới trẻ miền Nam. Hơn nữa, điểm du lịch này còn cuốn hút với nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn như công viên khủng long, thiên nga đạp nước, xem phim 12D,... cùng các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, thảm bay, bạch tuộc nhào lộn,...

du-lich-sai-gon-nen-di-nhung-dau-triphunter-6

Đặc biệt, du khách đến đây còn tha hồ chụp nhiều bức ảnh kỉ niệm tuyệt đẹp với đồi cỏ hồng, cây cầu tình yêu đẹp như mộng và tận hưởng không gian trong lành, dịu mát của khu suối thác. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết du lịch Sài Gòn nên đi đâu dịp cuối tuần, đừng quên bỏ lỡ khu du lịch Bửu Long Đồng Nai.

Bình luận (0)