Du lịch Siem Reap tự túc từ A đến Z - năm 2020 - TripHunter

Du lịch Siem Reap tự túc từ A đến Z - năm 2020

Đăng ngày 01/07/2020 | Bởi Admin

Siem Reap - thành phố của những tàn tích - là hiện thân của nền văn minh Khmer vàng son của những thế kỉ trước, là đại diện của con người và đất nước Campuchia hiền hòa ngày nay. Đến đây, du khách sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay vào các dãy tường, pho tượng cổ, tiếp xúc hệ ngôn ngữ Khmer và thưởng thức nền ẩm thực Campuchia đậm đà hương vị. Chắc chắn, trải nghiệm du lịch Siem Reap tự túc sẽ để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên.

1. Tìm hiểu Siem Reap 

Trong số những điểm đến nổi bật tại khu vực Đông Nam Á, Siem Reap - thành phố phía tây bắc Campuchia - là một cái tên không thể không nhắc đến. Đây chính là nơi tọa lạc di sản thế giới Angkor Wat, công trình kiến trúc tiêu biểu của nền văn minh Khmer cổ đại từng một thời vang bóng. Du lịch Siem Reap tự túc cũng là dịp tuyệt vời để du khách thưởng thức các tiết mục múa Apsara truyền thống của người Campuchia, hay đi thăm những ngôi làng nổi trên biển hồ Tonle Sap rộng lớn.

Du lịch Siem Reap tự túc_giới thiệu chung_triphunter_ (1)

2. Du lịch Siem Reap tự túc mùa nào đẹp nhất?

Với khí hậu nhiệt đới một năm hai mùa, Siem Reap có thời tiết mát mẻ, khô ráo nhất vào tháng 12 và tháng 1. Mùa khô tại đây bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 4, nắng nóng gay gắt nhất vào tháng 4 và tháng 5. Từ tháng 5 đến tháng 11, Siem Reap bước vào mùa mưa với độ ẩm cao và những cơn mưa xuất hiện thường xuyên trong ngày. Vì lẽ đó, mùa cao điểm du lịch Siem Reap rơi vào những tháng mùa khô. Với thời tiết khô ráo và sự thuận tiện khi di chuyển, du lịch Siem Reap tự túc vào thời điểm này thường đông đúc và có giá cả dịch vụ cao hơn.

3. Những điểm tham quan hấp dẫn nhất Siem Reap

3.1 Angkor Wat

Angkor Wat luôn là cái tên được cả thế giới nhắc đến khi nói về một di tích lịch sử đáng tự hào của nhân loại. Trên hành trình khám phá một Campuchia huyền bí, không ai có thể bỏ qua quần thể đền đài lớn nhất, giá trị nhất và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới này.

Du lịch Siem Reap tự túc_Angkor Wat_triphunter_

Angkor Wat là dạng đền núi ở Campuchia có lối vào chính theo hướng Tây - hướng mặt trời lặn. Từ vô vàn những phiến đá xanh, người Khmer cổ đại đã xây dựng nên 398 gian phòng được nối liền bằng một hành lang dài 1.500 mét. Bên trên, có 5 toà tháp liên hoàn với 3 tầng kiến trúc khác biệt, trong đó toà cao nhất lên tới 65 mét, và 4 tháp phụ cao 40 mét.

Điều ấn tượng nhất ở Angkor Wat chính là các bức phù điêu khổng lồ, các cột, cửa, trần, tường, hành lang, lan can, mái... được chạm khắc một cách khéo léo và tinh tế. Angkor Wat thật sự là một công trình có sức sống vượt thời gian, một di sản minh chứng khả năng sáng tạo phi thường của người Khmer xưa.

Lưu ý: Du khách có thể mua 3 loại vé khác nhau để tham quan Angkor Wat là loại 1 ngày, 3 ngày và 7 ngày. Các loại vé này miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi, không giảm giá cho sinh viên. Một lưu ý khi đi du lịch Siem Reap tự túc là bạn nên giữ các loại vé cẩn thận nếu không sẽ bị phạt từ 100 - 300 USD. Ngoài ra, ăn mặc lịch sự, giản dị cũng là yêu cầu bắt buộc của nơi này.

3.2 Angkor Thom

Angkor Thom là một trong những khu vực đặc sắc nhất trong quần thể Angkor Wat, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Nơi đây chính là kinh đô cuối cùng và hùng mạnh nhất của đế chế Khmer, cũng là một quần thể xây dựng có kiến trúc sắc sảo, đạt được độ thẩm mỹ cao nhất trong số các di tích của nền văn minh này.

Trong khuôn viên Angkor Thom, những công trình nổi bật như đền Mặt thần Bayon, đền Baphuon, đền Phnom Bakheng ở đỉnh đồi, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King và 5 cánh cổng lớn dẫn vào thành, đều được xây dựng từ những viên đá ong với kĩ thuật sắp đặt đỉnh cao. Sở hữu những bức tường đá ong cao 8m, dài 3km, một hào nước rộng 100m bao quanh, Angkor Thom thật sự khiến cả thế giới phải ngả mũ trước tài kiến trúc và sức kiến thiết của người Khmer cổ xưa.

3.3 Bayon Temple

Được xem như "trái tim" của quần thể Angkor Thom là Đền Bayon, một ngôi đền đồ sộ được xây dựng vào cuối thế kỷ XII và đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Khmer xưa. Nơi đây có quy mô lớn về diện tích lẫn khối lượng các công trình điêu khắc bên trong.

Du lịch Siem Reap tự túc_Bayon Temple_triphunter_

Một trong những điều gây tò mò nhất của Bayon chính là vô vàn những bức phù điêu hình khuôn mặt cười hiền từ được khắc tạc ở các dãy tường phía trong khuôn viên. Do tác động của thời gian và khí hậu, ngôi đền đã mất đi một phần các chi tiết chạm khắc, tuy nhiên vẫn giữ được phần hồn cốt của lối kiến trúc đền đài của quốc gia Khmer cổ đại. Đây gần như là điểm tham quan tuyệt đối không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đi du lịch Siem Reap tự túc.

3.4 Preah Khan Temple

Đền Preah Khan hay còn được gọi với tên Jayasri, nghĩa là "Gươm Thánh" trong tiếng Khmer. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ XII dưới thời vua Jayavarman VII, khi ấy vốn được dùng để thờ Phật, sau được các đời vua khác dùng để thờ thần Shiva, thần Vishnu trong đạo Hindu.

Du lịch Siem Reap tự túc_Preah Khan_triphunter_

Preah Khan nằm về phía Đông Bắc của Angkor Thom, trước kia không chỉ là đền mà còn từng là một quần thể thành cổ với hơn 90.000 người sinh sống. Thời binh biến, đây cũng từng là nơi giam giữ những tù nhân người Chàm. Với một bề dày lịch sử nhiều thăng trầm, khu đền này toát lên một vẻ trầm mặc, uy nghiêm hiếm thấy, để lại khách du lịch Siem Reap nhiều ấn tượng về một nền văn minh cổ đại rực rỡ.

3.5 Ta Prohm

Ta Prohm nằm cách quần thể Angkor Thom khoảng 1 cây số về phía đông, là một trong những ngôi đền cổ gây nhiều tò mò nhất cho du khách. Được xây dựng vào đầu thế kỷ XIII, nay đã qua hơn 800 năm, nhưng nơi đây gần như giữ được nguyên vẹn cấu trúc. Ta Prohm thật sự khiến du khách như bước vào một thế giới khác, một thế giới từng có đế chế Khmer rực rỡ.

Du lịch Siem Reap tự túc_Ta Prohm_triphunter_

Nơi đây có một sự hòa hợp kì diệu giữa thiên nhiên với công trình nhân tạo. Những chiếc rễ cây quái lạ bò trườn, ôm ấp những mái đền rêu phong, tạo nên một khung cảnh phi thường. Có người nhận xét những chiếc rễ cây ấy giống như loài trăn khổng lồ đang cuốn chặt lấy ngôi đền. Sức hút ma mị của Ta Prohm khiến nơi đây từng được chọn làm bối cảnh trong “Lana Croft: Tomb Raider”, tác phẩm điện ảnh từng được minh tinh Angelina Jolie thủ vai chính.

3.6 Ta Som

Ta Som là một ngôi đền nhỏ nằm trong quần thể Angkor Thom, được vua Jayavarman VII cho xây dựng vào cuối thế kỷ XII với ý nghĩa dâng tặng cho cha mình. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh, ngôi đền nay ẩn mình trong rừng cây um tùm, nhưng vẫn không giấu được lối kiến trúc đền đài được xây dựng và chạm khắc tinh tế bởi người Khmer xưa.

Du lịch Siem Reap tự túc_Ta Som_triphunter_

Đền Ta Som được bao quanh bởi một con hào và những bức tường đá ong. Nơi đây có một tháp trung tâm và hai cổng tháp, cổng chính ở hướng đông và cổng phụ ở hướng tây. Tương tự như Ta Prohm, đền Ta Som cũng là một địa điểm khảo cổ không thể bỏ qua khi du khách thăm Campuchia và du lịch Siem Reap.

3.7 Terrace of Elephants

Quảng trường Đấu voi là một di tích nằm ở trung tâm khu quần thể Angkor Thom, trải dài trên một bãi cỏ rộng gần 350m. Di tích này được xây dựng vào khoảng thế kỷ X, đến nay may mắn còn giữ được phần tường đá được chạm khắc tinh xảo. Những dải tường, cột đá hình voi tại nơi đây luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan tìm hiểu.

Du lịch Siem Reap tự túc_Terrace of Elephants_triphunter_

Quảng trường Đấu voi được xem là quảng trường Hoàng gia lớn nhất ở Campuchia, sở hữu nhiều chi tiết trang trí hình voi trên phù điêu đá. Một số thân voi được tạo hình thành các cột trang trí, đa phần các chạm khắc còn lại miêu tả cảnh xiếc nhào lộn và các trận đấu vật. Đứng từ quảng trường, nhà vua và các đại thần trong triều đình có thể xem các cuộc duyệt binh voi, các trận đấu voi, và thấy được toàn cảnh dân chúng.

3.8 Koh Ker

Koh Ker là tên gọi một thành phố của cố quốc Khmer dưới triều vua Jayavarman IV. Dù chỉ tồn tại trong khoảng thời gian 23 năm (921 - 944), nơi đây vẫn được xem là một trong những công trình tiêu biểu của nền văn minh Angkor cổ đại.

Du lịch Siem Reap tự túc_Koh Ker_triphunter_

Hiện nay, bao quanh Koh Ker là những cây cổ thụ già cỗi, những góc tường rêu phong, nên ít nhiều gợi cảm giác hoài cổ cho khách ghé thăm. Koh Ker nằm giữa rừng sâu hàng ngàn năm trước khi được các nhà khảo cổ khai quật. Nơi đây được công chúng biết đến rộng rãi từ năm 2003, và trở thành một điểm đến quan trọng với những ai du lịch Siem Reap.

Trước sự tàn phá của thời gian và chiến tranh, các công trình xây dựng, đền đài trong Koh Ker đã bị phá hủy khá nhiều, nhưng đâu đó vẫn giữ được các vết tích của một thời huy hoàng.

3.9 Prasat Kravan

Prasat Kravan là quần thể đền thờ được UNESCO liệt kê vào danh sách di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Công trình tôn giáo quan trọng này được người Khmer xây dựng vào thế kỷ X, nhằm mục đích thờ các vị thần tối cao trong đạo Hindu.

Du lịch Siem Reap tự túc_Prasat Kravan_triphunter_

Prasat Kravan có tổng cộng 5 ngọn tháp, trong đó ngọn tháp ở trung tâm để thờ thần Vishnu. Quần thể đền này có chiều dài 800 mét tính theo trục bắc - nam, một bờ tường cao và những bậc tam cấp dẫn lên điện thờ uy nghi nằm ở phía Nam. Về cơ bản, Prasat Kravan có cấu trúc khá khác biệt so với những ngôi đền núi khác, nhưng có cùng mục đích là để thờ những vị thần ở đỉnh Meru.

3.10 Wat Damnak Pagoda

Nằm về phía đông của sông Siem Reap, Wat Damnak Pagoda là ngôi chùa lớn nhất tọa lạc ở trung tâm thành phố Siem Reap. Khuôn viên nơi đây không chỉ có chùa, mà còn có một trường tiểu học, hai khu từ thiện, và một viện dạy may vá cho những thiếu nữ bản địa.

Là trung tâm của Khmer học, Wat Damnak sở hữu một thư viện rộng lớn với hơn 11.000 đầu sách, báo, bách khoa toàn thư, sách hướng dẫn, bản đồ... bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Khmer. Với khách du lịch Siem Reap tự túc, Wat Damnak là một điểm đến lý tưởng để khám phá kiến trúc và văn hóa chùa chiền của người Khmer hiện đại.

3.11 Angkor National Museum

Angkor National Museum là bảo tàng khảo cổ hiện lưu giữ kho tàng hiện vật đồ sộ của nền văn minh Khmer. Các hiện vật trong Bảo tàng Quốc gia Angkor đều sở hữu những giá trị lịch sử to lớn, là những "nhân chứng" kể lại câu chuyện hình thành và phát triển của quốc gia Campuchia.

Với lối kiến trúc đặc trưng, Angkor National Museum dễ dàng tạo ấn tượng với du khách tham quan. Khi có dịp du lịch Siem Reap tự túc, bạn đừng quên đến thăm bảo tàng để tận mắt chứng kiến một công trình văn hóa - nghệ thuật giàu đẹp được làm nên từ tài năng và khối óc của con người Campuchia nhé!

3.12 War Museum Cambodia

Bảo tàng chiến tranh Campuchia là nơi lưu giữ những tư liệu hình ảnh và nhiều xe tăng, vũ khí được sử dụng trong các cuộc chiến tranh từng diễn ra ở Campuchia. Một số hiện vật có thể kể đến là xe tăng T-54, máy bay không chiến MiG-19, trực thăng Mil Mi-8 và các loại súng từng được sử dụng bởi sư đoàn D-44 của quân đội Campuchia.

Nhờ những hướng dẫn viên địa phương giàu kinh nghiệm của bảo tàng, du khách sẽ có dịp được dẫn đi tham quan miễn phí, nghe thuyết minh về những câu chuyện chiến tranh, những cuộc binh biến hùng hồn từng một thời oanh tạc đất nước này.

3.13 Hồ Tonlé Sap

Tonlé Sap trong tiếng Khmer nghĩa là "hồ lớn". Với chiều dài 250km và đoạn rộng nhất lên đến 100km, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Năm 1997, hồ Tonlé Sap được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Du lịch Siem Reap tự túc_Tonle Sap_triphunter_

Tonlé Sap có nguồn nước và phù sa được bồi đắp hàng năm bởi sông Mê Kông, đóng vai trò tối quan trọng đối với việc khai thác thủy sản ở đất nước Campuchia. Với hệ sinh thái đa dạng và trù phú, hồ nước ngọt này đã và đang nuôi sống 3 triệu người và cung cấp 75% sản lượng cá nước ngọt cho người dân nước này. Các bè nổi, nhà ven hồ còn là nơi sinh sống của nhiều người Việt và người Chăm trong khu vực.

Xem thêm:  TOP NHỮNG NƠI THAM QUAN TẠI SIEM REAP

4. Những hoạt động vui chơi đặc sắc khi du lịch Siem Reap tự túc

4.1 Dạo chợ địa phương Old Market

Old Market là một khu chợ lâu đời hơn một trăm năm tuổi, đã tồn tại qua thời Pháp thuộc ở Campuchia. Khu chợ này lôi cuốn khách du lịch không chỉ bởi giá trị lịch sử, mà còn bởi sự đa dạng của các loại hàng hóa được bày bán tại đây. Bạn sẽ có cơ hội tìm mua nhiều loại trái cây bản địa độc lạ, thưởng thức nhiều món ăn địa phương thơm ngon khi đến đây tham quan, mua sắm.

Ngay cả dân địa phương cũng hay đến Old Market hàng ngày để mua được những sản vật tươi ngon nhất. Sự gần gũi, thân thiện của các lái thương là một điểm cộng lớn của khu chợ này.

4.2 Đi thăm làng nổi Kampong Phluk

Hàng trăm chiếc bè nổi ở làng Kampong Phluk là nơi sinh sống của người dân chài lưới trên biển hồ Tonlé Sap. Nơi đây có những ngôi nhà sàn cao 6m do được xây trên những chiếc cột dựng trên sông, và bao quanh là những khu rừng ngập mặn trù phú.

Du lịch Siem Reap tự túc_Kampong Phluk_triphunter_

Đi thuyền đến Kampong Phluk tham quan, không những bạn có dịp xem những ngôi nhà nổi trên nước, mà còn nhìn thấy tận mắt đời sống sinh hoạt của người dân Khmer. Khi du lịch Siem Reap tự túc, bạn hãy thử tìm cách ở lại nhà dân hoặc những nhà nghỉ trên sông để trải nghiệm cảm giác qua đêm tại đây.

4.3 Chơi đêm ở Pub Street

Tương tự như đường Bùi Viện của TP. Hồ Chí Minh hay phố Tạ Hiện của Hà Nội, Pub Street là con đường tề tựu nhiều du khách Tây tại Siem Reap. Với nhiều nhà hàng, quán bar, pub phục vụ đồ ăn thức uống ngoại quốc lẫn món Khmer bản địa, nơi đây thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, ăn uống, khiến con đường trở nên nhộn nhịp từ chiều đến nửa đêm.

Du lịch Siem Reap tự túc_Pub Street_triphunter_

Gần Pub Street còn có khu chợ đêm bán đa dạng các món đồ lưu niệm, quần áo, trang sức, v.v... Một buổi tối lý tưởng khi du lịch Siem Reap tự túc có thể là sự kết hợp giữa việc tham quan con phố Tây này với việc mua sắm ở chợ đêm.

4.4 Thử tài bắn súng tại Shooting Range Siem Reap

Đi xe khoảng hơn một tiếng khỏi trung tâm Siem Reap, bạn sẽ đến được Shooting Range, nơi dùng cho việc luyện tập bắn súng của những xạ thủ chuyên nghiệp. Đến đây tham quan, du khách không chỉ được nhìn tận mắt, sờ tận tay các loại súng như Bazooka Rocket Launcher, súng phóng lựu, súng máy riffles, mà còn có dịp thử tài bắn súng của mình.

4.5 Tìm hiểu văn hóa Campuchia ở Cambodian Cultural Village

Làng văn hóa Campuchia là nơi dành cho những ai muốn tìm hiểu một cách tổng quát về văn hóa Campuchia từ xưa đến nay. Địa điểm này còn được xem là công viên chủ đề lớn nhất Siem Reap, rộng đến 210.000 mét vuông, nhằm giới thiệu những nét đặc trưng trong phong tục tập quán Campuchia, triển lãm những mô hình làng mạc, những di sản văn hóa tiêu biểu của đất nước này.

Tham quan Cambodian Cultural Village, khách thập phương sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn bởi nhóm vũ công địa phương, xem cách người Khmer tiến hành những buổi lễ, nghi thức truyền thống, mà lễ cưới là một ví dụ.

4.6 Lên đỉnh Phnom Bakheng ngắm Angkor Wat trong ánh hoàng hôn

Phnom Bakheng là ngọn đồi quan trọng bậc nhất của người dân địa phương vì được xem như hiện thân của núi Meru trong thần thoại Ấn Độ giáo. Trên đỉnh Phnom Bakheng có một đền thờ đổ nát, là nơi thu hút du khách đến ngắm cảnh mặt trời lặn trên đỉnh Angkor Wat.

Du lịch Siem Reap tự túc_Phnom Bakheng_triphunter_

4.7 Xem múa Apsara

Apsara nổi tiếng là điệu múa truyền thống của người Khmer. Loại hình nghệ thuật này lấy cảm hứng từ sự chảy trôi của nguyên tố nước và mây, những nguyên tố vật chất tiêu biểu trong Hindu và Phật giáo.

Du lịch Siem Reap tự túc_Apsara_triphunter_

Xuất hiện từ thế kỷ VI, đến nay, điệu múa truyền thống này vẫn còn được bảo tồn và giữ gìn qua nhiều buổi diễn trên khắp đất nước Campuchia. Đến xem các tiết mục múa Apsara khi du lịch Siem Reap tự túc là cách tuyệt vời để chiêm ngưỡng những động tác kết hợp tay - chân đầy uyển chuyển và tinh tế, những bộ trang phục, trang sức truyền thống cầu kì biểu trưng cho các công trình kiến trúc đồ sộ của người Khmer.

4.8 Trải nghiệm Fish Massage

Không còn quá mới mẻ với phần đa du khách, tuy nhiên hình thức mát-xa cá vẫn là một trải nghiệm đáng thử khi bạn có dịp đến du lịch Siem Reap tự túc. Chỉ cần thả đôi chân xuống bể nước, những chú cá sẽ cần mẩn làm nhiệm vụ tẩy tế bào chết, trong khi bạn nhâm nhi một chút bia hay tán gẫu cùng bạn bè. Khoảng 15 phút sau, rút chân khỏi bể, thế là làn da chân ai nấy đều đã trở nên láng min, căng bóng.

5. Ăn gì khi du lịch Siem Reap tự túc?

Dưới đây là một số món ăn bản địa bạn nên thử qua khi đến Campuchia.

5.1 Dế chiên tẩm ớt

Du lịch Siem Reap tự túc_Dế chiên ớt_triphunter_

5.2 Fish Amok: Cà ri cá

triphunter_fish amok

5.3 Nom Banh Chok: Bún cá

Du lịch Siem Reap tự túc_Hủ tíu cá_triphunter_

5.4 Kuay Teav: Hủ tiếu Nam Vang

5.5 Khmer Red Curry: Cà ri đỏ

5.6 Fried Crab: Ghẹ xào sốt tiêu xanh

triphunter_fried crab

5.7 Bai sach chrouk: Cơm tấm sườn

5.8 Red tree ants with beef: Bò xào kiến đỏ

Du lịch Siem Reap tự túc_Bò xào kiến đỏ_triphunter_

Xem thêm:  TOP NHỮNG NHÀ HÀNG NGON NHẤT SIEM REAP

6. Du lịch Siem Reap tự túc nên ở đâu?

Bạn có thể chọn một trong số những khu vực sau để ở khi du lịch Siem Reap tự túc.

6.1 Pub Street

Pub Street sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích không khí sôi động, nhộn nhịp. Khu phố này ngập tràn những quán bar, nhà hàng, vũ trường có tiếng của Siem Reap, nơi tổ chức những buổi tiệc thâu đêm mà phần lớn có sự tham gia của du khách quốc tế. Nếu bạn không ngại một chút ồn ào vào ban đêm, thì Pub Street là điểm đến lý tưởng.

6.2 Wat Damnak Village

Nằm về phía đông của sông Siem Reap, khu vực yên tĩnh này là nơi tọa lạc ngôi chùa Wat Damnak nổi tiếng của thành phố. Với những bạn ưu ái một không gian nghỉ ngơi vừa yên tĩnh lại vừa trung tâm, Wat Damnak Village sẽ là lựa chọn tối ưu.

6.3 National Road Number 6

Cách Pub Street khoảng 2km, khu vực phía nam của Quốc lộ số 6 là nơi tập trung nhiều khách sạn lớn của Siem Reap. Nơi đây có lợi thế vị trí khi vừa gần trạm xe Giant Ibis Bus Terminal, vừa thuận tiện di chuyển đến quần thể Angkor. Nhiều người khi du lịch Siem Reap tự túc ngắn ngày thường chọn các khách sạn dọc Quốc lộ này.

6.4 Old Market

Nơi đây đáp ứng nhu cầu những ai ưa chuộng sự cổ kính nhưng vẫn thích một chút sôi động. Ở tại khu vực Old Market, bạn không chỉ thuận tiện đi lại tham quan, mua sắm, mà còn có thể quan sát thật gần nếp sinh sống, giao thương của người dân bản địa.

6.5 Old French Quarter

Vì Siem Reap còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc thời Pháp thuộc, du khách sẽ có thể trải nghiệm không khí châu u cổ kính khi lưu trú tại khu vực Old French Quarter. Khu vực này cũng rất gần Angkor National Museum, bạn có thể thuận tiện ghé thăm điểm đến này nếu ở tại đây.

Du lịch Siem Reap tự túc_Old French Quarter_triphunter_

Xem thêm: TOP KHÁCH SẠN TẠI SIEM REAP

7. Cách di chuyển đến Siem Reap tự túc?

7.1 Phương tiện di chuyển đến Siem Reap

Campuchia giáp biên giới Việt Nam, nên có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến Siem Reap.
  • Đi máy bay
    Thành phố có sân bay Quốc tế Angkor nối đến các thành phố khác trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Du lịch Siem Reap tự túc từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đi máy bay với giá tốt nhất tại TripHunter.
  • Đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng chi phí khá cao. Giá một cặp vé khứ hồi tuyến đi Sài Gòn – Siem Reap của hãng Vietnam Airlines khoảng 4 triệu đồng. Tới sân bay Siem Reap bạn có thể đi taxi hoặc xe tuk tuk về trung tâm thành phố giá 8 - 10 USD.

    Từ Hà Nội hiện nay thì có Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air khai thác đường bay tới Siem Reap. Giá vé dao động khoảng 7 triệu đồng. Nếu muốn săn vé máy bay giá rẻ thì bạn nên đặt trước một tối thiểu 1 tháng.

  • Đi xe khách
  • Cách thứ hai để đi du lịch Siem Reap tự túc là bằng các nhà xe như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, các hãng Sorya, Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn – Siem Reap, với giá khoảng 400.000đ – 500.000đ. Còn các hãng Kumho, Long Phượng chỉ đưa khách đến Phnom Penh, sau đó bạn phải tiếp tục đi xe đến Siem Reap.
    Giá vé xe khách tham khảo:
    TP HCM - Siem Reap: 400.000đ/chiều.
    TP HCM - Phnom Penh: 200.000đ/chiều.
    Phnom Penh - Siem Reap: 180.000đ/chiều.
  • Đi xe khách kết hợp tàu thủy
  • Cách thứ ba, ít phổ biến hơn và chỉ áp dụng trong mùa nước nổi (tháng 8 đến tháng 3), là đi bằng xe buýt đến Phnom Penh rồi đi tàu thủy đến Siem Reap.

7.2 Những phương tiện đi lại trong thành phố

  • Taxi: Việc bắt taxi tại Siem Reap khá khó khăn, đa số du khách sẽ thuê hẳn một chiếc xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ nếu có nhu cầu di chuyển bằng ô tô. Bạn cũng có thể nhờ khách sạn đặt ô tô để đón về và đưa đi sân bay.

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy ở hầu như mọi nơi, tuy nhiên nên thuê ngay tại khách sạn nơi bạn ở. Giá thuê trung bình: 5$/ngày/chiếc.

  • Xe đạp: Tương tự xe máy, Siem Reap có các điểm thuê xe đạp ở khắp mọi nơi. Nhiều khách sạn còn có dịch vụ cho mượn xe đạp miễn phí. Giá thuê trung bình: 2$/ngày.

  • Tuk tuk: Loại xe này ở Siem Reap có giá 2$ - 3$ cho lộ trình dưới 3km. Bạn có thể thuê xe cả ngày (8 tiếng) với giá khoảng 15$ - 25$

.7.3 Chi phí xe đi từ sân bay về trung tâm

  • Taxi: Nếu taxi bạn chọn không có đồng hồ tính tiền, bạn có thể thương lượng giá cả sao cho chuyến đi có phí 9$ -10$.

  • Tuk tuk: Bạn nên trả giá với tài xế xe tuk tuk sao cho chuyến từ sân bay về trung tâm trong khoảng 6$ - 7$.

  • Xe ôm: Đây là cách rẻ nhất để di chuyển về trung tâm, với giá chỉ 1$ - 2$ chuyến/người.

8. Chuẩn bị gì trước khi lên đường du lịch Siem Reap tự túc?

8.1 Ngân sách

Tại Campuchia, người dân sử dụng thông dụng đồng Riel lẫn đồng Đô Mỹ. 1 USD = 4000 Riel, 1 Riel ~ 5 VNĐ, tuy nhiên bạn không nên đổi đồng 2$ vì người bản địa không thích số chẵn nên sẽ không nhận đồng này. Để có mức tỷ giá tốt nhất, bạn nên đổi trước tại Việt Nam tiền Việt sang tiền đô Mỹ, sau đó mang qua đây sử dụng.

Chi tiêu mỗi ngày:
  • Ngân sách cao: 1.500.000VNĐ
  • Ngân sách trung bình: 1.000.000VNĐ
  • Ngân sách thấp: 500.000VNĐ

8.2 Ngôn ngữ

Tiếng Khmer và tiếng Anh

8.3 Sim card/ Internet/ Điện

Ổ cắm điện ở Campuchia tương tự ở Việt Nam (230V), bạn không cần mang theo ổ cắm đa năng nhé.

Để thuận tiện cho việc kết nối internet và liên lạc, bạn nên mua sẵn sim 3G trước chuyến đi. Các sim này có bán ở nhiều nơi khắp Siem Reap nhưng với giá khá cao, vì vậy bạn có thể mua combo tự túc với TripHunter để không cần lo lắng về vấn đề mua sim khi đến Siem Reap nữa nhé!

8.4 Chuẩn bị hành lý

Một số đồ dùng cá nhân không thể thiếu trong chuyến đi Siem Reap của bạn là:
  • Kem chống nắng, mũ nón, dù
  • 1 bộ quần áo kín đáo nếu có ý định vào thăm các đền chùa
  • Giày thể thao để tiện đi lại tham quan khu di tích Angkor rộng lớn.

8.5 Một số lưu ý khác

  • Siem Reap là một thành phố du lịch với đông đảo du khách đến từ phương Tây, vì vậy giá cả tại đây cũng khá “quốc tế”. Bạn nên trả giá khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển như xe ôm, tuk tuk.
  • Hạn chế mua quà bánh từ các gánh hàng rong để tránh các tiêu cực như trộm cắp, nạn chèo kéo khách, ngộ độc thực phẩm…

---

Trong số những điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thì Siem Reap luôn giữ một vị trí quan trọng. Thành phố này chính là “cánh cổng thời gian” kết nối quá khứ với hiện tại, là hiện thân bất diệt những giá trị văn hóa, nghệ thuật mà người Khmer đã để lại cho nhân loại. Với Angkor Wat và Angkor Thom, cũng như nhiều công trình kiến trúc kiểu thuộc địa Đông - Tây kết hợp, con đường Pub Street sầm uất, biển hồ Tonlé Sap trù phú cá tôm, những món ăn đặc sản đậm đà hương vị… Siem Reap xứng đáng nằm trong danh sách những điểm du lịch phải đến ít nhất một lần trong đời. Nếu có thể, đừng bỏ qua cơ hội du lịch tự túc Siem Reap bạn nhé!

Xem thêm:

Lên lịch trình nhanh chóng và đơn giản tại triphunter.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 /nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để Chat với TripHunter bạn nhé!

Bình luận (0)