Du lịch tháng 5 nên đi đâu? - TripHunter

Du lịch tháng 5 nên đi đâu?

Đăng ngày 18/05/2020 | Bởi Admin

Tháng 5 là thời gian lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch cùng bạn bè và người thân. Đây là thời điểm cả 3 miền Bắc - Trung - Nam tại Việt Nam bước vào mùa hè với khí hậu nắng nóng, nhiệt độ cao. Thời tiết lúc này rất thích hợp cho những chuyến đi tới các hòn đảo, bãi biển xinh đẹp hoặc những nơi có khí hậu mát mẻ để “tránh nóng”.

Vậy tháng 5 nên đi đâu, du lịch vào tháng 5 có điều gì hấp dẫn? Cùng tham khảo một số điểm đến lý tưởng và thú vị vào tháng 5 mà TripHunter chia sẻ sau đây nhé.

Tháng 5 du lịch Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng 

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter

Được mệnh danh là Đảo Ngọc biếc xanh của Việt Nam, Phú Quốc sở hữu những bãi biển nước xanh trong vắt, cát trắng mịn như Bãi Dài, Bãi Sao,... Đây đích thực là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu biển. 

Lựa chọn tháng 5 du lịch đến Phú Quốc là thời điểm thích hợp nhất. Thời gian này Phú Quốc tuy có mưa nhưng không quá nhiều, thời tiết mát mẻ, nắng chan hòa, rất thuận lợi cho việc tắm biển, tham quan, khám phá sinh thái, thưởng thức hải sản và nghỉ dưỡng tại các resort. Du lịch đến Phú Quốc là một cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá "viên ngọc quý" của Việt Nam. 

Hè đến rồi, lên kế hoạch du lịch Phú Quốc tự túc ngay bạn nhé! 

Côn Đảo - điểm du lịch tháng 5 cực hấp dẫn

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter

Côn Đảo - quần đảo lớn nhất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được mệnh danh là "một trong 12 hòn đảo bình yên nhất Châu Á". Không khí trên đảo trong lành, khung cảnh yên bình, hoang sơ. Đây là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho những ai muốn “trốn” ồn ào, tất bật của phố thị.

Du lịch Côn Đảo vào tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất. Biển êm, dù là mùa mưa nhưng chủ yếu là mưa rào, không kéo dài quá 1 giờ, thời gian còn lại trong ngày vẫn nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp để bạn khám phá đảo, bãi biển hoang sơ, lặn ngắm san hô, tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng và thưởng thức các loại hải sản hấp dẫn như cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, ốc vú nàng... Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng. 

Cách Vũng Tàu chỉ gần 200km, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng đường bộ, kết hợp tàu cao tốc. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, du lịch Côn Đảo tự túc là lựa chọn tốt nhất để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân. Vi vu nhưng đừng quên phòng ngừa dịch bệnh bạn nhé. 

Đến Nha Trang vào tháng 5 - du lịch thành phố biển

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter (3)

Nha Trang - thành phố du lịch biển nổi tiếng tại Việt Nam có khí hậu tương đối ôn hòa, dễ chịu, không khắc nghiệt như miền Bắc cũng không thất thường như miền Nam. Mùa hè ở Nha Trang tuy khá nắng nóng nhưng không quá gay gắt. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời cho kế hoạch du lịch biển của bạn. 

Du lịch đến Nha Trang bạn sẽ có cơ hội thỏa sức vẫy vùng dưới làn nước mát mẻ tại những vịnh biển đẹp, trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô, tắm bùn khoáng, tham quan Viện Hải Dương học hoặc mua sắm đặc sản tại Chợ Đầm, v.v...

Ngoài những hoạt động biển hấp dẫn, du lịch Nha Trang vào tháng 5 này là thời điểm tiết kiệm chi phí nhất. Nhiều khách sạn, resort tại Nha Trang hiện nay đang đồng loạt tung khuyến mãi, giảm giá phòng để giúp du khách trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao với mức giá rẻ, đồng thời kích cầu hoạt động du lịch sau thời gian dài nghỉ đông vì dịch Covid-19. 

Du lịch tháng 5 tại Đà Lạt - thành phố ngàn hoa

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter

Du lịch Đà Lạt vào tháng 5 sẽ là dịp để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu, hoa oải hương; thưởng thức những trái dâu tây chín mọng; tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đồi chè Cầu Đất, Thiền viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm.

Tháng 5 đến với Đà Lạt còn là cơ hội để bạn "trốn" khỏi cái nắng oi bức, gay gắt của mùa hè. Sáng thức dậy ở Đà Lạt với không khí se se lạnh thật khiến tâm trạng con người trở nên thoải mái biết bao, bạn sẽ chẳng còn phải khó chịu, mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng. 

Tuy đến trưa Đà Lạt có hơi nắng nhưng từ chiều đến tối thời tiết đã có sự thay đổi, mát mẻ và dễ chịu hơn. Thời điểm này vô cùng thích hợp để đi dạo chợ đêm, mua sắm đặc sản hoặc thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, dâu tây lắc.

Để không phải mất thời gian lên lịch trình đi du lịch Đà Lạt tự túc, hãy tham khảo ngay những lịch trình mà những chuyên gia du lịch của TripHunter đã thiết kế tại đây nhé!

Hội An - điểm du lịch tháng 5 không nên bỏ lỡ

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter (1)

Du lịch đến Hội An vào tháng 5 là thời điểm Hội An đang gần kết thúc mùa khô. Đây sẽ là thời gian lý tưởng để bạn có cơ hội khám phá vẻ đẹp Phố cổ, tham gia hoạt động lặn biển tại Cù Lao Chàm gần đó hoặc kết hợp đến bãi biển Cửa Đại hay các bãi biển khác tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Hội An đang có chính sách miễn vé tham quan Phố Cổ, di tích Mỹ Sơn cho khách du lịch có lưu trú, đưa chính sách năm khách giảm một vé tham quan cho khách không lưu trú. Do vậy, đến Hội An du lịch vào thời gian này là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính, trầm mặc của Phố Cổ Hội An. Nơi mà dường như dòng chảy của thời gian chẳng thể vùi lấp đi. Và đừng quên thưởng thức bánh mì Phượng, nước mót, mì Quảng - những món đặc sản tại Hội An đã khiến bao người lưu luyến. 

Du lịch Vịnh Hạ Long vào tháng 5

du-lịch-tháng-5-nên-đi-đâu-triphunter (1)

Tháng 5 là thời điểm mùa hè ở miền Bắc, khí hậu nắng nóng, không có bão và áp thấp nhiệt đới. Thời gian này các hoạt động trên Vịnh Hạ Long diễn ra vô cùng sôi nổi. 

Đây sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như chèo thuyền kayak, leo núi, tham gia các trò chơi mạo hiểm tại Dragon Park. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng và khám phá hàng nghìn hòn đảo tuyệt đẹp và những hang động kĩ vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. 

Một tin cực hấp dẫn cho những ai đang có kế hoạch du lịch đến Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh cho tất cả du khách từ 14/5 - 1/6/2020 và các ngày lễ trong năm: 28/6, 9/7, 27/7, 19/8, 2/9, 20/10, 12/11 và 22/12. Còn chần chừ gì nữa mà không book vé du lịch Vịnh Hạ Long vào tháng 5 này bạn ơi!

Với những gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn nên đi vào tháng 5 của TripHunter hi vọng sẽ giúp bạn có những chuyến du lịch thú vị, nhiều trải nghiệm. Nếu có kế hoạch du lịch vào tháng 5 này, bạn có thể tự tạo lịch trình với những bước thao tác đơn giản tại Triphunter.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để Chat với TripHunter bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận (0)