Du lịch tự túc lên ngôi năm 2020 - TripHunter

Du lịch tự túc lên ngôi năm 2020

Đăng ngày 20/07/2020 | Bởi Admin

Khi việc đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng trở nên quá dễ dàng chỉ với vài cú chạm, nhiều du khách đã chọn hướng du lịch tự túc thay cho việc mua tour truyền thống. Dù là du lịch trong nước hay ra nước ngoài, xu hướng du lịch tự túc vẫn chiếm ưu thế bởi tính thoải mái, thuận tiện và chủ động của nó.

1. Du lịch tự túc là gì?

Du lịch tự túc là hình thức du lịch một người, hay một nhóm ít người họp lại, để thực hiện một chuyến du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống.

du_lich_tu_tuc_TripHunter1

Bạn sẽ là người chủ động trong mọi việc từ khâu chuẩn bị cho đến khi thực hiện hành trình. Chính vì vậy, với hình thức du lịch tự túc bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú, nơi ăn uống và nơi tham quan giải trí. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ quyết định tất cả mọi thứ mà không có sự hướng dẫn hay giám sát của hướng dẫn viên hay bất cứ ai.

Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tự túc, những combo du lịch cực hot này sẽ rất hữu ích cho bạn.

2. Xu hướng du lịch tự túc ngày nay

Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2018 do Visa thực hiện cho thấy, 72% người Việt đi du lịch để trải nghiệm các nền văn hóa mới, khám phá những điểm đến hấp dẫn. Kết hợp với đó là tạo cơ hội gắn kết bạn bè, người thân hoặc tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của riêng mình. Với những mục đích trên, du lịch tự túc chắc hẳn được ưa chuộng hơn cả. Bởi khi lên đường, khách du lịch tự quyết định mọi thứ hoàn toàn dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân mà không phải phụ thuộc vào tour của các công ty lữ hành. Ngoài ra, du lịch tự túc đảm bảo tính riêng tư, thoải mái cho cá nhân hay nhóm người đi du lịch. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, người Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều, trong đó 52% người Việt Nam đi du lịch nước ngoài chọn cách du lịch tự túc.

Không chỉ có khách Việt ưa chuộng du lịch tự túc mà ngay cả khách quốc tế khi đến Việt nam cũng lựa chọn xu hướng này. Có đến 69% khách quốc tế tự tổ chức các chuyến du lịch tại Việt Nam thay cho việc mua các tour trọn gói của các công ty lữ hành.

du_lich_tu_tuc

Từ những điều trên cho thấy, du lịch tự túc đang ngày càng chiếm ưu thế trong cộng đồng người du lịch. Tại sao hình thức du lịch này lại được người lữ hành ưa chuộng dù chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây? Hãy cùng TripHunter tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

3. Nguyên nhân khiến xu hướng du lịch tự túc phát triển

  • Chủ động thời gian, tạo sự thoải mái:
    Xu hướng du lịch tự túc khiến người lữ hành chủ động mọi thứ, đặc biệt là thời gian. Đến một địa điểm, khách du lịch có thể thoải mái ngắm cảnh, lưu giữ kỉ niệm mà không sợ bị thúc giục di chuyển đến điểm khác... Sự thoải mái là nguyên nhân của hầu hết khách du lịch khi chọn hình thức du lịch tự túc.
  • Đa dạng lựa chọn, tiết kiệm chi phí:
    Khi du lịch tự túc, người lữ hành có thể chọn nơi ăn uống, địa điểm tham quan, lưu trú... dựa trên sở thích và điều kiện tài chính cá nhân mà không phải phụ thuộc vào người khác. Bạn có thể chọn ngủ ở một biệt thự xa xỉ, một khách sạn bình dân, hay chỉ trong những chiếc lều có cảnh quan trước mặt là bầu trời ngàn sao. Chính vì điều này cũng giúp người du lịch tiết kiệm được một khoản “kha khá” khi có thể lược bỏ những nơi mình không thích ghé đến hay chọn những nơi lưu trú, ăn uống vừa với túi tiền của mình.
Đặt trước khách sạn để nhận ưu đãi cực hot TẠI ĐÂY
  • Sự nhanh chóng, tiện lợi:
    Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa, tất cả các khâu chuẩn bị trước chuyến đi như đặt phòng khách sạn, tham khảo chỗ ăn uống... đều có thể được thực hiện dễ dàng thông qua một cái click chuột. Các thông tin du lịch về điểm đến được cập nhật khá nhiều và rất hữu ích với người du lịch. Do đó, xu hướng du lịch tự túc càng ngày càng được ưa chuộng.
  • Dịch COVID-19:
    Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến khách du lịch ưa chuộng du lịch tự túc hơn việc đi theo tour truyền thống. Việc giảm tiếp xúc với người khác trong mùa dịch này được mọi người chú trọng hàng đầu. Ngoài xu hướng du lịch một mình hay đi theo nhóm ít những người thân quen, người lữ hành còn có xu hướng đến những nơi vắng vẻ, chưa thu hút du lịch nhiều. Chính vì những lí do trên, số lượng khách du lịch chọn đi du lịch tự túc ngày càng tăng, đặc biệt trong mùa đại dịch này.

4. Du lịch tự túc cần chuẩn bị gì?

Dù mang đến nhiều sự thuận tiện, nhưng du lịch tự túc cũng chứa khá nhiều rủi ro nếu không được chuẩn bị kỹ càng. Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn đừng bỏ sót những điều sau đây nhé!
  • Tìm hiểu điểm đến
    Người xưa đã có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Do đó, để có một chuyến đi trọn vẹn, trước hết bạn nên dành thời gian tìm hiểu về điểm đến. Những thông tin về điểm đến vừa có thể giúp bạn tránh được những phát sinh trong suốt chuyến đi, vừa giúp bạn lựa chọn được những điểm tham quan phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.
  • Một lịch trình
    Đi du lịch tự túc, bạn sẽ không được cung cấp sẵn lịch trình tour mà phải tự mình lên một lịch trình hoàn chỉnh. Nếu không muốn mất thời gian nghĩ xem nên ăn gì ở đâu, tiếp theo nên đi đâu thì chuẩn bị lịch trình trước là bước vô cùng quan trọng. Nhưng việc lên lịch trình có thể “ngốn” của bạn lượng thời gian khá lớn. Vì hiện nay có quá nhiều thông tin về các điểm đến, bạn phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn các điểm đến thích hợp. Hãy để TripHunter giúp bạn! Những gì bạn cần làm là truy cập triphunter.vn , chọn nơi bạn muốn đến, ngày đi và ngày về, hệ thống sẽ tự động tạo cho bạn một lịch trình trong vòng 30 giây. Sau khi có được lịch trình, bạn có thể dễ dàng thay đổi các điểm đến trong lịch trình để phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân.
  • Đặt trước các dịch vụ
    Nếu khoảng cách địa lý giữa nơi bạn ở và điểm đến du lịch xa nhau, thì máy bay là phương tiện tối ưu nhất để tiết kiệm thời gian và tích góp nhiều trải nghiệm. Bên cạnh đó để tiết kiệm chi phí bạn nên đặt trước vé máy bay. Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí trên hành trình và một trong những cách đó chính là săn vé máy bay giá rẻ.
  • Đặt trước vé máy bay với giá tốt nhất TẠI ĐÂY

    Chắc hẳn bạn cũng không muốn mình bị rơi vào tình cảnh “không nơi nương thân” khi khách sạn hết phòng. Do đó, đặt trước khách sạn là điều không thể thiếu khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tự túc.
    Nhận các ưu đãi giảm giá khi đặt trước khách sạn TẠI ĐÂY
    Bên cạnh những dịch vụ đặt trước đừng quên tham khảo những nhà hàng, đặc sản tại điểm đến để không phí thời gian suy nghĩ “hôm nay ăn gì” khi đi du lịch nhé!
    Xem thêm: Đặt trước vé tham quan với giá cực ưu đãi

Nếu bạn đang có kế hoạch “làm” một chuyến du lịch tự túc, còn chần chừ gì mà không truy cập triphunter.vn để tạo lịch trình với vài thao tác đơn giản hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để chat với TripHunter bạn nhé!

Bình luận (0)