Du lịch Vũ Hán (Trung Quốc) trước COVID-19 có gì? - TripHunter

Du lịch Vũ Hán (Trung Quốc) trước COVID-19 có gì?

Đăng ngày 18/05/2020 | Bởi Admin

1. Giới thiệu về thành phố du lịch Vũ Hán

Dù Vũ Hán đang được cả thế giới biết đến như nơi khởi phát dịch COVID-19, ít ai biết rằng thành phố trung tâm tỉnh Hồ Bắc này vốn được nhiều người gọi là “Chicago của Trung Quốc”. Là nơi có sông Dương Tử và sông Hán giao nhau, Vũ Hán vừa có phong cảnh sông nước hữu tình, vừa là mốc giao thương quan trọng của cả Trung Hoa rộng lớn. Mỗi năm, thành phố này đón tiếp hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi đổ về. Nhất là vào mùa xuân, vì khi ấy đường phố Vũ Hán rợp bóng hoa anh đào, thời tiết mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người.

du lịch Vũ Hán_giới thiệu chung_triphunter 
Du lịch Vũ Hán có gì đặc biệt? Cùng TripHunter khám phá qua bài viết dưới đây bạn nhé!


2. Nên đi du lịch Vũ Hán vào mùa nào?

Vũ Hán là vùng đất có 4 mùa rõ rệt trong năm, với mùa đông tuyết trắng bao phủ còn mùa hè thì oi bức. Riêng mùa xuân và mùa thu, Vũ Hán có thời tiết ôn hòa, vô cùng dễ chịu. Vào mùa xuân, Vũ Hán rợp bóng hoa anh đào, sắc hồng của hoa và sắc xanh của cây cối làm đất trời bừng sáng. Còn vào mùa thu, màu lá đỏ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình diễm lệ. Nếu có dịp đi du lịch Vũ Hán, bạn hãy cố gắng thu xếp để có thể đến thăm thành phố trong khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11 nhé! 

du lịch Vũ Hán_mùa nào đẹp_triphunter

3. Du lịch Vũ Hán - những điểm tham quan nào không thể bỏ qua?

1. Hoàng Hạc Lâu

Thuộc huyện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, tòa tháp cổ này được mệnh danh là một trong Tứ đại danh lâu của Trung Hoa. Có tuổi đời gần 1.800 năm, tòa tháp từng là chốn “ngâm thơ đối ẩm” của các thi sĩ nhà Đường, là cảm hứng sáng tác nên nhiều bài thơ ca bất hủ. Trong số đó tiêu biểu là tác phẩm “Hoàng Hạc lâu tống Mạnh Hạo Nhiên chi Quảng Lăng” của nhà thơ Lý Bạch. Nếu có cơ hội du lịch Vũ Hán, bạn nên đến đây để chiêm ngưỡng lối kiến trúc tinh xảo của tháp và tìm hiểu những sử tích thú vị gắn liền với nơi đây nhé!

du lịch Vũ Hán_hoang hac lau_triphunter

2. Phố đi bộ Giang Hán

Gần giống với phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP. Hồ Chí Minh, Giang Hán là con phố đi bộ tấp nập khách quốc tế mỗi khi họ có dịp du lịch Vũ Hán. Con phố dài 1.600m được thiết kế theo phong cách châu u, hai bên là san sát các tòa nhà, khách sạn, cửa hàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, đây là nơi rất thích hợp để đi dạo, mua sắm hay thưởng thức các món ăn đường phố nổi tiếng của Trung Hoa.

du lịch Vũ Hán_phố đi bộ Giang Hán_triphunter

3. Cầu sông Dương Tử

Dài 1,6km, cây cầu đôi kết hợp đường bộ - đường sắt của Vũ Hán từ lâu đã được xem là công trình xây dựng biểu tượng cho sự phát triển của thành phố. Vào ban đêm, trải nghiệm đi tàu băng sông Dương Tử, ngắm cây cầu lung linh dưới ánh đèn neon đã để lại trong lòng du khách nhiều kỉ niệm khó quên.

du lịch Vũ Hán_cầu sông Dương Tử_triphunter

4. Núi Mộc Lan

Núi Mộc Lan, vốn được đặt theo tên nữ tướng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc, là một điểm tham quan đặc sắc cách trung tâm Vũ Hán 50km. Nơi đây tọa lạc một khu công viên địa chất đồ sộ với 7 cung điện, 8 đền thờ Lão giáo và hàng nghìn bức tượng Phật. Nếu muốn hòa mình vào không gian rừng núi của tỉnh Hồ Bắc, không ngại leo nhiều bậc thang để đến thăm các đền thờ lâu đời, ngắm cảnh hồ trên núi, thì bạn không nên bỏ qua điểm đến này. 

du lịch Vũ Hán_nui moc lan_triphunter 

5. Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc

Trên hành trình du lịch Vũ Hán, bạn nên ghé thăm Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Trung Hoa. Bảo tàng rộng lớn với diện tích hơn 80.000 mét vuông, là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 200.000 hiện vật thuộc các triều đại khác nhau của quốc gia này. Bộ sưu tập của bảo tàng gồm nhiều cổ vật có giá trị, trong đó phải kể đến bộ chuông đồng cổ Bian Zhong, thanh kiếm Goujian, các nhạc cụ có tuổi đời ngàn năm, v.v…

du lịch Vũ Hán_bao tang ho bac_triphunter

6. Trường Đại học Vũ Hán

Là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất thành phố, trường đại học Vũ Hán luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước mỗi dịp hoa nở rộ. Ngôi trường “mái ngói xanh” không chỉ là niềm tự hào của tỉnh Hồ Bắc nói chung và người dân Vũ Hán nói riêng - nơi đây đã đào tạo không ít nhân tài ưu tú cho Trung Quốc - mà còn nổi tiếng với lối kiến trúc Đông - Tây kết hợp hài hòa, tinh tế. Nếu có dịp du lịch Vũ Hán, bạn đừng bỏ qua cơ hội “check-in” tại điểm đến này nhé!

du lịch Vũ Hán_dai hoc vu han_triphunter

7. Công viên Đông Hồ

Nằm về phía đông của thành phố, công viên là khu tổ hợp của các cảnh quan nhân tạo và thiên nhiên, tạo nên một khuôn viên dạo chơi, ngắm cảnh, chụp hình lý tưởng. Nơi đây có diện tích 87 km vuông, trong đó 33 km vuông là tổng diện tích 12 hồ nước. Các hồ nước màu xanh ngọc bích trong vắt và thảm thực vật xanh tốt của công viên tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây xứng đáng nằm trong danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Vũ Hán.

du lịch Vũ Hán_cong vien dong ho_triphunter

Tiếc thay, năm 2020 đã khiến Vũ Hán trở thành cái tên gắn liền với đại dịch COVID-19. Tuy vậy, sau khi “cơn ác mộng” qua đi, Vũ Hán chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, tiếp tục phát huy những vẻ đẹp vốn có và sẽ ngày càng phát triển. Với những điểm tham quan độc đáo kể trên, tin chắc rằng, nhiều người vẫn sẽ chọn du lịch Vũ Hán trong tương lai để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của “trái tim” Trung Hoa.

Xem thêm:

Bình luận (0)