Đường đi Mù Cang Chải như thế nào? Kinh nghiệm du lịch - TripHunter

Đường đi Mù Cang Chải như thế nào? Kinh nghiệm du lịch hữu ích 2019

Đăng ngày 18/09/2019 | Bởi Admin

Phía Tây Bắc có vùng đất Mù Cang Chải với khung cảnh của những cánh đồng vàng ươm nối đuôi nhau phản phất đến cuối chân trời hay không gian dịu dàng, thoáng đãng sẽ mang lại một cảm giác tuyệt vời cho du khách.

Du khách có thể tham khảo những gợi ý do TripHunter  đề xuất về kinh nghiệm hữu ích của đường đi Mù Cang Chảy để du khách có được một chuyến hành trình trọn vẹn.

1. Mù Cang Chải có gì thú vị?

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, cách trung tâm Hà Nội khoảng 300km. Nơi đây mang trong mình một không gian yên tĩnh rất thích hợp cho những du khách muốn “bỏ trốn” khỏi sự tấp nập, náo nhiệt, ồn ào của phố phường.

Đi Mù Cang Chải có gì đẹp? Nơi đây hiện lên trong mắt du khách những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn, những cung đường đèo quanh co tuyệt đẹp hay vẻ đẹp cuốn hút trước sự hoang sơ, mơ màng, bao la của những núi đèo bao quanh khắp phía.

duong-di-mu-cang-chay-triphunter-2

2. Đến Mù Cang Chải khi nào hợp lí?

Du lịch Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất? Du khách có thể đi tất cả các thời gian trong năm. Thời tiết nơi đây rất dịu nhẹ, thoáng đãng. Thế nhưng, Mù Cang Chải cũng có những tháng đặc biệt để du khách có thể cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp của vùng đất này.

Tháng 5 – 9 là mùa đổ nước khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu rơi xuống những cánh đồng ruộng bậc thang, những hạt nước động lại trên những tán lá hay những thửa khô được tiếp thêm nước mà trở nên mềm mại hơn.

Khoảng thời gian này thì những người dân cũng bắt đầu cấy lúa để chuẩn bị cho một mùa vụ mới. Mở đầu cho một mùa phủ mùa vàng khắp tứ phía trải dài đến tận chân trời.

duong-di-mu-cang-chay-triphunter-3


Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín với khung cảnh cả vùng đất Mù Cang Chải hòa mình với sắc vàng rực rỡ cả phương trời, thời tiết vào khoảng thời gian này cũng rất thoáng mát, dễ chịu. 

Du khách thường ghé thăm Mù Cang Chải của vùng đất phía Tây Bắc vào mùa lúa chín để ngắm nhìn được toàn cảnh của không gian tươi đẹp nơi đây.

Bạn nên xem: Mù Cang Chải ở đâu? Bí kíp check in Mù Cang Chải siêu hot 2019

3. Đường đi đến Mù Cang Chảy như thế nào?

Di chuyển bằng xe máy

Đường đi đến Mù Cang Chảy bằng xe máy: tuyến đường xuất phát từ Hà Nội thì rất thích hợp cho du khách ưu cảm giác “phượt” và muốn ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp trong suốt quãng đường đi.Mù Cang Chảy cách trung tâm Thủ đô khoảng 8 – 9h đi xe nên du khách có thể đi theo tuyến đường của quốc lộ 32 rồi vượt qua cầu Trung Hà ( thuộc xã Thái Hòa, huyện Ba Vì). 

Sau đó, cứ đi thẳng đến huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ rồi qua cả thị trấn Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn của Yên Bái. Tiếp tục chạy đến được Dế Xu Phình để qua đèo Khau Pạ. Đến được nơi đây thì du khách chỉ cần chạy thẳng là sắp đến được Mù Cang Chảy.

Những lưu ý nhỏ cho du khách chọn hình thức di chuyển bằng xe máy:
  • Khi vượt qua các ngọn đèo thì du khách nên giảm tốc độ di chuyển.
  • Không nên đi vào ban đêm vì đường đi nguy hiểm mà tầm mắt lại hạn chế.
  • Mang theo những vật dụng cần thiết như: găng tay, khẩu trang, khăn chàng, mắt kính, giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân.
duong-di-mu-cang-chay-triphunter-4

Di chuyển bằng xe oto

Du khách đi Mù Cang Chảy bằng oto từ Hà Nội thì đi qua Sơn Tây rồi đến cầu Trung Hà rồi đi theo bảng hướng dẫn để đến Tam Nông và cứ dọc bờ sông Hồng mà đến cầu Văn Phú. Chạy thẳng để đến Mù Quang Chảy.

Bên canh đó, du khách có thể chạy theo tuyến đường từ cầu Thăng Long đến quốc lộ 2 rồi qua Phúc Yên đến Việt Trì, Đoan Hùng và thẳng quốc lộ 70 là đến.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi hết đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lên Sa Pa và qua đèo Ô Quy Hồ sau đó qua Tân Uyên và Than Uyên của Lai Châu để tới Mù Cang Chải. Nên chọn đi một đường và về một đường để có thêm trải.

duong-di-mu-cang-chay-triphunter-5

Di chuyển bằng xe khách

Đi Mù Cang Chảy bằng xe khách: du khách có thể chọn lựa những hãng xe chất lượng có tuyến xe đến như Hà Vân, Ngân Hà, Cường Lan. Giá dao động khoảng 250.000đ/người/lượt. Ngoài ra, du khách có thể bắt xe khách theo tuyến Hà Nội – Than Uyên để đi qua Mù Cang Chải.

Tuy nhiên, các điểm tham quan Mù Cang Chảy thường nằm rải rác trên các xã và các bản làng. Du khách nên chủ động mướn xe máy để tiện trong việc di chuyển. Giá thuê xe tầm 80.000đ - 100.000đ/chiếc.

Bạn nên xem: Du lịch Mù Cang Chải tự túc 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết 2019

4. Những món ăn không thể bỏ qua

Nếp Tú Lệ: đến với Mù Cang Chảy thì không thể bỏ qua được nếp Tú Lệ. Đây là loại nếp được nhiều du khách ưu thích bởi độ dẻo, hương thơm ngào ngạt và màu sắc đa dạng được lấy nguyên liệu từ thiên nhiên.

duong-di-mu-cang-chay-triphunter-1

Châu chấu rang: món ăn đặc biệt vào mỗi tháng 5 đến tháng 9 vì đây là mùa cấy lúa nên châu chấu rất nhiều.

Nhộng ong rừng: món ăn được rất nhiều du khách yêu thích vì hương vị rất lạ của món ăn.

duong-di-mu-cang-chay-triphunter-6


Thịt lợn kẹp cây rừng nướng: thường là thịt heo rừng nên khi nướng lên thì thịt rất dai, ngọt và có hương thơm rất đặc sắc.

Kinh nghiệm về đường đi Mù Cang Chảy sẽ giúp du khách "bỏ túi" được một số điều cho chuyến hành trình đến với vùng đất phía Tây Bắc để ghé thăm Mù Cang Chảy.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)