Gợi ý 17+ địa điểm đi phượt gần Hà Nội dành cho team mê - TripHunter

Gợi ý 17+ địa điểm đi phượt gần Hà Nội dành cho team mê xê dịch

Đăng ngày 05/11/2019 | Bởi Admin

Nếu bạn đang muốn tìm những địa điểm phượt gần Hà Nội mà không biết nên chọn điểm nào? 17+ điểm du lịch dưới đây không chỉ hấp dẫn mà còn rất gần và thuận tiện để du khách có thể di chuyển và khám phá ngay trong ngắn ngày. Bạn còn chờ gì nữa mà không lựa chọn ngay cho mình địa điểm du lịch gần Hà Nội đi chơi thích hợp vào những kỳ nghỉ lễ hay dịp cuối tuần chứ.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-1

1. Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại và nướng đồ ăn.

Ngoài ra: dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.

2. Hồ Quan Sơn

Đây là khu du lịch gần Hà Nội 100km ở huyện Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 50km. Khu du lịch sinh thái này được tạo nên từ dải núi đá vôi cùng hồ nước trong mát, những hàng cây trải dài đem đến một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-2

Giá vé vào cửa Hồ Quan Sơn không quá đắt, chỉ khoảng 25.000VNĐ.người và 140.000VNĐ cho một chiếc thuyền chở được 4 người đi quanh hồ trong vòng từ 2 – 3 giờ. Thời điểm thích hợp để đi đến đây là khoảng tháng 5 đến tháng 6 để không bỏ lỡ cơ hội được tận mắt ngắm nhìn những bông sen nở, thơm ngát.

3. Đồng Mô

Tiếp theo là một địa điểm đi phượt gần Hà Nội cũng thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, cắm trại dành cho gia đình hay nhóm bạn. Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và một phần huyện Ba Vì, Hà Nội. Di chuyển bằng xe máy chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, nếu đi đông người bạn nên cân nhắc thuê xe du lịch cho thoải mái.

Đồng Mô là một khu du lịch nghỉ dưỡng được bao quanh bởi rất nhiều hòn đảo nhỏ và những đồng cỏ xanh mướt. Có một hồ chứa nước rộng 200ha có vai trò điều hòa không khí nên đến đây bạn sẽ luôn có cảm giác rất thoải mái, nhẹ nhàng. Ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị như đốt lửa trại, các trò chơi đua thuyền, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật,.. thích hợp cho team building với chi phí cực kỳ rẻ. Đây là một địa điểm du lịch Hà Nội cuối tuần mà bạn không nên bỏ qua nhé.

4. Tam Đảo

Tam Đảo là điểm du lịch gần Hà Nội nổi tiếng và nhiều người biết đến vì thời tiết nơi đấy rất đẹp, sánh ngang với SaPa và Đà Lạt. Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời vừa thơ mộng vừa huyền ảo trong làn sương khói sà từ đình núi xuống từng thảm cỏ, từng ngôi nhà.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-3

Đã qua nhiều thế kỷ nhưng điểm du lịch Tam Đảo vẫn giữ được những nét đẹp huyền bí.

Tham gia chuyến du lịch độc lạ với những điểm đến thú vị và bất ngờ

Khám phá thành phố với app OnTripquest

5. Khu du lịch hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải với hệ động vật phong phú sẽ là điểm nghỉ dưỡng thú vị cho những bạn yêu thích du lịch sinh thái. Với chu vi khoảng 10km, hồ Đại Lải trong làm nước xanh mát có các dịch vụ du lịch: bơi thuyền, đạp nước, đi thuyền qua bên đảo giữa hồ – đảo Cò. Xen lẫn giữa các hồ là cánh rừng xanh biếc và đồi núi nhấp nhô tạo nên các bán đảo hoang sơ thú vị.

6. Làng cổ Đường Lâm

Bạn sẽ có khá nhiều bất ngờ với những ngôi nhà cổ kính đã hơn 300 tuổi của làng cổ Đường Lâm, vòng quanh những con đường gạch, những bức tường đá Ong, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi bạn sẽ thấy sự hấp dẫn của sự mộc mạc cổ xưa thân thuộc ẩn trong ký ức của mỗi chúng ta.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-4

Để vào làng, bạn sẽ qua các cánh cổng được làm bằng gỗ đặc trưng của làng quê bắc bộ, bao quanh làng là hệ thống ao tạo phong cảnh hữu tình.

7. Vườn quốc gia Ba Vì

Đối với những bạn thích đi phượt gần Hà Nội bằng xe máy, thì Ba Vì là một địa điểm được nghĩ tới đầu tiên vì cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối, xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu hơn nữa còn có cực nhiều góc để các bạn trẻ check-in sống ảo nữa. Vườn quốc gia Ba Vì nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng đông bắc – tây nam với đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m – càng lên cao không khí càng mát và đôi khi bạn còn có thể thấy mây trôi lãng đãng xung quanh cực kì ảo diệu nữa.

8. Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Với số lượng động thực vật phong phú, Bằng Tạ đã trở thành nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã. Cũng là địa điểm lý tưởng cho các sinh viên đến nghiên cứu thực địa.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-5

Tại đây,các bạn không được phép đi các loại động cơ để tránh làm kinh động đến những loài động vật hoang dã. Ngoài việc được hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì bạn còn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc… chắc chắn các bạn sẽ thấy lòng thảnh thơi và thoải mái đến lạ kì.

9. Thung Nai – Hòa Bình

Địa điểm phượt gần Hà Nội chỉ cách thủ đô khoảng 100km, thích hợp cho gia đình chính là Thung Nai, tỉnh Hòa Bình. Với sự kết hợp của sông, núi và những cánh rừng trù phú, Thung Nai hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cực thú vị vào những ngày cuối tuần.

Du lịch Thung Nai có rất nhiều nơi để bạn tham quan, tuy nhiên điều thú vị nhất là được ngồi trên thuyền trôi giữa lòng hồ sông Đà. Bạn sẽ có cảm giác như được lạc trôi giữa đất trời, giữa cái không gian mênh mông của mặt nước, bầu trời in bóng, núi non hùng vĩ làm cho tâm hồn dễ chịu và thoải mái.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đi xa thì hãy khám phá Hà Nội theo cách riêng với tour tự túc có sẵn tại Hà Nội. Tour kết hợp nhiều thử thách hack não mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ, độc đáo và cung cấp nhiều kiến thức hay ho.

Khám phá Hà Nội với app OnTripquest

10. Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Nằm cách Hà Nội 120km, vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình. Với diện tích 25.000ha, vườn quốc Cúc Phương tiếp giáp với 3 tỉnh là Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn và trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu quý động vật thì đến đây bạn sẽ tận mắt được chứng kiến những loại động, thực vật quý hiếm cần được bảo tồn.
dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-6

11. Mộc Châu 

Nói đến những địa điểm đi phượt gần Hà Nội thì Mộc Châu là một gợi ý phù hợp bởi nó khá xa Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 180km. Vì vậy nếu đến đây bạn nên thuê xe taxi, xe du lịch hoặc đi bằng xe khách. Đừng lo lắng về vấn đề nhà nghỉ hay nơi lưu trú vì ở Mộc Châu có khá nhiều homestay tuyệt đẹp giá rẻ, các nhà nghỉ cùng nhiều thậm chí bạn không cần book phòng trước mà vẫn có một phòng chất lượng giá cả phải chăng.

Mộc Châu từng thời điểm lại có những điều thú vị khác nhau. Vào mùa xuân thì đây là thời điểm các loài hoa như đào, mận, lan đua nhau khoe sắc. Đến vào dịp cuối năm thì những cánh đồng hoa cải chắc chắn sẽ làm bạn ngỡ ngàng. Thời điểm này cũng là lúc Mộc Châu thu hút đông du khách nhất.

Du lịch Mộc Châu là sự kết hợp của khám phá văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao và tham quan, khám phá núi rừng. Những địa điểm hấp dẫn như Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đỉnh Pha Luông, hang Dơi,.. là những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu.

12. Vịnh Hạ Long

Điểm đến tiếp theo trong danh sách những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà TripHunter muốn giới thiệu đó chính là vịnh Hạ Long – Quảng Ninh. Sự kiến tạo tuyệt diệu của thiên nhiên đã đem đến cho Quảng Ninh một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với hàng hàng hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt biển xinh đẹp, những hang động tự nhiên hoang sơ cùng những dịch vụ tham quan, vui chơi hấp dẫn. Hạ Long đang ngày càng trở thành một địa điểm được yêu thích nhất hiện nay.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-7

Bạn có thể ngắm Hạ Long từ dưới đất bằng cách ngồi trên những chiếc du thuyền hay từ trên cao với những chiếc phi cơ. Có khá nhiều địa điểm tham quan cũng những trò chơi thú vị mà có thể với 2 ngày bạn cũng không thể khám phá hết được. Cách Hà Nội khoảng 170km, bạn nên thuê xe du lịch nếu đi cùng gia đình để tận hưởng một chuyến nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời tại nơi này.

13. Tràng An – Bái Đính – Ninh Bình

Với vẻ đẹp tĩnh tại, hoang sơ, không khí trong lành dễ chịu, Tràng An – Bái Đính là khu du lịch quanh Hà Nội dành cho những người yêu thích núi non sông nước, muốn một nơi yên bình để hòa mình vào thiên nhiên hay tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng.

Để tận hưởng hết vẻ đẹp thiên nhiên non nước hữu tình của Tràng An Ninh Bình, bạn nên đi đò trên nhánh sông Sao Khê hiền hòa, trong xanh như ngọc bích. Hành trình khám phá sẽ đi qua 12 hang và 3 đền trong số đó có những hang nổi bật như hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt. Không chỉ được chiêm ngắm những cột nhũ đá long lanh lấp lánh kì ảo được thiên nhiên tạo tác, khung cảnh sông nước nên thơ, lúa chín vàng phủ dọc 2 bờ mà bạn còn được nghe các bác lái đò kể về tích xưa và những câu chuyện mưu sinh đầy thú vị.

14. Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh nằm giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vỹ, ẩn chứa một vẻ đẹp thơ mộng khiến mỗi du khách khi đến đây đều ngất ngây, xao xuyến. Đối với những bạn thích những trải nghiệm rừng núi và nét văn hóa dân tộc đặc sắc thì Mai Châu là một trong các địa điểm du lịch thú vị gần Hà Nội bạn nên đến ít nhất 1 lần trong đời.

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-8

Đến Mai Châu bạn nên thuê một chiếc xe đạp để tham quan các bản làng xung quanh như Bản Lác 1, Bản Lác 2, bản PomCoong, bản Văn, bản Nhót, bản Naphon,…và ngắm những cánh đồng lúa, tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp. Đối với những bạn trẻ, năng động, thích khám phá thì có thể trekking hang Chiều, hang Mỏ Luông hoặc thuê bè mảng và chèo bè theo suối quanh bản Lác. Thuê xe máy phượt lên Thác Gò Lào hoặc xuôi vào Pù Luông cũng là một trải nghiệm thú vị.

15. Suối Khoáng Kim Bôi 

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích

Đến với Suối Khoáng Kim Bôi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian thiên nhiên thoáng mát, không khí trong lành, được thả mình vào dòng suối nóng thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, hơn thế nữa dòng suối nóng thiên nhiên này có thể chữa được các bệnh xương khớp, loại bỏ đi mệt mỏi, đau nhức và một số bệnh về dạ dày, đường ruột…, đến đây bạn không chỉ được tắm suối nước nóng mà còn được tắm bùn khoáng hoặc nghĩ ngơi thư giản ở những không gian xanh.

Trải nghiệm trò chơi thử thách khám phá thành phố cùng OnTripquest

Khám phá thành phố với app OnTripquest

16. Đồ Sơn – Hòn Dấu

Đồ Sơn hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, các bãi tắm được bao bọc bởi những đồi thông và dãy núi, đồi thoai thoải cùng cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Nước biển Đồ Sơn không trong xanh như những bãi biển khác do nằm giữa hai cửa sông nhưng có độ mặn vừa phải khiến da không bị cháy nắng cho dù tắm biển vào giữa trưa. 

dia-diem-di-phuot-gan-ha-noi-triphunter-9

Tới Đồ Sơn, du khách có thể đi dọc bờ biển để ngắm những đồi thông trải dài tít tắp, những hàng cây phi lao, bàng, dừa ven bờ cát mịn màng; thỏa sức vui chơi, tắm biển; thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như tôm, cua, cá, mực, nộm sứa, bề bề… Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích những hoạt động vui chơi giải trí thì có thể đến khu du lịch quốc tế Hòn Dấu trải nghiệm bể bơi tạo sóng lớn nhất Đông Nam Á và nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn khác.

17. Hồ núi Cốc – Thái Nguyên

Cách Hà Nội khoảng 100km và cách TP.Thái Nguyên khoảng 16km. Hồ Núi Cốc là một hồ nước nhân tạo được cho là địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch nhất kể cả trong và ngoài nước, nơi đây rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại, picnic, tham quan, khám hay nghĩ dưỡng. Với cảnh quan thiên thiên hết sức tuyệt đẹp mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những người muốn tránh xa cái xô bồ, tấp nập của phố phường đông đúc thì Hồ Núi Cốc là nơi để nghỉ ngơi, thư giản, vui chơi cùng bạn bè, gia đình.

Bình luận (0)