Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang tự túc 2 ngày 2 đêm - TripHunter

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang tự túc 2 ngày 2 đêm

Đăng ngày 14/11/2019 | Bởi Admin

Hai ngày được xem là khoảng thời gian lí tưởng để khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch. Bài viết dưới đây, TripHunter sẽ chia sẻ với bạn lịch trình du lịch Hà Giang tự túc trong 2 ngày cuối tuần thú vị.

1. Phượt Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Hà Giang vốn đã đẹp nên vào thời gian nào trong năm cũng đẹp. Tuy nhiên, Hà Giang được chia thành một số mùa rõ rệt như sau:

  • Du lịch Hà Giang tự túc mùa hoa tam giác mạch (cung cột cờ, Đồng Văn, Mã Pì Lèng), mùa lúa chín (cung Hoàng Su Phì, ruộng bậc thang). du lịch Hà Giang mùa sông Gâm ...
  • Vào thời gian từ tháng 10 đến đầu tháng 12, bạn được trải nghiệm tuyệt mùa hoa tam giác mạch. Bạn nên chọn vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 là đẹp nhất.
  • Mùa nước lên, thủy điện đóng đập (khoảng từ tháng 7-8 năm trước đến tháng 2 năm sau) là quãng thời gian rất thuận lợi cho việc du lịch trên sông Gâm khi tiết trời trong xanh, thơ mộng.
lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-1

2. Du lịch Hà Giang tự túc nên chuẩn bị gì?

2.1 Trang phục

Mùa hạ và mùa thu, tiết trời mát mẻ, cùng xúng xính váy áo chụp ảnh, các bạn hãy chuẩn bị trang phục thật đẹp. Về đêm nhiệt giảm sâu nên đừng quên mang theo những chiếc áo khoác mỏng để tránh bị cảm nhé!

Mùa lạnh rơi vào tầm tháng 11 đến tháng 3. Nhiệt độ Hà Giang và các tỉnh phía Bắc lúc nào cũng thấp hơn ở Hà Nội, trời còn có thể mưa phùn. Quần áo ấm, áo giữ nhiệt, tất, gang tay và một chiếc ô gấp nhỏ xinh là những thứ không thể thiếu để chuyến đi của bạn “ấm áp” và trọn vẹn hơn. 

lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-2

2.2 Giày dép

Đồng hành cùng mỗi chuyến đi là giày dép bảo vệ đôi bàn chân của chúng ta. Hà Giang có nhiều con đường vẫn còn đơn sơ, đó là đặc điểm của làng mạc Tây Bắc. Do vậy hãy chuẩn bị cho mình 1-2 đôi giày thể thao (nên là tối màu), hoặc dép quai hậu đế mềm để thuận tiện đi lại tại các điểm dừng chân và tham quan nhé!

2.3 Gậy tự sướng, máy ảnh, pin dự phòng

Để lưu lại những kỉ niệm thú vị ở núi rừng Tây Bắc hoặc thỏa sức “so deep” cùng rừng hoa tam giác mạch nên thơ, đừng quên đặt trong hành lý của mình máy ảnh hoặc gậy tự sướng để có những shoot hình đẹp nhé!

Chiếc điện thoại cả ngày dài cần dùng để liên lạc, chụp ảnh … tốn nhiều pin, mà bạn đâu thể trở lại khách sạn hay Homestay để sạc được. Lúc này Pin dự phòng sẽ là cứu tinh “chữa cháy” cho bạn.

2.4 Tiền mặt

Hãy có một khoản tiền để đi đường dùng cho xăng xe hoặc ăn uống. Đi đâu cũng vậy các bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt, dự trù số tiền cần dùng và mang dư khoảng 30-50%, còn lại hãy để trong thẻ vì thành phố Hà Giang và mỗi huyện của Hà Giang đều có cây ATM.

3. Lịch trình Hà Giang 2 ngày 2 đêm

Ngày 0: Khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang (đêm hôm trước)

Kinh nghiệm phượt Hà Giang 2 ngày cuối tuần, để có nhiều thời gian cho chuyến đi mình khuyên các bạn nên xuất phát vào buổi tối hôm trước tại bến xe Mỹ Đình. Tới Hà Giang khoảng 4h30 sáng ngày hôm sau.

Ngày 1: Chụp ảnh với hoa tam giác mạch và chinh phục cột cờ Lũng Cú

- Các bạn lưu ý thời gian đi tương đối sớm, do đó các bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng, khi tới bến Hà Giang bạn có thể ngủ luôn trên xe tới sáng hoặc di chuyển tới tượng đài – mốc số 0 cách bến xe Hà Giang 2km.

lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-3

- Khi tới Hà Giang lúc 6h sáng, bạn ăn sáng và vệ sinh cá nhân. Sau đó, tới điểm đầu tiên và check-in tượng đài, cột mốc số 0. Từ cột mốc số 0, các bạn đi theo quốc lộ 4C hướng về Đồng Văn.

- Trên cung đường này bạn có thể tham quan dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đi qua cổng trời thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), đi qua phố Tráng Kìm. Du lịch tự túc Hà Giang trong ngày đầu tiên này, bạn có thể thưởng thức phở Tráng Kìm và chợ phiên Tráng Kìm (họp thứ 5 hàng tuần và thường chỉ kéo dài đến hết trưa).

- Sau khi rời Tráng Kìm di chuyển tới thị trấn Yên Minh, ăn uống và nghỉ trưa. Sau đó, khởi hành luôn cho kịp hành trình. Từ Yên Minh, bạn phải đi qua rất nhiều đèo núi lớn tuyệt đẹp, có thể chụp ảnh.

- Trên đường đi Yên Minh tới Đồng Văn, bạn có thể bỏ qua Phó Bảng (5km) để thăm thị trấn ngủ quên. Nơi đây, có những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo, tại đây bạn có thể chụp và ngắm hoa tam giác mạch.

- Rời Phó Bảng tiếp tục di chuyển tới dốc Sủng Là. Nơi đây, có những vườn hoa tam giác mạch nở rộ, bạn có thể tham quan làng dân tộc Mông trắng, chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là và chụp ảnh.

- Tiếp tục lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 2 đêm, rời Sủng Là tiếp theo di chuyển tới Sà Phìn, ghé thăm dinh thự nhà họ Vương (còn gọi là Vua Mèo). Đây là một trong những dinh thự cổ còn sót lại của những gia đình giàu có buôn thuốc phiện ở Hà Giang.

- Từ Dinh thự họ Vương, quay lại ngã 3, rẽ đi cột cờ Lũng Cú. Qua Phố Là, Ma Lé để tới cột cờ Lũng Cú. Trên đường đi từ Ma Lé tới Lũng Cú có một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi. Đây được đánh giá là trồng nhiều tam giác mạch và đẹp nhất ở Hà Giang hiện nay.

- Sau cột cờ Lũng Cú, bạn có thể check-in cột mốc 428 và đi Đồng Văn hoặc về thẳng phố cổ Đồng Văn. Ăn tối và nghỉ lại tại Đồng Văn, kết thúc lịch trình ngày thứ nhất.

lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-4

- Theo Kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày 2 đêm của TripHunter thìtrên đường về, có đoạn rẽ tắt đi Đồng Văn nên bạn không phải quay lại Ngã 3 Dinh thự Vua Mèo mới về Đồng Văn sẽ tiết kiệm được hơn 10km.

Ngày 2: Chinh phục Mã Pì Lèng và con đường Hạnh Phúc

Buổi sáng: Dậy sớm ăn sáng hoặc đi chợ phiên sớm (nếu có). Nếu may mắn đi vào dịp cuối tuần bạn sẽ được tham gia phiên chợ Đồng Văn – một nét văn hóa đặc trưng của vùng cao.

lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-5

Chợ được họp vào ngày chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, Hà Giang. Đây cũng là nét độc đáo mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Mông nói riêng và đồng bào các dân tộc ở Đồng Văn.

Vào ngày phiên chợ, bạn có thể mua cho mình những tấm vải để làm lưu niệm hay bánh tam giác mạch làm quà hay thưởng thức. Bạn có thể ăn sáng, thưởng thức món cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc gần trung tâm Đồng Văn.

Rời phố cổ Đồng Văn, lên đường chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng đi Mèo Vạc Bắc Mê rồi trở về Hà Giang ăn trưa.

lich-trinh-du-lich-ha-giang-tu-tuc-triphunter-6

Sau đó, khởi hành về Hà Nội. Đoạn đường dài hơn 400km, do đó bạn nên chuẩn bị sức khỏe, ăn uống và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe cho một chặng đường.

Bình luận (0)