Hồ Tà Đùng – Điểm đến đẹp hoang sơ cho mùa hè rực lửa - TripHunter

Hồ Tà Đùng – Điểm đến đẹp hoang sơ cho mùa hè rực lửa

Đăng ngày 10/05/2019 | Bởi Admin

Hồ Tà Đùng vốn được ví như vịnh Hạ Long của mảnh đất Tây Nguyên, nét hoang sơ của hồ Tà Đùng, cùng với hệ sinh thái đặc trưng đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho những du khách đặt chân đến vùng đất này.

Ho- Ta-Dung-1

Hồ Tà Đùng thuộc xã Đăk P’lao và xã Đăk Som, huyện Đăk Glong tỉnh Đăk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa chừng 45km. Hồ nước này khá lớn, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng.

Ho- Ta-Dung-2

Tổng diện tích khu bảo tồn lên tới 22 nghìn ha. Không còn gì thú vị hơn với những ngày cuối tuần đến Tà Đùng để leo núi, du lịch sinh thái hay nghỉ dưỡng. 

Nét hoang sơ của hồ Tà Đùng, cùng với hệ sinh thái đặc trưng đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho những du khách đặt chân đến vùng đất này.

Ho- Ta-Dung-3

Hành trình tới hồ Tà Đùng không quá khó khăn. Sau khi đến thị xã Gia Nghĩa, bạn đi thêm đoạn đường dài khoảng 48 km men theo quốc lộ 28 là đến được hồ. 

Xem thêm: Du lịch Tà Đùng

Tuy đường dài nhưng dễ đi, chạy xe bon bon trong khung cảnh núi rừng hoang vu dọc hai bên sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Ho- Ta-Dung-4

Vùng đất Tây Nguyên nổi tiếng với những đồi cà phê bát ngàn thường xuyên được bao phủ bởi sương mù dày đặc. Hồ Tà Đùng hiện ra mờ ảo trong màn sương khói bốc lên từ hồ, với hàng chục đảo lớn nhỏ phía trong lòng hồ được bao bọc giữa các dãy núi.

Ho- Ta-Dung-5

Khi đặt chân đến đây, du khách có thể di chuyển bằng thuyền để thưởng ngoạn cảnh quan và hít thở bầu không khí trong lành, thăm các nhà bè nuôi cá, đồng thời tổ chức hoạt động cắm trại ngay bên cạnh hồ, thật gần gũi với thiên nhiên. 

Hồ Tà Đùng đang còn rất hoang sơ, nhất là ở khu vực lòng hồ như một sự hòa quyện giữa không gian hoàn toàn yên tĩnh với cảnh sắc độc đáo, non nước hữu tình.

Ho- Ta-Dung-14

Ánh mặt trời xuyên qua màn sương, rọi ánh sáng xuống vùng đất cao nguyên

Ho- Ta-Dung-16

Đến giữa trưa, sương mù vẫn thấp thoáng quanh những ngọn núi. Hồ Tà Đùng thật ra là một hồ thủy điện Trị An 3. Từ góc này, bạn có thể thấy được đập thủy điện.

Ho- Ta-Dung-5

Đắk Nông là nơi sống của dân tộc H’Mông với những trang phục truyền thống hàng ngày đầy màu sắc, mang đến cho bạn một cái nhìn khác về một vùng đất đầy mới lạ

Ho- Ta-Dung-6

Họ nấu ăn bằng củi, và để lưu trữ lượng thức ăn chưa dùng hết, họ vẫn giữ được phương pháp truyền thống từ xa xưa là phơi lên gác bếp để tận dụng khói bếp và hơi nóng hun lên để có thể để lâu được. Khi xả thịt heo, họ chia làm nhiều phần nhỏ và treo lên gác bếp dùng dần dần.

Ho- Ta-Dung-7

Vẫn vẻ dễ thương ngây ngô, khuôn mặt tèm nhem, trẻ em dân tộc H’Mông ở Đắk Nông và người H’Mông ở Sa Pa gần như không khác gì nhau.

Trở về gần hơn với thị xã Gia Nghĩa, bạn không nên bỏ qua thác Liên Lung. Thác cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa hơn 10 km, ít được biết đến bởi địa hình hiểm trở, khó vào. Nhưng những ai đã bước vào, đã đến tận nơi, đã trải nghiệm thì luôn có cảm giác muốn quay trở lại con thác này.

Ho- Ta-Dung-8

Đồi chè Sùng Đức nằm ngay trung tâm thị xã, được thu hoạch vào khoảng tháng 6 đến tháng 11 hàng năm. Đây cũng là nơi nhiều bạn trẻ Đắk Nông hay những cặp tân lang tân nương lựa chọn để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Ho- Ta-Dung-9

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Tà Đùng

Bình luận (0)