Hướng dẫn chi tiết du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm tự túc - TripHunter

Hướng dẫn chi tiết du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm tự túc

Đăng ngày 01/10/2019 | Bởi Admin

Vịnh Vĩnh Hy thuộc tỉnh Ninh Thuận là điểm du lịch mới nổi nhưng thu hút rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Sở hữu vịnh biển xanh ngắt, những bãi cát trắng mịn cùng phong cảnh hoang sơ nên dự kiến trong tương lai nơi đây sẽ trở thành thiên đường của du lịch “bụi”. Nếu bạn dự định du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm cùng gia đình, bạn bè thì hy vọng bài viết dưới đây để giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. Thời điểm nào nên đi Vĩnh Hy?

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-1

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 được xem là khoảng thời gian đẹp và lý tưởng nhất cho những ai muốn đến đây. Bởi vào thời gian này, biển ở Vĩnh Hy rất đẹp, có màu xanh ngọc, trong vắt, cát trắng, nước biển ấm, sóng lặng. Đặc biệt, lý tưởng nhất là vào cuối tuần.

2. Đến Vĩnh Hy bằng phương tiện gì?

Vịnh Vĩnh Hy cách TPHCM 390 km, cách Đà Lạt 140 km, cách Nha Trang 65 km, cách Hà Nội 1358 km và cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40 km. Kinh nghiệm là trước khi đi, bạn nên xác định khoảng cách địa lý để chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp.

Hiện tỉnh Ninh Thuận chưa có sân bay nên nếu ở các tỉnh phía Nam hoặc miền Trung, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách hoặc tàu hỏa. 

  • Đi xe khách: Từ bến xe Miền Đông, bạn có thể lựa chọn một số nhà xe như Quê Hương, Tuấn Tú, Hoàng Anh. Các xe này đón ở đường Lê Hồng Phong, đường trần Phú. giờ chạy từ 17 giờ trở đi và điểm đến là bến xe Phan Rang.
  • Tàu hỏa: Từ ga Sài Gòn - ga Phan Rang. Nếu đi tàu nhanh mất khoảng 6-7 tiếng đồng hồ, nên đi tàu vào buổi tối, để đến Phan Rang vào buổi sáng hôm sau thì tiện hơn. Giá cũng mềm, loại giường nằm mềm có máy lạnh.
  • Máy bay: Tại Phan Rang không có sân bay nên bạn phải mua vé đến sân bay Cam Ranh rồi đi taxi hoặc xe du lịch đến Phan Rang. Từ sân bay Cam Ranh đến Phan Rang chỉ mất khoảng 60km.
  • Xe máy: Nếu từ điểm xuất phát của bạn đến Phan Rang dao động trong bán kính 300km thì bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến phượt bằng xe máy cùng bạn bè. Tuy nhiên, nếu khoảng cách dao động hơn 300km thì bạn nên dùng phương tiện công cộng để an toàn. Nhưng phượt bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai mê du lịch bụi.
du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-3

Lưu ý là nên mang giấy tờ đầy đủ, tuân thủ luật giao thông và chuẩn bị kính mát, bao tay, khẩu trang khi xuất phát. Trong đó, không thể thiếu thiết bị điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Nếu bạn muốn du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm trọn vẹn thì nên khởi hành sớm, tốt nhất là từ tối hôm qua hoặc rạng sáng. Nếu xuất phát vào thời điểm đó, khi bạn đến Vĩnh Hy sẽ là sáng sớm rất thích hợp để ngắm bình minh.

3. Nghỉ ngơi ở đâu tại Vĩnh Hy?

Hiện dịch vụ khách sạn ở Vĩnh Hy chưa phát triển nhiều, do đó nếu bạn muốn thì có thể thuê nhà nghỉ dọc bãi biển Bình Tiên.

Nhưng đã đến đây rồi thì bạn nên trải nghiệm cảm giác ngủ ngoài trời vì điều này thật sự rất thú vị. Theo đó, bạn cần mang theo lều, bạt và một số dụng cần thiết để cắm trại qua đêm. Xin nghỉ ở nhà dân cũng là ý kiến hay bởi bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài, được thưởng thức những món đặc sản tuyệt ngon.

4. Chơi gì ở Vĩnh Hy

4.1 Đi tàu quanh vịnh – Ngắm san hô

Biển ở đây rất đẹp, vì thế chắc chắn bạn phải đi tàu tham quan vịnh và ra biển ngắm san hô rồi! Bạn có thể đặt tour với tàu ngay tại vịnh và nên đi đông khoảng trên 10 người thì giá sẽ rẻ hơn nhé. Còn nếu ít người thì cần vất vả mặc cả một chút.

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-4

Khi ra tới rạn san hô, tàu sẽ dừng lại để khách tham quan. Nếu bạn biết bơi thì tốt quá rồi, chỉ cần một chiếc kính lặn và ống thở là có thể thỏa thích bơi cùng cá dưới làn nước trong vắt và ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp. Còn nếu không biết bơi, bạn vẫn có thể ngắm san hô qua đáy tàu bằng kính đó! Đó là thế giới mà ai đi du lịch tự túc Vĩnh Hy cũng muốn khám phá.

4.2 Ngắm bình minh ở Hang Rái

Đã đến Vĩnh Hy mà không thăm Hang Rái thì bạn sẽ tiếc cả đời cho mà xem! Bởi vì đây là một nơi tuyệt đẹp, dù là để ngắm cảnh hay chụp ảnh. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên. Nhiều hang nhỏ ở đây là nơi sinh sống của loài rái cá, vậy nên mới gọi là Hang Rái. Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn. Lúc này, Hang Rái đẹp như thiên đường ở xứ sở khác vậy! 

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-5

Vì thế nhiều người đến Vĩnh Hy, "sống chết" cũng phải có bằng được một bộ ảnh để đời ở Hang Rái.

4.3 Thử làm ngư dân của vùng biển Vĩnh Hy

Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp của biển mà có thể được làm ngư dân, khám phá tìm hiểu cuộc sống của ngư dân nơi đây bạn cũng có thử cho tôm ăn hay đi thuyền thúng ra mua những loại hải sản tươi ngon về làm quà cho gia đình mà không cần mặc cả.

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-6

Buổi tối đi dọc bờ biển nhìn ngắm ở xa xa có những ngọn đèn của ngư dân đang đánh bắt cá để thấy được cuộc sống bình dị, giản đơn nhưng rất vui vẻ của người dân Vĩnh Hy

4.4 Leo núi

Thêm một hoạt động nữa mà bạn nên trải nghiệm khi du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm đó là tham gia tour leo núi ở bãi Bà Điên, rồi đến bãi Đá Tròn để ngắm những mỏm đá bị sóng hóa thành nhiều hình thù và màu sắc khác nhau.

4.5 Vườn Quốc gia Núi Chúa

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-7

Từ Vịnh Vĩnh Hy bạn đi khoảng 15 phút qua cây cầu treo là sẽ tới được vườn quốc gia Núi Chúa. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về thảm động thực vật đa dạng, phong phú. Tận hưởng không khí trong sạch, không bụi bặm, vô cùng sảng khoái của núi rừng. Cảm nhận thế giới tự nhiên trọn vẹn bởi rừng cây phủ xanh, dòng suối mát lành.

5. Nên ăn gì tại Vĩnh Hy

Cũng như nhiều vùng biển khác đến đây bạn như dược chìm đắm trong thế giới của hải sản tươi ngon được đánh bắt và bán ngay bờ.

Một số món ăn bạn nên trải nghiệm thú vị và chắc chắn bạn nên thử khi đến du lịch Vĩnh Hy 2 ngày 1 đêm như rượu vang nho, mứt nho, nho Phan Rang, táo Phan Rang, tỏi Phan Rang.

du-lich-vinh-hy-2-ngay-1-dem-triphunter-8

Hay một số hải sản như một nét đặc trưng cho Vĩnh Hy bạn nên phải thưởng thức chắc chắn bạn phải thử hay thưởng thức như các loại hải sản khô, nước mắm, tôm me, tôm hùm, mực tươi, ghẹ xanh, cua Huỳnh Đế,… Hay cho đến những món ngon nổi tiếng như: mực một nắng Phan Rang, bún sứa, cơm gà Phan Rang, các loại ốc cho tới những món ăn vặt…

6. Nên mua gì làm quà

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận, tuy nhiên đây không phải là khu du lịch sầm uất đồng thời chưa được khai thác du lịch mạnh mẽ nên không có quá nhiều sự lựa chọn cho du khách nhưng đến Vĩnh Hy bạn có thể mua hải sản.

Nếu bạn ở những khu vực ở gần biển ngu dân thì có thể mua hải sản tươi mang về cho gia đình, bạn bè. Nếu ở xa bạn có thể mua hải sản khô. Để mua được hải sản tươi ngon vào buổi sáng sớm bạn có thể theo ngư dân ra biển để mua hoặc bạn có thể mùa ở những bè nuôi hải sản.

Bình luận (0)