Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có gì? Kinh nghiệm du lịch Đảo - TripHunter

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có gì? Kinh nghiệm du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A-Z

Đăng ngày 06/11/2019 | Bởi Admin

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh là một trong những điểm đến mới đầy hấp dẫn khu khách ở Phú Thọ. Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng  khu du lịch này đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí và trở thành một trong những khu du lịch sinh thái trọng điểm của vùng đất Tổ.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh Phú Thọ được hình thành từ vùng bãi nổi, nhiều đời nay người dân chỉ sử dụng để trồng ngô, đậu, lạc và chăn thả trâu bò, hiệu quả kinh tế thấp. Nhưng bù lại bãi nổi này lại nằm trong vùng có trữ lượng khoáng nóng tốt nhất cả nước. Từ lâu người dân 2 xã Thuần Mỹ - Ba Vì, La Phù - Phú Thọ đều khai thác nhưng ở mức nhỏ lẻ.

1. Đảo Ngọc Xanh ở đâu?

  • Địa chỉ: thị trấn La Phù, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
  • Giờ mở cửa: 7h – 19h vào tất cả các ngày trong tuần

Nằm cách Hà Nội 70 Km về hướng Tây Bắc, thuộc địa phận Xã La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ, Đảo Ngọc Xanh đã được định hướng là một trong những khu du lịch trọng điểm của vùng đất Tổ. Vốn là một bãi bồi nổi giữa sông Hồng, bên dưới là một mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước. Vì thế, Đảo Ngọc Xanh đúng như tên gọi của mình, là một hòn đảo ngọc xanh biếc giữa lòng thành phố.

khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-triphunter-1

Được xây dựng kết hợp với những điều kiện thuận lợi nhất của thiên nhiên và khả năng sáng tạo vô tận của con người, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh như một kỳ quan mới để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá vùng đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa này.

2. Giá vé Đảo Ngọc Xanh

Đối với người cao từ 1,3 m trở lên áp dụng giá vé 200.000 VND/vé/người bao gồm các dịch vụ: Tham quan, vui chơi công viên nước, trò chơi đu quay nữ hoàng, trò chơi tháp xoay khí nén, trò chơi đu quay đa chiều, trò chơi đĩa bay, trò chơi đu lồng, trò chơi thảm bay 2 chiều, trò chơi vũ trụ bay, trò chơi ô tô bay, trò chơi tàu lượn siêu tốc, trò chơi xe điện đụng, chiếu phim 3D, vườn thú mini.

Đối với người cao dưới 1,3 m áp dụng giá vé 120.000 VND/vé/người bao gồm các dịch vụ: Tham quan, vui chơi công viên nước, trò chơi đu quay nữ hoàng, trò chơi xe lửa hoàng gia, trò chơi thuyền Caribe, trò chơi tháp xoay khí nén, trò chơi nhà hơi, trò chơi xe điện đụng, chiếu phim 3D, trò chơi ô tô bay, trò chơi nhà liên hoàn, vườn thú mini, các trò chơi dân giân, sân bóng đá Mini cỏ nhân tạo (đăng ký chơi tối đa 45 phút).

3. Nên đi du lịch Đảo Ngọc Xanh thời gian nào?

Bạn có thể tới Đảo Ngọc Xanh - Phú Thọ vào bất cứ mùa nào trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Ngọc Xanh, tới đây vào mùa hè (cuối tháng 5 - tháng 10) trời nắng nóng rất thích hợp để vui chơi ở công viên nước và "chill" cùng các trò chơi thú vị. Để tắm nước khoáng nóng tự nhiên bạn nên đi vào những tháng mùa đông như tháng 10, 11, 12 hoặc sau Tết vào tháng 1, 2, 3 khi trời vẫn còn lạnh.

khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-triphunter-2

4. Hướng dẫn cách di chuyển tới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đảo Ngọc Xanh cách Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng 70km vì vậy có rất nhiều cách để di chuyển tới đây, bao gồm xe khách và các phương tiện cá nhân.

  • Xe khách: Bạn có thể mua vé xe khách đi Thanh Thủy (Phú Thọ) tại bến xe Mỹ Đình, xe chạy qua cổng khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cực tiện lợi. Giá vé: ~ 45.000 VND/người/vé (ghế ngồi).
  • Phương tiện cá nhân: Tuyến đường thường được lựa chọn là đường Quốc lộ 32 - vừa rộng rãi, dễ đi, lại thuận tiện ăn uống, nghỉ ngơi hay tham quan các điểm đến nổi tiếng của khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Từ Hà Nội bạn đến Sơn Tây, rồi theo Quốc lộ 32, đến cầu Trung Hà thì rẽ trái, đi khoảng 10 km nữa là tới Đảo Ngọc Xanh.

5. Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có gì?

5.1 Tượng khủng long khổng lồ

Khi du khách tới đây sẽ có cảm giác giống như đang lạc vào công viên thời tiền sử với những bức tượng khủng long khổng lồ được đúc theo tỉ lệ thật. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì chắc chắn chúng sẽ rất thích thú đấy. Đừng quên chụp lại những bức hình để lưu lại kỉ niệm đi du lịch Đảo Ngọc Xanh các bạn nhé.

khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-triphunter-3

5.2 Vườn quái thú

Là nơi yêu thích của trẻ nhỏ, khi đến với vườn quái thú bạn sẽ làm làm quen với những con thú đáng yêu, gần gũi và thân thiện với con người như nai, hươu, gà lôi, ngựa hoang, đà điểu,… Và đặc biệt bạn còn có thể tự tay mình cho chúng ăn, cũng rất thú vị đấy.

5.3 Ngắm cảnh Sông Đà

Vì là hòn đảo nhỏ nằm giữa Sông Đà, nên khi đi tản bộ ven khu du lịch Đảo Ngọc Xanh bạn sẽ được ngắm nhìn toàn khung cảnh Sông Đà thanh bình và tĩnh lặng. Hơn thế nữa, với không gian thoáng đãng, không khí trong lành bạn sẽ có được cảm giác thư thái, thoải mái khi tới đây.

khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-triphunter-4

5.4 Hình tượng 54 dân tộc

Một trong những địa điểm thăm quan ở Đảo Ngọc Xanh phải kể đến đó là hình tượng 54 dân tộc. Đây là nơi phục dựng lại hình tượng của 54 dân tộc anh em với những trang phục truyền thống của đúng dân tộc đó. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những bức tượng đẹp thì du khách còn có thể hiểu hơn về phong tục tập quán, cũng như văn hóa dân tộc Việt Nam ta nữa nhé.

5.5 Văn nghệ – Đốt lửa trại

Ngoài những điểm thăm quan, du lịch hấp dẫn trên Đảo Ngọc Xanh, vào buổi tối, khi về đến khách sạn, nếu bạn có yêu cầu văn nghệ thì khách sạn sẵn sàng tổ chức cho bạn những chương trình thú vị để giải trí như: Ca múa nhạc, đốt lửa trại hay những chương trình nói chuyện phiếm giao lưu ngoài trời…

5.6 Dịch vụ tắm khoáng

Ngoài khu vui chơi không thể nhắc tới điểm nhấn làm cho Đảo Ngọc có sự khác biệt so với các khu du lịch sinh thái khác, đó là dòng nước khoáng nóng dồi dào chảy ngầm nước lớp đất phù sa. Chính dòng nước khoáng nóng này là tiền đề xây dựng nên khu vườn tắm khoáng nóng với 2 bể bơi nóng và lạnh giúp du khách có thể ngâm mình cảm nhận sự sảng khoái của dòng nước khoáng mang lại. Lợi ích của việc ngâm mình trong dòng suối khoáng thật không kể xiết, suối khoáng giúp tăng cường lưu thông máu, do chịu áp lực thay đổi của nước, làm thuận lợi cho hồi lưu máu từ hệ tĩnh mạch về tim, tắm khoán còn có lợi cho tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, người bệnh cảm giác nhanh đói và ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra suối khoáng còn tác động tới hệ thần kinh, cả thần kinh ngoại vi và thần kinh trung ương do áp lực nước tác động lên da gây ra thư giãn, giảm stress, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-triphunter-6

5.7 Văn nghệ – Đốt lửa trại

Nếu đã tham quan trong suốt cả ngày, buổi tối ở Đảo Ngọc Xanh, ngay khi bạn có yêu cầu văn nghệ thì khách sạn cũng đã sẵn sàng tổ chức những chương trình đặc sắc như: Ca múa nhạc, đốt lửa trại hay những chương trình nói chuyện phiếm giao lưu ngoài trời…

6. Một số lưu ý khi du lịch Đảo Ngọc Xanh

  • Không vứt rác bừa bãi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
  • Không hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phòng chống cháy nổ.Bạn nên chọn cho mình một đôi giày thật dễ chịu để đi lại thoải mái vì khu du lịch rất rộng.
  • Bạn nhớ đem theo kem chống nắng, mũ&nón để bảo vệ cho làn da của mình nhé!
Bình luận (0)