Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa có gì? Kinh nghiệm đi - TripHunter

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa có gì? Kinh nghiệm đi Ghềnh Ráng Tiên Sa chi tiết

Đăng ngày 19/11/2019 | Bởi Admin

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa toát lên vẻ đẹp từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa trời mây non nước hữu tình, với một bên là biển cả mênh mông, một bên là núi đá muôn hình vạn trạng. Nếu bạn đang có dự định đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa Quy Nhơn thì hãy cùng TripHunter khám phá điểm đến tuyệt đẹp này.

1. Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa ở đâu?

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía đông nam. Nơi đây nổi tiếng với quần thể những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân, dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh. Phong cảnh hữu tình và khí hậu trong lành nơi đây khiến Ghềnh Ráng trở thành một trong những danh thắng nổi bật mà bạn nhất định phải ghé khi du lịch Bình Định tự túc.

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-1

Cái tên Ghềnh Ráng đủ lạ lẫm để khiến người ta tò mò tìm hiểu, tương truyền xưa kia, mỗi khi đi qua những gành rạn, người dân chài phải tìm cách hãm bớt gió để thuyền đi chậm lại, để tránh không cho thuyền va chạm vào những bãi đá nhọn nhô ra biển, ngôn ngữ bình dân của những người dân chài gọi là ráng. Lâu dần, người ta đọc thành Ghềnh Ráng. Cái tên mộc mạc, chân chất nhưng cũng hàm chứa cả nét đặc trưng của con người nơi đây.

2. Di chuyển đến khu du lịch Ghềnh Ráng

Từ Hà Nội và TP HCM, bạn có thể đến Quy Nhơn, Bình Định bằng tàu hỏa, xe khách hay máy bay đều được:

  • Tàu hỏa: di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị khi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường sắt trên đường đến ga Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn mất chừng 30 phút. 
  • Xe khách: Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Bình Định và TP HCM – Bình Định như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, Hoàng Dũng...
  • Máy bay: Hiện từ Hà Nội và TP.HCM các hãng Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Bamboo Airway đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Từ sân bay, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), thời gian di khoảng 50 phút, phí 50.000 đồng/lượt hoặc ghép chung taxi với người khác. 
khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-2

Đến TP Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi đến khu du lịch Ghềnh Ráng, nằm ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, mất khoảng 10-15 phút di chuyển.

3. Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa có gì?

Ghềnh Ráng Tiên Sa Bình Định là một trong những địa điểm mà khi du lịch Quy Nhơn bạn nhất định phải ghé thăm. Hãy cùng TripHunter khám phá xem khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa có gì nhé!

3.1 Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi đá trứng)

Tương truyền rằng, bãi tắm Hoàng Hậu là nơi Nam Phương hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam chọn làm bãi tắm riêng. Nơi đây còn được gọi là Bãi Trứng bới xung quanh được những hòn đá nhẵn bóng, tròn như quả trứng chim khổng lồ xếp lên nhau đón những đợt sóng lớn liên tục xô vào bờ, tung lên cao những đám bọt trắng xóa.

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-8

Trải nghiệm cảm giác giẫm bàn chân trần lên trên những viên đá tròn, nhẵn giống như trứng chim, một cảm giác man mát, dễ chịu chạy dọc khắp cơ thể, hay chỉ đơn giản là ngồi trên một viên đá thật lớn và quan sát khung cảnh xung quanh, thả mình trong thiên nhiên bao la, tươi đẹp mới mới thấy tâm hồn thư thái thoải mái làm sao.

3.2 Bãi Tiên Sa

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-4

Bãi Tiên Sa là nơi nổi tiếng xinh đẹp với những hàng thông xanh ngút ngàn hòa cùng màu trắng xóa của bờ cát vàng và màu xanh của làn nước biển. Đến bãi Tiên Sa, bạn sẽ lý giải được tại sao bãi tắm này lại được gọi bằng một cái tên rất mĩ miều như thế! Chiêm ngưỡng cảnh đẹp đến nao lòng của thiên nhiên thả hồn giao hòa với đất trời sông núi nơi đây.

3.3 Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-9

Những người ưa lãng mạn, muốn được chiêm ngưỡng thời khắc đẹp nhất của tự nhiên chắc chắn phải đến ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Mỗi thời điểm, khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn lại có một vẻ đẹp khác nhau. Bình minh sáng rọi bừng tỉnh, hoàng hôn đỏ rực nồng cháy và ban đêm lại tĩnh lặng như tờ. Du khách chắc chắn sẽ trầm trồ thán phục trước phác họa tinh tế đầy màu sắc, biểu cảm mà thiên nhiên đã mang đến cho Ghềnh Ráng.

3.4 Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Ghềnh Ráng cũng là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Những bài thơ tình chan chứa yêu thương và khao khát đến cuồng loạn của một tâm hồn biết yêu và khao khát yêu như Hàn Mặc Tử được thắp lên trong nỗi khốn khổ của bệnh tật cùng cái hữu tình của tự nhiên Ghềnh Ráng để lại cho đời, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến qua nghệ thuật thi pháp bằng bút lửa do nghệ nhân Dzũ Kha thực hiện.

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-6

Rất nhiều người yêu thơ Hàn Mặc Tử đến với Ghềnh Ráng để được tưởng nhớ cũng bày tỏ lòng ái mộ đối với một hồn thơ tài hoa. Thơ Hàn Mặc Tử sẽ còn sống mãi trong lòng những người yêu thơ và yêu mến ông. Sẽ thật thiếu sót nếu ai đó đến với thành phố Quy Nhơn, đến với khu du lịch Ghềnh Ráng mà tên Hàn Mặc Tử không được nhắc đến. Đến Ghềnh Ráng bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây lại chắp hồn thơ cho những tác phẩm hay đến như vậy, vì sao chàng thi sĩ 28 tuổi họ Hàn lại chọn nơi đây để an nghỉ.

3.5 Nhà thờ Ghềnh Ráng

Nhà thờ đá nằm khuất phía dưới ở phía đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử nên ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, du khách sẽ khá bất ngờ với lối kiến trúc đẹp, cổng gỗ đơn sơ, không gian bên trong xanh mát của khu nhờ thờ này. Bước vào đây, ngoài được tìm hiểu thêm về kiến trúc các nhà thờ giáo phật còn có thể cảm nhận khung cảnh yên bình và ấm áp, đơn giản và hài hòa bên trong.

khu-du-lich-ghenh-rang-tien-sa-co-gi-triphunter-7

Nhà thờ được khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1963, đến tháng 8 năm 1964 thì được khánh thành do Linh mục Phạm Châu Diên là người đứng ra xây dựng. Trải qua nhiều năm tháng, nhà thờ được trùng tu tái thiết lại vào năm 2007. Không gian đẹp từ ngoài vào trong, với cách thiết kế trong không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn cho bạn sự yên bình, bên trong bài trí đơn giản với ánh sáng soi từ những ô kính ở hai bên tường, bên ngoài bố trí khá hài hòa khiến cho du khách đều cảm nhận được sự thanh bình, gần gũi, thân thiện của nhà thờ trong tổng thể khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn.

Bình luận (0)